Review

แอชตัน อโศก – พระราม 9 กับความงานระดับ Cosmic Universe

Facilities

Facilities

ถึง Ashton Asoke – Rama 9 จะมี 2 อาคารแต่ทุกอาคารก็มีส่วนกลางเป็นของตัวเองนะครับ โดยตึก The Alpha งาน Interior จะออกแนวเรียบหรูเข้มขรึมเน้นโทนมืดเหมือนอยู่ในห้วงอวกาศอันมืดมิดแต่ยังมีแสงของหมู่ดาวให้เห็นอยู่ไกลๆ สำหรับตึก The Omega จะออกแนวสว่างเต็มไปด้วยความวิบวับเสมือนการระเบิดของ Big bang ที่สร้างสีสันอย่างวิจิตรตระการตา โดยเมื่อ 2 อาคารนี้มารวมกัน มันคือเอกภพที่สวยงามอันเป็นนิรันดร์ ซึ่งประกอบด้วยสีสันและความมืดมิดอย่างลงตัว (เต้ชอบวลีที่เต้คิดจังเลยอ่าา55) ปล. สำหรับใครที่ไม่เคยเห็นภาพมาก่อนอาจจะตกใจกับความงามที่เต้เชื่อว่าไม่เคยได้เห็นจากโครงการไหนของอนันดามาก่อน เราไปดูกันครับว่าความสวยงามระดับ Universe ของ The Alpha และของ The Omega จะเป็นอย่างไร

Urban Forest

Open end garden กับงาน Landscape ที่โดดเด่นไม่เหมือนใคร ถือว่าเป็นความแปลกใหม่ของโครงการนี้ เนื่องจากโครงการนี้จะไม่มีรั้วรอบโครงการ ดังนั้นจากภายนอกมองเข้าไปเราจะเห็นความงามในทุกองศา ไม่ว่าจะแนวดิ่งหรือแนวราบกับมิติความงามของสวนที่แตกต่างกัน ซึ่งสวนด้านหน้าโครงการนี้มีขนาดใหญ่ถึง 1 ไร่ ที่แชร์ร่วมกันระหว่าง The Alpha และ The Omega

The Alpha Building

Lobby

Lobby ของ The Alpha จะไม่เน้นโทนสว่างมากครับ โดยสี Material ส่วนใหญ่แล้วจะเป็น Earth tone เช่นวัสดุที่ใช้ปูพื้นจะเป็นหินอ่อน Black Marquina หินอ่อนสีดำที่มี Vein สีขาวอ่อนบางๆ ที่เนื้อหิน สำหรับผนัง Lobby จะกรุด้วยระแนงสีน้ำตาลเข้ม แต่มีการทอนความแข็งด้วย Wallpaper สีทอง Featuring ด้วยคิ้วสเตนเลสสีทองเพื่อให้ไม่ดูมืดจนเกินไป โดย Highlight ของ Lobby เต้ขอยกให้ Mailbox ครับ เพราะโครงการออกแบบ Mail Box มาได้หรูหรามาก โดยตำแหน่งที่ Mailbox จะอยู่กลาง Lobby เลยครับ แต่ถึงแม้ว่าตัว Mailbox จะอยู่กลาง Lobby ก็ไม่ทำให้รู้สึกว่าดูไม่ดี ในทางกลับกันเต้กลับรู้สึกว่า Mailbox เป็นส่วนที่ทำให้ Lobby มี Character มากขึ้นอีกด้วย

Lift

โถงลิฟท์ Lobby หรูหรามาก โดย Element ของโถงลิฟท์ยังคงต่อเนื่องมาจาก Lobby เช่นงานระแนงไม้สีน้ำตาล + กระจกชาทอง และจบด้วยคิ้วสเตนเลสสีทอง ถ้าใครชอบความหรูหราแบบวิ้งๆ คุณก็จะชอบโถงลิฟท์ Lobby ของ The Alpha เพราะเป็นการผสมผสานระหว่างความมืดและความสว่างได้อย่างลงตัว ซึ่งความงามนี้จะรวมถึงโถงลิฟท์ของชั้นส่วนกลางด้วยนะเนื่อง 2 ชั้นนี้จากเป็น Themeเดียวกัน อย่างไรก็ตามโถงลิฟท์ชั้นพักอาศัยอาจจะดูเพลนไปนิดนึง เพราะเป็นการกรุกระเบื้องธรรมดา นอกจากนี้กระเบื้องพื้นและกระเบื้องผนังยังเป็นสีเดียวกันจึงทำให้โถงลิฟท์ดูจืดไปหน่อย อย่างไรก็ตามจริงๆแล้ว Highlight ของชั้นพักอาศัยไม่ได้อยู่ที่งานกระเบื้องหรือโถงลิฟท์ครับ แต่ Highlight ของจริงก็คือ Void กลางอาคารขนาดใหญ่ที่มาพร้อมระบบ Ventilation ที่ทำให้อากาศมีการหมุนเวียนและถ่ายเทภายในอาคารได้ดียิ่งขึ้น ทำให้ภายในอาคารไม่ร้อนและช่วยลดการสะสมของเชื้อโรคภายในอาคารอีกด้วย ซึ่งเต้บอกได้เลยว่ามัน Work มาก เต้ได้ไปเดินดูบริเวณจุดที่ลมเข้ามาในอาคาร ขอบอกเลยว่ามันใช้งานได้จริง เพราะลมที่เข้ามามันแรงมั๊กๆ ใน Part นี้ชอบทุกส่วนเลยครับหุๆ

Pool

น่าจะเป็นอีกหนึ่งโครงการที่ทำสระว่ายน้ำออกมาได้ไม่เหมือนใครมากที่สุดละครับ กับสระว่ายน้ำแบบ Freeform ที่มาพร้อมงาน Architecture เก๋ๆ และจุดถ่ายรูปที่น่ามา Selfie ลง Facebook หรือ Instagram อย่างมากมาย สำหรับวัสดุที่ใช้ในบริเวณของสระว่ายน้ำจะค่อนข้างมีความ Premium เพราะวัสดุที่ใช้จะเป็นหินอ่อนหรือหินแกรนิตหมดทั้งหมดครับ อย่างไรก็ตามขนาดของสระว่ายน้ำจะไม่ใหญ่มากนะครับเพราะแต่ละอาคารจะมีสระว่ายน้ำเป็นของตัวเอง แต่ด้วยความ Unique ของสระว่ายน้ำ ตามมาด้วยวิวสุด Stun ปิดท้ายด้วยความแพงของMaterial สระว่ายน้ำของ แอชตัน อโศก – พระราม 9 เต้ให้ผ่านแบบไม่ต้องสงสัยเลยครับ อย่างไรก็ตาม…มีสิ่งหนึ่งที่ค่อนข้างขัดใจ  (ขอนิดนึงนะ55 เดี๋ยวเค้าหาว่าชมมากเกินไป) โดยสิ่งนั่นคือ…Rain shower เมื่อไหร่จะเห็น Rain shower ใหญ่ๆ บริเวณสระว่ายน้ำของอนันดาสักทีน๊า เล็กทุก Brand และ ทุกโครงการเลย55 เต้อยากได้ Grand Grand อ๊า

Fitness

งาน Interior ของห้อง Fitness สวยกว่า Fitness ตามโรงแรม 5 ดาวอีกครับ55โดยงาน Interior ของ The Alpha จะเน้นวัสดุสี Earth tone ตัดด้วยวัสดุสีทองเป็นหลัก เอาจริงๆ ก็คล้ายๆ กับ Lobby นะ สำหรับเครื่องเล่นของโครงการนี้โครงการอัพเกรด Brand เครื่องเล่นครั้งใหญ่ให้เป็นของ Technogym แล้วนะค๊าบ อย่างไรก็ตามขนาดห้อง Fitness อาจจะไม่ใหญ่มากและเครื่องเล่นอาจจะไม่เยอะเหมือน Ashton ตัวก่อนๆ สาเหตุที่เป็นเช่นนี้เนื่องจากโครงการนี้มี 2 อาคาร และแต่ละอาคารจะมีห้อง Fitness เป็นของตัวเอง ดังนั้นขนาดห้อง Fitness ของแต่ละอาคารจึงไม่ใหญ่มากนัก

Boxing

โครงการนี้มีห้อง Boxing ให้ด้วยนะครับ แต่อุปกรณ์อาจจะน้อยไปนิดนึงนะค๊าบ

Bike Simulator 

ห้องนี้ทำออกมาได้ดีมาก จักรยานมาหลายตัวใช้งานได้จริง จอ LCD ขนาดใหญ่เหมือนเล่นที่ Fitness ใหญ่ๆ และท้ายสุดงาน Interior เอาไปเลย 10 คะแนนเต็มไม่หัก เพราะมันหรูมาก

Functional Training 

เป็นห้องว่างๆ ครับ เอาจริงๆ โครงการน่าจะตั้งชื่อห้องนี้ผิด เพราะถ้าเป็น Functional Training ตาม Fitness ใหญ่ๆ อย่าง Fitness First หรือ Virgin Active ที่พื้นจะต้องมีการตีเส้นแบ่งโซนเพื่อใช้สำหรับฝึกร่างกายในรูปแบบต่างๆ อย่างไรก็ตามการเป็นห้องเปล่าๆ ก็เป็นข้อดีครับเพราะเราสามารถใช้ห้องนี้เพื่อซ้อมเต้น Zumba  ฝึกโยคะ หรือ HITT ก็ได้ครับ 55

Sky Social Club (ชอบม๊าก)

มาแบบ หรู นิ่ง ขรึม ตาม Style ตึกผู้ชายอย่าง The Alpha โดยงาน Interior นั้นดูยังไงก็เป็นอนันดา เพราะ Theme นี้ถือว่าเป็น Signature ของ Ashton ไปแล้วครับเพราะ Ashton ทุกโครงการจะมีห้องที่งาน Interior อารมณ์ประมาณนี้ โดยวัสดุที่ใช้ยังคงความ Premium เช่น พื้นปูด้วยหินอ่อน Black Marquina Featuring ด้วย Top ชุดครัวที่ใช้หินอ่อนอย่าง Tunisia Black สำหรับงานเฟอร์นิเจอร์ก็สวยงามแพงตามรูปครับ เอาจริงๆ ห้องนี้ทำออกมาได้ดีนะครับ แต่เคยเห็นบ่อยละเลยไม่ค่อยตื่นเต้นเท่าไหร่ 55 เต้อยากให้รอดูที่ The Omega เพราะที่นั้นไม่มีความเป็นอนันดาเหลือเลยสักนิดเดียว เราไปดู The Omega กันค๊าบ

The Omega

Lobby

เป็นอะไรที่น่าตกใจมาก ไม่เคยนึกว่าอนันดาจะทำงาน Interior ออกมาในแนวนี้ได้ ทุกอย่างวิบวับและสวยงามมาก ไม่ว่าจะเป็นพื้นหินอ่อนแบบ Palisandro ทั้ง Lobby ดึงยาวไปถึงโถงลิฟท์ ตึก Alpha มีงอนนะเนี่ย เพราะหินตัวนี้แพงกว่าของตึก The Alpha ถึง 2 เท่าตัวเลย ส่วนงานเฟอร์นิเจอร์ สวย ดูดี หรูหรามาก มี Character และแพงมาก ไม่ใช่ดูแพงเหมือนบางโครงการ แต่วัสดุที่ใช้คือแพงเลยครับ เอาเป็นว่าทุกสิ่งทุกอย่างภายใน Lobby คือใช่สำหรับเต้อย่าง

Pool

ในส่วนนี้จะเหมือนตึกของ Alpha ทุกประการเลยครับ 

Fitness

อารมณ์จะคล้ายๆ กับ The Alpha ครับ แต่งาน Interior จะเป็นโทนสว่าง โดยเครื่องเล่นของฝั่งนี้จะเน้นเป็นเครื่องเล่นประเภท Machine ที่ใช้เสริมสร้างกล้ามเนื้อเป็นส่วนใหญ่ แต่ฝั่ง The Alpha จะเน้นเป็นเครื่อง Cardio ครับ เอาจริงๆ การวางเครื่องเล่นของสองตึกนี้ควรสลับกัน The Alpha เป็นผู้ชายควรเป็นเครื่องเล่นเสริมสร้ามกล้ามเนื้อ ส่วน The Omega เป็นผู้หญิงควรเป็นเครื่อง Cardio มากกว่าไหมอ๋า

Yoga Room 

เป็นห้องเปล่าๆ ห้องหนึ่ง ซึ่งในตอนนี้ยังไม่มีอุปกรณ์อะไรนอกจากเสื่อโยคะ อารมณ์คล้ายๆ ห้อง Functional Training ของ The Alpha ครับ งาน Interior ก็หรูหราเหมือนเดิมกับการใช้กระจกชาทองตัดด้วย Stainless Mirror สีทอง

Massage room

ทำออกมาได้ดีมากและใช้งานได้จริง งาน Interior ล้อมาจาก Lobby โดยจะใช้ Theme เดียวกันเลยครับ ดังนั้นความหรูมาเต็ม โดย Part ที่ชอบมากก็คืออ่างล้างมือที่มาพร้อมกับ Top หินอ่อนที่สวยมาก นอกจากนี้เต้อยากให้ชมห้องอาบน้ำที่ Sexy ที่สุดในกรุงเทพ แค่เห็นวิวก็หวิวแล้วค๊าบ

Cinema Room 

ชอบมากงาน Interior สวยมาก พรมสวยมาก แต่งได้หรูมาก จอ Screen ใหญ่มาก ชอบทุกอย่างจริงจังแต่ติดอยู่นิดนึงคือเก้าอี้ที่นั่งเหมือนแอบไม่ค่อยสบายเท่าไหร่ ถ้าเปลี่ยนที่นั่งให้สบายกว่านี้เต้ให้ชนะเลิศเลย

Co-Working Space 

เป็นห้องที่เต้ชอบมากที่สุดในโครงการนี้ทุกอย่างคือ YES YES YES ต้องขอใช้คำว่าหรูหราอีกครั้ง และเต้หวังว่าคงไม่เบื่อคำนี้นะค๊าบ พื้นของห้องนี้เปลี่ยนเป็นใช้หินอ่อน Alabascato แล้วครับ โดยหินที่เลือกมาก็เป็นหินคัดเกรดเพราะตัวหินไม่ติดเหลืองเลย Part นี้งาน Detail เต้ให้คะแนนเพิ่มครับ สำหรับงานเฟอร์นิเจอร์สวยงามและมี Character อีกเช่นเดิม นอกจากนี้ผนังของห้องทุกแผงเป็นกระจกชนฝ้าทำให้ห้องนี้มีความโล่งมากขึ้น ในภาพรวมทุกอย่างคือดีหมด 

Co-Kitchen 

จะเป็นอีกส่วนหนึ่งของห้อง Co-Working space โดยจะเป็นห้องที่อยู่ติดกันเลยครับ ดังนั้นงาน Interior จะค่อนข้างเหมือนกัน โดยภายใน Co-Kitchen  จะมีชุดครัวเพิ่มเข้ามา แต่จะไม่ใช่ครัวแบบเป็นการเป็นงานเหมือนบางโครงการนะ แต่สำหรับโครงการนี้จะมีแค่ไมโครเวฟ + ซิงค์ล้างจานเท่านั้น ซึ่งถ้าทำอาหารได้ก็จะทำได้แบบเบาๆ ส่วนตัวแล้วเต้ OK ม๊าก เต้ไม่ชอบโครงการที่ครัวมาแบบจัดเต็ม เพราะท้ายสุดมันจะสร้างปัญหาให้ลูกบ้านคนอื่น วันหลังจะมาเล่าให้ฟังนะค๊าบว่า การที่โครงการอื่นมีครัวแบบเต็ม Version สร้างปัญหาอะไรให้กับลูกบ้านคนอื่นบ้าง กลับมาต่อที่ชุดครัวนะครับ สำหรับ Highlight ของชุดครัวที่เต้ชอบมากที่สุดคือ Counter bar เพราะมีการผสมผสานระหว่างหินสองชนิดเข้าด้วยกันได้อย่างลงตัว ในภาพรวมห้องนี้ก็เป็นอีกห้องที่ดูดีและลงตัว

ประมาณนี้ครับสำหรับส่วนกลาง Ashton Asoke – Rama 9 ต้องขอชมทางอนันดาว่าทำงานส่วนกลางออกมาได้ดีมาก และน่าจะเป็นโครงการที่อนันดาพัฒนางานส่วนกลางออกมาได้ดีที่สุดแล้วครับและอีกครั้งกับคำว่า “สวย หรูและแพงมาก” สำหรับส่วนกลางของโครงการนี้

 

Copy link
Powered by Social Snap