Review

แอชตัน อโศก – พระราม 9 กับความงานระดับ Cosmic Universe

Room

Room

สำหรับห้องตัวอย่างของ แอชตัน อโศก – พระราม 9 จะมี 3 ห้อง ครับ โดยจะเป็น 1 ห้องนอนทุกห้อง โดยมีขนาดเริ่มต้นที่ 38.5, 40 และ 46 ตารางเมตร ตามลำดับ สำหรับ Spec ภายในห้องชุดนั้นจะเป็น Fully Fitted ซึ่งมาพร้อมกับแอร์แบบConcealing  สำหรับ Fully fitted ของโครงการนี้จะประกอบด้วย ชุดครัว ครัว ห้องน้ำ และ Built in ตู้ที่วางเครื่องซักผ้ามาให้ครับ สำหรับพื้นห้องจะเป็น Engineering Wooden Floor โดยความพิเศษของของการปูจะมีเล็กน้อยตรงที่ไม้ที่ปูพื้นห้องของโครงการนี้จะมีขนาดของหน้าไม้ที่ไม่เท่ากันครับ ซึ่งก็ดูแปลกตาดี สำหรับความสูงของห้องชุดนั้น ในส่วนของห้องนั่งเล่นจะสูง 2.7 เมตร และในส่วนของครัวและห้องน้ำจะอยู่ที่ 2.6 เมตรครับ ซึ่งภายในห้องจะมาพร้อมกับผ้าม่านและ Drop ฝ้าเพื่อซ่อนรางให้ด้วยครับ บางคนสงสัยว่ามีม่านแล้วดียังไง สิ่งหนึ่งที่ผมคิดมาตลอดเวลาว่าถ้าโครงการทุกโครงการใน Segment Luxury หรือ Super Luxury ให้ม่านก็คงดี เพื่ออะไร…? เพื่อที่จะสร้างความเป็นระเบียบเรียบร้อยในด้านภาพลักษณ์ของอาคาร เพราะเวลาคนมองจากภายนอกเข้ามาที่อาคารจะเห็นกระจกเป็นสีเดียวกัน…เคยไหมครับ เวลามองเข้ามาที่คอนโดแล้วพบว่า หน้าต่างบานนี้สีแดง อีกบานสีน้ำเงิน…พูดง่ายๆ ให้เข้าใจก็คือ ถ้าไม่มีม่านมาให้ แต่ละห้องก็จะติดตามใจฉัน ผลที่ออกมาก็คือ บางโครงการอาจกลายเป็นคอนโดสีลูกกวาดก็เป็นได้ ดังนั้นโครงการที่มีม่านมาให้จะเป็นการคุมโทนสีตึกให้เป็น Theme เดียวกันครับ นอกจากนี้อีกส่วนหนึ่งที่ผมชอบมากก็คือ LED Downlight ครับ โดยจะมี 3 ดวงใน 1 หลอดครับ ดังนั้นฝ้าโครงการนี้จะไม่มีหลุมให้ใส่หลอดไฟ แต่หลอดไฟจะเรียบติดฝ้าไปเลยครับ ใน Part นี้ชอบมากครับ เอาจริงๆ ตอนดูห้องตัวอย่างเมื่อ 3 ปีก่อนก็แอบลังเลว่าถ้าโครงการเสร็จแล้วจะมีการลด Spec หรือเปล่าเพราะเป็นส่วนที่เล็กมาก คนอาจจะไม่สังเกต แต่พอมาเห็นโครงการแล้วก็สบายใจ เพราะ Spec มาเหมือนห้องตัวอย่างเลยครับ

1 ห้องนอนขนาด 38 ตารางเมตร

แบบห้อง

เป็นอีกหนึ่ง Layout ที่อยู่สบายและมีการจัดวางพื้นที่ห้องอย่างลงตัว ไม่ว่าจะเป็นพื้นที่ให้นั่งทานข้าวและสามารถดูทีวีได้พร้อมกัน ห้องน้ำที่สามารถเข้าได้จากห้องนอนและห้องนั่งเล่น และท้ายสุดคือห้องนอนที่ออกแบบให้ยื่นออกไปจากตัวอาคารซึ่งมาพร้อมกับกระจกเข้ามุมบานใหญ่ถึง 2 แผ่น

ห้องครัว

ทุกห้องของโครงการนี้จะเป็นครัวเปิดครับโดยตำแหน่งที่ตั้งจะอยู่บริเวณทางเข้าห้องเลยครับ สำหรับ Spec ของชุดครัวขอเริ่มต้นที่  Top หินของชุดครัวก่อนเลยนะครับ สำหรับโครงการ แอชตัน อโศก – พระราม 9 จะให้เป็นหินสังเคราะห์ที่บอกเลยว่าเนื้อหินสวยที่สุดตั้งแต่เคยเห็นมาเลยครับ โดยก๊อกและอ่างล้างจานจะเป็นของ Teka สำหรับ Highlight ของโครงการนี้น่าจะเป็นเตาไฟฟ้าครับ เพราะเป็นของ Kuppersbusch ซึ่ง Brand นี้ โครงการใน Segment Super Luxury ใช้เกือบหมดละครับ เนื่องจากตัว Brand ค่อนข้างพรีเมี่ยม แต่…ทำไมฮูดดูดอากาศเป็นของ Teka อ่ะ ตัวนี้ไม่หวือหวาละอ่ะครับ ออกแนวกระชากอารมณ์กันเล็กน้อย ตามมาด้วยไมโครเวฟที่ไม่ Built in ในส่วนนี้แอบเสียใจนิดๆ55  สำหรับผนังห้องชุดครัวนั้นมีการกรุกระจกเพื่อให้ง่ายต่อการทำความสะอาดครับ สำหรับจุดเด่นอีกหนึ่งจุดที่เต้ค่อนข้างชอบบริเวณชุดครัวก็คือมีการ Built In ตู้เก็บของให้ ซึ่งภายในได้เดินท่อให้เราสามารถติดตั้งเครื่องซักผ้าได้ครับ สำหรับพื้นชุดครัวของโครงการนี้ใช้เป็น Porcelain นะครับ กระเบื้อง Porcelain เป็นกระเบื้องอีกชนิดที่ราคาค่อนข้างสูง อย่างไรก็ตามบางคนอาจสงสัยว่า กระเบื้อง Porcelain คืออะไร กระเบื้อง Porcelain นั้นเป็นกระเบื้องที่มีการเติมสีสัน และเคลือบเงาให้ใกล้เคียงกับสีธรรมชาติครับความคงทนจะมีมากกว่าหินทั่วไป ไม่ซึมสีและทนต่อการกัดกร่อนครับ ซึ่งเหมาะแล้วครับที่มาไว้ในส่วนครัว ห้องนี้ก็จะอารมณ์แบบ Mix กันนิดนึงนะครับ

ห้องนั่งเล่น

โครงการกั้นห้องนั่งเล่นและห้องนอนด้วยบานกระจกใส ดังนั้นสิ่งที่ตามมาก็คือแสงธรรมชาติสามารถผ่านจากห้องนอนมาที่ห้องนั่งเล่นได้ จึงทำให้ห้องค่อนข้างโปร่ง (กระจกหน้าต่างห้องนอนบานใหญ่มาก) สำหรับงาน Interior ภายในห้องนี้ก็เป็นอีกห้องที่แต่งสวยมาก อย่างไรก็ตามของจริงเป็นห้องเปล่าๆ นะครับแฮะๆ ที่เห็นนั้นแต่งเป็น Idea 

ระเบียง

จะอยู่ติดกับห้องนั่งเล่นเลยครับ โดยจะเป็นประตูกระจกเพื่อให้แสงธรรมชาติเข้ามาได้ โดยขนาดของกระจกอาจจะไม่ใหญ่มากนัก เพราะข้างประตูกระจกจะเป็นที่วาง Compressor สำหรับพื้นที่ระเบียงก็น่ารักถูกใจเต้ดีครับ

ห้องนอน

อีกเช่นกันห้องนี้แต่งให้ดูเป็น Idea แต่ Highlight ของห้องนี้ก็คือกระจกบานใหญ่เข้ามุมชนกัน ตัวกระจกสูงชนทะลุฝ้า นอกจากนี้โครงการออกแบบให้ห้องนี้ยื่นออกไปจากตึก ดังนั้นอารมณ์ของคนที่พักห้อง Type นี้ก็จะเหมือนกับว่าเราลอยๆ อยู่ในอากาศ หันซ้ายหันขวาก็ไม่เห็นห้องเพื่อนบ้าน เก๋มั๊กๆ

ห้องน้ำ

ห้องนี้เต้ดีใจมากหลังจากที่เข้ามาเห็นเพราะมีอะไรบางอย่างที่เต้เขียน Comment ไปเมื่อ 3 ปีก่อน แต่พอตึกแล้วเสร็จโครงการปรับแก้ให้ดีขึ้น โดยเต้ขอเริ่มจากสิ่งที่ชอบเป็นข้อๆก่อนเลยนะครับ

  • ห้องน้ำสามารถเข้าได้จากห้องนั่งเล่นและห้องนอน เพิ่มความสะดวกสบายและความเป็นส่วนตัวเวลามีเพื่อนมาหา
  • มี Rain shower แบบ Built in ให้ (ชอบม๊าก)
  • งานกระเบื้อง Porcelain ของห้องน้ำที่นี่สวยมาก
  • ก๊อกอ่างล้างมือนั้นรูปทรงดู Grand สมศักดิ์ศรี Ashton โดยจะเป็น Brand ของ Grohe
  • อ่างล้างมือเปรี้ยวและมีจริตเป็นที่สุด โดยจะเป็น Brand ของ Kash
  • Top อ่างจะเป็นหินอ่อน Black Marquina
  • กระจกเงาบานใหญ่ผนังชนผนังห้องน้ำทั้งสองฝั่งพร้อมที่วางของใต้กระจกเงา
  • Floor drain มาแบบผลิตเองไม่ใช่แบบสำเร็จรูปแล้ว สิ่งนี้ล่ะครับที่เต้ Comment ตอนเขียนรีวิวโครงการนี้เมื่อ 3 ปีก่อนไปว่าทำไมให้ Floor drain สำเร็จรูปถูกๆ ตัวละสองสามร้อยบาทมาใส่ในห้องน้ำแต่ตอนนี้ ไม่ใช่ละ

อย่างไรก็ตามมีหนึ่งสิ่งที่แอบเสียดายก็คือ

  • ก๊อกอ่างล้างมือตัวที่ให้เป็นก๊อกผสมแต่ไม่ได้เดินท่อน้ำร้อนไว้ให้จึงใช้น้ำร้อนไม่ได้ (เสียดายม๊าก)

ประมาณนี้ครับอย่างไรก็ตามในภาพรวมยังคงถูกใจมากมายครับ

1 ห้องนอนขนาด 40 ตารางเมตร

แบบห้อง

จากห้องที่แล้วห้องนอนเราจะยื่นไปในอากาศใช่ไหมครับ สำหรับห้องนี้ส่วนที่ยื่นออกไปในอากาศจะเป็นห้องนั่งเล่นแทนครับ โดย Spec ทุกอย่างยังคงเหมือนกับห้อง 1 ห้องนอนขนาด 38.5 ตารางเมตรทุกประการโดยสิ่งที่แตกต่างก็คือ Layoutและขนาดห้องเพียงเล็กน้อยครับ

ห้องครัว

จะอยู่บริเวณทางเข้าห้องเลยครับ โดย Spec จะเหมือนกับ 1 ห้องนอนก่อนหน้าทุกประการไม่ว่าจะเป็นชุดครัวหรือตู้เก็บของที่วางเครื่องซักผ้าได้ แต่ขนาดของห้องครัวสำหรับห้อง Type นี้ อาจจะใหญ่กว่าห้องก่อนหน้านี้นิดนึงครับ

ห้องนั่งเล่น

งานเฟอร์นิเจอร์คือสิ่งที่ไม่ได้จริงแต่สิ่งที่ได้จริงก็คืองานกระจกเข้ามุม L-Shape ขนาดใหญ่และยาวตามความลึกตามตัวห้องนั่งเล่นเลยครับ ซึ่งโครงการจะกั้นห้องนอนและห้องนั่งเล่นด้วยกระจกบานสไลด์ครับ ด้วย Layout ของห้องนี้ทำให้วิวข้างนอกที่มองจากห้องนั่งเล่นนั้นสุดจริงๆ ครับ ขอสักชั้น 40 ละกันครับ

ห้องนอน

สิ่งที่ได้จริงยังคงเป็นงานกระจกเข้ามุมเหมือนเดิมครับ สำหรับพื้นที่ห้องเต้ว่าออกแบบได้อย่างลงตัว ไม่ว่าจะเป็นพื้นที่สำหรับตั้งโต๊ะเครื่องแป้ง ตู้เสื้อผ้า รวมทั้งเตียงนอน โดยเราสามารถตั้งเตียง 6 ฟุตภายในห้องแล้วยังมีพื้นที่เหลือเลยครับ

ห้องน้ำ

Spec จะเหมือนกับ 1 ห้องนอนก่อนหน้านี้ แต่ทางเข้าห้องน้ำสามารถเข้าได้จากห้องนอนเท่านั้นครับ

ระเบียง

ในภาพรวมจะเหมือนกับห้องก่อนหน้านี้ทุกประการครับ ไม่ว่าจะเป็นขนาดหรือประตูกระจกที่เปิดออกไปที่ระเบียง

1 ห้องนอนขนาด 46 ตารางเมตร

แบบห้อง

ห้องนี้ Layout มีความเหมือน 1 ห้องนอนขนาด 38 ตารางเมตร เกือบทุกอย่างเลยครับ โดยสิ่งที่เพิ่มเข้ามาจะเป็นห้อง Multi – purpose room ที่ บริเวณห้องนั่งเล่นครับ

ห้องครัว

เข้ามาภายในห้องจะพบห้องครัวอยู่ทางขวามือ โดย Spec จะเหมือนกับ 2 ห้องนอนก่อนหน้านี้อีกเช่นกัน

ห้องอเนกประสงค์

ถัดมาทางซ้ายมือจะพบกับห้องอเนกประสงค์ ซึ่งห้องตัวอย่างนี้ทางโครงการออกแบบมาให้เป็นห้องทำงาน โดย Highlight ของห้องนี้ก็คือผนังจะเป็นห้องกระจกใส 2 ด้าน จึงทำให้ห้องนี้โปร่งมากแม้จะมีขนาดไม่ใหญ่มากนัก แต่….ห้องนี้ไม่มีแอร์ให้นะค๊าบ ถ้าอยากได้เพิ่มต้องติดเองแฮะๆ เอาจริงๆ ห้องนี้ไม่ใหญ่มากเราเปิดแอร์จากห้องนั่งเล่นก็น่าจะเพียงพอสำหรับห้องนี้แล้วครับ อย่างไรก็ตามถ้าจะปรับห้องนี้เป็นห้องนอนเล็ก ก็คงต้องติดแอร์เพิ่มนะ ไม่อย่างนั้นอาจจะอยู่ลำบากนิดนึงแฮะๆ

ห้องนั่งเล่น

ถอดแบบ 1 ห้องนอน 38 ตารางเมตรมาเลยครับ Layout เดียวกันเลยครับ

ห้องนอน

ห้องนอน Type นี้เหมือนนอนลอยในอากาศวิวเปิดโล่ง 2 ทิศ โดยโครงการกั้นห้องนอนและห้องนั่งเล่นด้วยกระจกบานสไลด์ครับ วลีคุ้นๆ มะ??? เอาจริงๆ แล้วมันคือ Layout เดียวกับ 1 ห้องนอนขนาด 38 ตารางเมตรเลยครับ ไม่รู้จะบรรยายยังไงให้แตกต่างอ๋าาาา เพราะมันเหมือนกันเลย

ระเบียง

ระเบียงจะอยู่ห้องนอน โดยขนาดก็มาแบบมินิน่ารักเหมือนเดิมครับ

ห้องน้ำ

ไม่ได้ขีเกียจเขียนนะแต่ Spec คือเหมือนกับทุกห้องที่ผ่านมาเลยครับ อย่างไรก็ตามจะมีจุดแตกต่างเล็กน้อยตรงที่ห้องนี้กระจกเงาอาจจะเล็กนิดนึงเนื่องจากติดเสาของอาคาร

จบครับกับการรีวิวห้องชุดของโครงการ แอชตัน อโศก – พระราม 9 นะครับ เต้ขอสรุปแบบนี้ครับ ห้องชุดในโครงการนี้ใช้เวลาในการพัฒนาและก่อสร้างมานานถึง 3 ปี ดังนั้นในช่วง 3 ปีที่ผ่านมาก็มีเทคโนโลยีใหม่ๆ ออกมา ในช่วงรอยต่อดังกล่าวนั้นจึงทำให้ Ashton Asoke – Rama 9 อาจจะไม่ได้มีสิ่งเหล่านั้น ไม่ว่าจะเป็น Universal Plug in / Port USB สำหรับ Charge เครื่องใช้ไฟฟ้า หรือแม้แต่ Spec บางอย่างภายในห้องที่อาจจะขัดใจเต้เล็กน้อย อย่างไรก็ตามถึง แม้ว่าโครงการ แอชตัน อโศก – พระราม 9 ไม่ได้มีทุกสิ่งที่เป็นที่สุด แต่ด้วยอะไรหลายๆ อย่าง โครงการนี้ยังคงเป็นโครงการที่น่าซื้อที่สุดโครงการนึงในปีนี้ครับ เพราะอะไรเราไป

Copy link
Powered by Social Snap