Review

MGallery Residences, MontAzure Lakeside ที่สุดของการลงทุนที่มาพร้อมกับการพักผ่อนตาม Style เสือนอนกินของจริง

Room

Room

สำหรับห้องตัวอย่างภายใน Sales Gallery จะมีแค่ 2 ห้องเท่านั้นนะครับ ห้องแรกจะเป็นห้อง Studio ซึ่งเป็นห้องที่เหมาะกับการซื้อเพื่อลงทุนเพื่อรับผลตอบแทนแบบ Profit Sharing อย่างมากมายและราคามาแบบน่ารัก ซึ่งทุกคนที่ซื้อห้อง Studio จะต้องเข้าโปรแกรมของ MGallery โดยทุกห้องไม่สามารถนำห้องไปใช้เพื่อพักอาศัยเองได้ แต่ถ้าใครยังไม่แน่ใจเต้แนะนำ 1 ห้องนอน ซึ่งเราสามารถซื้ออยู่เองเพื่อเป็นบ้านพักตากอากาศ หรืออยากเปลี่ยนใจเพื่อเข้า Join rental program ก็ได้นะค๊าบ 

Studio ขนาด 47 ตารางเมตร

Layout

Room

เป็นห้อง Studio ที่ค่อนข้างใหญ่มาก โดย Layout ของห้อง ออกแบบมาเหมือนห้องพักภายในโรงแรมเลยครับ ภายในห้องจะมีเพียงห้องนอนและห้องน้ำเท่านั้นครับ โดยส่วนที่เป็นครัวจะหายไป ซึ่งส่วนตัวผมชอบนะ เพราะมันเป็นการออกแบบมาเพื่อจุดประสงค์ที่ชัดเจนถ้ามีครัวก็คงดูแปลกๆ อยู่ ข้อดีของการซื้อห้องนี้ก็คืองาน Interior ภายในห้องชุดของห้อง Studio นั้นเราจะได้เหมือนกับห้องตัวอย่างเลยครับ และที่สำคัญก็คือมันจะเหมือนกันในทุกๆ ห้อง จะไม่เหมือนได้ไงอ่าา ก็มันคือโรงแรมอ่ะ ดังนั้นห้องเดียวกัน Layout เดียวกันทุกอย่างก็ต้องเหมือนกันซิคร๊าบ สำหรับงาน Interior ในภาพรวมของห้องนี้ก็ดีงามตามมาตรฐานโรงแรม 5 ดาวครับ สวย หรูและดูนิ่งครับ 

ห้องน้ำ

Space ค่อนข้างใหญ่ งาน Design มีอารมณ์ความเป็นBoutique ไม่น้อยครับ ชอบงานการกั้นโซนภายในห้องน้ำด้วยกระจกใส มีความเก๋และ Unique ดีครับ

ระเบียง

พื้นที่ระเบียงใหญ่มาก ซึ่งถือว่าเป็น Standard ของโรงแรม 5 ดาว บนเกาะภูเก็ตเลยก็ว่าได้ครับ เพราะทุกโรงแรมจะมีระเบียงที่ใหญ่หมดครับ บางคนสงสัยว่าทำไมถึงใหญ่ ที่ต้องใหญ่เพราะเต้เชื่อว่าคนที่มาเที่ยวทะเลคงอยากสูดอากาศธรรมชาติมากกว่านั่งอยู่ในห้องแอร์ทั้งวัน และเนื่องจากห้อง Type นี้ออกแบบให้เป็นโรงแรม ดังนั้นที่ระเบียงจะไม่มี Compressor แอร์นะค๊าบ

Part นี้ผมไปอย่างค่อนข้างเร็ว เนื่องจากว่าถ้าเราซื้อห้อง Type นี้ หลังจากเราโอน เราก็ไม่ได้ยุ่งอะไรกับห้องเท่าไหร่ละ เพราะทาง MGallery จะนำห้องเราไปปล่อยเช่าเป็นโรงแรม ดังนั้นเราควรจะ Enjoy กับผลตอบแทนที่เราจะได้รับมากกว่าเนอะ ซึ่งอัตราผลตอบแทนจะเป็นเท่าไหร่ อย่างไร เดี๋ยวผมจะไปกล่าวสรุปใน Part สุดท้ายนะครับ แต่ก่อนไป Chapter สุดท้าย เราไปดู 1 ห้องนอนกันก่อนอีกนิดดีกว่าว่าเป็นอย่างไร

1 ห้องนอน ขนาด 56 ตารางเมตร

1 ห้องนอนจะมีความเป็น Hybrid มากกว่าห้อง Studio เพราะเราสามารถซื้อเพื่อเป็นบ้านพักตากอากาศ ซื้อเพื่ออยู่เองประจำ หรือเราจะให้ทาง MGallery นำห้องไปปล่อยเช่าก็ได้อีกเช่นกัน ดังนั้นห้อง Type นี้จะมีความยืดหยุ่นในการใช้งานมากกว่าห้อง Studio  

Layout

จะมี Layout ที่ออกแบบเหมือนคอนโดเลยครับ โดยความยืดหยุ่นที่มีมากกว่าห้องก่อนหน้านี้ก็คือห้องนี้จะมีชุดครัวเพิ่มขึ้นมา เผื่อใครไม่ต้องการนำห้องไปให้MGallery ปล่อยเช่า ก็สามารถเข้าพักและทำอาหารเองได้ อย่างไรก็ตามเท่าที่ผมสอบถามมา ลูกค้าเกินร้อยละเก้าสิบซื้อเพื่อลงทุน ดังนั้นจะมีครัวหรือไม่มีครัวเอาจริงๆ ก็ไม่ได้มี Issue อะไรครับ เต้ว่าโครงการแค่ใส่ครัวมาเผื่อๆ ไว้เท่านั้น และเนื่องจาก Developer คาดว่าผู้ซื้อทั้งเกือบหมดจะซื้อเพื่อให้โรงแรมไปบริหารต่อ ดังนั้นไม่ว่าเราจะซื้อห้อง Type ไหน ทุกห้องจะได้เป็นแบบ Fully Furnished โดยงานออกแบบ Furniture ทั้งหมด ทาง MGallery จะเป็นคนวางแบบเอง ซึ่งทาง Marketing แจ้งว่าขนาดหมอนที่วางบนโซฟาทาง MGallery ยังเป็นคนเลือกแบบและ Style เองเลยครับ55 สรุปคือทุกอย่างที่เห็นภายในห้องทาง MGallery ต้อง Approve ทุกอย่างหมดครับ

ห้องนั่งเล่น

งานเฟอร์นิเจอร์ได้ตามแบบที่เห็นเลยครับที่แตกต่างจะมีเพียงแค่พร๊อบต่างๆ ที่วางเล็กๆ น้อยๆ เท่านั้นครับ

ห้องนอน

เหมือนเอาห้อง Studio มาวางเลยครับ เพราะ Layout จะคล้ายๆ กัน ซึ่งที่จะแตกต่างก็มีแค่ตู้วางของบริเวณทางเข้าห้องน้ำนิดหน่อย  สำหรับงานเฟอร์นิเจอร์ก็Build in ตามรูปเลยครับ

ห้องครัว

ขนาดมินิน่ารักอยู่หน้าทางเข้าห้อง ซึ่งจากขนาดแล้วคงไม่ได้เน้นทำอาหารเท่าไหร่ 

ห้องน้ำ

เหมือนห้อง Studio เลยครับ Design สวยและเก๋มาก สำหรับอ่างอาบน้ำที่เห็น MGallery เป็นคนเลือกนะครับ55 เค้าบอกว่าต้องมีด้วย55 

ระเบียง

ขนาดประมาณห้อง Studio เลยครับ เป็นระเบียงขนาดใหญ่เพื่อการพักผ่อนที่สมบูรณ์แบบ

ใน Part ของห้องชุดอาจจะไม่ได้รีวิว Spec แบบจริงจังเหมือนรีวิวคอนโดในกรุงเทพ เพราะจริงๆ แล้ว MGallery Residences, MontAzure Lakeside เป็นการขายเพื่อเน้นการลงทุนเป็นหลัก ดังนั้นเต้จะขอลงรายละเอียดใน Part ของการลงทุนมากกว่านะครับ 

Copy link
Powered by Social Snap