Review

Twinpalms Residences MontAzure จะดีแค่ไหนถ้าเรามีโรงแรมติดหาดกมลาบนเกาะภูเก็ต

Analysis investment potential

ลงทุนระยะยาว

Twinpalms Residences MontAzure เป็นโครงการ Beachfront ติดทะเลที่ภูเก็ตและเป็นหาดที่ค่อนข้างมีชื่อเสียง ดังนั้นในระยะยาว เต้เชื่อว่าถ้าอยากจะขายต่อน่าจะมีความเป็นไปได้มากกว่าคอนโดในกรุงเทพ นอกจากนี้ภูเก็ตยังเป็นเมืองท่องเที่ยวติดลำดับต้นๆ ของโลก ดังนั้นกลุ่มลูกค้าจะไม่ใช่คนไทยเท่านั้น แต่ยังมีกลุ่มลูกค้าที่มาจากทั่วโลกอีกด้วย นี่จึงเป็นสาเหตุที่ทำให้เต้มองว่าโครงการนี้หรือโรงแรมนี้มีศักยภาพในการลงทุนระยะยาวได้ครับ

ลงทุนเพื่อปล่อยเช่า

กล่าวเพิ่มเติ่มจากบทความตอนเขียนของ MGallery Residences นะครับ เหตุผลที่น่าจะเปลี่ยนการลงทุนอสังหาริมทรัพย์ประเภทคอนโดจากกรุงเทพมาที่ภูเก็ตและโดยเฉพาะอย่างยิ่งสำหรับโครงการนี้ก็คือ

  • คอนโดที่แล้วเสร็จในกรุงเทพมีเพิ่มขึ้นทุกปี
  • ห้องโครงการแล้วเสร็จใหม่มีแต่ราคาที่สูงขึ้น
  • รายรับของคนที่ต้องการเช่าห้องขึ้นตามไม่ทัน
  • ผลที่ตามมาก็คืองบในการเช่าที่จำกัด ไม่สามารถเช่าห้องที่ราคาสูงได้
  • จึงนำมาซึ่งการลดราคาค่าเช่าแบบรุนแรงเพื่อให้ปล่อยเช่าได้ของเจ้าของห้องเช่า

นี่ละครับความสิ้นหวังของการซื้อคอนโดเพื่อปล่อยเช่าในกรุงเทพกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้นจริงในวันนี้ซึ่งคนที่เป็นเจ้าของห้องชุดน่าจะทราบกันอยู่แล้ว…แล้วทำไมต้องเป็นโครงการนี้ละ?

  • Twinpalms Residences MontAzure อยู่บนเกาะภูเก็ตที่ซึ่งเป็นเมืองท่องเที่ยวระดับโลก
  • Twinpalms Residences MontAzure เป็นโรงแรม Beachfront บนชายหาดส่วนตัว
  • Twinpalms Residences MontAzure อยู่บนหาดที่ค่อนข้างมีชื่อเสียงอย่างหาดกมลา
  • Twinpalms Residences MontAzure สร้างแล้วเสร็จไม่ต้องลุ้นเหมือนหลายโครงการบนเกาะภูเก็ตที่ไม่รู้ว่าจะได้ไปต่อไหม
  • Twinpalms Residences MontAzure สามารถรับรู้จากการปล่อยเช่าได้เลย อย่างไรก็ตามถ้าใครยังไม่มั่นใจเกี่ยวกับรายได้ ณ ช่วงเวลานี้ ทาง MontAzure มีห้องการันตีผลตอบแทนออกมาเสนอขายด้วยครับ

และท้ายสุดทางโครงการแจ้งมาว่าตอนนี้ Twinpalms Residences MontAzure ขายราคาต่ำกว่า Presales ด้วยนะค๊าบ

สำหรับห้องที่ไม่มีการันตีผลตอบแทนการคิดผลตอบแทนของโครงการ Twinpalms ResidencesMontAzure จะแตกต่างจาก Mgallery Residences  เล็กน้อยครับ เนื่องจาก Twinpalms ResidencesMontAzure มีห้องหลายแบบมาก ไม่ว่าจะเป็น 1 Bedroom Garden view, 1 Bedroom Sea view, 2 Bedroom Garden view, 2 Bedroom Sea view, Penthouse Seaview หรือ Penthouse Garden view ดังนั้นในการคิดอัตราผลตอบแทนจะคิดจากห้องที่เราซื้อครับ เช่น เราซื้อ 1 Bedroom Sea view โดยให้ทั้งโครงการมีห้อง Type นี้ 10 ห้อง ทางโรงแรมจะนำยอดรายรับจากอัตราเข้าพักของห้อง Type นี้ทั้งหมด 10 ห้อง มาคำนวนรายรับแล้วจึงแบ่งให้เรา โดยทางโรงแรมจะไม่นำรายรับจากห้อง Type อื่นมาคำนวณครับ พูดง่ายๆ ก็คือซื้อห้อง Type ไหนไปก็จะคำนวนรายรับจากห้อง Type นั้นเท่านั้นครับ โดยการแบ่งผลกำไรยังคงเป็น 40:60 เหมือนเดิมครับ 40% จะให้ Owner แบบไม่หักค่าใช้จ่าย ส่วนอีก 60% ให้ทางโรงแรมนำไปใช้ในการบริหารโรงแรมและดูแลพนักงานครับ เช่น รายรับห้อง 1 Bedroom Sea view อยู่ที่คืนละ 10,300 บาท (Rate จาก Booking.com วันที่ 28 กันยายน 2563)ดังนั้นรายรับที่ Owner จะได้ต่อคืนจะอยู่ที่ 4,120 บาท ส่วนที่เหลือ 6,180 บาท จะเป็นส่วนของทางโรงแรมจะนำไปใช้ในการดูแลรักษาโรงแรมและจ้างพนักงาน แล้วถ้ารายรับต่อเดือนละ?

สำหรับรายรับ/เดือนนั้น เต้คิดเฉลี่ยระหว่าง High season และ Low season สมมุติว่าในหนึ่งเดือนถ้ามีคนเข้าพักประมาณ 20 วันรายรับต่อเดือนจะอยู่ที่ 82,400 บาท ซึ่งยอดนี้เกิดจาก 4,120 บาท (ส่วนแบ่งรายได้ 40%) x 21(วันเข้าพัก) = 82,400 บาทอย่างไรก็ตามช่วงนี้เป็นช่วง Covid ดังนั้น Rate ห้องพักจึงลดราคาลง 50% เอาจริงๆโดยปกติแล้ว Rate ห้องนี้ช่วง High season จะปล่อยเช่าอยู่ที่คืนละ 20,600 บาทเลยครับ ซึ่งอัตราผลตอบแทนจะดีกว่านี้มากครับ อย่างไรก็ตามรายรับที่เราได้ต้องนำไปหักกับค่าส่วนกลางด้วยนะครับซึ่งจะใช้หลักการเดียวกันกับ MGallery  Residences เลยครับ

มาถึงตอนนี้แล้วบางคนสงสัยว่าจะมี Benefit เข้าพักฟรีเหมือน MGallery Residences ไหมน๊า เต้ขอตอบว่ามีครับและอัตราการแลก Token เพื่อเข้าพักต่ำกว่าของ MGallery Residences ด้วยนะครับ โดย Token ที่จะใช้แลกมีดังนี้ครับ

  • สำหรับแต่ละวันที่เข้าพักในช่วง Low season จะใช้ 1 Token ต่อการพัก 1 คืน (1 พฤษภาคมถึง 31 ตุลาคม)
  • สำหรับแต่ละวันที่เข้าพักในช่วง High season จะใช้ 2 Token ต่อการพัก 1 คืน (1 พฤศจิกายนถึง 30 เมษายน)
  • สำหรับแต่ละวันที่เข้าพักในช่วง Peak season จะใช้ 4 Token ต่อการพัก 1 คืน (20 ธันวาคมถึง 10 มกราคม)

จะเห็นได้ว่าการใช้ Token ของโรงแรม Twinpalms Residences MontAzure นั้นจะน้อยกว่าของ MGalleryResidences  ค่อนข้างมาก อย่างไรก็ตาม กรณีที่ลูกค้าเข้าพักห้องที่มีขนาดใหญ่ หรือ Feature มากกว่าห้องชุดของตัวเอง จะมีการใช้ Token ในการเข้าพักเพิ่มขึ้น โดยเราสามารถใช้ Token ที่เรามีจองให้คนอื่นเข้าพักได้ด้วยหรือจะจองหลายๆ ห้องพร้อมกันเหมือนกับMGallery Residences ก็ได้นะครับ

สำหรับค่าใช้จ่ายในการเข้าพักจะคล้ายๆ กับทาง MGallery เลยนะครับ นั่นคือ

  •     1 Bedroom standard 600 บาท
  •     1 Bedroom with private pool  1,000 บาท
  •     2 Bedroom standard 1,000 บาท
  •     2 Bedroom with private pool 1,500 บาท

โดยค่าใช้จ่ายดังกล่าวจะเป็นค่าใช้จ่ายที่รวมค่าบริการแม่บ้านทำความสะอาดทุกวัน และอาหารเช้าแบบคอนติเนนตัลที่ห้องอาหาร Shimmer โดย 1 ห้องนอนจะสามารถรับประทานอาหารเช้าได้ถึง 2 คน และ 2 ห้องนอนสามารถรับประทานอาหารได้ 4 ท่าน

ขอสินเชื่อแบงค์

ไม่ได้เขียนใน MGallery Residences นะครับแต่เขียนใน Twinpalms Residences MontAzure เพราะโครงการนี้สร้างเสร็จแล้ว บางคนอาจจะสงสัยว่าการลงทุนแบบนี้จะออกแนวธุรกิจหรือเปล่า? การขอสินเชื่อจะเป็นสินเชื่อบ้านได้ไหม? หรือต้องเป็นสินเชื่อ SME คำตอบคือเราขอเป็นสินเชื่อบ้านครับ อัตราดอกเบี้ยเหมือนดอกเบี้ยบ้านเลยครับ เพราะหลายๆ คนอาจจะซื้อไปเป็นบ้านพักตากอากาศ ดังนั้นการขอสินเชื่อจะไม่ใช่สินเชื่อธุรกิจครับ ทำให้อัตราดอกเบี้ยจะต่ำม๊าก อย่างเช่นในตอนนี้อัตราดอกเบี้ยของธนาคารนี้ต่ำกว่า 3% แล้วนะครับ ดังนั้นถ้าได้ผลตอบแทนจากโรงแรมน้อยๆ 5% – 6% ต่อปี ยังไงก็ผ่อนแบงค์แบบไม่ต้องเอาเงินตัวเองออกเลย และที่สำคัญได้ทุกปีด้วยนะครับ ไม่เหมือนการปล่อยห้องเช่าคอนโดในกรุงเทพ บางเดือนมีคนเช่าบางเดือนไม่มีคนเช่าเลยเงินจมสุดๆ 

สรุปในภาพรวมของ Twinpalms ResidencesMontAzure บอกได้เลยว่ามีความ Premium มาก ไม่ว่าจะเป็นวัสดุที่ใช้ในห้องหรือส่วนกลาง หรือแม้แต่ Location ที่น่าจะเป็นโครงการติดหาดโครงการสุดท้ายของหาดกมลาแล้วครับ ดังนั้นใครอยากได้ Rare item บนเกาะภูเก็ตกับโครงการที่เราสามารถซื้อเพื่อเป็นบ้านพักตากอากาศในโรงแรม 5 ดาว หรือซื้อเพื่อเป็นทรัพย์สินหรือลงทุนในระยะยาว Twinpalms Residences MontAzure คือตัวเลือกที่ใช่ครับ

จบแล้วนะคร๊าบกับโปรเจคของ MontAzure กับ 2 โครงการอย่าง Twinpalms Residences MontAzure และ MGallery Residences, MontAzure Lakeside ในภาพรวมสำหรับเต้เป็น 2 โปรเจคที่น่าสนใจอย่างมากมายเพราะเป็นการผสมผสานกันระหว่างการลงทุน + Lifestyle ในการใช้ชีวิต อารมณ์ประมาณว่าเงินก็ได้เที่ยวก็ได้และที่สำคัญคืออัตราผลตอบแทนนั้นดีกว่าการซื้อคอนโดเพื่อลงทุนปล่อยเช่าในกรุงเทพอีกด้วยนะ ดังนั้นสำหรับใครที่สนใจโครงการพร้อมอยู่ พร้อมลงทุนกับ Beachfront Hotel และที่สำคัญชอบความเป็น Rare item ก็ไปที่โครงการ Twinpalms ResidencesMontAzure แต่ถ้าใครยังไม่พร้อมรออีก 2 -3 ปี เพื่อให้ภูเก็ตกลับมาคึกคักอีกครั้งก็ต้อง MGallery Residences, MontAzure Lakeside ครับ สำหรับใครที่สนใจโครงการสามารถลงทะเบียนเพื่อรับ Fixed การันตีผลตอบแทนได้ที่ https://bit.ly/34N9FS2  

เอาจริงๆ นะระหว่างทำ Content  2 โครงการนี้บัตรเครดิตในกระเป๋ามันสั่นไม่หยุดเลยครับ เดี๋ยวจะแอบไปขอคุย Deal พิเศษกับ Developer สักหน่อย เผื่อบัตรเครดิตจะได้ออกไปเริ่งร่าที่เครื่องรูด55 สำหรับวันนี้ก็ประมาณนี้นะครับสองบทความนี้ค่อนข้างยาวมาก ยังไงก็ขอบคุณที่อ่านจนจบนะค๊าบ 

Copy link
Powered by Social Snap