ไอดีโอ โมบิ อโศก

Article

ไอดีโอ โมบิ อโศก ศูนย์กลางของทุกสิ่งและมีทุกสิ่งที่คุณต้องการ

ไอดีโอ โมบิ อโศก

ไอดีโอ โมบิ อโศก เป็นอีกหนึ่งโครงการที่เต้เคยเขียนไว้เมื่อประมาณ 3 ปีก่อน ซึ่งในเวลานั้นเต้ได้เคยสรุปไว้ว่า ไอดีโอ โมบิ อโศก เป็นโครงการที่มีความคุ้มค่าในทุกมิติ ผ่านมาประมาณ 3 ปี ในวันนี้มีอะไรหลายๆอย่างเปลี่ยนไป ไอดีโอ โมบิ อโศก ยังคงไว้ซึ่งความคุ้มค่าดังเช่นในวันวานหรือไม่อย่างไรโปรดติดตาม

Location

พิกัดของโครงการจะอยู่ถนนเพชรบุรีครับ โดยตัวโครงการห่างจาก MRT เพียง 290 เมตร และ Airport Link 320 เมตร เท่านั้น โดยในเวลานี้ทางเชื่อมใต้ดินของตึก Singha เสร็จแล้ว ดังนั้นเราไม่ต้องวิ่งสู้ตายผ่าไฟแดงเพื่อไปขึ้น MRT หรือ Airport Link ที่ถนนฝั่งตรงข้ามแล้วนะครับ สิ่งนี้จึงเป็นความแตกต่างในแง่ของ Location ที่เปลี่ยนไปในทางที่ดีขึ้น แม้จะไม่ได้เด่นชัดมากในแง่ของความสะดวกสบาย แต่ในเรื่องของความปลอดภัยนั้นเต้ให้คะแนน 10 เลยเต็มเลยครับ

การมาของตึก Singha นอกจากจะช่วยในเรื่องของความปลอดภัยในการใช้รถไฟฟ้าให้มีมากยิ่งขึ้นแล้ว อีกสิ่งหนึ่งที่ปฎิเสธไม่ได้ในเวลานี้ก็คือความสะดวกสบายในการใช้ชีวิตในบริเวณนี้เช่น อาหารการกินที่หาง่ายขึ้นรวมถึงการซื้อของใช้เล็กๆน้อย เพราะในอดีตรอบๆโครงการแทบจะไม่มีสิ่งเหล่านี้เลย แต่ในวันนี้ภายในตึก Singha มีร้านอาหาร Pastry และ Super Market เล็กๆให้เลือกซื้อของใช่ทั่วไปแล้วนะครับ ชีวิตในบริเวณนี้ก็จะง่ายขึ้นอีกนิดนึง

และท้ายสุดที่ไม่พูดไม่ได้ก็คือพิกัดของตัว ไอดีโอ โมบิ อโศก เอง โดยตัวโครงการตั้งอยู่บริเวณแยกอโศก-เพชรบุรี ซึ่งแยกอโศก-เพชรบุรีจะอยู่ระหว่างแยกอโศกและแยกพระราม 9 ดังนั้นในการเดินไปอโศกหรือพระราม 9 ไม่ว่าจะใช้รถยนต์ส่วนตัวหรือใช้รถไฟฟ้าจึงเป็นเรื่องง่ายดาย

Product 

เป็น ไอดีโอ โมบิ ที่เต้ชอบมากที่สุดในบรรดา ไอดีโอ โมบิ ทั้งหมดเลยครับ เพราะอะไร? เรื่องแรกพูดไปแล้วนั้นคือ Location เพราะเป็น Location ที่มีความยืดหยุ่นสูงไม่ว่าจะใช้รถยนต์หรือรถไฟฟ้า นอกจากนี้ยังเป็น Location กลางใจเมืองใกล้ย่านธุรกิจ รวมทั้งสถานที่ Hang out มากมาย ไม่ว่าจะเป็น Central Rama 9, Terminal 21 หรือจะไปทองหล่อกับเอกมัยก็ไม่เกิน 15 นาที ครับ

สำหรับประเด็นที่ 2 ที่เต้ให้โครงการนี้เป็นที่สุดของ  ไอดีโอ โมบิ ก็คือ  ไอดีโอ โมบิ อโศก เป็น  ไอดีโอ โมบิ ที่ให้ Spec ดีที่สุดตั้งแต่มี Brand นี้มา ไม่ว่าจะเป็นความสูงห้องที่ 2.7 เมตร สำหรับห้อง Simplex และ 5.4 เมตร สำหรับห้อง Duplex โดย Signature  ของโครงการนี้นอกจากความสูงของห้องแล้ว หลายๆห้องยังเป็นห้องหน้ากว้างอีกด้วยครับ โดยบางห้องมีความกว้างถึง 10 เมตรเลยนะ  นอกจากนี้ ภายในห้องน้ำของทุกยูนิตยังมี Washlet มาให้ด้วยซึ่ง Washlet แบบนี้ Brand ตัว Top ของ Ananda อย่าง Ashton ยังไม่มีมาให้เลยครับ แค่นั้นยังไม่พอเพราะถ้าพูดเรื่องห้องน้ำแล้วต้องพูดให้จบ โดยอีกหนึ่งสิ่งที่โครงการใส่ไว้ในห้องน้ำนอกจาก  Washlet ก็คือ Rain shower เกรดดีๆให้อีกหนึ่งชุด คือขอย้ำว่าเกรดดีนะครับไม่ใช่ตัวละไม่กี่พันบาทเหมือนบางโครงการหุๆ มาต่อกันที่ห้องครัว กับ Top หินเทียมที่ซิงค์ล้างจานมาพร้อมกับฝาปิดซิงค์ โดย Spec ตัวนี้เป็น Spec มาตรฐานของ Ashton และ IdeoQ ในปัจจุบัน เอาจริงๆไม่อยากจะพูดว่า Spec ภายในห้องของ ไอดีโอ โมบิ อโศก นี้เหมือน Ashton และ IdeoQ แต่ก็ปฎิเสธไม่ได้ว่า ไอดีโอ โมบิ อโศก มี Spec อะไรหลายๆอย่างที่คาบเกี่ยวกับ 2 Brands นี้อยู่ และท้ายสุดที่หาได้จาก ไอดีโอ โมบิ อโศก เท่านั้นไม่ว่าคอนโด Brand ไหนๆของอนันดาก็ไม่มีโดยสิ่งนั้นคือ IP Camera ครับโดยกล้องตัวนี้

จะจับการเคลื่อนไหวครับ เวลาคนไม่อยู่ในห้องระบบจะเข้าสู่ Safety Mode โดยหากเมื่อมีการเคลื่อนไหวระบบจะจับและส่งสัญญาณเตือนไปที่มือถือของเจ้าของห้อง เก๋มะค๊าบ55 ไว้แอบจับผิดแฟนก็ได้นะครับ เช่นช่วงที่เราไม่อยู่ห้อง หากแฟนแอบพาใครมาบ้านกล้องก็จะบันทึกภาพและส่งภาพพร้อมแจ้งเตือนมาที่เราเลยครับ เอาจริงๆก็แอบน่ากลัวเนอะ Advertorial นี้จะเป็น Inspiration ให้ใครคิดจะแอบติดกล้องที่ห้องตัวเองไหมเน้อหึๆ

Duplex Room

2 Bedroom

สำหรับงานส่วนกลางนั้นถือว่าเป็นอีกหนึ่งโครงการที่ให้มาดีมาก ไม่ว่าจะเป็นงาน Exterior ที่ออกแบบมาได้อย่าง Unique ไม่เหมือนใคร ส่วน Facilities ก็มีความหลากหลายไม่แพ้ Brand บนๆอย่าง IdeoQ หรือ Ashton แต่ส่วนกลาง ที่เต้มองว่าเป็น Highligh ที่สุดก็คงจะเป็น Panoramic Sky Pool ที่ Roof top ของโครงการ ซึ่งนอกจาก Layout ของสระที่ความเก๋แบบ Freeform แล้ว วิวที่ได้ก็มาสุดเหมือนกัน โดยสระที่นี่จะมี 3 ระดับคือ Scenic deck, Lap pool และ Jacuzzi)โดยส่วนลึกสุดอยู่ที่ 1.5 เมตรเพื่อให้สามารถกลับตัวใต้น้ำได้(ถือว่าลึกมากถ้าเทียบกับโครงการอื่นที่มีความลึกเพียง 1.2 เมตร) นอกจากนี้ความพิเศษที่ไม่เหมือนใครและเป็นโครงการแรกที่อนันดานำมาใส่ไว้ใน Ideo Mobi Asoke นั้นคือ *Illuminated Swim Lane และ Aqua-Sonic  สำหรับตัวหลังนี้เป็นการซ่อนลำโพงไว้ที่ใต้น้ำเวลาเราว่ายน้ำเราจะได้ยินเสียงเพลงเพื่อความผ่อนคลายด้วยครับ เป็นยังไงบ้างครับกับส่วนกลางของโครงการนี้ เชื่อยังว่ามาสุดครับ 

Value

ในอดีตเต้เคยเขียนสรุปโครงการนี้ไว้ว่าคุ้มค่า แล้วตอนนี้ละ??? คิดว่าความคิดเต้จะเปลี่ยนไหมอ๋าา55 ย้อนเวลากลับไปช่วงโครงการเปิดตัว ราคาเริ่มต้นของ ไอดีโอ โมบิ อโศก อยู่ที่ประมาณตารางเมตร 1.6 แสนบาทกับห้องที่ไม่เห็นเดือนเห็นตะวัน แต่ถ้าห้องวิวดีๆหน่อยราคาจะวิ่งไปเกือบตารางเมตรละ 2 แสน แต่ถ้าวันนี้เต้บอกว่าโครงการลดราคามาเหลือตารางเมตรละ 1.4 – 1.5 แสน ได้ทุกสิ่งอย่างที่เต้พูดมา โดยพ่วงงานเฟอร์นิเจอร์มาอีกจะน่าซื้อไหม เอาจริงๆในอดีตโครงการนี้ขายเป็นห้องเปล่านะครับ แต่ถ้าซื้อวันนี้พ่วงเฟอร์นิเจอร์ไปด้วยกับราคาใหม่ที่ถูกกว่าจะซื้อไหมครับ แต่ถ้ายัง…เต้ว่าเอาฟรีโอนไปด้วยดีมะ?55 ราคานี้กับทุกสิ่งที่เต้พูด คิดว่าอย่างไรดี55

มาถึงช่วงสุดท้ายละ ถ้าถามว่าเต้ชอบห้องไหนของโครงการนี้ เต้ขอตอบว่าชอบห้อง Duplex ค๊าบ ตอนแรกจำไม่ได้ว่าโครงการนี้มีห้อง Duplex ด้วย และในวันนี้ห้อง Duplex กับราคาลดแบบสุดๆที่ 6 ล้านกว่าบาทเท่านั้นเอาจริงๆราคาแบบนี้สนมะ? และขอย้ำว่าอีกครั้งว่าห้อง Duplex นะไม่ใช่ห้องแบบ Loft โดยเหตุผลที่เต้ชอบห้องนี้มากก็เพราะว่าห้อง Duplex เป็นห้องที่มี Character ดีครับ ใช้ชีวิตเก๋ๆ ย่านอโศกกับห้องเก๋ๆไม่ตามแบบใคร เวลาพาใครมาเที่ยวห้องแอบภูมิใจว่าห้องเราไม่เหมือนกับใครดีจริงมะ? ใครมีงบถึงใส่ห้องนี้ไปเลย และทั้งโครงการมีไม่กี่ห้องเท่านั้นใครมีถือว่า Unique ไม่ตามใครดี  หรือถ้าใครอยากอยู่แบบเป็นครอบครัว 2 ห้องนอนไซด์เล็กเต้ก็แนะนำนะครับราคาไม่แรงด้วย ใกล้โรงเรียนใกล้มหาวิทยาลัย ราคไม่แพงซื้อแล้วมองยาวๆครับ บางอาจมีคำถามว่าถ้าเทียบกับคอนโดในสุขุมวิท 19 ละ?? คอนโดในซอยก็คือในซอยจะสู้กับคอนโดติดถนนใหญ่ได้ไงจริงปะ?55 สำหรับวันนี้ก็ประมาณนี้เนอะ อย่าลืมท่องไว้ในใจว่า 1.4-1.5 แสนบาทต่อตารางเมตรจ๊าโครงการดี ที่ตั้งเยี่ยม ภายในสวย และท้ายสุดคือตอนนี้ราคาถูกจริงๆ…ไปจริงๆละค๊าบ ปล. ลงทะเบียนก่อนเข้าได้ส่วนลดอีกนิดหน่อยด้วยนะค๊าบ https://anan.ly/3nDEMXX

 

Copy link
Powered by Social Snap