Review

The Reserve Sukhumvit 61 Where luxury meets serenity in the heart of mid-Bangkok

Facilities

Facilities

เอาจริงๆ นะค่อนข้างประทับใจมาก เต้ว่าน่าจะเป็นโครงการ Low rise ที่ดีที่สุดในเวลานี้แล้วครับ ไม่ว่าจะเป็นงาน Exterior หรือ Interior ที่มีความร่วมสมัย รวมถึงการใช้ The Finest Material ภายในโครงการ เช่น หิน Limestone ที่ขอบอกว่ามาเยอะมาก เริ่มต้นตั้งแต่ Lobby ผ่านไปยังงานส่วนกลางทั้งภายนอกและภายในอาคาร  เดี๋ยวเรามาดูกันครับว่า หิน Limestone ของ The Reserve Sukhumvit 61 จะมีมากมายขนาดไหน

Around project

พื้นที่สวนภายในโครงการกว้างใหญ่มาก งานสวนทำออกมาได้ดีมาก มี Character ที่สวยแปลกไม่เหมือนโครงการอื่น ต้นไม้ที่ทางโครงการเลือกมาก็ดูดีเข้ากับโครงการ มีความเรียบหรูและดูผู้ดีมากครับ งานเฟอร์นิเจอร์ Outdoor เลือกออกมาได้ดีอีกเช่นกัน เป็นอีกหนึ่ง Part ที่ชอบมากครับ

Building Exterior

มีความร่วมสมัยมาก โดย Highlight ของงาน Exterior โครงการนี้ ที่ต้อง Proudly Present ก็คงหนีไม่พ้นหิน Limestone ที่ทางโครงการกรุที่ผนังด้านนอกอาคารบริเวณชั้น 1 และ ชั้น 2 ของอาคารทั้งหมด โดยหินตัวนี้เป็นหินอีกชนิดที่มีความ Premium มาก โดยก่อนหน้านี้โครงการดังๆ ที่ใช้หิน Limestone ในการกรุผนังอาคารก็จะมีโครงการ 98 Wireless, The XXXIX หรือ The Diplomat Sukhumvit 39 เป็นต้น ซึ่งโครงการเหล่านี้ล้วนเป็นโครงการในระดับ Super Luxury ทั้งสิ้น เป็นไงบ้างละครับ โครงการที่กล่าวมานี้พอจะการันตีความหรูของโครงการนี้ได้มะครับ

Pool

จะเป็นส่วนหนึ่งของสวนรอบๆ โครงการ โดยโครงการนี้ได้ใช้หินเป็นส่วนประกอบหลักในการปูสระว่ายน้ำ โดยหินที่ใช้ปูพื้นสระนั้นจะเป็นหิน Silver Grey Quartzite โดยลักษณะของเนื้อหินจะมีสายแร่ Quartz อยู่ในเนื้อหิน ซึ่งเมื่ออยู่ในน้ำและมีแสงตกกระทบจะทำให้เนื้อหินสะท้อนกับแสงเป็นประกายระยิบระยับ ค่อนข้างสวยมากครับ สำหรับขนาดของสระใหญ่จะเป็น 38 x 5.8 เมตร ซึ่งถือว่ามีขนาดค่อนข้างใหญ่ถ้าเทียบกับจำนวนยูนิตที่มีเพียง 182 ยูนิต นอกจากนี้ยังมีสระเล็กที่มี Jacuzzi แยกออกมาอีกด้วย ในภาพรวมดูดีมากอีกเช่นกัน อย่างไรก็ตามถึงสระว่ายน้ำจะสวยมาก แต่มันก็แอบเปิดโล่งแบบ 360 องศา เต้เลยไม่แน่ใจว่าจะมีผลต่อคนที่จะมาใช้ไหม น้อ…

Lobby

Lobby ของโครงการนี้จะมีทั้งสองตึกครับ โดยจะมีที่ตึก A และ ตึก B ครับ ในภาพรวมของงาน Interior ของ Lobby จะมีความร่วมสมัย โดยความสูงของ Lobby จะเป็นแบบ Double Volume เรามาดูกันครับว่า Lobby ตึกไหนจะดู Premium กว่ากัน

Lobby A

ตัวผนังทึบจะกรุด้วยหิน Limestone แต่ที่พื้น Lobby จะเป็นกระเบื้องลายหินที่ใช้ Pattern แบบ Herringbone อย่างไรก็ตามถึงจะเป็นกระเบื้องลายหินแต่เต้ขอชมเรื่องการวาง Pattern และกระเบื้องลายหินที่เลือกมา เพราะทำออกมาได้ลงตัวและสวยงามจริงๆ งานเฟอร์นิเจอร์หรือพร๊อบที่นำมาลงใน Lobby A ขอบอกเลยว่าสวยแบบไม่มีตำหนิเลยครับ และ Lobby จริงสวยกว่าในรูปที่ถ่ายมาด้วยครับ

Lobby B

ถึงแม้ว่า Lobby A จะออกแนวเรียบหรูดูแพง เอาจริงๆ ก็มีกลิ่นของ 98 Wireless กลายๆ นะ55 แต่พอมา Lobby B ความเป็นหินหายเกือบหมด เพราะงานผนังภายใน Lobby B จะเน้นเป็นงานกระจก ไม่ว่าจะเป็นกระจกลอนที่กรุผนัง Lobby โดยมีการแซมด้วยหิน Black Forest และ Lime Stone บ้างประปราย หรือกระจกใสที่จะได้วิวสระว่ายน้ำในแนวยาวซึ่งวิวถือว่าสวยมากครับ แต่ก็ต้องแลกกับความ Private ของคนที่ใช้สระว่ายน้ำเพราะความ Private ของสระแทบจะไม่มีเลย กลับมาที่ Lobby กันต่อ ถ้าให้เต้เปรียบเทียบ Lobby A คือความหรูหรา นิ่ง เท่ห์ Lobby B ก็คือความ Sexy มี Class และดูดี ถ้าไม่เชื่อไปดูภาพประกอบอีกทีซิ มันอารมณ์แบบนี้จริงๆ นะ กล่าวแบบสรุปๆ นะครับ ในภาพรวมถือว่าดีหมดทั้ง 2 Lobby ถึงแม้ว่า Style จะต่างกัน และพื้นทั้ง 2 Lobby จะไม่ใช่หินจริงที่Spec ของโครงการ Super Luxury พึงมี แต่ Combimation ทุกอย่างภายใน Lobby ไม่ว่าจะเป็นรูป กลิ่น เสียง สัมผัส นั้นสมบูรณ์แบบมาก ดังนั้นสรุปสั้นๆ ว่าชอบมากครับ

Fitness

ในที่สุดอุปกรณ์ของห้องฟิตเนสของ The Reserve Sukhumvit 61 ก็ไม่โอละพ่อนะค๊าบ (อยากรู้ว่าโอละพ่อแปลว่าอะไร Search ใน Google ได้เลยค๊าบ) ภาพ CG ที่ใช้ประกอบการขายเป็นอย่างไรของจริงก็ได้รุ่นตามแบบเลยครับ โดยเครื่องเล่น Cardio จะมีหน้าจอ LED และเป็นรุ่น TOP ของ Technogym อีกด้วยครับ เครื่องรุ่นนี้มีไม่กี่คอนโดในเมืองไทยนะครับ บางโครงการตารางเมตรละ 3 – 4 แสนบาทยังไม่ให้ Spec ตัวนี้เลยครับสำหรับอุปกรณ์นั้นมาค่อนข้างครบทุกอย่าง Free weight น้ำหนักที่ให้มาค่อนข้างดี นอกจากนี้ใครที่ต้องการเล่นโยคะ ทางโครงการได้มีห้องโยคะขนาดใหญ่พร้อมอุปกรณ์ให้ด้วยนะครับ ในส่วนของงาน Interior โครงการทำออกมาได้หรูหรามาก ผนังกรุด้วยกระจก Euro Grey Featuring ด้วย หิน Limestone วิวที่ได้ในห้องฟิตเนสค่อนข้างสบายตา ต้องยอมรับใน Part นี้ว่าโครงการทำออกมาได้ดีจริงๆ

Onsen+Sauna

Sauna มาค่อนข้างมาตรฐาน สำหรับ Onsen ยังไม่เสร็จดีครับ แต่ถ่ายรูปให้ดูเป็น Idea ว่าจะเป็นประมาณไหนครับ

Smart Locker / Mailbox

Smart Locker

ของพัสดุชิ้นใหญ่สามารถรับได้ที่ตึก A โดยการรับพัสดุนั้นทางนิติจะสร้าง Password แล้วส่งเข้ามือถือเรา แต่ความเก๋ของ Smart Locker ของโครงการนี้จะแตกต่างจากทุกโครงการอื่นในเมืองไทย นั่นคือ Smart Locker ของที่นี่จะมีบางตู้ที่เป็นตู้เย็นด้วยนะครับ ดังนั้นของสดหรืออาหารสามารถส่งมาที่โครงการนี้ได้ครับ ตัวนี้เห็นแล้วรู้เลยว่าคิดมาเยอะมาก

Mailbox

ส่วนตู้จดหมายจะรับได้ที่แต่ละตึกนะครับ สำหรับงาน Interior ถ้าเป็นที่ตึก A ก็จะไม่มีอะไรมาก แต่ถ้าเป็นที่ตึก B ก็จะเป็นห้องแยกออกมาจากตัว Lobby โดยตัวงาน Interior ภายในห้องก็สวยงามดีครับมีโต๊ะหินอ่อน Arabascato วางอยู่ตรงกลางทำให้ดูหรูหรายิ่งขึ้น

Face scan

ทุกจุดภายในโครงการจะใช้ Face scan ในการเข้าพื้นที่ส่วนกลางครับ

Lift and Corridor

สำหรับโถงลิฟท์เต้ไม่บรรยายนะครับ ดูภาพประกอบเลยครับ ไม่รู้ว่าจะบรรยายยังไง เพราะโถงลิฟท์ที่ชั้น 1 ของแต่ละตึกนั้นออกแบบมาได้สวยงามมาก ไม่มีตำหนิเลย พอเข้ามาภายในลิฟท์ตกใจเลย สวย หรู ม๊าก มีการนำ Staninless สี Copper มาดัดเป็นซุ้มภายในตัวลิฟท์ ดูหรูหรามาก สำหรับโถงลิฟต์แต่ละชั้นก็มีการตกแต่งออกมาได้อย่างสวยงามมีการติด Wallpaper ลายผ้าแล้วคาดด้วย Stanless รอบโถงลิฟท์ นอกจากนี้การจัด Lighting บริเวณนี้ก็ทำออกมาได้ดี และท้ายสุดคือทางเดินระหว่างชั้น…ซึ่งเต้ขอบอกว่ามันสวยมาก การ Match สิ่งต่างๆ ของโถงทางเดิน ไม่ว่าจะเป็น สีผนัง สีกระเบื้องพื้น รูปภาพตามทางเดิน ทุกอย่างคือลงตัวละมุนมาก เอาจริงๆ นะ ระดับความชอบทางเดินระหว่างชั้นของโครงการนี้เต้ชอบเท่ากับ Khun by Yoo เลย มันดูลงตัวมีความ Classy ม๊าก

Lift Building A

Lift Building B

Concierge by The Reserve

เป็น Super Luxury ในยุคนี้ก็ต้องมี Concierge เนอะโดยบริการของ Concierge จะครอบคลุมการทำงานดังนี้

  • บริการทำความสะอาด
  • บริการรับฝากซื้อของ
  • บริการข้อมูลของผู้พักอาศัย
  • บริการขนย้าย
  • บริการสำรองที่นั่ง
  • บริการรับชำระบิลต่างๆ

เอาจริงๆ ตัว Scope ของการทำงานค่อนข้างชัดเจนดีครับ แต่ก็ต้องดูกันไปนานๆ ว่าในทางปฎิบัติจะเป็นอย่างไร

ประมาณนี้ครับสำหรับส่วนกลางของโครงการนี้ อาจจะไม่ได้ดูมากมายและหลากหลายมาก แต่งานส่วนกลางทำออกมาได้ค่อนข้างดีมากและเก็บรายละเอียดได้ค่อนข้างครบ

Copy link
Powered by Social Snap