Review

The Reserve Sukhumvit 61 Where luxury meets serenity in the heart of mid-Bangkok

Room

Room

สำหรับ Spec ห้องของ The Reserve Sukhumvit 61 จะเป็นโครงการแบบ Fully furnished ครับ โดยห้องตัวอย่างของโครงการนี้จะมี 3 ห้องนะครับ (มาทีเดียวเอาคุ้มเลยนะ55 ล้อเล่นค๊าบบบบบ) โดยจะมีห้อง สตูดิโอว์, 1 ห้องนอน และ ห้อง 2 ห้องนอนแบบ Duplex ครับ เอาจริงๆ ก็ลืมไปแล้วนะครับว่าโครงการนี้มีห้อง Studio เพราะจำได้ว่าขายไปหมดตั้งแต่ก่อนเปิดตัวละ สำหรับโครงการนี้จะเป็นอีกหนึ่งโครงการที่มีรายละเอียดภายในห้องเยอะมาก ดังนั้นเต้จะ List รายละเอียด Spec ที่น่าสนใจในภาพรวมของห้องชุดทั้งหมดก่อน แล้วถ้าห้องไหนมีอะไรพิเศษเต้จะมาอธิบายเพิ่มเติมอีกทีนะครับ จะได้ไม่พูดซ้ำไปซ้ำมา

Height

สำหรับความสูงของ The Reserve Sukhumvit 61 นั้นถ้าเป็นส่วนของ ห้องนั่งเล่นและห้องนอนจะอยู่ที่ 2.7 เมตร ระเบียง 2.65 เมตร และในส่วนของครัวจะอยู่ที่ 2.4 เมตร และห้อง Duplex ในส่วนที่เป็น Void ของห้องจะมีความสูงอยู่ที่ 5.9 เมตร (สูงมาก) โดยโครงการยอมหั่น 1 ชั้นทิ้ง เพื่อความสูงของห้องชุดจะได้มากขึ้น ดังนั้นโครงการนี้จะมีชั้นที่พักอาศัย เพียง 7 ชั้นเท่านั้น โดยทั่วไปแล้วตึก Low rise จะมีชั้นพักอาศัยอยู่ที่ 8 ชั้นกับความสูงของห้องนั่งเล่นและห้องนอนจะอยู่ที่ 2.4 เมตร

Door

ประตูจะมากับ Digital Door Lock ของ Yale ซึ่งให้เป็นรุ่นที่ดีด้วย โดย Digital Door Lock สามารถใช้ Card, Finger scan และ Password ในการเข้าห้องนะครับ นอกจากนี้ขนาดของประตูจะมีขนาดใหญ่กว่าโครงการอื่นทั่วไปเพื่อความ Grand อีกหนึ่งระดับ โดยที่ตัวประตูจะมีช่องเพื่อให้มีการแลกเปลี่ยนหมุนเวียนระบายอากาศภายในห้องอีกด้วย  (Ventilation door)

Welcome Light

พอเราเปิดประตูเข้ามาภายในห้อง เราจะพบกับ Welcome Light ที่จะติดเองทุกครั้งที่เราเปิดประตู นอกจากนี้ไฟดวงดังกล่าวยังเป็นไฟฉุกเฉินในกรณีที่ไฟดับอีกด้วยครับ

LED Screen

มีหน้าจอ LED ขนาดใหญ่ที่เราสามารถมองเห็นได้ว่าใครมาหาเราและเราสามารถเปิดประตูให้กับแขกของเรามารอที่โถงลิฟท์ได้ครับ ถ้าทำให้ขึ้นมาที่ห้องได้ด้วยจะดีมาก

Home Automation

ระบบ Home Automation โดยเราสามารถใช้มือถือของเรา เปิด/ปิด แอร์และไฟ ภายในห้องได้ครับ Feature ตัวนี้ค่อนข้างธรรมดาละในช่วงเวลานี้

Floor

สำหรับพื้นห้องนอนและห้องนั่งเล่นโครงการจะใช้ Engineering Wood ปู Pattern แบบ Herringbone อย่างไรก็ตามในตลาดคอนโด Segment Super Luxury เกือบทุกโครงการที่เปิดใหม่ในช่วง 2 – 3 ปี ที่ผ่านมา อาจจะเห็นการปูแบบนี้ค่อนข้างเยอะแล้ว แต่โครงการ The Reserve สุขุมวิท 61 เป็นโครงการแรกๆ เลยนะครับที่ใช้การปูแบบนี้ ดังนั้นเต้ขอให้ Credit โครงการนี้นิดนึงนะค๊าบ สำหรับห้องน้ำนั้นโครงการจะใช้ Material 2 อย่างในการปูพื้นและผนังครับ โดยโครงการจะใช้หินอ่อนและกระเบื้อง โดยผนังบางแผ่นจะกรุด้วยหินอ่อน Black Forest และส่วนที่เหลือจะปูด้วยกระเบื้อง Porecelain ลายหินอ่อน (Emperado) แต่ในภาพรวมก็สวยลงตัวดีนะครับ

Air Conditioning

สำหรับระบบแอร์นั้นจะเป็น Conceiling ทุกห้องเลยครับ

หลืบฝ้า / บังราง

โครงการได้ทำหลืบฝ้าและบังรางม่านไว้ให้ด้วยครับ แต่แค่หลืบฝ้า / บังรางม่านยังอาจจะเฉยๆ ไม่ค่อยเร้าใจเท่าไหร่ ดังนั้นทางโครงการจึงติด LED ไว้ให้ด้วย โดยหลืบฝ้าและไฟ LED จะมีในห้องน้ำทุกห้อง และบังรางม่านจะมีให้ทุกจุดที่ติดม่านครับ

Fully Furnished

Chanintr เป็นคนเลือกและนำเข้าเฟอร์นิเจอร์ให้กับโครงการนี้ครับ ใครอยู่ในวงการก็จะรู้ว่า เฟอร์นิเจอร์ที่ Chanintra นำเข้านั้นสวยและราคาแพงแค่ไหน สำหรับรายละเอียดของเฟอร์นิเจอร์นั้นเดี๋ยวเราไปดูกันในแต่ละห้องอีกทีนะครับ เพราะบางห้องก็เหมือนกันแต่บางห้องก็ไม่เหมือนกัน

Kitchen

เนื่องจากห้องที่จะรีวิวมี 3 แบบ และมีขนาดค่อนข้างต่างกัน เช่น ไซด์เล็กสุดอย่างห้อง Studio จะมีขนาดห้องเพียง 30.75 ตารางเมตร แต่ห้องใหญ่อย่าง Duplex จะมีขนาดถึง 113.37 ตารางเมตร ดังนั้นรูปแบบของชุดครัวจึงมีความแตกต่างกันพอสมควร อย่างไรก็ตาม Spec ในภาพรวมยังคงเหมือนกันนะ แต่ห้องใหญ่จะมีอะไรเพิ่มให้อีกนิดหน่อย ดังนั้นเต้จะขอพูด Spec ในภาพรวมก่อนนะครับ ส่วนอะไรยิบย่อยเดี๋ยวเราไปคุยกันในแต่ละห้องอีกทีครับ

ท๊อปหินชุดครัว

สำหรับ Top ชุดครัว เป็นหิน Quartz  เป็น Top หินที่ไม่มีรูพรุนทำให้แข็งแรง ทนต่อแรงขีดข่วนและที่สำคัญทำความสะอาดง่ายด้วยครับ นอกจากนี้บริเวณที่พักจานยังมีการเซาะร่องให้น้ำไหลลงมาที่ซิงค์ล้างจานอีกด้วยครับ ถือว่าเป็นรายละเอียดเล็กๆ ที่โครงการยังไม่มองข้าม

หน้าบาน

จะเป็นกระจกกับไฮกรอสครับ แต่ Hightlight ของ Part นี้จะเป็นกระจกครับ โดยกระจกของโครงการนี้จะไม่เหมือนกับโครงการอื่นๆ ที่เคยเห็นมา เพราะโครงการจะใช้เป็นกระจกลอนสีเทา ซึ่งเต้ว่าสวยกว่า หรูกว่า และแปลกตากว่าโครงการที่ใช้เป็นกระจกเงาสีต่างๆ

เครื่องใช้ไฟฟ้าภายในชุดครัว

อุปกรณ์ไฟฟ้าเกือบทุกชิ้นจะเป็น Brand ของ Gorenje ที่ Design by Starck ทั้งหมดครับ ไม่ว่าจะเป็น เตาไฟฟ้า เครื่องดูดอากาศ  หรือ All in one (เตาอบ + ไมโครเวฟ) โดยเฉพาะฮูดดูดอากาศผมว่าหล่อและ Grand ม๊าก

อ่างล้างจาน

สำหรับอ่างล้างจานเป็นของ Blanco ครับ ซึ่งเป็น Brand ชั้นนำของ German โดยในเนื้ออ่างนั้นมีส่วนผสมของหิน Quartz อยู่ถึง 80% ซึ่งจะมาพร้อมกับความสวยงามและความทนทาน

ก๊อกน้ำ

ก๊อกน้ำของ The Reserve Sukhumvit 61 จะเป็นก๊อกน้ำของ Cotto ที่มี Sensor ระบบสัมผัส เพราะเพียงคุณแค่เตะน้ำก็จะไหลออกมา Feature นี้มันจะเป็นอะไรที่สะดวกมาก เช่น ถ้ามือเราสกปรกหรือกำลังถืออะไรอยู่ แต่ในเวลาเดียวกันเราต้องการเปิดก๊อกน้ำบริเวณครัว เพียงแค่เราใช้ส่วนไหนของร่างกายก็ได้สัมผัสบริเวณก๊อก น้ำก็จะไหลออกมา Spec ตัวนี้เท่าที่เห็นยังคงเป็นโครงการแรกและโครงการเดียวที่ให้ในเวลานี้นะครับ

ที่ปั่นเศษอาหาร

ตามมาด้วยกับอีกหนึ่งสิ่งที่เต้รู้สึกว่าแทบจะหา Spec ตัวนี้ไม่ได้เลยสำหรับคอนโดในเมืองไทย เคยมีปัญหาใช่ไหมครับเวลาล้างจานแล้วมีเศษอาหารอยู่ที่ตะแกรงทำให้น้ำไม่ระบาย นอกจากนี้พอล้างจานเสร็จเราก็ต้องนำตะแกรงเหล่านั้นมาเทเศษอาหารออก แต่สำหรับโครงการ The Reserve Sukhumvit 61 นั้นปัญหาเหล่านี้จะไม่มีอีกต่อไป เพราะเราสามารถกวาดเศษอาหารลงไปในท่อได้เลย หลังจากนั้นแค่เรากดปุ่ม เครื่องก็จะทำการบดเศษอาหารให้เป็นชิ้นเล็กๆ ไหลไปตามท่อระบายน้ำของชุดครัว เอาจริงๆ นะ Function ตัวนี้โครงการ Proudly Present มากครับ บอกให้เต้เน้นเยอะๆ 55 เอาจริงๆถึงไม่บอกให้เน้น แต่ก็เน้นครับเพราะมันดีและสะดวกสบายจริงๆ

Auto Drawer

Auto Drawer ครับ โดยเราใช้เท้าไปสัมผัสบริเวณลิ้นชักใต้ไฟ หลังจากนั้นตัวตู้ก็จะเปิดและเลื่อนออกมาเองครับ Function นี้ก็เก๋มากๆ อีกเช่นกัน และที่สำคัญมีให้ทุกแบบห้องด้วยนะค๊าบ ห้องสตูดิโอว์ยังให้เลยครับ55

Motion Light sensor

การเปิดไฟของชุดครัวของโครงการนี้มีความเก๋ไก๋ไม่เหมือนใคร เพราะเพียงแค่คุณขยับมือผ่าน Sensor ไฟที่ชุดครัวก็จะติดขึ้นมาเลยครับ

Port USB

ตัวนี้เหมือนจะเป็น Function Upgrade ให้ทีหลัง เพราะจำได้ว่าในการรีวิวเมื่อประมาณ 3 ปีก่อนจะไม่มีตัวนี้ให้ โดยตำแหน่งจะอยู่ที่บริเวณหัวเตียงของแต่ละห้องครับ ขอชมอีกเช่นกันค๊าบ

Toilet

Spec ห้องน้ำในภาพรวมจะค่อนข้างเหมือนกันหมดครับ แต่จะมีอะไรแตกต่างบ้างเล็กน้อยในแต่ละ Room type เอาเป็นว่าในรายละเอียดเล็กๆ น้อยๆ เดี๋ยวเต้แยกให้ในแต่ละห้องอีกทีนะครับ

กระเบื้อง/หิน

จะเป็นการผสมกันระหว่างหินอ่อน Black Forest และกระเบื้อง Porecelain ลายหินอ่อน Emparado โดยหินอ่อนของ Black forest จะมากรุผนังให้บางแผงภายในห้องน้ำ ซึ่งจะได้มากได้น้อยขึ้นอยู่กับขนาดของห้องครับ โดยส่วนที่เหลือที่ไม่ใช่หินทางโครงการจะปูด้วยกระเบื้อง Porecelain สำหรับคนที่กลัวลื่นก็ไม่ต้องกังวลนะครับ เพราะกระเบื้องปูพื้นภายในห้องน้ำส่วน Shower จะเป็นแบบ None slip floor tile ถึงพื้นเปียกเราก็ม่ายลื่น แบบนี้ผู้สูงอายุน่าจะหมดกังวลเนอะหุๆ และขอชมเพิ่มอีกนิดนึงเกี่ยวกับการต่อลายหินของ Black Forest เนื่องจากบางห้องโครงการทำออกมาได้ดีมาก ไม่ใช่แค่การเอาหินมาแปะๆ ที่ผนัง Deatail แบบนี้ในอดีตก็จะเห็นแต่โครงการของแสนสิริที่ทำ

สุขภัณฑ์

สำหรับสุขภัณฑ์ที่ใช้ภายในห้องน้ำทั้งหมดจะเป็นของ Villeroy and Boch เกือบทุกชิ้นเลยครับ ผ่านมา 3 ปีแล้ว Brand นี้อาจจะคุ้นๆ กันมากขึ้นเนอะ ซึ่งไม่เหมือนเมื่อ 3 ปีก่อนที่ใครๆ อาจจะงงและไม่รู้จัก Brand นี้ อย่างไรก็ตามความแตกต่างของ Villeroy and Boch สำหรับโครงการ The Reserve Sukhumvit 61 กับโครงการอื่นๆก็คือ ที่นี่ใช้รุ่นตัวระดับต้นๆ ของแบรนด์เลยครับ ไม่ใช่รุ่นถูกๆ เหมือนที่บางโครงการใช้กัน โดย Hightlight ที่สุดของห้องนี้ก็คงหนีไม่พ้น Washlet ที่มาพร้อมกับ Remote ที่ควบคุมตัวเครื่องครับ อย่างไรก็ตามวันนี้ไม่มีภาพ Remote นะครับเพราะโครงการยังไม่เอามาไว้ที่ห้องน้ำ สงสัยกลัวหายแฮะๆ สำหรับห้องน้ำ Master ของทุกห้องนั้นจะได้เป็น Rain shower แบบ Built in บนฝ้าที่มาพร้อมกับ Thermostat ที่ใช้ในการควบคุมอุณหภูมิของน้ำให้คงที่ ไม่มีสวิงตามแรงดันของน้ำ แต่ถ้าเป็น 2 ห้องนอน หรือ 3 ห้องนอน แล้วนอกจากห้องน้ำ Master เราจะได้เป็น Shower ธรรมดาและไม่ได้ Thermostat นะครับ สำหรับ Spec ภายในห้องน้ำที่จะไม่ได้ Brand ของ Villeroy and Boch ก็จะมีอ่างล้างมือกับอ่างอาบน้ำครับโดยทั้งสองส่วนนั้นจะใช้แบรนด์ของ Lavenz ซึ่ง Material ที่ใช้นั้นจะเป็นหินเทียมหล่อขึ้นรูป ดังนั้นจะไม่มีรอยต่อเลยครับ ถ้าใครได้ไปที่โครงการลองเอามือลูบดูนะครับ เพราะผิวสัมผัสของเนื้อหินนั้นละเอียดมากครับ ดีกว่าอ่างพลาสติกที่นิยมให้กันมากมาย

ระบบน้ำร้อน

ห้องน้ำทุกห้องจะมีการเดินระบบน้ำร้อนไว้ในห้อง โดยเราสามารถใช้น้ำร้อนได้ที่อ่างล้างมือและ Shower

กระจก Tempered 

สวยมากครับ โดยกระจกใสทุกแผ่นภายในห้องน้ำเราจะได้เป็น กระจก Tempered และสีที่ใช้สำหรับโครงการนี้จะเป็นสี Euro Grey ซึ่งมันรับกับกระเบื้องและหินของห้องน้ำมากครับ 

Floor drain

ใช้แบบสั่งทำพิเศษไม่ใช่แบบสำเร็จรูป ซึ่งก็สวยงามกลมกลืนไปกับกระเบื้องพื้นภายในห้องน้ำดีครับ

Emergency Call

โทรศัพท์ตัวนี้จะอยู่ในห้องน้ำหลักของทุกห้องครับ ซึ่งถ้าเกิดเหตุฉุกเฉินภายในห้องน้ำไม่ว่าด้วยเหตุผลใดๆ ก็ตาม เราสามารถใช้โทรศัพท์เพื่อโทรไปหานิติและขอความช่วยเหลือได้

Spec ในภาพรวมจะเป็นประมาณนี้ครับ เรามาดูรายละเอียดภายในห้องกันดีกว่าครับว่าจะเป็นอย่างไรกับ 3 ห้อง 3 Styles โดยเต้ขอเริ่มจากห้อง Duplex 2 ห้องนอนขนาด 113.37 ตารางเมตรก่อนนะ ซึ่งเต้ก็งงว่าห้องสวยขนาดนี้เหลือรอดจากการพรีเซลมาได้อย่างไร

Duplex 2 Beds (ขนาด 113.37 ตารางเมตร)

Layout

เป็น 2 ห้องนอนที่อารมณ์เหมือนบ้านมาก เพราะมีพื้นที่ถึง 113.37 ตารางเมตร และห้องนี้ยังมากับ Pool Access อีกด้วยครับ เรามาดูกันครับว่า ห้องที่สวยและเจิดจรัสห้องหนึ่งภายในโครงการนี้จะเป็นอย่างไร

Main Entrace + Storage

บริเวณทางเข้านอกจากจะมี Welcome Light และบริเวณทางเข้ายังมีจอ LED ที่เราสามารถใช้ดูคนที่จะมาหาเราเพื่อเปิดประตูให้เค้าเข้ามาบริเวณโถงลิฟท์ได้ด้วยครับ และเนื่องจากห้องนี้เป็นห้อง Duplex ดังนั้นพื้นที่ใต้บันไดขึ้นชั้นสอง โครงการจึงทำพื้นที่ตรงนี้ให้เป็นพื้นที่เก็บของและที่ตั้งเครื่องซักผ้าสำหรับห้องนี้อีกด้วยครับ

Living room

เป็นห้องนั่งเล่นซึ่งมีขนาดใหญ่มากครับ โดยพื้นที่ภายในห้องนั่งเล่นจะถูกแบ่งเป็น 2 ส่วน โดยส่วนแรกจะเป็นพื้นที่สำหรับนั่งเล่น และส่วนที่ 2 จะเป็นพื้นที่สำหรับทานข้าวครับ และเนื่องจากโครงการนี้เป็นโครงการ Fully Furnished ดังนั้นงานเฟอร์นิเจอร์เกือบทุกชิ้นที่เราเห็นเราจะได้นะครับ ไม่ว่าจะเป็นสารพัดโต๊ะบริเวณห้องนั่งเล่น โซฟา โต๊ะทานข้าว แต่ในส่วนที่เป็นของแต่งห้องชิ้นเล็กๆ หรือพวกพร๊อบต่างๆ จะไม่ได้นะ เว้นเสียแต่รับห้องนี้ไปเราก็จะได้ทุกอย่างที่เราเห็นครับ เอาจริงๆ นะโครงการนี้น่าจะเป็นโครงการแบบ Fully Furnished ที่ให้เฟอร์นิเจอร์สวยที่สุดเท่าที่เคยเห็นมาละ

Balcony

ระเบียงจะอยู่ที่ชั้น 1 ติดกับโซนนั่งเล่นเลยครับ โดยระเบียงของ The Reserve Sukhumvit 61 มาไม่ใหญ่ซึ่งถูกใจเต้มาก เพราะถือว่าใช้พื้นที่ไม่ฟุ่มเฟือย โดย Highlight ของห้องนี้ไม่ใช่ขนาดของระเบียงครับ แต่ Highlight ของระเบียงห้องนี้คือความเป็น Pool Access ของห้องนี้ครับ ดังนั้นเราถ้าเราอยากเล่นน้ำ เราสามารถกระโดดลงน้ำจากห้องนี้ได้เลยครับ คนที่อยู่ห้องนี้เหมือนทุกวันคือวันหยุด เอาเป็นว่าสุดจริงๆ ครับสำหรับห้องนี้ ปล.แอบชอบประตูที่เปิดไปที่ Compressor แอร์ ดู Grand ดีครับแฮะๆ

Kitchen

ห้องนี้เป็นห้องที่ Top ที่สุดห้องหนึ่งของโครงการนี้ ดังนั้น Spec ห้องนี้จะเหมือนกับ Spec ที่เต้ได้กล่าวไว้ในตอนต้นทุกอย่างครับ โดยห้องนี้จะได้เตาไฟฟ้าแบบ 4 หัว และ ชุดครัวฝั่งไอซ์แลนด์ เพิ่มเติมมาด้วย (ห้องนี้ได้ชุดครัวแบบ 2 ฝั่ง) โดยในบริเวณนี้หากเรานำตะแกรงที่ใกล้กับซิงค์ล้างจานออก เราสามารถใส่น้ำแข็งไปที่ช่องดังกล่าว เพื่อใช้แช่ขวด Champaign ในวันที่เรามี Party ที่ห้อง โดยข้างใต้ของตะแกรงนั้นจะมีการเชื่อมต่อกันกับท่อของอ่างล้างจานเพื่อให้น้ำแข็งที่ละลายมีที่ระบายครับ นอกจากนี้ยังมี Function ในการเก็บของภายในตู้ชุดครัวต่างๆ ที่ Practicle มาก อย่างไรก็ตามในส่วนของชุดครัว ก็ยังคงแอบมีตำหนิเบาๆ นะครับ โดยสิ่งนั้นคือตู้เย็นแบบ Built in เต้ว่าสิ่งนี้น่าจะมีนะครับหุๆ ไม่น่าหายไปเลย

Step

ให้ชมสวยๆ โดยขนาดของบันไดค่อนข้างใหญ่ทำให้ขึ้นลงสะดวก ส่วนราวกันตกจะได้เป็นกระจกครับ

Bedroom 2

จะอยู่ที่ชั้น 1 ครับ โดยจุดเด่นของห้องนี้นอกจากงานเฟอร์นิเจอร์ที่สวยมากแล้ว อีกหนึ่งสิ่งที่เต้ว่าดีงามไม่แพ้กันสิ่งนั้นคือตู้เสื้อผ้าโดยที่ตัวตู้เสื้อผ้าจะเป็นตู้กระจกเกือบทุกมุม อยากบอกว่า Spec กระจกตัวนี้แพงมากนะครับ นอกจากนี้ภายในตู้เสื้อผ้ายังคงเดินไฟแอลอีดีให้เหมือนเดิม และท้ายสุดที่เต้อยากบอกว่าจะมีเพียง 3 ห้องจากทั้งโครงการที่จะได้สิ่งนี้ โดยสิ่งนั้นก็คือสระว่ายน้ำที่จะติดกับห้องนอนเลยครับ คือนอนไปเห็นสายน้ำอยู่หน้าห้อง Feature ตัวนี้คือมันสุดมากครับและ 3 ครอบครัวเท่านั้นที่จะได้สิทธิพิเศษนี้

Toilet 2

จะอยู่บริเวณที่ชั้น 1 ซึ่งจะเป็นการใช้ห้องน้ำร่วมกันระหว่างห้องนั่งเล่นและห้องนอน 2 ครับ โดย Spec จะมีการทอนลงนิดนึงจากห้องน้ำ Master เช่น จะไม่มีผนังหินอ่อน Black Forest, Rain shower และ Washlet ครับ อย่างไรก็ตาม Brand ต่างๆ ที่ได้กล่าวไว้ในข้างต้นยังเหมือนเดิมครับ

Master Bedroom

Space มาแบบใหญ่มากจริงๆ งานเฟอร์นิเจอร์ก็มาแบบดูดี ตาม Style Chanintr สำหรับตู้เสื้อผ้าทางโครงการออกแบบมาได้อย่างสวยมากเหมือนห้องนอน 2 แต่เพิ่มมาด้วยพื้นที่ภายในตู้เสื้อผ้าที่จะมี Space ในการเก็บกระเป๋า Brand name รวมทั้ง Jewellery หรือนาฬิกาเพิ่มมากขึ้น สำหรับหน้าบานยังเป็นกระจก Euro Grey เหมือนเดิม สวยหรูอลังมากครับ

Master Toilet

สวยม๊ากกระจก Sexy Bath ที่มาพร้อมกับกระจก Euro Grey บานใหญ่มาก Spec ในภาพรวมจะเหมือนกับที่กล่าวในข้างต้น แต่สิ่งที่แตกต่างจากห้อง Type อื่นก็คือห้องนี้จะได้อ่างอาบน้ำและอ่างล้างหน้าแบบ His and Her อีกด้วยครับ ในภาพรวมสวยทุกอย่างครับ แอบชอบหินอ่อน Black forest บริเวณอ่างที่ปูล้นๆ ออกมาถึงห้องนอน Master ดูหรูดีครับ อย่างไรก็ตามสิ่งที่จะติก็มีอีกเช่นกัน ทำไมหินอ่อนบริเวณ Shower กับบริเวณ Washlet เหมือนเอาเศษหินมาพยายามต่อเป็นลายเลยอ่ะ หินชนิดอื่นอาจทำได้ค่อนข้างเนียน แต่สำหรับ Black Forest ไม่ใช่ครับ ต้องยกหิน 1 Slap มาตั้งแล้วตัดเลย แต่ห้องนี้เหมือนเอาหินต่าง Slap มาต่อกัน ดังนั้นลายของหินจึงไม่ต่อเนื่อง ซึ่งทำให้เต้แอบผิดหวังเล็กน้อย เพราะมันดูไม่เนียน อย่างไรก็ตามอยากให้อ่านต่อถึงห้องน้ำของ 1 ห้องนอน และห้อง Studio แล้วจะเห็นว่าการต่อลายหินอย่าง Masterpiece นั้นเป็นอย่างไร 2 ห้องนั้นสุดมากครับนึกว่าแสนสิริมาทำเองเลย55

1 Bedroom (ขนาด 48.34 ตารางเมตร)

Layout

โครงการกั้นห้องนอนและห้องนั่งเล่นด้วยประตูครับ และเป็นครัวเปิด โดยมี Highlight ที่ห้องน้ำซึ่งเราสามารถเข้าออกได้จากห้องนั่งเล่นและห้องนอน

Living room

กับ 1 ห้องนอนขนาด 48.34 ตารางเมตร เต้ถือว่าเป็น 1 ห้องนอนที่ค่อนข้างสำหรับคอนโดในสมัยนี้ อย่างไรก็ตามเต้ว่าห้องนี้แอบดูอึดอัดไปนิด เนื่องจากขนาดของเฟอร์นิเจอร์ที่เต้คิดว่ามันแอบชิ้นใหญ่และมากชิ้นไปหน่อย อย่างโต๊ะทานข้าวที่เต้ว่ามัน Design ออกมาสำหรับ 4 คนนั่ง แต่พอมาวางสำหรับ 2 คนนั่งแล้วเต้ว่าขนาดไม่สมส่วน ในทางกลับกันถ้านำเฟอร์นิเจอร์ชุดนี้ไปวางที่ห้อง Duplex หรือ 2 ห้องนอน อาจจะดูลงตัวกว่า เนื่องจากไซด์ของห้องที่ใหญ่กว่า อย่างไรก็ตามสำหรับความสวยของงานเฟอร์นิเจอร์ยังคงดีงามเหมือนเดิม แต่ถ้าใครชอบห้องนี้อาจจะต้องปรับเปลี่ยนเฟอร์นิเจอร์นิดนึงจะได้ Space การใช้สอยของห้องที่ดีขึ้น สำหรับ Spec ทั่วไปนั้นเหมือนกับที่กล่าวมาในเบื้องต้นเกือบทั้งหมด โดยจะมีสิ่งที่ได้มากกว่าห้องอื่นๆ นิดนึงตรงที่ห้องนี้มีตู้เก็บร้องเท้าบริเวณทางเข้าให้ด้วยครับ

Kitchen

เป็นครัวเปิดบริเวณห้องนั่งเลยครับ ซึ่ง Spec จะเหมือนกับห้อง Duplex เกือบทุกอย่างครับ โดยสิ่งที่แตกต่างจะมีเพียงขนาดที่เล็กกว่าและเตาไฟฟ้าจะมีแค่ 2 หัวครับ

Balcony

ขนาดกำลังดี เป็นระเบียงมีราวกันตกเป็นกระจก

Bedroom

ห้องนี้ดีครับเฟอร์นิเจอร์ไม่แน่นเหมือนห้องนั่งเล่น ทุกอย่างดูสวยลงตัว โดยงานเฟอร์นิเจอร์ไม่ว่าจะเป็น Built in หรือลอยตัวเราได้เหมือนที่เห็นหมดเลยครับ สำหรับสิ่งที่เต้ชอบมากที่สุดภายในห้องนี้คงหนีไม่พ้นโต๊ะเครื่องแป้งที่ปรับเป็นโต๊ะทำงานได้ และตู้เสื้อผ้า เพราะตู้เสื้อผ้าของโครงการนี้สวยจริงๆ ครับ โดยเฉพาะ Lighting ภายในตู้เสื้อผ้านั้นบอกเลยว่าแปลกตาไม่เหมือนโครงการอื่น ปล.ตู้เสื้อผ้ามี 2 ฝั่งด้วยนะครับใครมีเสื้อผ้าเยอะๆ คงจะชอบ

Toilet

Spec กล่าวไปแล้วไม่แตกต่างจากห้องก่อน แต่อ่างล้างมือจะเหลือแค่ 1 อ่าง แอบชอบที่วางของใต้กระจกเงาที่ใช้หินอ่อน Black Forest ปูแทนกระเบื้อง ซึ่งหินตัวนี้จะวิ่งต่อไปยังอ่างอาบน้ำและ Shower ครับ โดยเต้ขอชมเสียงดังๆ เกี่ยวกับหิน Black forest ในห้องนี้ว่ามันสวยมากครับ การวางลายหินให้ 10 คะแนนเต็ม แทบจะไม่มีตำหนิเลยครับ ใครได้ห้องนี้ไปน่าภูมิใจมาก งาน Craft จริงๆ

Studio (ขนาด 30.75 ตารางเมตร)

Layout

ห้องนี้ก็เป็นอีกหนึ่งห้องที่ Sold out ตั้งแต่ก่อนเปิดโครงการ แต่แอบแปลกใจ ไปๆ มาๆ หลุดมาได้ไงหว่า? สำหรับห้องนี้ถึงจะเป็นห้อง Studio แต่ก็มี Highlight เป็นครัวปิดนะครับ บานกั้นห้องครัวกับห้องนอนก็อย่างสวยเลยครับ กระจก Euro Greyมาบานใหญ่ม๊าก

Kitchen

ขอเริ่มที่ห้องครัวก่อนเลยนะครับ เพราะเปิดเข้าห้องมาก็เจอเลยครับ โดยหลังจากเดินเข้ามาภายในห้องก็แอบประหลาดใจ โครงการนี้ห้อง Type ไหน ไซด์ไหนก็ได้ Spec ครัวเดียวกันเลยครับ อย่าง Spec ห้องนี้ก็ยกมาจาก 1 ห้องนอนก่อนหน้าเลยนะครับ ดังนั้นไม่พูดซ้ำเนอะ แต่เอาเป็นว่าใครที่ชอบทำอาหาร ห้องนี้ถูกใจคุณแน่ๆ ครับ เพราะว่าห้องนี้เป็นครัวปิด (จะพูดทำไมอีกหว่า???ก็พูดไปแล้วหนิเนอะ55)

Living room+Bedroom

เนื่องจากเป็นห้อง Studio จึงต้องรวมกันเลย สำหรับงานเฟอร์นิเจอร์ 1 ห้องนอนก่อนหน้านี้เต้ไม่ค่อยชอบขนาดเท่าไหร่ เพราะมันดูใหญ่และเยอะเกินไป แต่พอมาดูงานเฟอร์นิเจอร์ห้องนี้เต้ต้องบอกว่า I LOVE YOU เพราะมันดูไม่เทอะทะ และกลายเป็นว่าดูลงตัวอย่างมากมาย ตำแหน่งเฟอร์นิเจอร์ที่วางก็ดู Practicle ไม่ขัดสายตา ตู้เสื้อผ้าก็มาแบบเต็มๆ 2 ฝั่งกับความสวยงามที่เหมือนห้องก่อนๆ ที่ผ่านมา กระจกหน้าต่างห้องก็มาแบบ L-Shape แสงธรรมชาติเข้ามาเต็มทำให้ห้องนี้ดูโปร่งมาก ห้องนี้สวยไม่ติครับ

Toilet

Spec ยก 1 ห้องนอนก่อนหน้านี้มาเลยจ๊า แต่ขนาดห้องจะเล็กกว่านิดนึง และห้องนี้ก็จะเป็นอีกหนึ่งห้องที่เต้ขอชมว่าหินของห้องนี้ มัน-สวย-มาก เอาไปเลย 10 คะแนนเต็มกับความตั้งใจและ Detail ที่ใส่ใจในรายละเอียด

Balcony

Spec เหมือนเลยครับแฮะๆ ขนาดก็มากำลังดี

สรุปภาพรวมห้องของ The Reserve Sukhumvit 61 นะครับ สำหรับเต้แล้วคงวาง Position ให้เป็น Super Luxury แล้วครับ Spec ในภาพรวมถือว่าดีมาก มีการตีโจทย์ใหม่ในสิ่งที่พึงมีของโครงการใน Segment Super Luxury ไม่ว่าจะเป็นเครื่องบดเศษอาหารและการใช้ระบบเปิด/ปิดไฟแบบ Motion ที่ชุดครัว ปฎิวัติการปูพื้นลายใหม่ภายในห้อง และขอชมว่างาน Finishing ที่ดีมาก Spec ในภาพรวมภายในห้องถือว่าดีมาก ในส่วนของห้องน้ำภายในห้องถึงแม้ว่าจะไม่ใช่หินอ่อนทั้งหมด แต่หินที่เอามาใช้กับผนังบางส่วนก็มีความ Premium กว่าหลายๆ โครงการที่ใช้หินอ่อนในการปูห้องน้ำทั้งห้อง ประเด็นนี้จึงไม่ติดเท่าไหร่  อย่างไรก็ตามงานเฟอร์นิเจอร์ในบาง Room Type เต้มองว่ามันยังดูไม่เหมาะกับขนาดห้องเท่าไหร่แต่ก็เป็นแค่บ้าง Room Type เท่านั้นและท้ายสุดน่าจะดีกว่านี้ถ้าโครงการได้ Built in ตู้เย็นมาให้ แต่ทั้งหมดทั้งมวลแล้วถ้ามองในภาพใหญ่ ในส่วนของห้องนั้น The Reserve Sukhumvit 61 ยังคงทำออกมาได้ดีมาก คือเอาตรงๆ ว่าโครงการนี้เป็นโครงการที่เต้บอกให้คนซื้อโดยไม่รู้สึกว่าเต้กำลังแนะนำของไม่ดีให้เค้า

Copy link
Powered by Social Snap