Review

Scope Promsri ที่สุดของสุนทรียภาพในการพักอาศัยใจกลางพร้อมพงษ์

Room

Room

โครงการนี้จะมีแบบห้อง 3 แบบครับ โดยจะมีขนาดอยู่ที่ 28 ตารางเมตร 32 ตารางเมตรและขนาด 34 ตารางเมตร แต่ถ้าดูให้ลึกอีกนิดนึงจะเห็นว่า Layout ของห้องทั้ง 3 แบบแทบจะเหมือนกันหมดเลยครับ จะต่างกันที่ขนาดเล็กน้อย โดยห้องขนาด 34 ตารางเมตร จะมีอ่างอาบน้ำมาให้ด้วยครับ สำหรับห้องตัวอย่างจะเป็นห้องขนาด 32 ตารางเมตรนะครับ โดยจะมีเพียง 1 ห้อง เท่านั้น สำหรับเขียน Spec ในภาพรวมเต้ขอ List ออกมาเป็นข้อๆนะครับ เพราะ Spec ของโครงการนี้เยอะและละเอียดมาก เรามาดูกันเลยครับว่าโครงการนี้มีอะไรบ้าง

Height 

ความสูงของห้องนี้จะอยู่ที่ 2.5 เมตรครับ เนื่องจากโครงการนี้เป็นโครงการ Low rise จึงถูกจำกัดด้วยความสูงของอาคารที่ไม่สามารถสร้างสูงเกิน 23 เมตรได้ ดังนั้นความสูงของห้องจึงโดนลิมิตลงมา ไม่สามารถทำให้ความสูงของห้องเท่าโครงการที่เป็นตึก High rise ได้ อย่างไรก็ตามก็ยังสูงกว่าตึก Low rise โครงการอื่นที่อยู่ที่ 2.4 เมตร เป็นส่วนใหญ่

Light

ภายในห้อง ไฟทุกดวงจะเป็น LED แบบ Downlight ทั้งหมดครับ ลืมไปได้เลยครับกับหลอด LED แบบหลุ่มๆ ตามคอนโดทั่วไป โครงการนี้ไม่มีให้เห็นค๊าบ

Fully Furnished

ใช่ครับ โครงการนี้เป็น Fully Furnished ซึ่งก็อาจจะไม่น่าแปลกใจเท่าไหร่ เพราะโครงการ Fully Furnished มีเต็มไปหมด ใช่ครับมีเต็มไปหมดแต่เต้ Confirm ว่า Fully Furnishedแตกต่างจากโครงการ Fully Furnished อื่นๆโดยสิ้นเชิงครับเป็นแน่ เราไปดูกันเลยค๊าบว่า Fully Furnished ที่นี่จะเป็นอย่างไร

Imported Furniture From France and Luxury built in

มีโครงการไหนในเมืองไทยที่ให้เฟอร์นิเจอร์นำเข้าจากฝรั่งเศสทุกยูนิตไหมครับ? คำตอบคือไม่มีครับ เพราะโดยทั่วไปแล้ว Branded Furniture จะอยู่แต่ในพื้นที่ส่วนกลางของโครงการ คงไม่มีโครงการไหนใส่เข้ามาในห้องของลูกบ้านเป็นแน่ เพราะราคาเฟอร์นิเจอร์เหล่านี้ใช่เล่นอยู่ แต่สำหรับ Scope Promsri ไม่ใช่ครับ เพราะโครงการนี้ใส่มาให้ทุกห้อง โดยเฟอร์นิเจอร์หลายๆชิ้นภายในห้องชุดของโครงการนี้ที่จะได้เป็นของ Ligne Roset ซึ่งเป็น Brand นำเข้าจากฝรั่งเศสและเป็น Brand เดียวกันกับเฟอร์นิเจอร์ของงานส่วนกลางอีกด้วยครับ โดยในห้องนอนขนาด 28 และ 32 ตารางเมตร จะได้เป็นโซฟารุ่น Prado Setee ซึ่งเราสามารถเลือกสีของผ้าบุโซฟาได้ด้วยนะครับ(ราคาที่ยุโรปตัวละประมาณ 2.x แสน ) และโต๊ะวางของรุ่น Promsri Table โดยรุ่นนี้ประเมินค่าไม่ได้นะครับ เพราะเป็นการ Collaborate ระหว่าง Ligne Rose และ Scope ในการช่วยกันออกแบบครับ และพิเศษสุดสำหรับห้องขนาด 34 ตารางเมตร เพราะจะได้เก้าอี้ทานข้าวอีก 2 ตัวด้วยนะครับ โดยจะเป็นรุ่น ETTORIANO ค่าตัวอยู่ที่ประมาณ 3 หมื่นกว่าบาท อย่างไรก็ตามเห็นมูลค่าขนาดนี้อยากบอกว่าสิ่งที่พูดมานั้นเป็นเพียงแค่จุดเริ่มต้นเท่านั้นครับ เพราะสิ่งที่ทุกคนจะได้มีมากกว่านี้มากมายภายในห้องนี้ครับ เช่น แผงไม้ข้างเตียงที่เริ่มต้นจากพื้นถึงฝ้า ตามมาด้วย เตียงนอนแบบ Built in และโต๊ะข้างเตียงที่มี Top เป็นหินอ่อน ไฟอ่านหนังสือ Design สวยเหมือนโรงแรม 5 ดาวที่สามารถปรับองศาของไฟได้ นอกจากนี้ยังมาพร้อมกับชุดครื่องนอน หมอน ผ้าห่ม ผ้าปูที่นอน โดยสิ่งเหล่านี้ผู้ซื้อได้หมดครับ แต่…ที่พูดมาทั้งหมดยังคงไม่ใช่ Highlight ของบริเวณนี้ครับหุๆ โดย Highlight ของบริเวณนี้ก็คือฟูกกับ Brand สุดหรูอย่าง Simmons ซึ่งปกติแล้ว Brand นี้จะพบเห็นได้แต่ในโรงแรม 6 ดาว เท่านั้น สำหรับราคาเต้ได้ยินมาว่าหลักแสนเลยนะครับสำหรับฟูกตัวนี้ที่โครงการ Scope Promsri lol

OLED TV

เอาซิขนาดทีวีเต้ยังเอามาพูดได้เลย55…….ก่อนจะไปต่อเต้มี 1 คำถามสำหรับใครที่เคยซื้อคอนโดมาก่อนครับ คำถามคือเคยซื้อบ้านและคอนโดแล้วโครงการแถม TV ให้ไหมครับ ถ้าเคยเต้ถามว่าทางโครงการให้ TV ไซส์ไหนครับ? เต้ว่าเต็มที่ก็คือ 42 นิ้วไม่เกิน และมักจะเป็นทีวีรุ่นโง่ๆ ทำอะไรไม่ค่อยได้ด้วยใช่ไหมครับ ประมาณว่า Developer ซื้อของตกรุ่นมาให้อะไรประมาณนั้น แต่สำหรับ Scope Promsri ไม่ให้อะไรแบบนั้นหรอกครับ เพราะสำหรับโครงการนี้แล้วทุกอย่างต้องเป็น The Finest เท่านั้น ดังนั้นจัดไป TV ตัว Top ขนาด 75 นิ้ว ซึ่งมาพร้อมกับ Built in ผนังสำหรับแขวน TV ตามห้องตัวอย่างเลยครับ นอกจากนี้ชั้นวางของใต้ทีวี + ไฟ LED โต๊ะเครื่องแป้งพร้อมที่นั่ง คุณได้หมดอีกเช่นกันครับ สุดมะครับ 

Premium Sound Speaker

ยังไม่จบครับที่พูดมาก่อนหน้านี้เราเรียกว่า Highlight ครับ แต่ก็ยังไม่ใช่สุดยอด Highlight ของ Part นี้ครับ เรามาดูสุดยอด Highlight ของ Part นี้กันดีกว่าครับ ในเมื่อเรามีสุดยอดทีวีแล้ว เราก็ต้องมีสุดยอดเครื่องเสียงด้วยใช่ไหมครับ รับไปเลยครับเครื่องเสียงของ Bower&Wilkins Formation Duo ค่าตัวอยู่ที่ 179,000 บาท ไม่อยากจะบอกว่าเครื่องเสียงที่ห้องเต้ก็ใช้ Brand นี้นะครับหุๆ ดังนั้นเต้การันตีเรื่องคุณภาพเสียงว่าใสกริ้ง 

Built in

อีกนิดนะเกือบจบ Part นี้ละครับ (อ่านรีวิวที่เต้เขียนแล้วเหนื่อยมะ ม่ายจบสักที55) โดยหัวข้อนี้เต้แค่อยากจะบอกว่าห้องนี้ให้งาน Built in เยอะมากนะครับ ไม่ว่าจะเป็น Built in ตู้เสื้อผ้า หรือตู้เก็บของที่มีให้อย่างมากมายหลายจุด ไม่ว่าจะเป็นภายในห้องนอน ห้องครัวและห้องน้ำครับ เป็นไงบ้างครับ นี่แค่งาน Furniture นะครับ เดี๋ยวเราไปต่อที่ Spec ของห้องกันดีกว่าครับ บอกเลยว่าโหดไม่แพ้กันครับ

Science of sleep

งงมะครับกับชื่อหัวข้อ…คือ Part นี้เราจะพูดเกี่ยวกับ Spec ต่างๆ ภายในห้องที่เกี่ยวข้องกับการนอนครับ โดยโครงการได้ทำการจำลองห้องเพื่อทดลอง Material ต่างๆเพื่อใช้ในการลด ความร้อน เสียง และแสงจากภายนอกเลยนะครับ โดยท้ายที่สุดโครงการได้ใช้ 4  Material ชนิดพิเศษที่เพื่อให้ผู้พักอาศัยมีคุณภาพการนอนที่ดีขึ้น 

  • Soundproof Aluminium Frame เฟรมชนิดพิเศษที่ออกแบบมาเพื่อกันเสียงจากภายนอกได้ดีกว่าเฟรมทั่วๆ ไป
  • Laminated reflective glass กับกระจกสองชั้นที่เคลือบสารพิเศษที่กระจกเพื่อป้องกันความร้อนและเสียงจากภายนอก
  • Embedded acoustic film กับฟิลม์ชนิดพิเศษที่ช่วยลดเสียงจากภายนอกได้ 30%
  • Motorised blackout blinds ม่านไฟฟ้าแบบ Black out ซึ่งสามารถกันแสงจากภายนอกได้ถึง 100% 

เพียงแค่นี้คุณก็จะหลับสบายไร้กังวลคร๊าบ

Air Conditioning

ถึงความสูงของห้องจะมากับความสูง 2.5 เมตร แต่โครงการนี้ก็เป็นแอร์แบบ Concealing ทุกห้องนะคร๊าบ

Safety

เคยเห็นโครงการ Low rise ที่ไหนมี Sprinklers ให้บ้าง คำคอบคือม่ายมีครับ แต่โครงการ Scope Promsri มีให้นะและพ่วงมาด้วย Smoke Alarm + Detector อีกด้วยนะ

Floor 

บอกเลยว่าไม่ธรรมดาครับ ขอเริ่มต้นด้วยพื้นห้องครัวที่โครงการใช้หินอ่อนสีขาวอย่าง Opal White ซึ่งเต้รับประกันว่าจะไม่เคยเห็นจากโครงการอื่นอย่างแน่นอน สำหรับพื้นในห้องนอน/ห้องนั่งเล่น จะใช้เป็น Engineering Wood เพื่อให้เวลาที่เราเดินภายในห้อง เราจะได้ผิวสัมผัสของธรรมชาติจากหน้าไม้จริง ของ Engineering Wood ไม่ใช้เหยียบลงบนพลาสติกเหมือนพื้น Laminate เหมือนโครงการอื่นทั่วๆไป

มาต่อกันที่ห้องน้ำครับ โดยภายในห้องน้ำจะใช้หินอ่อนสีขาว(Opal White)กรุที่พื้นห้องน้ำ ซึ่งจะเป็นวัสดุตัวเดียวกับพื้นภายในห้องครัว สำหรับผนัง Shower จะใช้หินอ่อนอีกเช่นกันแต่เต้ลืมถามชื่อมา แต่เต้ขอเดาว่าน่าจะเป็น Emperado สำหรับผนังส่วนที่เหลือจะกระเบื้องPorcelain ครับ

Wallpaper 

โครงการติด Wallpaper ให้ทุกห้องนะคร๊าบ

USB Outlet 

โครงการมี USB Outlet ให้เกือบทุกจุดครับอย่างไรก็ตามในห้องตัวอย่างยังเป็น Port แบบเก่าอยู่นะ แต่ของจริงตอนตึกเสร็จจะได้เป็น USB Type C นะคร๊าบ

สำหรับ Spec ในภาพรวมก็ประมาณนี้ครับ ถือว่าเป็นอีกโครงการที่มี Detail เยอะมาก เดี๋ยวเราไปดูภายในห้องนอน ห้องครัว และห้องน้ำแบบเชิงลึกกันครับว่ามีอะไรน่าสนใจบ้าง

1 Bedroom (32 Sqm.)

ห้องทั้ง 3 แบบ Layout ในภาพรวมจะค่อนข้างเหมือนกัน แต่จะต่างกันแค่ขนาด และ 1 ห้องนอนขนาด 34 ตารางเมตร จะมีอ่างอาบน้ำให้ครับ สำหรับ Layout ของห้องไม่แน่ใจจะเรียกว่าอย่างไรดี เพราะบางโครงการจะเรียกว่าห้องสตูดิโอแต่ในเวลาเดียวกันบางโครงการจะเรียกว่า 1 ห้องนอน โดยการแบ่งห้องของ Scope Promsri นั้นจะรวมห้องนอนและห้องนั่งเล่นไว้ด้วยกัน โดยจะได้เป็นครัวปิดแยกออกมาจากห้องนอน สำหรับห้องน้ำจะอยู่ในฝั่งห้องนอนครับ

โครงการนี้จะมีแบบห้อง 3 แบบครับ โดยจะมีขนาดอยู่ที่ 28 ตารางเมตร 32 ตารางเมตรและขนาด 34 ตารางเมตร แต่ถ้าดูให้ลึกอีกนิดนึงจะเห็นว่า Layout ของห้องทั้ง 3 แบบแทบจะเหมือนกันหมดเลยครับ จะต่างกันที่ขนาดเล็กน้อย โดยห้องขนาด 34 ตารางเมตร จะมีอ่างอาบน้ำมาให้ด้วยครับ สำหรับห้องตัวอย่างจะเป็นห้องขนาด 32 ตารางเมตรนะครับ โดยจะมีเพียง 1 ห้อง เท่านั้น สำหรับเขียน Spec ในภาพรวมเต้ขอ List ออกมาเป็นข้อๆนะครับ เพราะ Spec ของโครงการนี้เยอะและละเอียดมาก เรามาดูกันเลยครับว่าโครงการนี้มีอะไรบ้าง

Kitchen

ขอเริ่มต้นที่ห้องครัวก่อนนะครับ เพราะหลังจากเราเปิดประตูเข้ามาเราก็จะพบกับห้องครัวก่อนเลยครับ โดยจุดเด่นของครัวสำหรับ Scope Promsri ที่เราจะหาไม่ได้จากโครงการไหนๆ เลยก็คือ เครื่องอุปกรณ์ไฟฟ้า ไม่ว่าจะเป็น Combi Oven Microwave, Induction Hobs และ Hood จะเป็นของ Miele ซึ่งเป็น Brand ระดับต้นๆ ของ German และอยากจะบอกว่า Apartment หรูๆ ใน London ก็นิยมใช้ Brand นี้นะค๊าบ นอกจากนี้เพื่อความ Distinctive ของKitchen Appliances สำหรับโครงการนี้ ดังนั้น ตู้เย็น Built in ของโครงการนี้ก็ไม่ธรรมดาครับ เพราะ Brand ที่ได้จะเป็นของ Liebherr ซึ่งเป็นของ German อีกเช่นกันซึ่งจะมาพร้อมกับ Function เย็นทันใจหรือแข็งทันใจอย่าง Function Cooling ที่เพียงกดปุ่ม SuperCool ของในตู้เย็นก็จะเย็นในทันที หรือถ้าอยากให้อาหารแข็งอย่างรวดเร็วก็ต้องกด SuperFrost ครับ อ่านมาถึงตอนนี้แล้วลองหันไปมองตู้เย็นที่บ้านนะค๊าบว่า เราใช้ตู้เย็นในยุคทศวรรตที่เท่าไหร่ฮุๆ  

มาต่อกันที่ชุดครัวครับ Top หินของชุดครัวจะเป็น Quartz สีขาวซึ่งจะมี Glitter เบาๆ ในเนื้อหิน (สวยมาก) สำหรับก๊อกและอ่างล้างจานจะเป็นของ Blanco ครับ ใครที่ไปดูโครงการ Super Luxury บ่อยๆก็น่าจะชินกับ Brand นี้แล้วเนอะ โดยหน้าบานของชุดครัวจะเป็น Laminate สีขาว

และท้ายสุดก่อนจบ Part นี้ หลายๆคนอาจจะยังไม่ทราบว่าบริเวณห้องครัวของ Scope Promsri มี Item ลับสำหรับคนที่ชอบทำอาหารด้วยนะครับ เพราะนอกจากชุดครัวจะมี Hood ดูดอากาศที่เป็นมาตรฐานแล้ว บริเวณครัวยังมีพัดลมดูดอากาศขนาดใหญ่ภายในนี้ด้วยนะครับ นับเป็นโครงการที่ 2 ที่เต้เห็นระบบนี้ภายในห้องครัว ดังนั้นปัญหาเรื่องกลิ่นเวลาทำอาหารก็จะหมดไป

ปล. อ่อเกือบลืมบอกว่า  Built in ตู้เก็บของขนาดใหญ่ภายในครัวของการก็ให้ด้วยนะคร๊าบ โครงการอะไรก็ไม่รู้ให้เยอะม๊าก

สำหรับชุดครัวก็ประมาณนี้นะค๊าบบอกเลยครับว่าม่ายธรรมดาเลยหุๆ

Living room + Bedroom

อยากบอกว่าทุกอย่างที่เห็นอะไรที่ไม่ใช่พร๊อบแต่งห้อง เราได้หมดเหมือนห้องตัวอย่างครับ ไม่ว่าจะเป็น Built in ทุกชิ้นหรืองานเฟอร์นิเจอร์ลอยตัวทุกอย่างได้หมดครับ สำหรับรายละเอียดนั้นเต้พูดไปหมดแล้วนะครับ ใน Part นี้ดูความงามตามภาพประกอบได้เลยครับ อย่างไรก็ตามมีหนึ่งสิ่งที่เต้ยังไม่ได้พูดถึง โดยสิ่งนั่นคือประตูกระจกบานสไลด์ที่เราเห็นในห้องนอน เพราะพอเราสไลด์เปิดออก เราจะพบกับราวกันตกกระจกขนาดใหญ่อีกหนึ่งบาน ดังนั้นลองจินตนาการว่าใครที่ซื้อห้องนี้ที่ได้วิวฝั่งสวน พอเข้าช่วงหน้าหนาวแล้วเราสไลด์ประตูกระจกตรงนี้ออก เราก็จะสัมผัสได้ อากาศเย็นๆ วิวสวยๆ จากสวนและสระว่ายน้ำซึ่งเต้ว่าน่าจะฟินไม่น้อยเลยค๊าบ

Toilet

เราทราบกันแล้วนะครับว่าวัสดุภายใน จะกรุผนังด้วยหิน+กระเบื้อง Porcelain ทั้งหมด แต่สิ่งที่เต้ยังไม่ได้กล่าวถึงยังมีอะไรที่น่าสนใจอีกบ้างมาดูกัน

Cabinet

เคยมีโครงการไหนให้ตู้เก็บของขนาดใหญ่ในห้องน้ำไหมครับ ใครไม่ให้ Scope Promsri ให้ครับ นอกจากนี้บริเวณตู้เก็บของยังมีพื้นที่ให้วางตะกร้าสำหรับใส่เสื้อผ้าที่ใส่แล้วด้วยนะครับ 

Kohler

ทุกสิ่งทุกอย่างที่เกี่ยวกับระบบน้ำ ไม่ว่าจะเป็นก๊อกอ่างล้างมือ อ่างล้างมือ หรือ Rain shower จะเป็นของ Kohler หมดครับ Part นี้อาจจะไม่ได้ตื่นเต้นกับ Brand มากเท่าไหร่ เพราะผมเชื่อว่าทุกคนค่อนข้างคุ้นเคยกับ Brand นี้ละ 

Hot water system

Scope Promsri ได้เดินระบบน้ำร้อนให้บริเวณก๊อกอ่างล้างมือและบริเวณ Shower ให้ด้วยนะครับ ดังนั้นเราจึงสามารถใช้ก๊อกแบบผสมได้จาก 2 จุดดังกล่าว นอกจากนี้ยังแอบมี Highlight เล็กๆ เพิ่มเติ่มเกี่ยวกับระบบน้ำร้อนนั่นคือ โครงการนี้ให้เครื่องทำน้ำร้อนของ Stiebel Eltron ด้วยนะครับ 

Washlet

โครงการนี้มี Washlet มาให้ด้วยนะครับแต่ Spec ของ Washlet อาจจะยังไม่ใช่รุ่นที่พิเศษมากนัก แต่โครงการก็เพิ่มความน่าสนใจให้โดยการปรับ Spec ของ Washlet ให้เป็นแบบ Wall Hung ดังนั้นความหรูหราจึงบังเกิดในทันที

Floor Drain

พูดสั้นๆ เลยครับ ว่า “เต้ ชอบ มาก” เพราะ Floor Drain ของโครงการนี้มีขนาดใหญ่มาก โดยตัว Floor Drain จะเป็นแบบ Stainless Steel 2 ชั้น พอเรายกฝ้าชั้นแรกขึ้นมาก็จะเจอชั้นที่ 2 และเต้ขอการันตีว่า ไม่ว่าคุณจะเปิดน้ำแรงแค่ไหน หรือตอนสระผมฟองจะมากมายเพียงใด Floor drain ตัวนี้เอาอยู่ จะไม่มีปัญหาน้ำไหลไม่ทัน น้ำท่วมขังตอนอาบน้ำอย่างแน่นอน 

USB Port

แม้แต่ในห้องน้ำก็ยังมี USB Port ให้ครับ

Exhaust fan

เข้าห้องน้ำแล้วมองบนครับ เคยเห็นโครงการไหนให้พัดลมดูดอากาศในห้องน้ำแบบนี้ไหมครับ เพราะนอกจากพลังดูดที่มากกว่าแล้ว อยากบอกว่าหน้าตาก็ดีด้วยนะคร๊าบ

Marble Shelf

ทางโครงการได้ทำที่วางของบริเวณผนังหินอ่อนด้วยครับ อยากบอกว่าชอบมากอีกเช่นกัน ขนาดที่วางของใหญ่และใช้งานได้จริง ที่สำคัญคือการออกแบบที่วางของบริเวณผนังแบบนี้ เต้รู้สึกว่ามันทำให้ห้องน้ำดูแพงขึ้นมาทันทีถ้าเปรียบเทียบกับการเจาะผนังให้เป็นรูใหญ่ๆ ไปเลยหรือการเอาแผ่นหินมาแปะที่กระเบื้องผนังเพื่อให้วางของได้ เหมือนหลายๆ โครงการที่เคยเห็นผ่านตามา

เป็นอีกหนึ่งโครงการที่ Spec ของห้องน้ำมาค่อนข้างแน่นมาก และก็มีของหลายๆ สิ่งที่เราจะหาไม่ได้จากโครงการอื่นเลย และต้เชื่อว่าหลายๆ คนก็น่าจะประทับใจไม่มากก็น้อยนะครับ

Balcony

มีขนาดไม่ใหญ่มากครับแต่ Highlight ของระเบียงอยู่ที่แผ่น Aluminium Cladding Panels ที่นำมาใช้เป็นราวกันตกครับและเมื่อคุณใช้ Aluminium เต้กล้าการันตีว่าอีก 20 ปี ราวกันตกของคุณก็จะยังคงสภาพเดิม เพราะ Material ตัวนี้ทนมากครับ นอกจากความทนของวัสดุแล้ว งาน Design ก็มีความเก๋เบาๆ  ลองสังเกตรูที่แผ่นดูครับเพราะมันมีการเล่นขนาดของรู โดยเริ่มต้นจากเล็กๆ และจะใหญ่ขึ้นเรื่อยๆ ด้วยนะครับ และท้ายสุดก่อนไป…เพื่อทำให้ห้องนี้มีความ Fully Furnished จริงๆ แบบไร้ที่ติ จัดไป….เครื่องซักผ้าพร้อมอบโดยติดตั้งให้บริเวณระเบียง

Copy link
Powered by Social Snap