อนันตรา เชียงใหม่ รีสอร์ท

Review

อนันตรา เชียงใหม่ โรงแรมริมน้ำปิงที่ดีที่สุดในเชียงใหม่

Score

8.8 / 10
  • Location 8.5
  • Transportation 8.5
  • Exterior 8.5
  • Facilities 8.5
  • Room Interior 8.5
  • Room Comfort 9
  • Amenities 9
  • Cleanliness 9
  • Services 9.5

อนันตรา เชียงใหม่  รีสอร์ท

หายจากการรีวิวโรงแรมไปนานมาก วันนี้เต้กลับมาแล้วครับกับการรีวิวโรงแรม 5 ดาวอีกครั้งเพื่อต้อนรับเราเที่ยวด้วยกันเฟส 3 ในเดือนหน้า แต่ครั้งนี้ไม่ใช่โรงแรมที่ภูเก็ตหรือกระบี่แล้วนะครับ เพราะครั้งนี้เต้พาขึ้นเหนืออีกครั้งกับโรงแรมริมน้ำปิง อย่าง อนันตรา เชียงใหม่  รีสอร์ท เรามาดูกันครับว่า ครั้งแรกกับ Brand “อนันตรา” Brand ไทยที่ไป Inter ว่าจะเป็นอย่างไร

Journey

เต้ไม่ค่อยสันทัดเมืองเชียงใหม่เท่าไหร่ ดังนั้นหลังจากออกจากสนามบินก็เปิด GPS ใน Google Map ได้เลยค๊าบ

Around the hotel

พื้นที่ค่อนข้างกว้างใหญ่ บรรยากาศค่อนข้างสงบครับ โดยด้านหลังโรงแรมจะติดกับแม่น้ำปิงอีกด้วยครับ

no images were found

Lobby

เป็นแบบ Open air ช่วงที่ไปอากาศค่อนข้างดี เพราะเป็นช่วงต้นปี แต่ช่วงเมษา-พฤษภาคม ไม่แน่จะร้อนหรือเปล่าแต่ก็อยากให้ทำใจนึดนึงนะค๊าบว่าอาจจะร้อนอยู่ ภาพรวมสำหรับงาน Interior ภายใน Lobby ค่อนข้างธรรมดาครับ ไม่ได้หวือหวาอะไรมากมายแต่จะเน้นความนิ่งของงาน Design กับวิวแบบ Open air ของจาก Lobby โดยวิวที่มองออกไปจาก Lobby จะเป็นพื้นน้ำและสวนขนาดใหญ่ บรรยากาศค่อนข้างสงบดี อย่างไรก็ตามเต้แอบชอบช่วงกลางคืนมากกว่า เพราะทำ Lighting ออกมาได้ลึกลับน่าค้นหาดีครับ

Fitness

เป็นห้อง Fitness ที่ทำออกมาได้ดีมากที่สุดโรงแรมหนึ่งตั้งแต่เต้เคยไปมา อุปกรณ์ครบและแน่นมาก มีห้องสำหรับ Class ต่างๆ รวมทั้ง Yoga และ Anti-Gravity ด้วยครับ ใครอยากมาเชียงใหม่แล้วต้องการโรงแรมที่มี Fitness เต็มๆ อนันตรา เชียงใหม่  คือคำตอบที่ใช้ครับ

Pool 

อยู่บริเวณริมน้ำเลยครับ ขนาดของสระว่ายน้ำค่อนข้างใหญ่ บรรยากาศรอบๆถือว่าดีมากครับ ชอบการวาง Landscape บริเวณนี้เพราะจะมีการเล่นระดับจากบริเวณ Sunbed  ที่อยู่สูงกว่าสระว่ายน้ำหลังจากนั้นก็จะลดหลั่นลงมาเป็นสวนและจบด้วยแม่น้ำปิงที่จะอยู่ล่างสุด ถ้ามองจากมุมข้างจะเห็นเป็น Layer ในภาพรวมถือว่าสวยและสงบมากๆครับ

Anantara Spa

เต้ได้ลองใช้บริการนวดของ Anatara เชียงใหม่ด้วยนะค๊าบ ซึ่งบอกตรงๆว่าประทับใจมาก ไม่ว่าจะเป็นการเลือก Diffuser และ เพลงที่เราต้องการให้เปิดภายในห้องนวดของเรา สำหรับขั้นตอนการนวดเต้ไม่ลงลึกนะครับ แต่บอกเลยว่าดีจริงๆ หลังจากนวดเสร็จทาง Therapist จะนำชาและคุกกี้หนึ่งชิ้นมาให้เราบริเวณจุดพักบริเวณห้อง Spa ด้วยครับ ซึ่งเต้อยากบอกว่าบริเวณนี้ชิวมาก สวย เงียบ สงบ เหมาะแก่การพักผ่อนจริงๆ สรุปในภาพรวมตั้งแต่เริ่มต้นจนจบถือว่าไม่มีติครับ

สำหรับร้านอาหารของ อนันตรา เชียงใหม่จะมีเพียง 2 ร้านคือ The Restaurant และ The Service 1921 โดยเต้จะได้ลองอาหารแค่ที่ The Restaurant ครับ เพราะทางโรงแรมให้บริการอาหารเช้าที่นี่ครับ สำหรับ The Service 1921 จะเปิดให้บริการช่วงเที่ยงและช่วงเย็น โดยทางโรงแรมจะให้บริการอาหารหลายชาติเลยครับไม่ว่าจะเป็น ไทย จีนเสฉวน และเวียดนาม อย่างไรก็ตามเต้ไม่ได้ลองนะครับแฮะๆ ใครได้ไปลองแนะนำเต้ได้นะค๊าบ กลับมาที่ The Restaurant กันดีกว่าว่าอาหารเช้าของที่นี่เป็นอย่างไรบ้าง

The Restaurant

อยากจะบอกว่าน่าจะเป็น Buffet โรงแรมอาหารเช้าที่มีความหลากหลายที่สุดโรงแรมหนึ่งเท่าที่เคยไปมา ความหลากหลายของอาหารเช้านั้นประหนึ่งว่าเป็น Buffet อาหารกลางวันของบางโรงแรมเลยก็ว่าได้ สำหรับอาหารที่ทางโรงแรมจะมี 4 หมวดหมู่โดยจะเน้นอาหารไทย และอาหารจีน อาหารยุโรป และ Special สุด กับเมนู Buffet แบบ A lar cart เราไปดูกันครับว่าความหลากหลายของอาหารที่นี่มีอะไรบ้าง

Atmosphere

บรรยากาศดีมาก งาน Interior สวยมาก มีความเป็นไทยตั้งแต่พื้นจรดฝ้า งานเฟอร์นิเจอร์ โต๊ะนั่งสวยมี Style  ภายในห้องอาหารจะมีโซน Indoor และ Outdoor โดยเฉพาะบริเวณ Outdoor ริมน้ำ ช่วงเช้าๆบรรยากาศดีมากลมเย็นๆเคียงคู่กับเสียงเพลงเบาๆ เราไปดูรสชาติอาหากันดีกว่าว่าเป็นอย่างไหร่

Thai food

มาหลากหลายและเยอะมาก แต่เมนูธรรมดาม๊าก เบสุดๆ (ดูภาพประกอบ) และที่สำคัญคือไม่มีอะไรอร่อยเลยครับ ข้าวต้มจืดสนิท ข้าผัดไร้รสชาติ ต้มยำก็ไม่อร่อย ผัดกระเพราะก็เฉยๆมาก สรุปว่า ไม่มีอะไรอร่อยเลย ยกเว้นน้ำพริกหนุ่มกับหมูยอที่เพื่อนบอกว่ารสชาติดี แต่เต้ไม่ได้ลองนะแฮะๆ

Chinese Food

มีบ้างประปรายพวก ติ่มซำ โจ๊ก ผัดซีอิ๊ว ราดหน้า โจ๊ก ก๋วยเตี๊ยว ต่างๆ อีกเช่นกันครับ รสชาติม่ายอร่อย ไว้อาลัยอาหารอีกหนึ่งชาติครับ ไปดู European Food  กันครับ

European Food 

ผมทานบ้างนิดหน่อยครับ เช่นพวก Pastry  ซึ่งขอบอกว่า Almond Croissant อร่อยมาก อย่างอื่นเฉยๆเหมือนโรงแรมอื่นๆทั่วๆไป เช่น เบคอน ไส้กรอก ไข่ดาว โยเกิร์ต แต่โยเกิร์ตที่นี่มีหลายแบบ อย่างไรก็ตามรสชาติก็คือๆกับที่อื่นๆ แต่ก็ไม่ได้แย่นะครับ

A la Carte

อาหารเช้าของที่นี่มี A la Carte ด้วยนะค๊าบ เมนูมีพอประมาณ แต่เต้ไม่ได้ทานเลยไม่รู้ว่ารสชาติเป็นอย่างไร (ม่ายค่อยชอบรายการอาหารเท่าไหร่แฮะๆ)

Drink

มีเมนูทุกอย่างเหมือนโรงแรม 5 ดาวอื่นๆทั่วๆไป ส่วนใหญ่ก็รสชาติคือๆกันเพราะวัตถุดิบที่ใช้จะเป็น Brand เดียวกัน ไม่ว่าจะเป็น ชา กาแฟ โกโก้ หรือน้ำผลไม้ ครับ                                                                                               

ปล. ผลไม้มีให้เลือกน้อยมาก ตัวนี้น่าผิดหวังครับ

Service

บริการดีมาก พนักงานสุภาพ การเก็บจานที่ทานแล้วรวดเร็วในแง่ของ Service ชนะเลิศ

Cleanliness

ไม่มี Comment ครับ เพราะทุกอย่างเท่าที่เห็นก็ดูสะอาดสะอ้านดีครับ

สรุปภาพรวมอาหารหลากหลาย บรรยากาศดี งานบริการเยี่ยม แต่รสชาติไม่อร่อยค๊าบ

Room

ถ้าโรงแรม Centara Grand Beach Resort & Villas Krabi คือความเก่าสยอง แต่สำหรับที่นี่ขอบอกเลยว่าความเก่าไม่แพ้ที่นั่น แต่ที่ อนันตรา เชียงใหม่ คือความเก่าที่มีความสวยแบบย้อนเวลา เป็นความเก่าที่เข้าไปแล้วเต้รู้สึกชอบมาก

Entrance

เป็นความเก๋ของ Anantara Chiang Mai ห้องพักชองที่นี่จะเป็น Double Access โดยหลังจากเราเปิดประตูแรกเข้าไปจะพบกับห้องเล็กๆที่มีพื้นที่ในการวางรองเท้าและเก็บของทั่วไปได้ หลังจากนั้นจะพบกับประตูบานที่สองซึ่งหลังจากเราเปิดเข้าไปจะพบกับห้องนอน เอาจริงๆชอบ Layout แบบนี้มาก เพราะบริเวณห้องชั้นแรกเราสามารถทำเป็นห้องเก็บของได้ด้วย คอนโดน่าจะเอา Layout แบบนี้ไปใช้บ้างก็ดีเนอะ เพราะคอนโดสมัยนี้ไม่มีที่เก็บของใหญ่ๆได้เลย

Welcome Complementary

มีผลไม้วางคู่กับน้ำผลไม้ด้วยนะ นอกจากนี้ยังมี Gimmick เล็กๆน้อยอย่างดอกไม้ที่วางเสริฟคู่กับผลไม้และน้ำผลไม้ด้วยนะ ถือว่าทำให้รู้สึก Feel good ไม่น้อย นอกจากนี้เนื่องจากนี้ยังเป็นช่วง Covid ดังนั้น แอลกอฮอล และหน้ากากอนามัย ก็มีให้ในห้องด้วยนะครับ มาครบมาก

Size 

ห้องขนาด 50 ตารางเมตร มาพร้อมกับระเบียงขนาดใหญ่

Quality 

ในภาพรวมทุกอย่างดีมากครับแม้อะไรหลายๆอย่างจะดูเก่าไปบ้าง แต่เป็นเก่าที่ดูดีครับ

Beverage 

ชากาแฟ มีให้ครับแต่ Soft drink อย่างอื่นเสียตังหมดค๊าบ

Amenities 

ผมขอแยกเป็นสองห้องนะครับ โดยในห้องแรกจะเป็นห้องนอนครับ หลักๆ ก็จะมี 

  • LED ขนาด 40 นิ้ว ซึ่งเต้ถือว่าค่อนข้างเล็กแล้วกับทีวีสมัยนี้ ยิ่งพื้นที่ห้องขนาดใหญ่ จึงทำให้ LED TV ดูเล็กลงไปอีกครับ
  • Slipper มีให้ครับ แต่เป็น Sliper แบบ Reused เราใช้เสร็จเค้าเอาไปซักแล้วนำมาใช้ไหม ส่วนตัวแล้วไม่ค่อยชอบเท่าไหร่
  • ตู้ Safe
  • มี Universal Plug in แต่ไม่มี Usb Port ให้ งงอ่า! ควรจะอัพเกรดได้แล้วนะค๊าบ
  • มีเตารีด
  • สำหรับฟูกและผ้าปูที่นอนถือว่าให้ของคุณภาพดีมากครับ
  • Yoga Mat ตัวนี้เก๋ครับ ชอบๆ
  • ที่ขัดร้องเท้าและที่ใส่รองเท้า
  • น้ำสิงห์

ในภาพรวมของภายในห้องมาค่อนข้างครบ แต่ยังแอบเสียดายว่าอะไรหลายๆอย่างยังไม่ได้ Upgrade เช่น USB Charger ยังไม่มี ทีวีก็แอบเล็กไปนิดนึงครับ และเต้ไม่ In กับน้ำสิงห์ขวดแก้วเท่าไหร่ เพราะดูไม่แพง

สำหรับส่วนที่สองจะเป็นส่วนของห้องน้ำ ซึ่งบอกเลยว่าโรงแรมนี้มาค่อนข้างครบมากครับ ใน Part นี้ค่อนข้างประทับใจครับ ไม่ว่าจะเป็นการแยกโซนระหว่างโซนเปียกและโซนแห้ง ทำให้เราสามารถทำกิจกรรมอะไรหลายๆอย่างในห้องน้ำได้ในเวลาเดียวกัน แต่ข้อเสียก็คือมันดูเก่ามาก และสิ่งที่เลวร้ายที่สุดก็คือ เต้จะลองใช้อ่างอาบน้ำ เพราะมีเกลือมาให้ด้วย แต่พอเต้ถูอ่างเพื่อล้างก่อนใช้ (ปกติเต้จะไม่ใว้ใจอ่างอาบน้ำตามโรงแรมเท่าไหร่) โดยหลังจากเริ่มถูอ่างแล้ว เต้ตกใจมากเพราะสิ่งที่ได้มาคือคราบสกปรกติดมือเต้มาเยอะมาก(เหมือนขี้ไคล้อะเทาๆดำๆ) อารมณ์เหมือนขัดผิวแล้วมี Dead skin ติดออกมาตอนขัด อารมณ์แบบนั้นเลยครับ สยองมาก สุดท้ายก็เลยไม่ได้ใช้อ่าง เพราะมันน่ากลัวมั๊กๆจริง ตายตอนจบจริงๆ

มาต่อกันที่ Layout ของห้องน้ำครับ โดย Layout แบบนี้ค่อนข้างเป็นที่นิยมในโรงแรม 5 ดาว แม้จะมีการพัฒนาเปลี่ยนแปลงไปบ้างเล็กน้อยสำหรับโรงแรมที่พึ่งเสร็จใหม่ๆ ก็ตาม โดย Layout ที่ว่าคือเราสามารถเชื่อมห้องน้ำและห้องนอนให้เป็นห้องเดียวกันโดยการเปิดบานเฟียมออกบริเวณอ่างอาบน้ำออกครับ เพียงแค่นี้ห้องน้ำก็เชื่อมกันละครับ อย่างไรก็ตามสำหรับสภาพในภาพรวมภายในห้องน้ำ ยังดูค่อนข้างเก่าเหมือนห้องนอน แต่เป็นความเก่าที่ดูดีครับ ดังนั้นในส่วนนี้ไม่เสียคะแนนอะไรครับ เรามาดู Amenities ในห้องน้ำกันดีกว่าครับว่ามีอะไรบ้าง

  • ครีมอาบน้ำ สบู่ก่อน ยาสระผม ครีมนวดผม ครีมทาตัว เป็นแบบ OEM ไม่มี Brand สำหรับกลิ่นและคุณภาพถือว่าค่อนข้างดีครับ แต่ก็แอบขัดใจเล็กน้อยว่าทำไมเป็น OEM ไหนๆก็ 5 ดาวละ น่าจะมี Brand นิดนึงเนอะ
  • Vanity set + สบู่ก้อน+Shower Gap + ที่รัดผม
  • ใยขัดผิว
  • เซ็ตแปรงสีฟัน + ยาสีฟัน ที่ทุกคนรู้จัก Brand ที่เต้พูดว่าทุกคนรู้จัก Brand เพราะว่าส่วนใหญ่แล้วโรงแรม 5 ดาวเกือบทุกโรงแรมจะได้ยาสีฟัน Brand แปลกๆที่เราไม่รู้จัก และมักจะอยู่ในเซ็ทของแปรงสีฟันซึ่งคุณภาพของยาสีฟันค่อนข้างห่วย แต่ที่นี่ไม่ใช่ครับ แต่ถึงแม้ว่ามันจะไม่ใช่ Brand มหัศจรรย์มาก แต่เต้ก็มั่นใจในคุณภาพมากกว่ายาสีฟัน No name ที่อยู่ในเซ็ทของแปลงสีฟันของโรงแรมอื่นๆนะ
  • ที่โกนหนวดมีให้ไม่ต้องขอ
  • หวีมีให้มาสองแบบ หวีแบบผู้ชาย และหวีแบบผู้หญิง ใน Part นี้ชอบครับ
  • อ่างอาบน้ำที่เต้ไม่กล้าใช้ เพราะมันสกปรกมากครับ
  • มี Rainshower ให้ด้วยนะ

ในภาพรวมถือว่า Amenities มีให้ค่อนข้างครบมาก ไม่ต้องขอเลย แต่ติดอยู่นิดเดียวคือพวก ครีมอาบน้ำ ยาสระผม ครีมนวดและครีมทาตัวที่ให้เป็นแบบเติม ในส่วนนี้เต้ไม่ค่อยชอบเท่าไหร่ แม้ครีมอาบน้ำ ยาสระผม ที่ให้จะค่อนข้างดี

Balcony

ปล. ภาพที่ถ่ายภายในห้องเป็นเวลากลางคืนนะครับ เพราะผมมาถึงตอนกลางคืนแฮะๆ

Cleanness

เพราะความสะอาดภายในห้องชุด นั่นคือเหตุผลหลักที่สภาพห้องยังดูดีอยู่มากถึงแม้ทุกสิ่งอย่างจะดูค่อนข้างเก่า ไม่ว่าจะเป็นพื้นห้องซึ่งถึงแม้ว่าจะไม่ใส่ Sliper เดินก็ยังรู้สึกสบายเท้า งานเฟอร์นิเจอร์ โซฟา ทุกสิ่งอย่างไม่มีฝุ่นเลย เศษผม เศษสิ่งสกปรกตามจุดอับต่างๆไม่มีเลย ในภาพรวมเกือบได้คะแนนเต็มแล้ว เสียอยู่แค่อย่างเดียวนั้นคืออ่างอาบน้ำที่เต้ว่ามันโครตสกปรก โดยถ้าตัดเรื่องนี้ออกไปเรื่องความสะอาดถือว่าชนะเลิศ

Service ภาพรวมในโรงแรม

งานบริการค่อนข้างดีมากถึงมากที่สุด พนักงานยิ้มแย้มแจ้มใส เวลาเดินผ่านมีการสวัสดีทักทายไม่หลบหน้าหลบตา ไม่เห็นเราเหมือนอากาศธาตุ ในภาพรวมงานบริการถือว่าดีมากครับ

ความคุ้มค่า

สำหรับรอบนี้หลังจากหักโปรเราเที่ยวด้วยกันแล้วเหลือจ่ายประมาณสองพันนิด ซึ่งถ้าถามเต้ว่าแพงไหม เต้ตอบว่าไม่แพงครับ ถ้าเทียบกับขนาดห้องที่ได้ สิ่งต่างๆภายในห้อง งานบริการที่ยอดเยี่ยม ความหลากหลายของอาหาร(ถึงแม้ว่ามันจะไม่ค่อยอร่อยก็ตาม) และท้ายสุดห้อง Fitness ที่อุปกรณ์มาแบบครบๆ ครบซะจนเต้อยากมาอยู่ที่นี่เลยครับ 55 เอาเป็นว่าใครสนใจมาเที่ยวเชียงใหม่ ไม่อยากขึ้นดอย แต่อยากอยู่ริมน้ำ ไม่แคร์เรื่องอาหารเช้ามาก อนันตรา เชียงใหม่ เต้ให้เป็นอีก 1 ทางเลือกที่เต้คิดว่าคุณจะไม่ผิดหวังครับ เราเที่ยวด้วยกัน Phase 3 กำลังจะมาแล้วด้วย ใครสนใจโรงแรมนี้เป็น Choice ที่เต้แนะนำนะค๊าบ

Anantara Chiang Mai night time

Copy link
Powered by Social Snap