Review

The Muve เกษตร โครงการราคาน่ารักใจกลางรัชโยธิน-เกษตร

The Muve เกษตร

เส้นทางการเดินทาง

Location

พิกัดของโครงการจะอยู่ที่ซอยงามวงศ์วาน 54 แยก 3 โดยหน้าปากซอยงามวงศ์วาน 54 จะอยู่ฝั่งตรงข้ามกับมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์เลยครับ ในการเดินทางมาที่โครงการ The Muve เกษตร เราสามารถเดินทางเข้าโครงการได้จาก 3 ถนนเส้นหลัก

ถนนพหลโยธิน

เราสามารถเลี้ยวเข้าซอยพหลโยธิน 35 เพื่อมาโครงการได้ พิกัดก็ใกล้ๆ Major Ratchayothin ครับ เส้นทางนี้จะมีประโยชน์มากถ้าเราเดินทางมาจากรัชดาหรือ 5 แยกลาดพร้าว เวลารถติดบริเวณแยกเกษตร เพราะเมื่อเราเข้าซอยนี้เราจะไม่ผ่านแยกเกษตรครับ

ถนนวิภาวดีรังสิต

ให้เข้าซอยวิภาวดี 42 ซึ่งถ้าเรามาจากถนนวิภาวดีขาเข้า หลังจากเราเลี้ยวซ้ายเข้ามาในซอยวิภาวดี 42 เพียง 1.6 กิโลเมตร ก็จะถึงโครงการ ซึ่งเราสามารถใช้เส้นทางนี้ออกถนนวิภาวดี เพื่อหลีกเลี่ยงรถติดบริเวณเกษตรและรัชโยธินได้ด้วยนะครับ

ถนนงามวงศ์วาน

ถนนเส้นนี้จะเป็นถนนเส้นหลักในการเข้ามาที่โครงการครับ โดยรายละเอียดเต้จะกล่าวต่อไปนะครับ

สำหรับการมาโครงการในวันนี้เต้ได้ลองมาโครงการ จากซอยพหลโยธิน 35 และ ซอยงามวงศ์วาน 54 ซึ่งเต้มีความเห็นว่าถ้ารถไม่ติด การเดินทางเข้าซอยหลักอย่าง ซอยงามวงศ์วาน 54 น่าจะเป็นตัวเลือกที่ง่ายกว่า เพราะถ้าเข้ามาจากซอยพหลโยธิน 35 แล้วไม่รู้จักเส้นทาง อาจจะหลงได้ เต้แนะนำให้ใช้ Google Map ในมือถือช่วย เพราะภายในซอยจะมีเลี้ยวเยอะมากครับ ดังนั้นวันนี้เต้ขอแนะนำทางเข้าโครงการจาก ซอยงามวงศ์วาน 54 นะครับเพราะเป็นเส้นทางหลักที่โครงการแนะนำด้วยครับ โดยวันนี้เต้เริ่มต้นจากแยกพระราม 9 ครับ 

แยกพระราม 9 – The Muve เกษตร 

ความจริงเส้นทางไม่มีอะไรเลยครับมาง่ายมาก เพราะจากแยกพระราม 9 เราตรงตลอดบนถนนรัชดาเลยครับ โดยเราจะผ่านรัชดา สุทธิสาร ตรงจนมาถึงแยกรัชโยธิน หลังจากนั้นเลี้ยวขวาเข้าถนนพหลโยธิน ตรงตลอดมาประมาณ 1.6 กิโลเมตร จะถึงแยกเกษตร หลังจากนั้นให้เลี้ยวซ้ายเข้าถนนงามวงศ์วาน ตรงมาอีกประมาณ 400 เมตรจะพบกับซอยงามวงศ์วาน 54 ให้เราเลี้ยวซ้ายตรงตามทางมาอีก 400 เมตร จะพบกับ ซอยงามวงศ์วาน 54 แยก 3 ให้เราเลี้ยวซ้ายที่แยกดังกล่าวก็จะเห็นโครงการเลยครับอยู่ต้นๆ ซอยครับ (ซอยงามวงศ์วาน 54 แยก 3 จะไม่มีชื่อซอยนะครับ โดยเราจะผ่าน ซอยงามวงศ์วาน 54 แยก 2 ก่อนโดยซอยถัดมาติดๆ กันจะเป็น ซอยงามวงศ์วาน 54 แยก 3 ครับ ) สรุประยะทางจากปากซอยงามวงศ์วาน 54 ถึงโครงการ The Muve เกษตร จะอยู่ที่ประมาณ 500 เมตรพอดี เรียกได้ว่าอยู่ในระยะที่เดินได้ครับ ถ้าเดินฟังเพลงก็ฟังเพลงประมาณ 1 เพลงนิดๆ ครับ

สะพานใหม่ – รัชโยธิน

วิ่งตามแนวรถไฟฟ้ามาเลยก็ได้ครับ โดยให้เราวิ่งบนถนนพหลโยธินผ่านวงเวียนหลักสี่ ผ่าน BTS มหาวิทยาลัยเกษตาศาสตร์ หลังจากนั้นเราจะผ่านแยกเกษตรครับ โดยในบริเวณนี้เราจะยังเลี้ยวขวาเข้าถนนงามวงศ์วานไม่ได้ครับ ให้เราตรงมาอีกประมาณ 750 เมตรเพื่อกลับรถ บริเวณแยกเสนานิคม หลังจากกลับรถแล้วให้วิ่งย้อนกลับมาจนถึงแยกเกษตรจึงเลี้ยวซ้ายเข้าถนนงามวงศ์วาน ตรงมาอีกประมาณ 400 เมตรจะพบกับซอยงามวงศ์วาน 54 ให้เราเลี้ยวซ้ายตรงตามทางมาอีก 400 เมตร จะพบกับ ซอยงามวงศ์วาน 54 แยก 3 หลังจากนั้นให้เราเลี้ยวซ้ายก็จะพบโครงการ 

เกษตร – นวมินทร์

วิ่งตรงบนถนนเส้นประเสริฐมนูญกิจเลยครับ โดยก่อนถึงแยกเกษตรให้ลงอุโมงค์ข้ามแยก พอขึ้นมาจากอุโมงค์ข้ามแยกก็ให้ชิดซ้ายเพื่อเลี้ยวเข้าซอยงามวงศ์วาน 54 เลยครับ

วิภาวดีขาออก

วิ่งบนถนนถนนวิภาวดีมาจนถึงแยกบางเขน จากจุดนี้เราไม่สามารถเลี้ยวขวาเข้าถนนงามวงศ์วานได้ครับ ดังนั้นเรามีสองเส้นทางให้เลือกนั่นคือ

  1. เลี้ยวซ้ายเข้าถนนงามวงศ์วานเพื่อไปกลับรถแล้วขึ้นสะพานข้ามแยกบางเขนมุ่งหน้าแยกเกษตร 
  2. วิ่งต่อไปบนถนนวิภาวดีเพื่อไปกลับรถที่เกือกม้า โดยหลังจากกลับรถแล้ววิ่งย้อนกลับมาที่แยกบางเขน แล้วเบี้ยงซ้ายเพื่อเข้าถนนงามวงศ์วาน

โดยระยะทางทั้งสองเส้นนั้นพอๆ กันครับ อยู่ที่ประมาณ 1.7 กิโลเมตร ดังนั้นจะใช้เส้นไหนก็ได้ครับ จากแยกบางเขนให้ตรงมาอีกประมาณ 1.5 กิโลเมตร เพื่อกลับรถบริเวณแยกเกษตร หลังจากกลับรถแล้วตรงมาอีกประมาณ 400 ให้เลี้ยวซ้ายเข้าซอยงามวงศ์วาน 54 หลังจากนั้นก็วิ่งเข้าเส้นทางเดิมได้เลยครับ 

วิภาวดีขาเข้า

เลี้ยวเข้าซอยวิภาวดีรังสิต 42 ตรงมาประมาณ 1.04 กิโลเมตรให้เลี้ยวขวา (ทางบังคับ) หลังจากนั้นให้ตรงมาอีก 275 เมตร จึงเลี้ยวซ้ายแล้วตรงมาอีกประมาณ 111 เมตรก็จะถึงปากซอยงามวงศ์วาน 54 แยก 3 เส้นทางนี้เป็นอีกเส้นทางที่มาโครงการง่ายครับ

ในภาพรวมของการเดินทางโดยรถยนต์จะเห็นว่า โครงการนี้ถือว่าค่อนข้างดีมาก เพราะสามารถมาได้หลายเส้นทาง ไม่ว่าจะเป็นถนนวิภาวดีรังสิต ถนนพหลโยธิน และถนนงามวงศ์วาน

แล้วรถไฟฟ้าล่ะ? ตัวรถไฟฟ้าจะตั้งอยู่ที่ถนนพหลโยธินครับ โดยระยะห่างจากโครงการถึงรถไฟฟ้า BTS สถานีมหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ จะอยู่ที่ประมาณ 1.1 กิโลเมตร และห่างจาก BTS เสนานิคม ประมาณ 1.2 กิโลเมตร ดังนั้นถ้าใครจะใช้ BTS อาจจะต้องให้พี่วินช่วยนิดนึงครับ ถ้าเดินเต้ว่าก็ประมาณ 15-20 นาที ได้นะ แต่เอาจริงๆ ถ้าเดินก็คงเพลินๆเหมือนกันนะ เพราะอาหารการกินและของขายในบริเวณนั้นมีมากมายจริงๆ เพราะเพียงเดินออกมาหน้าปากซอยงามวงศ์วาน 54 ก็จะพบกับตลาดและร้านค้าร้านอาหารมากมายตลอดทางจนถึงรถไฟฟ้า นอกจากนี้บริเวณปากซอยงามวงศ์วาน 54 ก็มี 7-11 อีกด้วยนะครับ สำหรับใครอยากดูหนังหรือทานร้านอาหารแบบBrand หน่อยก็ต้อง เมเจอร์รัชโยธินเลยครับ เรียกพี่วินวิ่งไปทางหลังซอยประมาณ 5 นาทีก็ถึงละครับ

ประมาณนี้ครับ สำหรับ Location ของ The Muve เกษตร สรุปสั้นๆ แบบง่ายๆ นะครับ จุดขายของ Location ของโครงการนี้ก็คือ เป็นโครงการในย่านชุมชน เดินทางสะดวกมาก และใกล้รถไฟฟ้า ซึ่งถึงแม้ว่าจะไม่ใกล้มาก แต่ถ้ามองย้อนมาที่ราคาโครงการซึ่งห้องส่วนใหญ่ราคาอยู่ที่ 1 ล้านกว่าบาท กับ Location แบบนี้ What will you say ?

Copy link
Powered by Social Snap