Review

The Muve เกษตร โครงการราคาน่ารักใจกลางรัชโยธิน-เกษตร

Facilities

Facilities 

Exterior

ความจริงงาน Exterior ไม่ใช่ Facilities แต่ The Muve ทั้ง 4 ตัวนี้ เหมือนแสนสิริตั้งใจทำงาน Exterior มาเป็นจุดขาย ดังนั้นคงต้องพูดถึงสักหน่อย เพราะมาสวยทั้ง 4 ตัวเลย โดยตัวนี้ Highlight จะอยู่ที่ชั้น 8 เพราะจะมีการเล่นเส้นสายแบบ Dynamic ที่ตัวตึกจากชั้น 1 แล้วไปขยายออกบริเวณ Co-Working Space ที่ชั้น 8 นอกจากนี้สีที่ใช้ก็สวยดีครับ ทำให้ผมนึกถึง The Base Sukhumvit 50 ยังไงไม่รู้ครับ

Lobby 

Lobby ของ The Muve เกษตร ไม่ได้เน้นงาน Interior มากครับ โดยภายใน Lobby จะมีเฟอร์นิเจอร์ไม่กี่ชิ้นเองครับ ซึ่ง Highlight ของส่วนนี้คงหนีไม่พ้นสีสันที่จัดจ้านของงานเฟอร์นิเจอร์ พื้นและผนัง ภายใน Lobby ที่มาจี๊ดมากครับ ปล. แอบชอบโถงลิฟท์ ดูสวยมี Character ดี

Fitness

เครื่อง Cardio ประเภทลู่วิ่งและจักรยานมาค่อนข้างเต็มเลยครับ แต่เต้ไม่เห็นเครื่องเล่น Weight หรือ Free Weight เลย แอบสงสัยว่าจะมีไหมเน้อ55 สำหรับงาน Interior ก็มีความเป็นวัยรุ่นดีครับ ไม่ว่าจะเป็นไฟ LED บนฝ้า ภาพ Abstract และไฟนีออนดัดที่ผนังห้อง โดยสิ่งเหล่านี้ทำให้ห้องดูมีอะไรมากขึ้น นอกจากนี้กระจกภายในห้องนี้ใช้สีชาแบบ Full Height ด้วยนะ ซึ่งกระจกตัวนี้ช่วยลดความร้อนจากภายนอกอาคารและยังช่วย Add Character ให้กับห้องฟิตเนสอีกด้วย

Co-living space

ในห้องนี้จะมีตู้ขายน้ำ/ขายขนมให้ซื้อทานด้วยนะครับ สำหรับงาน Interior ขอบอกเลยว่าแสนสิริจริงๆ ไม่ว่าจะเป็นงาน Furniture ที่มี Character การใช้สีสันที่ค่อนข้างเร้าใจ โดยเส้นสายงานออกแบบยังคงมีความต่อเนื่องมาจากส่วนของ Lobby เอาสรุปสั้นๆ ก็คือสวยเก๋ ดี มี สไตล์ ครับ

Co-working space 

ภายใน มีการออกแบบการใช้งานได้อย่างลงตัว ไม่ว่าจะเป็นการใช้งานแบบเป็นกลุ่ม เช่น มีห้องประชุมที่สามารถคุยงานได้ทีละหลายๆ คนหรือใครที่ต้องการความสงบก็จะมีมุมให้นั่งทำงานเงียบๆ คนเดียว ถัดมาภายในห้องเดียวกันจะมี Creative room และ Meeting room ซึ่งภายในห้องจะมีอุปกรณ์เสริมในการทำงานเช่น กระดานดำและจอ LED ที่เราสามารถแชร์งานต่างๆ ขึ้นบน Screen จากมือถือ หรือ Laptop สำหรับการทำงานกันเป็นกลุ่มหรือประชุมออนไลน์ได้อีกด้วย 

Outdoor co-working space

อารมณ์สนุกแนว Camping กันไปเลย ไม่ว่าจะเป็นการวางแนวไฟหรือการกางผ้าใบในบริเวณนี้ โดย Idea ของ Outdoor co-working space นั้น ออกแบบเพื่อให้ลูกบ้านทำงานแบบ Outdoor ซึ่งทางโครงการได้เตรียมจุดสำหรับชาร์จอุปกรณ์ไฟฟ้า และ Wifi ไว้ให้ด้วยครับ ในภาพรวมสวยไหม? เต้ว่าสวยนะ แต่การใช้งานจริง เต้ว่าน่าจะได้แต่เวลากลางคืน เพราะถ้าช่วงกลางวัน คนที่ขึ้นมาที่ชั้นนี้คงแห้งตายคา Roof top แน่ๆ หุๆ

Roof top garden + Outdoor Fitness

ทำออกมาค่อนข้างดีเลยครับ บริเวณนี้จะมี Jogging Track และอุปกรณ์ Fitness ที่เน้นการออกกำลังกายแบบ Body Weight และ มี Outdoor Boxing Area  นอกจากนี้ยังมีสวนเล็กๆ ให้นั่งพักผ่อนบริเวณนี้อีกด้วยนะครับ

Dropbox

ใครที่ขายของ Online หรือซื้อของ Online น่าจะชอบกับตู้ส่งของอัตโนมัติของ Kerry ซึ่งเราสามารถ Drop พัสดุที่เราจะส่งที่ตู้ส่งของอัติโนมัติได้ หลังจากนั้นจะมีพนักงานมาเก็บเพื่อไปส่งตามรอบครับ เก๋มะ?

Laundry

ภายในโครงการมีห้อง Laundry ด้วยนะค๊าบ

ในภาพรวมของงานส่วนกลางเต้ค่อนข้างมั่นใจว่า หนึ่งในกลุ่มเป้าหมายที่แสนสิริต้องการจะเจาะครั้งนี้ก็คือนักศึกษา เพราะเท่าที่สังเกตมา งาน Interior ของส่วนกลาง และความหลายหลายของส่วนกลางนั้น ออกแบบมาเพื่อเอาใจนักศึกษามาก ซึ่งในประเด็นนี้จะมีความสัมพันธ์กับการซื้อเพื่อการลงทุนต่อไปในอนาคตอีกด้วย เดี๋ยวใน Part ลงทุนเต้ค่อยลงลึกๆ ในเรื่องนี้อีกทีนะครับ 

Copy link
Powered by Social Snap