Review

The Muve เกษตร โครงการราคาน่ารักใจกลางรัชโยธิน-เกษตร

Analysis Investment Potential

Analysed investment potential

ซื้อเพื่อลงทุนระยะสั้น

ช่วงนี้ไม่ค่อยแนะนำเท่าไหร่ครับ แต่ลึกๆ ก็แอบลังเลนิดๆ กับโครงการนี้ เพราะราคามาค่อนข้างถูกมาก เพราะกว่า 97% เป็นห้องที่ไม่เกิน 2 ล้านบาท ก็เลยแอบลังเลว่าถ้าโครงการ Sold out หรือเกือบ Sold out จะมี Demand ที่อยากได้ห้องไหนน๊า เอาเป็นว่าถ้าขายไม่ได้ก็ยังเช่าได้ครับ เพราะอะไรเดี๋ยวไปอ่านกันต่อ ตอนซื้อลงทุนเพื่อปล่อยเช่านะครับ

ซื้อลงทุนระยะยาว

ต้องยอมรับนิดนึงว่าการซื้อคอนโดในซอยส่วนใหญ่ราคาจะไม่ค่อยไปครับ ดังนั้นถ้าใครซื้อเพื่อหวังลงทุนขายแบบกำไรแบบเป็นกอบเป็นกำ โครงการนี้ไม่ตอบโจทย์ครับ แต่ถ้าซื้อเพื่ออยู่หรือปล่อยเช่า และในอนาคตตั้งใจจะขาย และไม่ได้คาดหวังกับราคาขายที่ยิ่งใหญ่ โครงการนี้ตอบโจทย์ครับ

ซื้อเพื่อลงทุนปล่อยเช่า

เอาจริงๆ นะโครงการนี้สร้างเสร็จห้องเช่าที่อยู่บริเวณนั้นสยองแน่ครับ เพราะอะไร? ก็เพราะว่าบริเวณนี้มีอพาทเมนต์ อยู่หลายที่ครับ โดยภายในห้องจะค่อนข้างเบๆ มากถึงมากที่สุด งานเฟอร์นิเจอร์มีนิดหน่อย ไม่มีครัว โดยอพาทเมนต์ดังกล่าวปล่อยเช่าอยู่ที่ประมาณเดือนละ 6,300 บาท ดังนั้นถ้าเปรียบเทียบกับ The Muve เกษตร ที่มีความเหนือกว่าในทุกมิติ เต้จึงประเมินค่าเช่าของตึกนี้ อยู่ที่ 8,000 บาทเป็นอย่างต่ำ  เพราะโครงการ The Muve เกษตร มีห้องครัว Spec ของห้องดีกว่าหอติดๆ กันในทุกมิติ นอกจากนี้ยังมีส่วนกลางอย่างสวย หรือถ้าใครจะลดราคาลงมาอีกนิดเอาแบบถูกๆ เลย สัก 7,500 บาท ยังไงตึกนี้ก็เช่าได้ครับ หรือคิดเล่นๆ ว่าถ้าเช่าไม่ได้จะมีหอพักในบริเวณนี้เหรอครับ ที่สำคัญมีคนเช่าด้วยนะ เอาเป็นว่าสรุปสั้นๆ คือ ถ้าเราตั้งราคาเช่าของโครงการต่ำกว่าหมื่น ไม่ไปชนกับโครงการริมถนนใหญ่ เต้ค่อนข้างมั่นใจว่าเช่าได้ นอกจากนี้ทั้งโครงการมีเพียง 248 ยูนิต ดังนั้นคู่แข่งในการปล่อยเช่าภายในตึกถือว่าน้อยมาก และเต้เชื่อว่ากว่าครึ่งน่าจะซื้ออยู่เองอีกด้วย สำหรับกลุ่มผู้เช่าเต้มองว่าน่าจะเป็นนักศึกษากลุ่มหาวิทยาลัยเกษตรหรือคนทำงานแถวนั้น

ซื้อเพื่ออยู่เอง

นี่ก็เป็นอีกกลุ่มลูกค้าเป้าหมายหลักของแสนสิริที่โครงการออกแบบมาเพื่อเขาเหล่านั้น บางคนอาจกำลังเรียนอยู่ บางคนพึ่งจบออกมา หรือบางคนพึ่งได้เริ่มทำงานเป็นที่แรก (First jobber) กับราคาคอนโดแค่ล้านกว่าบาท คุณก็อยู่กลางเมืองได้ จะไปทำไม ลาซาล-แบริ่ง หรือไกลออกไปอย่างสะพานใหม่-คูคต ในเมื่อคุณสามารถอยู่ในเมืองในย่าน รัชโยธิน-เกษตร ได้ เอาจริงๆ นะครับ ถ้าใครชอบบริเวณนี้ และมีงบในการซื้อประมาณล้านกว่าบาท The Muve เกษตร คือคำตอบที่ใช่ จะไปเสี่ยงทำไมกับคอนโด No name มากมายในบริเวณนั้น หรือจะเช่าทำไมในเมื่อผ่อนกับแบงค์ต่อเดือนถูกกว่าเช่าหอ (ล้านละประมาณ 3,000 บาท) จริงมะครับหุๆ ซื้อห้อง 2 ล้านยังผ่อนแค่ 6,000 บาท แต่โครงการนี้ราคาต่ำกว่า 2 ล้าน ถึง 97% ดังนั้น ผ่อนกับแบงค์ยังไงก็ไม่ถึง 6,000 พัน ซึ่งราคานี้ถูกกว่าเช่าหอเบๆที่อยู่ติดๆกันอีกนะครับหุๆ

At the end

ก็ประมาณนี้ครับสำหรับโครงการ The Muve เกษตร กับ 1 ใน 4 โครงการจาก The Muve Collection อ่านมาถึงตอนนี้แล้วบางคนสงสัยว่าโครงการนี้ไม่มีสระว่ายน้ำเหรอ? คำตอบคือไม่มีครับ ก็ต้องยอมรับว่าทางโครงการมีการปรับทอน Spec ส่วนนี้ลงเพื่อให้สามารถทำโครงการใน ราคา + Location ดีๆ แบบนี้ได้ ส่วนตัวแล้ว เต้ไม่ได้มองว่าเป็นจุดอ่อนของโครงการแต่อย่างไร แต่เต้กลับมองว่าเป็นเรื่องที่ดีที่แสนสิริพัฒนารูปแบบโครงการมาเพื่อให้คนเข้าถึงได้ง่ายขึ้น สรุปแล้วในภาพรวมนั้นค่อนข้างน่าประทับใจ เมื่อมองไปที่ Price, Product และ Location เอาเป็นว่าเป็นอีกหนึ่งโครงการที่เต้ว่าดีและซื้อได้ในย่านนี้ครับ ล้านกว่าบาทเองคิดอะไรมาก ไปเช่าหออยู่แถวนี้ยังแพงกว่าผ่อนแบงค์เลยครับ 55 ดังนั้นจัดไปครับ http://siri.ly/kIlSMd5 อย่าลืมลงทะเบียนเพื่อรับส่วนลดพิเศษนะค๊าบ

สิ่งที่ประทับใจ

  • ราคา
  • Location
  • เฟอร์นิเจอร์มาครบ
  • งาน Interior ของส่วนกลาง

สิ่งที่ไม่ประทับใจ

  • เอาจริงๆ โครงการนี้ไม่มีครับ เพราะราคาของโครงการกับ Location ที่ให้เต้ถือว่าคุ้มค่าและหาไม่ได้แล้วครับ แต่…ตินิดหนึ่งดีกว่าเดี๋ยว Developer อื่นมองบน เต้ว่าที่จอดรถแอบน้อยไปนิดนึง แต่ก็เข้าใจว่าเป็น Low rise และ ถ้าเพิ่มที่จอดรถ เช่นทำที่จอดรถใต้ดินราคาจะกระฉูดมากครับ
Copy link
Powered by Social Snap