เดอะ เภรี เขาใหญ่

Review

เดอะ เภรี เขาใหญ่ / The Peri Khao Yai วันสบายๆกับที่พักราคาเบาๆในเขาใหญ่

Score

8.3 / 10
  • Location 8.5
  • Transportation 8.5
  • Exterior 8.5
  • Facilities 8.0
  • Room Interior 8.0
  • Room Comfort 8.0
  • Amenities 7.5
  • Cleanliness 8.5
  • Services 9.5

เดอะ เภรี เขาใหญ่ / The Peri Khao Yai

ไม่ได้เขียนรีวิวโรงแรมมานานม๊าก ความจริงแล้วตอนนี้มี Stock โรงแรมเพื่อเขียนรีวิวมากมาย โดยเฉพาะโรงแรมที่ภูเก็ต อย่างไรก็ตามวันนี้เต้ขอว๊าปมาที่นครราชสีมา ก่อนดีกว่า เพราะหน้าฝนการไปเที่ยวภูเขาน่าจะเข้ากับ Theme ของฤดูมากกว่าเนอะ โดยโรงแรมที่เต้เลือกมาวันนี้จะเป็นโรงแรม 4 ดาว ติดภูเขาแต่มาในราคาน่ารัก และมีมาตรฐานสูงปี๊ดของแสนสิริที่ Back up โรงแรมนี้อยู่ ใช่ครับโรงแรมนี้เป็นของแสนสิริ โดยมีชื่อเก่าที่บางคนอาจยังคงคุ้นเคยอย่าง Escape Khao Yai สาเหตุที่เปลี่ยนชื่อก็เพราะว่า แสนสิริไปซื้อโรงแรม The Standard มา ดังนั้นแสนสิริจึงพัฒนา Brand “The Peri” (เดอะ เภรี ) มาเป็น Brand ลูกของ The Standard อีกทีครับ ดังนั้น Escape Khao Yai จึงจากไป เรามาดูกันครับว่าระหว่าง “Peri” กับ “Escape” จะมีความแตกต่างหรือเหมือนกันอย่างไร แต่เต้ขอบอกเลยว่า มีความแตกต่างอย่างแน่นอนครับ มีทั้งดีกว่าและแย่กว่าเดิมครับหุๆ

Journey 

เปิด Google Map ใส่คำว่า The Peri Khao Yai แล้วขับตาม GPS เลยค๊าบ จากกรุงเทพใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมงกว่าๆ ก็ถึงโรงแรมครับ

Lobby Day time

เป็นแบบ Open Air ครับ ใครที่เคยมาช่วงที่เป็น Escape อยู่ ถ้ามาเห็นตอนนี้ก็คงคิดว่าไม่มีอะไรแตกต่างกันมากนักเพราะ Layout ของ Lobby เหมือนเดิมทุกอย่างไม่มีการเพิ่มเสริมอะไรลงไป โดยสิ่งแตกต่างที่เห็นอย่างเด่นชัดก็คงจะเป็นงานพร๊อบที่มีความสดใสมากขึ้น

Lobby Night time

Around The Hotel

วิวภูเขาและงาน Landscape สวยและร่มรื่นมากครับ โดยภายในโรงแรมจะมีแปลงผัก Organic ที่ปลูกไว้ เพื่อใช้เสิร์ฟให้ลูกค้าภายในโรงแรมด้วยครับ

Pool 

เป็นสระว่ายน้ำแบบ Freeform ที่ค่อนข้างเก๋เลยครับ โดย Highlight สำหรับเต้แล้วคงไม่ใช่ตัวสระ แต่สิ่งที่เต้ชอบก็คือบรรยากาศรอบๆสระที่มีความร่มรื่นมาก ต้นไม้โดยรอบฟอร์มสวยมาก เป็นอีกหนึ่งจุดที่ถ่ายรูปสวยทุกมุมเลยครับ

Fitness 

เครื่องเล่นมีพอประมาณครับแต่ก็ไม่เยอะมาก ใครมีคอนโดของแสนสิริที่แล้วเสร็จประมาณ 4- 5 ปีก่อนน่าจะนึกภาพออกเพราะอุปกรณ์เครื่องเล่นถอดแบบคอนโดมาเลยครับแฮะๆ เหมือนกันเป๊ะๆ สำหรับสิ่งที่เต้ชอบภายในห้อง Fitness ก็คือวิวของห้องฟิตเนสครับ ดูโปร่งโล่งและสบายตาดี

Activities

ถ้ามาพักในช่วงสุดสัปดาห์ ทางโรงแรมมีกิจกรรมพิเศษให้ผู้เข้าพักด้วยนะครับ โดยจะมีทำอาหารและทำผ้ามัดย้อมครับ 

Restaurant 

ถ้าใครเคยมาพักโรงแรมตอนที่ยังเป็น Escape แล้วกลับมาพักตอนนี้อาจจะค่อนข้างแปลกใจ เพราะตอนนี้ เดอะ เภรี เขาใหญ่ ได้เปิดร้านอาหารใหม่ชื่อ “ชาวบ้าน” ครับ ซึ่งจะให้บริการอาหารอีสานที่รสชาติแบบว่า… โดยห้องอาหารชาวบ้านเป็นอาคารใหม่สร้างติดถนนใหญ่ ดังนั้นใครที่ขับรถผ่านสามารถแวะจอดรถข้างทางแล้วเข้ามาทานได้โดยไม่ต้องเข้ามาที่ตัวโรงแรมเลยครับ โดยร้านอาหารชาวบ้านจะให้บริการอาหารเช้า อาหารกลางวัน และอาหารเย็นครับ ซึ่งเต้ก็ทานทั้ง 3 มื้อเลยครับ เพราะอะไรเหรอ?? นั่นซิเพราะอะไร 55 ว่าแล้วเรามาเริ่มต้นที่ Breakfast กันเลย

Interior 

สวยและมี Character มากครับ โดยงาน Interior จะมีความร่วมสมัยมาก เฟอร์นิเจอร์ที่เลือกมาวางก็มีความ Vintage ในตัว โดยเฉพาะการจัด Lighting ในเวลากลางคืนภายในห้องอาหาร ทางโรงแรมทำออกมาได้ดีจริงๆ เพลงที่เปิดภายในร้านอาหารก็เข้ากับบรรยากาศได้ดี ในภาพรวมชอบมากครับ

Breakfast 

ตั้งแต่ Covid มา น่าจะเป็น Trend ไปแล้วกับอาหารเช้า Buffet แบบ A la carte ซึ่งโรงแรม เภรี เขาใหญ่ ก็เป็นแบบนี้เช่นกัน อย่างไรก็ตามจะมีบางเมนูที่เราต้องไปเลือกเอง เช่น อาหารประเภทขนมปัง แฮม สลัด ผลไม้หรือน้ำประเภทต่างๆ สำหรับเมนู A la carte นั้นจะมีอาหารหลักๆ อยู่ 2 ประเภท นั่นคือ Western และ Asian ครับ และเนื่องจากเมนูที่นี่มีไม่มาก เต้เลยได้ลองเกือบทุกเมนูเลยครับ เรามาดูกันครับว่าเมนูไหนจะอยู่หรือจะไป จะปังหรือว่าพัง

Western Dishes

สำหรับอาหารในกลุ่มนี้ถือว่ามาตรฐานครับ เพราะพวกไส้กรอก มะเขือเทศ แฮม ไข่ต้ม ทานโรงแรมไหนก็รสชาติคือๆ กันครับ เพราะวัตถุดิบก็มาจาก Brand ที่เรารู้จักกันอยู่ หรือพวกไข่ต้มไข่ดาว ใครทำ รสชาติก็คงเหมือนกันหมดแหละครับ แต่ Highlight ที่ทางโรงแรมแนะนำให้เต้ต้องทานและผู้จัดการถึงขนาดเดินมาแนะนำเลยก็คือ French Toast ครับ ซึ่งเต้บอกเลยว่ารสชาติและ หน้าตามาดีเกินคาดครับ ดังนั้น French Toast เป็นอาหารแนะนำใน Part นี้ ครับ

Asian Dishes

สำหรับอาหารใน Part ของเอเชีย นั้นจะมีเมนูที่ปังและพังในตัวเองครับ โดยเต้ได้ทาน 3 เมนู จาก 4 เมนู ครับ เรามาดูกันครับว่าอะไร ปัง อะไรพังครับ

ก๋วยจั๊บญวน

ในเมนูบอกว่าภายในจะเสิร์ฟพร้อมกับ หมูเด้ง ซี่โครงหมู แต่ของจริงมา กลายเป็นหมูยอกับหมูชิ้น ที่สำคัญคือรสชาติไม่อร่อยเลย (จริงๆ) ก๋วยจั๊บญวน น้ำซุปต้องปัง แต่เมนูนี้บอกเลยว่าพังครับ

ข้าวต้ม กุ้ง หมู หรือไก่

ขอบอกว่าอร่อยมาก น้ำซุปอร่อย กุ้งสด ข้าวต้มก็กำลังดี เมนูนี้ปังครับ แนะนำให้ลอง

ต้มเลือดหมูใบตำลึง

เมนูนี้ก็ดีครับ น้ำซุปอร่อย หมูสับอร่อยครับ

เมนูหลักอื่นๆ

เมนูอื่นๆ เราต้องไปตักเองแล้วครับ โดยเมนูจะเป็นพวกขนมปัง แฮม สลัด ผลไม้หรือน้ำประเภทต่างๆ ตามที่กล่าวไป โดย 1 เมนูที่เลือกมาทานและเต้ Strongly Recommend มากสิ่งนั้นคือ ขนมปังทาเนยครับ โดยเราต้องเอาขนมปังไปเข้าเครื่องปิ้งก่อนนะครับ หลังจากขนมปังเข้าเครื่องปิ้งแล้วเราจะได้ขนมปังที่กรอบนอกนุ่มในและหอมเนยมั๊กๆ ครับ

เครื่องดื่ม

ดีตามมาตรฐานโรงแรมทั่วๆ ไปครับ แต่ก็แอบชอบโกโก้เย็น เพราะ Presentation ออกมาหน้าตาดีเลย แต่เมนูนี้ไม่ได้อยู่ในเมนูหลัก แต่ทางห้องอาหารทำให้เต้พิเศษ ซึ่งเต้มองว่าเอารายการนี้ใส่ไปในเมนูเครื่องดื่มได้เลยครับของเค่ดีค๊าบ 

สรุปรายการอาหารเช้านะครับ ในภาพรวมรายการอาหารถือว่าค่อนข้างน้อย Pastry แทบจะไม่มีเลย ส่วนเมนูอาหารไทยนั้นถ้าเทียบกับสมัยตอนเป็น Escape นั้น เต้ถือว่า Line อาหารลดลงไปอย่างน่าตกใจ เพราะเต้จำได้ว่าสมัยเป็น Escape นั้น Line อาหารไทยมีเยอะมาก และรสชาติอาหารถือว่าดีมาก ในตอนนั้นจำได้เลยว่าน่าจะเป็นอาหารไทยในโรงแรมที่อร่อยที่สุดโรงแรมหนึ่งตั้งแต่เต้เคยทานมาเลยก็ว่าได้ ในส่วนนี้แอบน่าเสียดายเพราะก่อนมาก็แอบคาดหวังอะไรประมาณนั้นอยู่  อย่างไรก็ตาม เต้ก็พอจะเข้าใจว่าทำไม Line อาหารถึงมีไม่มากเหมือนแต่ก่อน โดยเต้เดาว่าสาเหตุที่โรงแรมลด Line อาหารลง เนื่องจากเมนูหลักตอนนี้เป็นแบบ A lar carte แล้ว ซึ่งแน่นอนว่าความสดใหม่จะมีมากกว่า Buffet แบบตัก แต่สิ่งที่แลกมาก็คือการใช้เวลาในการทำอาหาร ดังนั้นถ้าโรงแรมทำ Line อาหารแบบมากมายเหมือนเมื่อก่อน ก็อาจจะทำอาหารได้ไม่ทันตามความต้องการของลูกค้า ซึ่งหลายๆ โรงแรมในเวลานี้ก็มีการลด Line อาหาร เช่นกันอย่างไรก็ตามถ้าให้เต้ Comment ใน Part นี้เพิ่มเติม โดยถ้าเป็นไปได้ทางโรงแรมอาจจะเพิ่มเมนูในกลุ่ม Pastry เพิ่มสักนิด เช่น ใส่ Almond Croissant หรือ Denish เพิ่มเข้าไปก็จะทำให้เมนู Western ของ Western Dish ดูสมบูรณ์มากขึ้น สำหรับ Asian Dish เต้อยากให้ใส่เมนูข้าวเพิ่มมาสักหน่อยก็จะทำให้เมนูในส่วนนี้น่าสนใจขึ้นครับ

สรูปแล้วถ้ามองในภาพรวมของเมนูอาหาร โดยเปรียบเทียบกับราคาห้องพักในเวลานี้ เต้มองว่าอาหารเช้าของ เดอะ เภรี เขาใหญ่ ก็ถือว่าคุ้มค่าสมราคา คิดเล่นๆ คืนละพันนิดๆ เอาจริงๆ แค่ทานอาหารเช้าโรงแรมก็คุ้มละ สมัยก่อนตอนเป็น Escape คืนละตั้งสองพันกว่าบาท เอ…..เขียนไปเขียนมาเริ่มลังเลแล้ว หรือว่าอาหารเช้าที่โรงแรมมีให้ประมาณนี้กับราคาที่พักต่อคืนแค่นี้ก็คุ้มละแฮะๆ

Dinner 

ที่ข้ามมารีวิวมื้อเย็นก่อน เพราะว่ามื้อเย็นของเต้นั้นจัดหนักกว่ามือกลางวันครับ ดังนั้นเพื่อความครบๆ ของเมนูอาหารเต้จึงขอรีวิวมื้อเย็นก่อนนะครับ โดยเรายังอยู่กันในร้านอาหารชาวบ้านของโรงแรม เภรี เขาใหญ่ครับ เต้เชื่อว่าอ่านมาจนถึงครึ่งรีวิว แล้ว ผู้มีส่วนเกี่ยวข้องในโรงแรม เภรี เขาใหญ่ น่าจะหัวใจตุ๊มๆ ต่อมๆ ว่า Part นี้จะออกมาอย่างไร สำหรับใครที่พึ่งเคยอ่านรีวิวนี้เป็นรีวิวแรกอย่าพึ่งแปลกใจ เพราะรีวิวของเต้นั้นจะไม่เหมือนกับ Blogger คนอื่นๆ ที่นิยมถ่ายรูปสวยๆ เสร็จแล้วก็ ชม ชม และชม แต่สำหรับเต้แล้ว จะเอาความจริงมาคุยกัน เพื่อให้คนที่อ่านได้ข้อมูลจริงๆ ประกอบการตัดสินใจก่อนมาพักที่นี่ครับ เรามาเข้าเนื้อหากันต่อดีกว่าว่า อาหาร All day dining ภายใน ร้านชาวบ้านของเดอะ เภรี เขาใหญ่ จะเป็นอย่างไร 

Atmosphere

ชอบมาก การจัดไฟสวย เพลงที่เปิดก็เข้ากันได้ดีกับร้านอาหาร เอาจริงๆ นะครับ มานั่งฟังเพลงดื่ม Alcohol ก็ฟินไม่น้อยครับ ยิ่งหน้าหนาวมีที่นั่ง Outdoor ด้วยบรรยากาศน่าจะอัพขึ้นอีกหลาย Level

Food

ตามที่กล่าวไปในตอนต้นครับ นอกจากอาหารเช้าแล้ว ถ้าเป็น All day dining ห้องอาหารชาวบ้านนั้นจะเสิร์ฟอาหารอีสานครับ บางคนสงสัยว่าอาหารอีสานที่ว่าจะเป็นอาหารประเภท ส้มตำ ลาบ น้ำตกอะไรประมาณนี้หรือเปล่า คำตอบคือม่ายใช่และไม่ใกล้เคียงด้วยครับ ที่นี่เราจะได้ทานเมนูอีสานจริงจังแต่มาแบบฟิวชั่นเอาเป็นว่าบางเมนูเต้ยังม่ายรู้จักเลยครับ55 เราไปดูกันดีกว่าว่าวันนั้นเต้สั่งอะไรไปบ้าง โดยเต้ได้แนบเมนูอาหารมาให้ดูด้วยนะครับ เผื่อใครสนใจเมนูอื่นที่เต้ไม่ได้สั่ง โดยเมนูที่เต้สั่งในวันนั้นก็คือ

ต้มแซบหมูเด้ง

เมนูนี้เต้ชอบมาก รสชาติเผ็ดร้อนถึงใจ เสิร์ฟในหม้อดินเผาไฟลุก รับประกันว่าเมนูนี้ใครสั่งทานจะไม่เหมือนที่อื่นๆ ที่เคยสั่งมา

ข้าวหมูก้อนทอดปลาเค็มอบหม้อดิน + น้ำพริกตาแดง

หมูก้อนหมักกับปลาเค็มทำออกมาได้ดี ไม่เค็มจนเกินไป น้ำพริกตาแดงรสชาติค่อนข้างจัดจ้าน นำมากินตัดความเค็มของหมู ในภาพรวมอร่อยครับ

ข้าวผัดน้ำพริกแจ่วบองสมุนไพรกับเนื้อแดดเดียว/หมูเค็ม

จานนี้เต้ไม่ได้ลอง แต่เพื่อนเป็นคนสั่งถึง 2 ครั้ง ซึ่งเพื่อนบอกว่าอร่อยอีกเช่นกัน

สันคอหมูหมักข้ามคืนย่างเตาถ่าน

เมนูนี้เป็นเมนูที่อร่อยที่สุดแล้วครับ หมูหมักรสชาติดีมาก โดยเมนูนี้จะเสิร์ฟพร้อมข้าวเหนียวปิ้ง ใครมาเต้แนะนำครับ

น้ำมะนาว + บ๊วยจีน

อร่อยนะครับ เต้บอกขอเปรี้ยวๆ ทางพนักงานทำออกมาได้เปรี๊ยวถึงใจเลยครับ

ฝรั่งบ๊วยจีนปั่น

ใครชอบฝรั่งและบ๋วย เมนูเครื่องดื่มนี้ชนะเลิศเลยครับ อร่อยม๊ากกกก

เสาวรสปั่น

เมนูนี้ทำออกมาได้อร่อยตามมาตรฐานครับ ไม่ได้ WoW มาก

Lunch

สำหรับมื้อกลางวันเต้ทานเหมือนมื้อเย็นเลยครับ ตอนนแรกว่าจะสั่งอะไรที่แตกต่างแต่เมนูที่ต้องการมันหมด เต้ก็เลยสั่งเมนูเดิมๆค๊าบ

ประมาณนี้ครับ สำหรับอาหารอีสานของร้านชาวบ้าน ถ้าใครได้ดูรายการอาหารจากเมนูจะเห็นว่าหลายๆเมนูอาจจะไม่เคยเห็นมาก่อน หรือหลายๆ เมนูก็มีการประยุกต์ โดยการนำ Western มาผสม E-Sarn ในภาพรวมนั้นเต้ถือว่าอาหารรสชาติค่อนข้างดีเลยครับ เต้ไม่ใช่ Big fan ของอาหารอีสานแต่พอมาทานแล้วกับรู้สึกว่าสนุกและตื่นเต้นกับอาหารที่มาเสิร์ฟ ไม่ว่าจะเป็นการ Presentation หรือรสชาติของอาหาร และที่สำคัญก็คือราคาของอาหารครับ เพราะราคาของอาหารนั้นธรรมดามาก หรือร้านอาหารทั่วไปในบริเวณเขาใหญ่ ไม่ได้แพงเหมือนอาหารโรงแรมเลยครับ ดังนั้นใครไปเขาใหญ่แต่ไม่ได้พักที่โรงแรม เต้แนะนำว่าแวะมาทานได้ครับ บรรยากาศดี รสชาติอาหารดี และที่สำคัญคือราคาไม่แพง หรือถ้าใครอยากให้ Delivery ก็มีนะครับ ยิ่ง Delivery ราคายิ่งถูกเลยครับ เพราะเหมือนมีส่วนลดด้วยครับ เห็นแว๊บๆ ว่า 20% – 30% อะไรประมาณนี้เลยครับ

จบเรื่องอาหารเย็นไปซึ่ง Comment อาจดูจะค่อนข้างแตกต่างจากอาหารเช้าพอสมควรเลยเนอะ ก็ต้องยอมรับว่ามื้อเย็นดีกว่าจริงๆ ครับ อ่อลืมบอกว่า จาน ชาม ช้อน ซ่อม ภายในห้องอาหารนั้นเต้ขอชมว่าสะอาดมากครับ จับแล้วไม่มีครั้งไหนที่รู้สึกว่ามือมันเพราะล้างไม่สะอาด เรื่องความสะอาดเต้ให้คะแนนเต็มเลยครับ ดีกว่าโรงแรม 5 ดาวอีก  

Service 

ถ้าเป็นอาหารเช้านั้นงานบริการถือว่าค่อนข้างดีมาก พนักงานมีมารยาทดี การเก็บจานถึงไม่เร็วมากแต่ก็ยังถือว่าไม่นานครับ สำหรับงานบริการอาหารเย็นนั้น ในเรื่องของมารยาทการพูดคุยถือว่าดีครับ แต่การบริการเต้ขอให้ไม่ผ่านครับ เพราะพนักงานไปออกันที่เคาเตอร์ เต้ไม่แน่ใจว่าไปทำอะไรกัน เวลาเต้จะสั่งอะไรต้องเดินไปหาที่เคาเตอร์ เพราะไม่มีพนักงานกระจายตามจุดต่างๆ ภายในห้องอาหาร ในส่วนนี้ต้องปรับปรุงนิดนึงครับ 

Room

ห้องพักของที่นี่จะเป็นไซส์แบบมินิทั้งหมดครับ (ไม่รวม Pool Villa ที่แยกออกมาจากอาคารซึ่งมีขนาดใหญ่กว่าห้องพักปกติ) โดยขนาดห้องมาตรฐานของที่นี่จะเริ่มต้นที่ 25 – 30 ตารางเมตรและ ห้องแบบ Pool Villa จะมีขนาด 45 ตารางเมตร ซึ่งมาพร้อมกับสระว่ายน้ำแบบปรับอุณหภูมิได้ครับ โดยห้องที่เต้พักจะเป็นห้องรองจาก Pool Villa มีชื่อห้องว่า Deluxe Corner (Mountain View) ขนาด 30 ตารางเมตรครับ

Welcome Complementary

ภายในห้องมีดอกไม้และ Welcome Card ให้ครับ ถึงจะไม่มีขนมหรือผลไม้อะไร แต่ดอกไม้และ Welcome Card ที่เขียนมือก็ทำให้ Feel Good ไม่น้อยครับ

Interior 

ก็จะออกแนวสนุกสนานดูวัยรุ่นดีครับ มีความเป็น Boutique นิดๆ ในภาพรวมถือว่าดูดีครับ

Bed Quality 

ในภาพรวมไม่มีตินะครับ ทุกอย่างถือว่าดีหมดครับ ไม่ว่าจะเป็นคุณภาพของฟูก ผ้าปู หรือผ้าห่มครับ 

Beverage 

นอกจากน้ำเปล่าที่เป็น Complementary ก็จะมีน้ำอัดลม เบียร์ น้ำผลไม้ ขนมขบเคี้ยวนิดหน่อย แต่สิ่งเหล่านี้ต้องเสียเงิมเพิ่มนะค๊าบ

Amenities 

ผมขอแยกเป็นสองห้องนะครับ โดยในส่วนแรกจะเป็นห้องนอนครับ หลักๆ ก็จะมี 

  • Smart TV  เนื่องจาก โรงแรม เดอะ เภรี เขาใหญ่ พึ่ง Renovate ใหม่ ดังนั้น TV ของที่นี่จึงเป็นรุ่นใหม่และฉลาดสมชื่อ ฉลาดแค่ไหนอย่างไรใครเข้าพักลองไปเล่นดูน๊า
  • ร้องเท้าแตะที่ใส่เดินภายโรงแรม
  • ตะกร้าใส่ของไปสระว่ายน้ำ
  • เสื้อคลุมอาบน้ำ
  • ร่ม
  • กาต้มน้ำ

Amenities ภายในห้องจะมาค่อนข้าง Basic ครับ แต่ก็แอบเสียดายนิดๆนะ เพราะว่าไหนๆ ก็ Renovate ใหม่แล้วน่าจะใส่ USB Charge มาในห้องด้วยก็จะดูทันสมัยขึ้นหุๆ จบห้องนอนไปเรามาดูภายในห้องน้ำดีกว่าว่ามีอะไรภายในนี้บ้าง

  • ครีมอาบน้ำ มาพร้อมกับยาสระผม ซึ่งเต้ก็แอบเสียดายว่าทำไม ไม่ใส่ครีมนวดมาด้วยน๊า สำหรับคุณภาพของครีมอาบน้ำนั้นถือว่าดีมาก Texture ดี กลิ่นดี ใช้แล้วผิวไม่แห้งด้วย ชอบมาก อย่างไรก็ตาม ยาสระผมไม่ค่อย Work สระแล้วผมแห้งและไม่มีครีมนวด ดังนั้นเต้แนะนำว่าถ้าใครมาพักที่นี่ควรเตรียมยาสระผมและครีมนวดมาด้วยนะค๊าบ เพราะยาสระผมไม่ผ่านค๊าบ
  • อ่างอาบน้ำ เอาจริงๆ แทบจะไม่เคยเห็นห้องขนาด 25 – 30 ตารางเมตร แต่ใส่อ่างอาบน้ำมาด้วย ถ้าใครชอบแช่อ่างน่าจะฟินไม่น้อยครับ ปล. แอบเหมือนอ่างในคอนโดแสนสิริไปหน่อยน๊า
  • ผ้าขนหนูคุณภาพดีมาก เกรดเดียวกับโรงแรม 5 ดาว เลยครับ
  • Sanitary Bag Vanity Kit (สำลี)

Amenities มีประมาณนี้ครับ เอาจริงๆ ก็แอบตกใจ…เพราะโรงแรมอื่นใน Class เดียวกัน ที่ได้ไปมา ในส่วนของ Amenities ในห้องน้ำนั้นอย่างน้อยน่าจะมีแปรงสีฟัน มีที่โกนหนวดให้ แต่ที่นี่ไม่ได้ใส่ไว้ในห้องน้ำอย่างไรก็ตาม…เต้เชื่อว่าถ้าขอก็คงมีให้ เพราะแอบไปดูรีวิวที่คนอื่นรีวิวมา บางห้องมีคนถ่ายรูปลงไว้แฮะๆ เต้เลยเดาว่าต้องขอ 

Balcony

มีพื้นที่ระเบียงพร้อมที่นั่งเล่นชิวๆด้วยครับ

no images were found

Cleanness

Well !!! อาจจะเป็นความโชคร้ายหรือบังเอิญหรือเปล่าไม่แน่ใจ เพราะเต้ไปเหยียบเม็ดทราย 1 เม็ดภายในห้อง ดังนั้นจึงไม่แน่ใจว่าแบบนี้จะเรียกว่าไม่สะอาดได้ไหมอ่ะ อย่างไรก็ตามในภาพรวมสำหรับห้องนอนนั้นถ้าตัดเรื่องเม็ดทราย 1 เม็ดออกไป เต้ถือว่าค่อนข้างสะอาดมากครับ เอาเป็นว่าเดินเท้าเปล่าในห้องแล้วเท้าไม่ดำครับ 

สำหรับห้องน้ำแอบผิดหวังเล็กน้อย เพราะห้องน้ำภายในห้องที่เต้พัก มีเชื้อราขึ้นที่ซิลิโคนและยาแนว บริเวณดังกล่าวค่อนข้างสกปรกมาก ดังนั้นใน Part นี้เต้ไม่ค่อย OK เท่าไหร่ครับ อย่างไรก็ตามเห้องนี้น่าจะหลุด QC หรือเปล่าไม่แน่ใจ เพราะก่อนหน้านี้ที่เต้เคยมาพักก็ไม่เคยเจออะไรแบบนี้ ดังนั้นถ้าตัดเรื่องนี้ออกไป ถ้ามองความสะอาดภายในภาพรวมในห้องน้ำยังคงถือว่าดีมาก ไม่มีเศษทรายหรือเศษผมของแม่บ้านหรือผู้พักอาศัยก่อนหน้านี้ตกภายในห้องน้ำครับ  

Service ภาพรวมในโรงแรม

พนักงานมีความสุภาพและ Friendly ในทุกพื้นที่ของโรงแรม เวลาเราเดินผ่านก็จะมีการกล่าวสวัสดีเหมือนโรงแรมได้เทรนด์พนักงานมาดี สำหรับภาพรวมของงานบริการถือว่าดีมาก และเต้อยากให้ผู้เข้าพักได้บริการแบบนี้ทุกคนนะคร๊าบ

ความคุ้มค่า

สรุปแล้วในภาพรวมเป็นอย่างไร ทุกอย่างในภาพรวมนั้นถือว่าคุ้มค่าสมราคามากครับ อาจจะมีสิ่งที่ผิดพลาดบ้างเล็กน้อยระหว่างการเข้าพัก เช่น ผ้าม่านปิดไม่ได้ทำให้เต้ตื่นเช้าก่อนเวลาอันควรเพราะแสงลอดผ่านม่านเข้ามาในตอนเช้าหรือ ท่อตันบริเวณอ่างอาบน้ำ แต่หลังจากเต้แจ้งโรงแรมแล้ว ทางโรงแรมก็แก้ไขให้อย่างรวดเร็ว ดังนั้นถือว่าไม่เป็นประเด็นอะไร เรื่องพวกนี้มีโอกาสเกิดขึ้นได้อยู่แล้วครับ ถ้าถามว่าควรปรับปรุงอะไรไหม? ก็เล็กๆ น้อยๆ ที่ได้ Comment ไปก่อนหน้านี้ครับ อ่อ!!!ขออีกนิด เรื่องนี้เต้ถือครับ เช่นเวลาพนักงานเดินเข้ามาในห้อง ควรถอดร้องเท้าหน้าห้องก่อนเดินเข้ามา เพราะเต้ก็ถอดวางไว้บริเวณหน้าห้อง มันคือเรื่องของความสะอาดนะครับ อย่างไรก็ตามในภาพรวมประเด็นเหล่านี้ถือว่าน้อยมากถ้าเทียบกับราคาต่อคืนในวันนี้ เพราะราคาต่อคืนในวันนี้มันคุ้มมั๊กๆ เอาจริงๆ นะคืนละหลายๆ พันหรือหลักหมื่นเต้ก็ Comment ซะเสียมาละ เอาเป็นว่าไม่ต้องคิดมากครับกับการ Comment ของเต้เล็กๆ น้อยๆ ดังนั้นถ้าจะไปเที่ยวเขาใหญ่มีงบคืนละพันนิดๆ ต้องการโรงแรม Service ดีๆ บรรยากาศชิวๆ อาหารอร่อย ก็มาแวะพักที่ โรงแรม เดอะเภรี เขาใหญ่ ได้นะครับ ยังไงก็คุ้มครับ

จบแล้วครับกับ เดอะ เภรี เขาใหญ่ มีติบ้างชมบ้าง ไม่ว่ากันนะค๊าบ รีวิวต่อไปเต้จะไปพักริมน้ำที่กาญจนบุรี ตอนนี้กำลังเลือกโรงแรมอยู่ ถ้าได้โรงแรมแล้วจะมาอัพเดทกันอีกทีนะครับ วันนี้ประมาณนี้คร๊าบ

ปล. ฝากติดตามเพจแอดเฟรนด์ที่  https://www.facebook.com/newbangkoklivinglifestyle ด้วยนะค๊าบ

Copy link
Powered by Social Snap