Review

CHAPTER THONGLOR 25 โครงการ Low rise ที่สวยที่สุดในซอยทองหล่อในราคาที่จับต้องได้

Facilities

Facilities 

เป็นการวาง Concept เจริญรอยตาม The Reserve Sukhumvit 61 เลยครับ โดย Concept ของโครงการก็คือ เน้นจำนวนห้องไม่มาก มีส่วนกลางขนาดใหญ่ และ Spec ภายในห้องต้องเป็น The best in class  ซึ่ง Chapter Thonglor 25 ก็ทำออกมาได้ตาม Concept ที่กล่าวมา เรามาดูกันดีกว่าครับว่า สวย โก้ หรู และดูดี ตาม Style ของ Chapter Thonglor 25 จะเป็นอย่างไร

Lobby

สวย โก้ หรู และดูดี คือนิยามของ Lobby โครงการนี้ครับ ใครมีหรือเคยอยู่คอนโด Low rise จะทราบว่าส่วนใหญ่แล้วขนาดของ Lobby ของอาคารสูง 7-8 ชั้นจะมาแบบน่ารัก เหมือนมีไว้แค่ให้เดินผ่าน งาน Inteior ก็งั้นๆ ไม่ได้เน้นมากเพราะโครงการ Low rise จำนวนยูนิตมีไม่มากดัง Developer จึงไม่ค่อยให้ความสำคัญกับ Lobby เท่าไหร่ อย่างไรก็ตาม Lobby ของ Chapter Thonglor 25 ไม่ใช่แบบนั้นแน่ครับ  เพราะขนาดของ Lobby นั้นมีขนาดใหญ่มาก และมาถึง 2 Lobby โดย Lobby หลักจะอยู่ที่อาคาร A ครับ ภาพรวมสำหรับงาน Interior จะออกแนว Luxury ครับ แต่จะเป็น Luxury ที่มีความน่ารัก ไม่หรู๊หรูแบบหลายๆ โครงการใน Segment นี้ที่เคยเห็นมา โทนสีที่ใช้ภายใน Lobby ก็จะออกแนวหวานๆ ตัดด้วยความหรูของซุ้มประตูกรุคิ้ว Stanless สี Copper ซึ่งเต้ว่าเป็นความแปลกใหม่ที่ลงตัวดีครับ สำหรับงานเฟอร์นิเจอร์ก็ทำออกมาได้ค่อนข้างดีไม่แพ้กันไม่ว่าจะเป็นในเรื่องของ Design หรือการ Match สีของชิ้นเฟอร์นิเจอร์ ดังนั้นในองค์รวมของ Lobby นั้นทุกอย่างดูลงตัวไม่ขาดไม่เกินดีครับ

Lobby A

สำหรับ Lobby งาน Interior ของอาคาร B ยังคงคล้ายๆ กับอาคาร A นะครับแต่ขนาดจะค่อนข้างเล็กกว่า และการวางเฟอร์นิเจอร์จะมีความ Minimal มากกว่า

Lobby B

Co-Function Space

เป็นส่วนหนึ่งของ Lobby อาคาร A ที่แยกออกมาครับ โดยพื้นที่ดังกล่าวจะมี 2ห้อง ซึ่งเราสามารถใช้ Partition กั้นห้องทั้งสองเพื่อความเป็นส่วนตัว หรือจะเปิดให้ทั้ง 2 ห้อง Connect กันถ้าต้องการใช้พื้นที่กว้างขึ้นก็สามารถทำได้ สำหรับงาน Interior และ Furniture ออกแนวอารมณ์ Muji เบาๆ แต่เป็น Muji ใน Version Luxury นะครับ

The Capsule 

เป็นอีกห้องที่ทำออกมาได้อย่างน่ารักม๊าก โซฟามา เตียงก็มี อารมณ์ห้องนี้เหมือนห้องสมุดผสมห้องนั่งเล่นและห้องสำหรับนอนกลางวันหรืองีบเบาๆ หลังอ่านหนังสือเลย งานเฟอร์นิเจอร์ส่งมาก55

Fine Dining Club

Concept จะคล้ายๆกับ Co-Kitchen ของโครงการอื่นครับ ที่จะให้ลูกบ้านจองห้องและนัดเพื่อนมานั่งทานอาหารหรือจัด Party ย่อมๆได้ สำหรับงาน Interior ภายในห้องนี้ยัง น่ารัก สวย หรู ดูดีเหมือนเดิมครับ อย่างไรก็ตามห้องนี้เต้มีข้อสังเกตอยู่นิดนึงครับว่า ห้องนี้น่าจะเน้นในเรื่องของเครื่องดื่มหรือซื้ออาหารมาทานเบาๆ มากกว่า ไม่ได้เน้นการทำอาหารเหมือนหลายๆที่มีเครื่องครัวแบบครบชุด ซึ่งเอาจริงๆ เต้ชอบนะ เพราะพื้นที่ต่อกับ Lobby ถ้าทำอาหารได้กลิ่นคงทะลุทะลวงมากเป็นแน่

Laundry

วันที่ไปเครื่องซักผ้ายังไม่มานะครับ ใน Part นี้มีส่วนที่ชอบและไม่ชอบครับ ที่ชอบคืองานซุ้มประตู Arch ที่กรุด้วย Stainless สี Copper บริเวณทางเข้าที่วางเครื่องซักผ้า เพราะเต้ว่าหรูและดูดีมากสำหรับพื้นที่ Laundry แต่ใน Part ที่ไม่ชอบก็คือ ตำแหน่งเครื่องซักผ้าที่เป็นส่วนหนึ่งของ Lobby โดยตำแหน่งที่ตั้งจะอยู่ระหว่างห้อง Fine dining และ Lobby ครับ นอกจากนี้ในโซน Laundry ไม่มีประตูปิดอีก ดังนั้นผมค่อนข้างเห็นภาพเวลาลูกบ้านขนเสื้อผ้าขึ้น-ลงไปซักแล้วเดินผ่าน Lobby ซึ่งส่วนตัวแล้วอาจดูไม่ค่อย Luxury เท่าไหร่ แล้วไหนจะเรื่องกลิ่นผงซักฟอกหรือน้ำยาปรับผ้านุ่มอีกอีก ดังนั้นใน Part นี้ ไม่ค่อยชอบตำแหน่งที่ตั้งของ Laundry เท่าไหร่ครับ (ขอติบ้างนะครับ เดี๋ยวโครงการอื่นมองบนแฮะๆ)

Rooftop Garden

พื้นที่นั่งเล่นบริเวณ Rooftop ของโครงการ โดยจะอยู่ที่ตึก B นะครับ งานเฟอร์นิเจอร์ตกแต่งของ Rooftop ก็จะเบาๆ ครับ มีแค่ Counter Bar และโต๊ะให้นั่งทำงานได้ ที่แอบชอบหน่อยก็จะเป็นน้ำพุที่มี Background เป็น ต้นกระบองเพชร เต้ว่าดูเก๋ดี

Around condo

บางคนอาจสงสัยว่าทำไม Around condo ถึงพึ่งมาอยู่ตรงนี้…ที่มาทีหลังเพราะว่าใน Part แรก เต้เน้นแต่งานส่วนกลางภายในตัวอาคาร แต่ตอนนี้เราออกมานอกอาคารเพื่อดูงานส่วนกลางรอบๆ โครงการนะครับ ซึ่งในภาพรวมทำออกมาได้ดีมากอีกเช่นกัน ไม่ว่าจะเป็นสวนรอบๆ โครงการ หรืองาน Architecture ที่เก๋สวยไม่เหมือนใครอย่างซุ้มประตูทางเชื่อมระหว่างอาคารแบบ Arch ที่กรุด้วยกระเบื้องลายหินสีขาว Featuring ด้วย Stanless สี Copper บริเวณนี้ถือว่าเป็น Landmark ของโครงการที่ต้องมาถ่ายรูปเลยครับ นอกจากนี้บริเวณสวนยังมีร้านกาแฟให้นั่งทานหรือจะสั่งขึ้นไปทานบนห้องก็ได้นะครับ และท้ายสุดที่ไม่พูดไม่ได้นั้น ก็คือประตูด้านหลังของโครงการที่เราสามารถออกไปวิ่ง Jogging ริมคลองหรือไปขึ้นเรือที่ท่าเรือก็ได้นะ แต่เอาจริงๆ คอนโด Segment นี้คงไม่มีใครนั่งเรื่ออยู่แล้วเนอะ 🙂 เขียนบอกไปงั้นๆ แหละ55

Canel

Pool

ที่นี่เป็น Marble Pool นะค๊าบ เอาจริงๆ นะสระว่ายน้ำที่ปูด้วยหินอ่อนนั้นถ้าไม่ใช่คอนโดตารางเมตรละ 2.5 แสน++ ไม่มีหรอกที่จะใช้ Material เป็นหินอ่อนธรรมชาติ ดังนั้น Chapter Thonglor  25 ให้วัสดุค่อนข้าง Premium มาก ถ้าเทียบกับราคาขายของโครงการ นอกจากนี้ภายในสระว่ายน้ำยังมีส่วนที่เป็นIndoor และ Outdoor ที่มาพร้อมกับ Jacuzzi อีกด้วยครับ ดังนั้นใครไม่อยากตัวดำ เพราะโดนแดด หรือใครชอบว่ายน้ำกลางแจ้งเพราะอยากตัวดำ สระว่ายน้ำของ Chapter Thonglor 25 ตอบโจทย์ครับ55

สำหรับ Highlight ของสระว่ายน้ำนอกจาก Material ที่ดีแล้ว อีกหนึ่งสิ่งที่เต้ชอบมากก็คือ พื้นที่นั่งเล่น Indoor บริเวณสระว่ายน้ำครับ เหตุผลที่เต้ชอบมากก็เพราะว่าพื้นที่ดังกล่าวค่อนข้างใหญ่ และใช้งานได้จริง นอกจากนี้งานเฟอร์นิเจอร์ที่นำมาวาง มีความหลากหลาย สามารถใช้งานได้หลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นโต๊ะที่ให้นั่งทำงานสำหรับใครที่อยากเปลี่ยนบรรยากาศจากห้องนอนมาเป็นทำงานริมสระว่ายน้ำ หรือใครอยากจะนอนเล่น ตากลม อารมณ์ Lazy day ทางโครงการก็มีโซฟาหลายแบบให้เลือกนะ

Fitness

เป็นห้อง Fitness ที่แต่งออกมาได้สวยเลยครับ งานผนังงานฝ้ามาเต็ม พื้นที่กว้างขวาง วิวก็เปิดโล่งสบายตา เครื่องเล่น Brand ที่ให้ก็ค่อนข้างดี และมาค่อนข้างครบ แต่แอบติพวก Free weight เพราะน้ำหนักเบาไปหน่อย น่าจะให้เท่า The Reserve Sukhumvit 61 แต่ในภาพรวมยังถือว่าสวยน่าประทับใจอยู่ครับ

The Social Club

ชอบห้องนี้ม๊ากกกก อารมณ์เหมือนมีห้องนั่งเล่นในบ้านเลยครับ งาน Interior สวย ภายในห้องมีทีวีขนาดใหญ่ มีโซฟาที่นั่งได้หลายคน นอกจากนี้ยังมีบาร์น้ำให้ด้วย เป็นอีกหนึ่งห้องที่ลูกบ้านสามารถจองห้องเพื่อจัด Party ได้เลยครับ อย่างไรก็ตามบางคนอาจสงสัยว่าถ้าจัด Party แล้วจะรบกวนคนอื่นไหม เต้บอกเลยว่าไม่ครับ เพราะบริเวณ Social Club เป็นพื้นที่แยกออกมาจากส่วนที่พักอาศัย ดังนั้นอาจจะมีเสียงบ้างก็ไม่น่าจะรบกวนใครนอกจากนี้ภายในห้องนี้ยังมีห้องน้ำภายในตัวอีกด้วยครับ ดังนั้นห้องเดียวเอาอยู่ มีครบจบทุกอย่าง

จบแล้วคร๊าบส่วนกลางของ Chapter Thonglor 25 เยอะมะครับ? งานส่วนกลางของที่นี่อารมณ์เหมือนคอนโด High-rise ที่มีจำนวนยูนิต 5xx++ เลยแต่ในความเป็นจริงแล้วโครงการนี้มีจำนวนยูนิตแค่ 288 เท่านั้น นอกจากนี้งานส่วนกลางยังกระจายๆ ไปยังส่วนต่างๆ ของโครงการ ดังนั้นเรื่องของ Density หรือความหนาแน่นของการใช้ส่วนกลางจะค่อนข้างน้อยถ้าเทียบกับหลายๆ โครงการที่ส่วนกลางกระจุกอยู่ที่เดียวครับ

Lift 

กลับมาที่ภายในที่พักอาศัยอีกรอบนะ โดยเรามาเริ่มกันที่โถงลิฟท์เพื่อไปต่อยังห้องพักเลยครับ สำหรับโถงลิฟท์ของโครงการนี้เต้ขอบอกเลยว่า “สวยม๊าก” อารมณ์มีความ Cozy แบบละมุน งานไม้ระแนงสีขาวที่กรุจนชนฝ้า Featuring ด้วยซุ้ม ประตูลิฟท์กรุด้วย Stainless สี Copper ถือว่างานดี ทำออกมาได้หรูหราแต่เป็นความหรูหราที่ไม่ตะโกนเสียงดัง แต่มองไปก็รู้ว่าฉันหรูนะ นอกจากนี้งานผนังกรุระแนงไม้กับซุ้มประตู ไม่ได้มีแต่ชั้น Lobby นะครับ แต่ความหรูยังส่งต่อไปที่โถงลิฟท์ในแต่ละชั้นด้วยครับ

อย่างไรก็ตามโถงลิฟท์อาจจะสวยแต่ Interior ภายในลิฟท์แอบธรรมดาไปนิดนึงครับ อารมณ์ดูหม่นๆ ไม่ละมุนเหมือนโถงลิฟท์ด้านนอก สำหรับ Highlight ภายในลิฟท์ก็คือแผงปุ่มกดครับ โดยแผงปุ่มกดลิฟท์ของที่นี่จะมี 2 ตำแหน่งครับ โดยตำแหน่งแรกจะเป็นตำแหน่งปกติบริเวณประตูลิฟท์ ส่วนตำแหน่งที่ 2 จะอยู่ถัดเข้ามาข้างใน และจุดวางแผงปุ่มกดจะอยู่ต่ำกว่าจุดแรก สาเหตุที่ตำแหน่งแตกต่างกันเนื่องจากแผงปุ่มกดลิฟท์ที่อยู่ด้านในจะมีไว้สำหรับอำนวยความสะดวกให้คนพิการหรือคนนั่ง Wheelchair ครับ ในส่วนนี้ขอชมถือว่ารอบคอบและมี Detail ดีครับ

ในส่วนสุดท้ายไม่พูดไม่ได้ครับ เพราะถือว่าเป็นอีกหนึ่ง Highlight ของโครงการครับ โดยสิ่งนั้นคือหน้าต่างระบายอากาศภายในโถงทางเดินระหว่างชั้น ซึ่งเอาจริงๆ แล้ว ดูก็ไม่เหมือนหน้าต่างนะครับ ดูเป็นประตูแต่มีราวกระจกกันตกขนาดใหญ่กั้นไว้อยู่ครับ แล้วมันดียังไงอะ? ข้อดีก็คือการ Ventilation อากาศภายในโถงทางเดินทำได้ดี จึงทำให้ทางเดินไม่ร้อนอบอ้าว แต่ข้อเสียก็มีเบาๆ นะครับ เพราะถ้าฝนตกแล้วปิดไม่ทันละก็ โอกาสฝนสาดเข้ามาที่โถงทางเดินก็มีไม่น้อยเช่นกันครับ

Building A

Building B

Copy link
Powered by Social Snap