Review

Ideo New Rama 9 ทุกชั้นราคาเดียว 20 ห้องสุดท้าย หมดแล้วหมดเลย

Ideo New Rama 9 Facilities

Facilities

Facilities ของโครงการนี้มีไม่มาก แต่มาแบบจัดเต็มและดูดีมาก และที่สำคัญคือใช้งานได้จริง เพราะส่วนกลางแต่ละจุดนั้น มีขนาดค่อนข้างใหญ่มากครับ เราไปดูกันครับว่า Ideo New Rama 9 มีอะไรน่าสนใจบ้าง

Lobby 

Lobby ของ Ideo New Rama 9 จะเป็นแบบ Double Volume และผนัง 2 ด้านจะเป็นกระจกแบบ Full Height โดยมุมซ้ายจากทางเข้า Lobby จะเป็นวิวสวน ส่วนมุมขวาจากทางเข้า Lobby จะหันไปทางสระว่ายน้ำ การที่ผนัง 2 ด้านเป็นกระจก Full Height ทำให้ Lobby มีความโปร่งเพราะแสงธรรมชาติสามารถผ่านเข้ามาได้ โดยในเวลาเดียวกันคนนั่งภายใน Lobby ก็สามารถ Take view จากสระว่ายน้ำ + สวนขนาดใหญ่ได้ด้วยครับ มุมนี้เป็นมุมโปรดของเต้เลยครับ  

สำหรับการใช้งานภายใน Lobby ก็มีความหลากหลายมากกว่า Lobby อื่นทั่วไป เนื่องจากLobby ของโครงการนี้จะมีการผสมผสานระหว่างพื้นที่นั่งเล่นแบบดั้งเดิมเช่นการจัดวางโซฟากระจายตามมุมต่างๆ แต่ในบางมุมของ Lobby ลูกบ้านสามารถนั่งทำงานแบบ Co-Working Space ได้ด้วยครับ เพราะภายใน Lobby มีโต๊ะขนาดใหญ่ให้นั่งทำงานอีกด้วยครับ  

Social Club

Spec มาค่อนข้างใหญ่เลยครับ โดยเราสามารถเลือกนั่งอ่านหนังสือสบายๆ บนโซฟา หรือจะนั่งแบบ Cool Cool บนขั้นบันไดกับกลุ่มเพื่อนก็สามารถทำได้ โดยในบริเวณดังกล่าวจะมีปลั๊กไฟให้เสียบเครื่องใช้ไฟฟ้าด้วยนะครับ 

ปล. วันที่เต้ไปถ่าย คนใช้งานค่อนข้างเยอะ ภาพอาจจะไม่สวยเท่าไหร่นะครับ เพราะต้องถ่ายแบบหลบๆ ครับ โดยใน Gallery นี้จะมีภาพเก่ากับใหม่ผสมกันนะครับ 

Pool

สวยม๊าก อารมณ์ Resort เลยครับ สำหรับสระว่ายน้ำของโครงการนี้ ถึงจะเป็นสระว่ายน้ำที่ชั้น 1 แต่บอกเลยว่างาน Landscape ทำออกมาได้สวยจริงๆ ไม่ว่าจะเป็นการแต่งสวนที่มีความร่มรื่นมาก สระว่ายน้ำแบบ Free form ที่สร้าง Character ให้กับบริเวณนี้ โดยภายในจะมี Jacuzzi ให้อีกด้วยครับ และส่วนสุดท้ายที่ชอบมากภายในสระว่ายน้ำก็คือ กระเบื้องปูสระครับ เพราะกระเบื้องปูสระของที่นี่ทำให้น้ำในสระเป็นสีฟ้าอ่อนๆ ดูแปลก สบายตาดีครับ

Fitness

เป็นห้อง Fitness ที่เชื่อมต่อมาที่สระว่ายน้ำได้ครับ สำหรับงาน Interior สวยเกิน Segmentและ งาน Lighting ยามค่ำคืนทำออกมาได้ดีมาก  อุปกรณ์เครื่องเล่นมาครบค่อนข้างครบ โดยเฉพาะ Free weight เต้นี้ Love Love เลยครับ เอาเป็นว่าใครที่เล่น Weight เป็นประจำ ถ้าอยู่โครงการนี้ไม่มีความจำเป็นต้องไปสมัครเป็น Member Fitness เลยครับ

Meeting room

โครงการนี้มีห้องประชุมด้วยนะครับ และห้องนี้ก็เป็นอีกหนึ่งห้องที่มีความวิ้งของงาน Lighting บริเวณ Ceiling ไม่แพ้ส่วนกลางอื่นๆ ในภาพรวมถือว่าดูดีครับ

Facilities toilet floor 

ปกติเต้ไม่ค่อยเขียนเกี่ยวกับห้องน้ำนะครับ แต่โครงการนี้ขอเขียนนิดนึงเพราะเต้เห็นว่าโครงการให้ของดีเกิน Segment ครับ โดยโครงการใช้หินอ่อน Black Marquina มาเป็นองค์ประกอบหลักภายในห้องน้ำ ไม่ว่าจะเป็น บริเวณอ่างล้างมือ ผนังห้องน้ำตามจุดต่างๆ  Material ตัวนี้ ทำให้ห้องน้ำดูดีขึ้นมามากเลย เอาจริงๆนะครับหลายๆ โครงการที่ Segment สูงกว่านี้ยังให้แค่กระเบื้องเองครับ หรือดีหน่อยก็กระเบื้องลายหินที่ดูไม่ค่อยปลอมเท่าไหร่ แต่โครงการนี้มีการใช้หินอ่อนด้วย ดังนั้นเต้จึงประทับใจใน Part นี้ อ่อ!!เกือบลืมบอกว่าภายในห้องน้ำดังกล่าวยังมี Sauna ให้อีกด้วยนะครับ 

หมดแล้ว 55 ก็บอกแล้วว่าส่วนกลางที่นี่มีไม่มากถ้าเทียบกับโครงการอื่นๆ ที่มีจำนวนยูนิตพอๆ กัน อย่างไรก็ตามทุกอย่างก็ใช้งานได้จริงและที่สำคัญคือสวยทุกอย่างนะครับ

Lift

การ Access เข้ามาที่โถงลิฟท์และการขึ้นลิฟท์ไปชั้นที่พักจะมี 2 Options ให้เลือกนั่นคือการใช้ Card และ Finger scan ครับ สำหรับงาน Interior ภายในโถงลิฟท์ชั้น 1 เต้ว่าทำออกมาได้สวยและละมุนดีครับ อย่างไรก็ตามภายในตัวลิฟท์ โถงลิฟท์ชั้นอื่นๆ และโถงทางเดินระหว่างชั้นไม่ได้ตกแต่งอะไรเท่าไหร่ครับ ดังนั้นออกจะดูธรรมดาไปนิดนึงครับ

Copy link
Powered by Social Snap