Laviq Cover

Article

Laviq ราคาที่ใช่กับห้อง Duplex ที่ดีที่สุดในตลาด Luxury condo กลาง Mid – Sukhumvit

Laviq ราคาที่ใช่กับห้อง Duplex ที่ดีที่สุดในตลาด Luxury condo กลาง Mid – Sukhumvit

เป็นการคิด Intro เปิดบทความที่ยากมาก เพราะลังเลว่าจะเริ่มต้นบทความอย่างไรดี ระหว่างห้อง Duplex ที่ สวย หรู ดูดี ที่สุด โครงการหนึ่งของ Mid-Sukhumvit หรือจะเขียนว่าเป็นห้อง Duplex ใน Luxury segment ที่ราคาที่ดีที่สุด ของ Mid-Sukhumvit สุดท้ายเต้เลือกไม่ถูกเอาเป็นว่าสองประเด็นนี้คือนิยามของห้อง Duplex ของ Laviq ละกันครับ สวย หรู ดูดี และราคาน่าประทับใจที่สุด ใน Mid-Sukhumvit
 
ปกติแล้วถ้าใครซื้อห้อง Duplex จะทราบว่า ราคาต่อตารางเมตรของห้อง Duplex จะสูงกว่าห้องทั่วไปอยู่ที่ประมาณ 35%-40% อย่างเมื่อไม่นานมานี้มีโครงการหนึ่งพึ่งเปิดตัวแถวๆตลาดคลองเตย หลายๆคนก็คงทราบอยู่แล้วว่าโครงไหนใช่ไหมครับ55 โครงการนั้นราคาชั้นทั่วไปเริ่มต้นอยู่ที่ประมาณราคาตารางเมตรละ 1.3x-1.4 แสน แต่พอเป็นห้อง Loft ปุ๊ปราคากระโดดไปที่ตารางเมตรละ 1.7-1.8 แสนทันที ซึ่งราคาที่กระโดดขึ้นมานั้นสูงถึงประมาณ 3x% ถ้าเทียบกับห้องทั่วไปของโครงการดังกล่าว ปล.ห้อง Loft style จะสูงน้อยกว่าห้อง Duplex นะครับ โดยห้องแบบ Loft จะสูงประมาณ 4.x เมตร แต่ Duplex จะอยู่ที่ 5.xx เมตร ++ ครับ สรุปได้ว่าถ้าเป็นห้องเพดานสูง ราคาต่อตารางเมตรจะสูงกว่าห้องทั่วไปครับ
 
อย่างไรก็ตาม Laviq เข้าใจว่าสภาพตลาดในเวลานี้ถ้าขายแพงคงไปไม่ได้แน่ๆ ดังนั้นในการเปิดตัวห้อง Duplex ครั้งนี้ ทางโครงการสู้ตายครับ ไม่ว่าอย่างไรก็ตาม ราคาที่เปิดมาก็ต้องดีที่สุดถ้าเทียบกับโครงการ Segment เดียวกันในย่านนี้ และเต้ก็ไม่ผิดหวังครับ เพราะโครงการเคาะราคาต่อตารางเมตรของห้อง Duplex เท่ากับห้อง ทั่วไปในโครงการเลยครับ ซึ่งการตั้งราคาแบบนี้เป็นอะไรที่ไม่ปกติครับ ก็เป็นที่ทราบกันอยู่ว่าห้องเพดานสูงอย่าง Loft หรือ Duplex ไม่ว่าโครงการไหนในกรุงเทพ ราคาต่อตารางเมตรยังไงก็ต้องสูงกว่าห้องทั่วไปภายในโครงเดียวกัน แต่!!! Laviq ไม่ใช่ครับ โดยราคาต่อตารางเมตรห้อง Duplex จะเท่ากับห้อง Simplex (ห้องความสูงปกติ) เลยครับซึ่งถือเป็นเรื่องแปลกในการตั้งราคา โดยห้อง Duplex ของ Laviq จะสูงกว่าห้อง Simplex ถึง 3.2 เมตรเลยครับ ห้อง Simplex จะมีความสูงที่ 3 เมตร ดังนั้นความสูงของห้อง Duplex จะอยู่ที่ 6.2 เมตร ครับ คิดว่าคุ้มไหมล๊า ?? ราคาต่อตารางเมตรเท่ากับห้องธรรมาดาแต่ได้ความสูงเพิ่มขึ้นมากกว่า 1 เท่าตัว อย่างไรก็ตามถึงราคาจะดีที่สุดแล้ว แต่แค่นั้นคงไม่พอ เพราะในบรรดาห้อง Type ต่างๆของโครงการ Laviq ห้องที่ Spec ดีที่สุดก็คือห้อง Duplex อีกด้วยครับหุๆ เราไปดู Spec ที่ถือว่าเป็น Signature ของห้องนี้ดูครับว่ามีอะไรบ้าง
 

Living Area

Height
สำหรับห้อง Duplex ทั่วไปในตลาดที่มากับความสูงประมาณ 5.x เมตร ก็หรูจะแย่อยู่แล้ว แต่ห้อง Duplex ของ Laviq มากับความสูง 6.2 เมตร และกระจกที่ได้จะเป็น Full Height จากพื้นชนฝ้าอีกด้วยครับ Spec ตัวนี้สุดมาก
 
Floor
พื้นเป็น Engineering wood หน้ากว้าง 8 นิ้ว หนา 14 มิลลิเมตร อีกเช่นกันครับ เป็น Engineering ที่มีความหนาระดับต้นๆของ Engineering wood ในเมืองไทยแล้วครับ ซึ่งความหนาระดับนี้ Feeling ในการเดินจะเหมือนไม้จริงมากครับ (โดยทั่วไป Engineering wood ในโครงการระดับ Super Luxury จะมากับความหนาอยู่ที่ประมาณ 12 มิลลิเมตร) ดังนั้นถือว่าโครงการนี้ให้ความหนาสูงกว่าระดับมาตรฐานครับ
 
Air Conditioning (VRV)
แอร์ของโครงการจะเป็น Conceiling แบบ Sprit Type ของ Daikin โดยมีระบบ Fresh air intake ซึ่งระบบนี้คือการเติมออกซิเจนเข้าในห้องเพื่อความสดชื่นของผู้พักอาศัยอีกด้วยครับ เอาจริงๆนะ Spec ตัวนี้คอนโดใน Segment Super Luxury ยังหายากเลยครับ
 
Video door phone
เราสามารถดูหน้าและพูดคุยคนที่มาหาเรา และเราสามารถกดเปิดประตูให้เค้าเข้ามารอเราภายในโครงการจากภายในห้องเราได้ด้วยนะครับ
 

Kitchen

Height
สำหรับความสูงของห้องครัวจะอยู่ที่ 2.7 เมตร ซึ่งถือว่าเป็นความสูงที่เกินมาตรฐานถ้าเทียบกับโครงการอื่นใน Segment เดียวกัน
 
Top ชุดครัว
บริเวณ Top และผนังของชุดครัวรวมทั้ง Island บริเวณห้องนั่งเล่นจะได้เป็นหิน Quartz ทั้งหมดนะครับ สำหรับข้อดีของหิน Quartz นอกจากราคาจะแพงดีแล้ว ความคงทน ไม่หัก ไม่แตก ไม่ซึมสีหรือร้าวง่าย ก็ถือว่าเป็นข้อดีของหินชนิดนี้ครับ
 
Kitchen Appliances
สำหรับอุปกรณ์ไฟฟ้าภายในห้องครัว บอกเลยว่าไม่ธรรมดา เพราะจะได้เป็นของ Kupper busch ทั้ง Collection ครับ ไม่ว่าจะเป็น เตาไฟฟ้า เครื่องดูดควัน ไมโครเวฟ และเตาอบ ใน Part นี้ก็ถือว่าสุดครับ กลับมาดูที่ก๊อกและอ่างล้างจาน เอาจริงๆก็ไม่น้อยหน้านะ เพราะโครงการให้เป็นของ Teka ทั้งชุด โดยอ่างล้างจานของห้องนี้จะเป็นแบบ Oversized อีกด้วย ในส่วนของก๊อกอ่างล้างจานก็ไม่ เบ เบ เหมือนก๊อกของโครงการอื่นทั่ว เพราะก๊อกของ Teka รุ่นนี้ส่วนหัวเราสามารถดึงหัวออกมาจากตัวก๊อกได้ด้วยนะครับ และขอปิดท้ายตามคำกล่าวที่เต้พูดว่าห้อง Duplex เป็นห้องที่ Spec ดีที่สุด ดังนั้นรับไปเลยครับ ตู้แช่ไวน์ของ Teka เพื่อความหรูหราแบบเป็นที่สุดสำหรับห้องนี้
 

Toilet

 
Marble and Porcelain
เป็นห้องน้ำที่สวยและมี Taste ที่สุดโครงการหนึ่งเลยก็ว่าได้ ไม่ว่าจะเป็น หินอ่อน Black Emperador บริเวณขอบอ่างล้างมือ ตามมาด้วย ผนังห้องน้ำที่ใช้วัสดุเป็น Marble Porcelain ซึ่ง Marble Porcelain ลายนี้มีโครงการหนึ่งแถวพระราม 9 เอาไปปู Lobby ด้วยครับ55 คิดเอาเองละกันว่าโครงการนี้ Hi-so แค่ไหน ผนังห้องน้ำของเราไปเป็นพื้น Lobby ของโครงการอื่นหุๆ
 
Faucets/Wash Basin/Rain Shower/ Toilet
สำหรับสุขภัณฑ์และอ่างล้างหน้าจะได้ของ Villeroy & Boch ซึ่งเป็นแบรนด์จากเยอรมันครับ โดยแบรนด์นี้ถือว่าเป็นอีกหนึ่งแบรนด์ที่มีความ Premium และ Heritage มาก เพราะก่อตั้งมาเกือบ 200 ปีแล้วครับ พวก Cotto หรือ Grohe มันธรรมดาไปสำหรับโครงการนี้
ใน Part ของ Faucet และ Rain shower ก็ไม่น้อยหน้านะครับเพราะแบรนด์ ที่โครงการเลือกใช้จะเป็นของ Gessi รุ่น Emporio ซึ่งมาพร้อมกับระบบ Lock ความร้อนอย่าง Thermostatic ไม่ว่าความดันน้ำจะเปลี่ยนแปลงแค่ไหน ความร้อนของน้ำก็จะไม่เปลี่ยนไป ซึ่ง Spec ตัวนี้ส่วนใหญ่จะพบได้จากโรงแรม 5 ดาวเท่านั้น บางคนสงสัยว่าแบรนด์นี้มีอะไรดี ทำไมโครงการเลือกใช้ จุดแข็งของแบรนด์นี้ก็คือ ภายในตัวก๊อกจะเป็นทองเหลืองทั้งหมด ดังนั้นจึงได้เรื่องของคุณภาพและการใช้งานห่ายห่วงครับ นอกจากนี้ในเรื่องความสวยงามก็ไม่เป็นรองใครเพราะเป็นแบรนด์นำเข้าจาก Italy อีกด้วย
สรุปง่ายๆละกันครับของทุกอย่างที่ใช้ภายในห้องน้ำเป็นแบรนด์นำเข้าจากยุโรปหมดครับ
 
Stairs
ใน Part นี้ไม่พูดไม่ได้ครับ เพราะห้อง Duplex ของโครงการ Laviq เป็นบันไดห้อง Duplex ที่ดูดีที่สุดตั้งแต่เคยเห็นมา โดย Highlight บันไดของห้องนี้ก็คือ บันไดในห้องนี้เป็นบันไดแบบเปลือยครับ เต้ขอบอกว่ามันเท่ห์และดูดีมาก น่าจะเป็นโครงการแรกที่เต้เคยเห็นเลยนะครับที่ให้บันไดห้อง Duplex แบบนี้ นอกจากนี้ตัวบันไดยังใช้เป็นหินอ่อน Black Emperador มาหุ้มทั้งหมดด้วยนะครับ ใน Part นี้เป็นอะไรที่สวย หรูและแพงมาก
 
Walk in closet
ภายในห้องนอนโครงการได้เตรียม Walk in closet ขนาดใหญ่ไว้ให้ด้วยนะครับ
 
ห้อง Duplex นี้เหมาะกับใคร?
 
  • คนที่ประสบความสำเร็จในชีวิตที่มองหาอะไรที่ไม่เหมือนใคร
  • คนที่ต้องการที่พักอาศัยซึ่งมีความ Unique และมีความเป็น Limited Edition
  • คนที่หาที่พักแบบเป็นครอบครัวแต่ก็ยังต้องการ Space ความเป็นส่วนตัวระหว่างกัน
  • คนที่มองหาที่พักซึ่งมี Function เหมือนบ้านแต่อยู่กลางใจเมือง ในราคาที่จับต้องได้
  • คนที่หาห้อง Duplex ในราคาที่ดีที่สุดใน Mid-Sukhumvit
สำหรับ Spec ห้องคร่าวๆของ Duplex ก็ประมาณนี้ครับ ​ในภาพรวมถือว่าเป็นอีกห้องที่คุ้มค่ามาก ยิ่งถ้าดูราคาและเปรียบเทียบกับโครงการอื่นๆใน Segment เดียวกันจะยิ่งเห็นภาพมากขึ้นว่าห้อง Duplex ของ โครงการ Laviq นี้ให้สุดจริงๆ อย่างไรก็ตามถ้าใครมองหาห้องธรรมดาที่ไม่ใช่ห้อง Duplex ทางโครงการก็ยังมีให้เลือกชมอยู่นะครับ และที่สำคัญคือราคาดีด้วยครับ
 
ก่อนไปเต้ขอบอกว่าโครงการมีห้องเหลือไม่ถึง 20% แล้วนะครับ ถ้ารอบนี้หมดแล้วหมดเลยนะ คอนโดที่จะเปิดตัวมาใหม่ๆคงไม่มีราคาแบบนี้ละครับหุๆดังนั้นใครหาห้องไซด์ใหญ่ ดีไซด์ห้องไม่เหมือนใครลองแวะชมที่โครงการดูนะครับรับประกันว่าไม่ผิดหวัง และสำหรับใครที่ไม่รู้จักโครงการนี้มาก่อนเต้อยากบอกว่าส่วนกลางที่โครงการ Laviq หรูหราอลังการงานสร้างมาก และน่าจะเป็นโครงการคอนโดที่ให้เฟอร์นิเจอร์แพงที่สุดบนเส้นสุขุมวิทแล้วครับ เพราะเฟอร์นิเจอร์เกือบทั้งหมดภายในโครงการเป็นของ Fendi Casa ซึ่งเป็นหนึ่งใน Collection ของแบรนด์ Fendi ที่ขาย Luxury fashion ที่ เรา เรา รู้จักนั่นเองครับ โครงการไหนให้มากกว่าว่ามาเลย55
 

Duplex Room

Living room

Master Bedroom

Master Toilet

Multi-Purpose room

Toilet 2

Kitchen

Staircase 

1 Bedroom

Living room

Bedroom

Kitchen

Toilet

Facilities

Copy link
Powered by Social Snap