Review

The Crest Park Residences ยืนหนึ่งย่าน ลาดพร้าว – รัชโยธิน หาดีกว่านี้ไม่มีแล้ว

Facilities

Facilities 

ภาพรวมงานส่วนกลางมีความ Minimal ออกแนวคลีนๆ หน่อย อาจจะไม่ได้ออกแนวหรูหราเหมือนคอนโดใน Segment  Luxury ของโครงการอื่นๆ เรามาดูกันครับว่าหน้าตาของส่วนกลางของ The Crest Park Residences จะเป็นอย่างไร

Entrance 

ชอบทางเข้ามากครับ Pocket garden และ Logo The Crest บริเวณประตูของโครงการ ดูขลังจริงๆ

Lobby

Lobby ของโครงการนี้จะเป็นแบบ Double Volume ซึ่งจะมาพร้อมกับกระจกแบบ Full Height จากพื้นถึงฝ้า โดยข้อดีของการใช้กระจก Full Height ก็คือ ภายใน Lobby มีความโปร่งและโล่งเนื่องจากแสงธรรมชาติเข้ามาได้มาก นอกจากนี้บริเวณด้านนอก Lobby โครงการจัดสวนได้ออกมาดีเลยครับ ดังนั้นคนที่นั่งภายใน Lobby สามารถนั่งพักสายตาดูวิวสวนจากภายใน Lobby ได้อีกด้วยครับ สำหรับภาพรวมของงาน Interior จะไม่ได้หรูหราฟรุ้งฟริ้งมากมายแต่จะออกแนวนิ่งๆ และเรียบๆ โดยการนำ Material ธรรมชาติหรือเลียนแบบธรรมชาติมาเป็น Element หลักภายใน Lobby เช่น การนำวัสดุที่คล้ายหินและไม้มาปูพื้นและกรุผนัง ในภาพรวม Lobby ทำออกมาได้แปลกตาดีครับ ชอบความเก๋ของ Material บางชนิดที่ใช้ เพราะไม่เคยเห็นจากโครงการอื่นมาก่อน

Business Lounge

จะอยู่ที่ชั้น 2 ครับ โดยเราสามารถเดินบันไดวนดีไซด์เก๋ๆ จาก Lobby มาที่ห้องนี้ได้ครับ สำหรับงาน Interior จะออกแนวโปร่งๆ คลีนๆ เหมือน Lobby โดยสิ่งที่เต้ชอบภายในห้องนี้ก็คือ การ Utilize พื้นที่ภายในห้อง เช่น ถ้าเราอยากจะทำงาน อ่านหนังสือ หรือประชุมกันเป็นกลุ่ม และต้องการความ Private เราก็สามารถกั้นห้องภายใน Business Lounge ได้ครับ

Dressing room

ในบริเวณชั้น 2 จะมีห้องแต่งตัวให้ด้วยนะครับ เผื่อใครอยากแต่งตัวไปงาน ต้องการช่างทำผม ช่างแต่งหน้า แต่ไม่อยากให้ไปที่ห้องส่วนตัว ห้องนี้ตอบโจทย์ครับ ปล. แอบชอบกระจกและผนังหินของห้องนี้ สวยและเก๋ดี

Michelin Lounge

อยากเรียกห้องนี้ว่า Multi-Purpose Room จัง เพราะฟังก์ชั่นของห้องนี้เราสามารถใช้เป็นห้องอ่านหนังสือหรือห้องทำงานได้ แต่ในเวลาเดียวกัน เรายังสามารถใช้ห้องนี้เพื่อจัด Party ได้อีกด้วยครับ เพราะภายในห้องจะมีเตาไฟฟ้า ฮูดดูดอากาศ เตาอบและตู้แช่ไวน์ให้ด้วยครับ ดังนั้นเราสามารถทำอาหารเบาๆเพื่อเสิร์ฟภายในห้องนี้ได้ นอกจากนี้ภายนอกของห้องยังมีระเบียงขนาดใหญ่เพื่อใช้เป็นพื้นที่สำหรับทำ BBQ ได้อีกด้วยนะ สำหรับงาน Interior ภายในห้อง เต้ว่าก็ยังไม่หรูแต่มีความเก๋ ไม่ว่าจะเป็น Chandelier ดีไซน์แปลก หรือการนำวัสดุคล้ายหินมาทำเป็น Counter ขนาดใหญ่ภายในห้อง สำหรับจุดขายของห้องนี้คงเป็นงานกระจกแบบ Full Height ที่มาพร้อมกับวิวสวนจตุจักรแบบเต็มตาครับ 

Spa room

ห้องนี้มีไว้สำหรับคนชอบนวดครับ เราสามารถให้ Therapist จากภายนอกมานวดที่ห้องนี้ได้โดยไม่ต้องไปที่ห้องส่วนตัวของเรา สำหรับฟังก์ชั่นการใช้งานของห้องนี้มาแบบจัดเต็มเลยครับ เพราะมีทั้งห้องรวมและห้องแยก โดยห้องแยกมีอ่างอาบน้ำให้ด้วยนะครับ สำหรับงาน Interior ห้องนี้ถือว่าทำได้ดีครับ

Pool

เป็นสระว่ายน้ำ Semi-outdoor ที่สวยมากครับไม่ว่าจะเป็น Layout ของสระในตอนกลางวัน หรือการจัด Lighting ของสระในเวลากลางคืน โดย Highlight งาน Lighting ของที่นี่ก็คือการซ่อนไฟที่หลืบฝ้าบริเวณต่างๆ และที่แปลกใหม่ไม่เหมือนใครก็คือ ไฟ LED ดวงเล็กๆ เป็นจำนวนหลายร้อยดวงบริเวณฝ้าของสระว่ายน้ำครับ ทุกคนลองจินตนาการดูนะครับว่าเมื่อพระอาทิตย์ตกดิน แสงจากไฟ LED หลายร้อยดวงบนฝ้าตกกระทบลงบนพื้นน้ำยามค่ำคืนจะสร้างความงามให้สระของ The Crest Park Residences เพียงใด

Fitness

เป็นห้อง Fitness ทำออกมาได้อย่างค่อนข้างลงตัวระหว่าง Function ภายในห้องและความสวยงาม เริ่มต้นด้วย การแบ่งส่วนภายในห้องฟิตเนสที่จะแบ่งเป็น 3 ส่วนครับ 1. Weight training 2. Yoga Room 3. Cardio Room โดยทั้ง 3 ส่วนจะได้วิวเต็มๆจากกระจก Full Height ที่ชั้น 36 ของโครงการ 

สำหรับงาน Interior ภายในห้อง Fitness ถือว่าทำได้ดีครับ มีการใช้หินอ่อน Black forest มากรุผนังเสา ตัดด้วยกระเบื้อง Porcelain สีขาวที่ผนัง ในส่วนของพื้นห้อง Fitness ก็ไม่เหมือนห้อง Fitness ของโครงการอื่นทั่วไป เพราะมีการทำ Pattern ที่พื้นห้องด้วยครับ เอาจริงๆ ไม่ค่อยบ่อยนะครับที่ Developer จะให้ความสำคัญกับพื้นห้อง Fitness เพราะส่วนใหญ่ก็จะใช้แค่กระเบื้องยางมาปู ไม่ได้ทำอะไรมากมายกับพื้นครับ

ในส่วนของเครื่องเล่น Brand ที่ใช้ค่อนข้างดีครับ เพราะจะเป็นของ Technogym ซึ่งน่าจะเป็นตัว Top เพราะเครื่องเล่นที่เป็น Machine จะมี LED ที่หน้าจอ ซึ่งเราสามารถดู Youtube และเล่น Facebook ในขณะที่เราออกกำลังกายได้ด้วยครับ สรุปแล้วเต้ว่าในภาพรวมของห้อง Fitness มาค่อนข้างครบครับ ไม่ว่าจะเป็นในแง่ของ Spec ของภายใน ฟังก์ชั่นการใช้งานและความสวยงาม

ประมาณนี้ครับสำหรับส่วนกลางของ The Crest Park Residences เอาจริงๆ แล้วในภาพรวมของงานส่วนกลางของที่นี่ไม่ได้ออกแนวหรูหราสวยอลังเหมือน The Crest Sukhumvit 34 แต่งานส่วนกลางสำหรับโครงการนี้เต้ว่าสวยแบบกลางๆ อารมณ์เหมือนพอเห็นแล้ว ความรู้สึกที่เกิดขึ้นในใจก็คือ “ก็ดีนะ” แต่ WoW ไหม ส่วนตัวแล้วเต้ไม่ WoW เท่าไหร่ แต่ถามว่าชอบไหม เต้ให้น้ำหนักความชอบเรื่องการ Blend in ของ Idea ในการนำความเป็นธรรมชาติมาไว้ในส่วนกลางมากกว่าความสวยที่เห็นได้จากแว๊บแรกในการมองด้วยสายตา (ลึกซึ้งมะ)

สำหรับ Material ที่นำมาใช้ในภาพของงานส่วนกลาง เอาตรงๆ ก็คือไม่ได้ Exotic หรือ The Finest เหมือนโครงการตัว Top ก่อนหน้านี้ของ Sc Asset ถ้าพูดแบบไม่อ้อมก็คือ เกรดของ Material จะค่อนข้างกลางๆ อาจจะขยับขึ้นจาก Centric รัชโยธินมาบ้าง แต่ก็ไม่ได้ Significant มาก ส่วนตัวแล้วเต้คิดว่าการที่ Spec ของส่วนกลางบาง Part ของ The Crest Par Residences ยังไม่สุด ก็มาจากการตั้งราคาขายเพื่อให้คนเข้าถึงได้ เนื่องจากราคาเดิมที่ตั้งไว้ตารางเมตรละประมาณ 2 แสนบาท แต่ในเวลานี้ราคาเริ่มต้นแค่แสนกลางๆ เท่านั้น ดังนั้นเต้เชื่อว่าโครงการต้องทอนส่วนกลางลงเพื่อให้ขายราคานี้ได้ ในภาพรวมเต้จึงไม่ให้น้ำหนักกับส่วนกลางของที่นี่มากนัก เพราะราคาขายได้เทรดออกไปกับความ Fine ของ Material บางส่วนไปแล้ว แต่ถามว่าแย่ไหม ขอตอบว่ายังไงก็ยังเป็นส่วนกลางที่ดีที่สุดในย่านลาดพร้าว – รัชโยธิน แต่ด้วยความเป็น The Crest เต้แอบคาดหวังงมากกว่านี้นิดนึงครับ

Copy link
Powered by Social Snap