Review

The Crest Park Residences ยืนหนึ่งย่าน ลาดพร้าว – รัชโยธิน หาดีกว่านี้ไม่มีแล้ว

Analysis Investment Potential

ลงทุนระยะสั้น

โครงการนี้เต้ไม่แนะนำให้ซื้อเพื่อขายใบจองนะครับ จริงอยู่ที่ Spec ทุกอย่างจะค่อนข้างดีมากถึงมากที่สุด และราคาก็ทำออกมาได้ดีอีกเช่นกัน แต่เต้มองว่าเวลานี้ไม่ใช่เวลาของตลาดขายใบจองครับ 

ลงทุนระยะยาว

เต้ว่าไปได้ครับถึงบริเวณนี้จะมีหลายโครงการก็จริง มองรวมๆ ในแง่ของ Location อาจจะคล้ายๆกัน แต่จริงๆแล้วไม่คล้าย เช่น ถ้าเป็นโครงการ Life ตัวโครงการติดถนนจริง แต่ต้องเดินเข้าไปลึกมาก ยูนิตก็เยอะ ส่วนกลางก็งั้นๆ และค่อนไปทางแย่สำหรับ Phase 1 ในเรื่องของ Spec ห้องไม่ต้องพูดถึงเพราะค่อนข้างเบๆ เลย หรือใกล้ๆอีกนิดเป็น The Line พหลโยธิน โครงการนั้นก็ลึกไปเลย เพดานห้องเตี้ยด้วย เพราะสร้างจากโครงสร้างเก่า Layout ก็ไม่สวย ส่วนถ้าเป็นของ MJD ตัวนั้น Location ดี Spec ห้องก็ค่อนข้างดี แต่อายุตึกมากแล้ว ดังนั้นไม่ใช่คู่แข่งครับ ดังนั้น The Crest Park Residences กับราคาขายในวันนี้ เอาจริงๆ เต้มองเห็นอนาคตของโครงการนี้ครับ 

ซื้อเพื่อปล่อยเช่า

มั่นใจ 100% ว่าเช่าได้ครับ แต่ขอห้องวิวไม่ Block นิดนึงนะครับ ถ้าโครงการนี้แล้วเสร็จบอกเลยว่าทุกโครงการในย่านลาดพร้าว – รัชโยธินนี้มีสยองแน่ครับ เพราะ The Crest Park Residences คือโครงการที่ให้ Spec ทุกภาคส่วนดีที่สุดในย่านนี้ คิดง่ายๆ ถ้าพี่ๆ น้องๆ เป็นคนเช่า พี่ๆ น้องๆ จะไม่เช่าโครงการที่ดีที่สุดในย่านนี้เหรอครับถ้าต้องจ่ายค่าเช่าในราคาเท่ากัน โดยเต้ประเมินค่าเช่า 1 ห้องนอนอยู่ที่ประมาณ 18,000 – 20,000 บาท สำหรับห้องขนาด 34.90 ตารางเมตร หรือว่าถ้ากัดฟันปล่อยเร็วๆ เต้ว่า 15,000 – 16,000 บาท เต้ว่าไปได้เร็วชัวร์ครับ

ซื้อเพื่ออยู่เอง

ลุยครับ The Best in class and the best in this location จ่ายในราคา Mid segment แต่ได้ Spec แบบ Super Luxury เอาจริงๆ นะครับ เต้ว่าถ้ามองหาคอนโดในย่าน 5 แยกลาดพร้าว – เกษตร ไม่มีเหตุผลใดๆ ที่จะไม่ซื้อโครงการนี้กับสารพัดความดีที่โครงการมีให้ ไม่ว่าจะเป็น Location ดี สวนกลางดี Spec ห้องดีมากถึงมากที่สุด Developer ดีไว้ใจได้ และดีสุดท้ายคือ Aftersales ดีครับ ครบทุกดีแบบนี้ไม่ซื้อได้อย่างไร

At the end 

สรุปแบบจริงใจนะครับ ถ้ามองในภาพรวมโครงการนี้คือดีหมดทุกมิติครับ อย่างไรก็ตาม ถ้าให้เต้มองเจาะลงไปในแต่ละจุดโดยเอา Brand ของ The Crest เป็น Benchmark และเอามาตรฐานของ The Crest Sukhumvit 34 ซึ่งเป็น The Crest ตัวสุดท้ายก่อนที่จะเป็นตัวนี้มาเปรียบเทียบ เต้ว่า Spec ของส่วนกลางในบาง Part ของโครงการนี้ยังไม่สุดครับ

โดยส่วนที่เต้ให้น้ำหนักค่อนข้างมากก็คือโครงการนี้ใช้งานกระเบื้องกับส่วนกลางเยอะไปนิดนึงครับ ถ้าเปรียบเทียบกันตรงๆ กับ The Crest Sukhumvit 34 โครงการนั้นแอบมีความCraft มากกว่าครับ อย่างไรก็ตามถามว่าแย่ไหม เต้บอกว่าไม่แย่เลยทำออกมาค่อนข้างดี แต่ก็ยังมีความไม่อิ่มเท่าไหร่ อย่างไรก็ตามใน Part ของห้องชุด เต้บอกตรงๆ เลยว่า Spec ของห้องนั้นว่า Far beyond กว่า The Crest Sukhumvit 34 หลายล้านปีแสงครับ เพราะ Spec ของห้องนั้น สำหรับบาง Developer มันคือ Spec ของ Super Luxury ของเค้าแล้วครับ และเมื่อมองย้อนมาที่ราคาขาย เต้ก็สงสัยว่าตั้งราคาแบบนี้ได้อย่างไรน๊า

ดังนั้นจากเรื่องราวทั้งหมด ถ้าเต้อนุมานในภาพรวมของสิ่งที่เกิดขึ้นภายในโครงการ The Crest Park Residences เต้คิดว่าทางโปรเจคเลือกที่จะให้น้ำหนักของห้องชุดมากกว่าส่วนกลาง ดังนั้นทางโครงการจึงนำ Budget ไปใส่ในห้องชุด คือทำห้องชุดให้ดีไปเลย โดยคงส่วนกลางให้ออกมาแค่ดีพอประมาณครับ ซึ่งถ้าเต้เลือกได้ในฐานะคนซื้อเพื่อพักออาศัย เต้ก็ขอเลือก Spec ห้องดีๆ แต่งานส่วนกลางขอแค่ดีพอประมาณก็พอครับ ดังนั้นใครสนใจเต้แนะนำให้ลงทะเบียนเพื่อเข้าชมโครงการก่อนนะครับ https://bit.ly/2ZxLMyE จะได้ส่วนลดพิเศษด้วยน๊าาา หรือใครอยากสอบถามทาง Line ก่อนก็ได้นะค๊าบ https://lin.ee/MXP7BM7

ปล. เดี๋ยวขอเคลียร์โครงการที่ต้องโอนปีนี้ก่อน เดี๋ยวปีหน้าเต้อาจจะจัดโครงการนี้สักห้อง บอกตรงๆ ว่าชอบโครงการนี้จริงๆ ครับ

สิ่งที่ประทับใจ

  • Location ดีมาก
  • Spec ห้องดีมากถึงมากที่สุด
  • ราคาต่อตารางเมตรแสนกลางๆ กว่าๆ ถือว่าราคาดีมาก
  • Exterior สวยและเด่นดี
  • ส่วนกลางค่อนข้างใหญ่ในทุกภาคส่วน

สิ่งที่ไม่ประทับ

  • ถ้าไม่ประทับใจเลย สำหรับเต้โครงการนี้ไม่มีครับ ทุกอย่างถือว่า Above average หมดครับ 

Promotion: ในวันที่ 21-22 พฤศจิกายน สำหรับคนที่จองพร้อมทำสัญญา 20 ยูนิตแรก รับไปเลย Iphone 13 Pro ใครซื้อก่อนหน้านี้ไม่ได้โปรนี้นะค๊าบ 🙂

Copy link
Powered by Social Snap