The Standard Huahin

Review

The Standard Hua Hin โรงแรมใหม่ริมทะเลใจกลางหัวหิน

Score

8.6 / 10
  • Location 8.5
  • Transportation 8.5
  • Exterior 8.5
  • Facilities 8.0
  • Room Interior 8.0
  • Room Comfort 9.5
  • Amenities 7
  • Cleanliness 9.5
  • Services 9.5

The Standard Hua Hin

ตอนนี้มี Stock ในการเขียนรีวิวโรงแรมมากมาย ไม่ว่าจะเป็น Marriott Resort and Spa, Nai Yang Beach ซึ่งเป็นประสบการณ์การพัก Beachfront Pool Villa ที่เลวร้ายมาก หรือโรงแรมส้วมแตกที่เชียงใหม่ที่ต้องย้ายห้องตอนตี 4 เพราะทนกลิ่นไม่ไหว อย่างไรก็ตามในวันนี้เต้ขอรีวิวโรงแรมที่เต้ได้ไปพักมาเมื่อปลายเดือนพฤศจิกายนที่ผ่านก่อน ซึ่งเป็นในรอบสื่อมวลชน โรงแรมที่เจ้าของเป็น Developer พัฒนาอสังหาริมทรัพย์รายใหญ่ของไทย ใช่ครับโรงแรมนี้คือ The Standard Hua hin โรงแรมเปิดใหม่ล้าสุดที่หัวหิน โดยพึ่งเปิดให้เข้าพักอย่างเป็นทางการในวันที่1 ธันวาคมที่ผ่านมา เรามาดูกันครับว่าโรงแรม 5 ดาว ล้าสุดจากแสนสิริจะเป็นอย่างไร อย่างไรก็ตามถ้าใครคาดหวังแต่การชื่นชมและอยากอ่านแต่สิ่งดีงามของโรงแรมนี้ ปิดหน้าจอได้เลยค๊าบ เพราะรีวิวของเวปด์นี้เอาความจริงมาคุยกันนะจ๊ะ…

Journey 

เปิด Google Map ใส่คำว่า The Standard Hua Hin แล้วขับตาม GPS … that’s all เพราะถ้าจะอธิบายก็คงไปม่ายถูกเหมือนกัน

Lobby 

ในภาพรวมงาน Interior ก็ตามรูปเลยครับ ออกแนวเก๋ๆ โดย Lobby ของที่นี่จะเป็นแบบ Open Air นะครับ ส่วนตัวแล้วไม่ค่อยชอบเท่าไหร่ ช่วงที่ไปไม่ค่อยร้อน แต่ถ้าช่วงหน้าร้อน เต้ว่าแขกไม่น่าจะ Enjoy กับ Lobby แบบนี้มากเท่าไหร่มั้ง

Around The Hotel

ร่มรื่นมาก ทางโรงแรมคงต้นไม้เก่าอายุหลายสิบปีบนที่ดินผืนเดิม ไม่ได้ตัดทิ้งแต่อาจจะมีการย้ายตำแหน่งบ้าง นอกจากนี้ ระหว่างทางเดินก็มีเสียงนกร้องตลอดเวลา ซึ่งทำให้รู้สึกดีมากเพราะสัมผัสถึงธรรมชาติ แต่…..เสียงนกมาจากลำโพงที่ซ่อนไว้ในส่วนนะคร๊าบ เอาจริงๆตอนแรกเต้ก็ไม่มั่นใจว่านกจริงมาร้องเพลง หรือว่ามาจากลำโพง แต่ฟังไปสักพักและเริ่มสังเกตุได้ว่าโดยรอบก็ไม่เห็นนกสักตัว แต่ทำไมนกใรโรงแรมนี้ขยันร้องกันจัง หลังจากนั้นเต้จึงถามเจ้าหน้าที่โรงแรม และคำตอบที่ได้มาก็คือนกเทียมจ๊า เพราะมาจากลำโพงที่ซ่อนไว้ตามจุดต่างๆภายในสวน

Pool 

สระของที่นี่จะเป็นแบบ Beachfront โดยกระเบื้องของสระว่ายน้ำจะเป็นสีน้ำเงินเข้ม ตัดด้วยเตียงผ้าใบสีเหลืองจี๊ด ซึ่งเป็นแบบเดียวกันกับ The Standard Miami ที่อเมริกาเลยนะค๊าบ สำหรับทางเดินรอบๆสระก็จะมีงาน Hand paint โดยศิลปินชาวเกาหลี โดยในบริเวณนี้ถือว่าเป็น Signature ของโรงแรมเลยก็ว่าได้ครับ ในภาพรวมถือว่าสวยงามดีครับ

Beach

เป็นโรงแรมติดหาดหัวหินที่สามารถลงเล่นน้ำได้ครับ หาดบริเวณนี้ค่อนข้างสวยเลยครับ

Fitness 

งาน Interior เรื่อยๆ ขนาดค่อนข้างเล็กและเครื่องเล่นมีพอประมาณครับแต่ก็ไม่เยอะมาก โดย Fitness ของที่นี่จะเปิด 24 ชั่วโมงนะครับ ซึ่งการเปิดตลอด 24 ชั่วโมงในส่วนนี้เต้ให้เป็นคะแนนโบนัสครับ

Meeting room

ใครจัด Group ประชุมหรือสัมมนา ทางโรงแรมก็มีห้องเตรียมไว้ให้นะครับ สำหรับกิจกรรมอื่นๆที่ทางโรงแรมเตรียมไว้ให้ก็จะมี Spa หมักโคลน(เต้ได้ลองตัวนี้บอกเลยว่าดีมั๊กๆเต้แนะนำ หลังจากทำแล้วตัวนิ่มม๊าก) นอกจากนี้ยังมีอะไรอีกหลายๆอย่างแต่เต้จำชื่อกิจกรรมไม่ได้แฮะๆ เช็คกับทางโรงแรมอีกทีนะครับ

Restaurant 

จะมีร้านอาหารอยู่ 2 ร้านครับคือ Lido  และ Praca โดยเต้ได้มีโอกาสได้ทานทั้ง 2 ร้านเลยครับ 

Lido

สำหรับห้องอาหาร Lido จะเป็นห้องอาหารที่เสริฟอาหารเช้าด้วยนะครับ โดยเต้ได้มีโอกาสทานมื้อเช้าและมื้อกลางวันครับ ซึ่งขอบอกเลยว่ามื้อเช้ากับกลางวันมันเป็นอะไรที่แตกต่างกันมาก

Lunch Meal

เนื่องจากวันนี้มารอบสื่อ ดังนั้นทางโรงแรมได้จัดเป็น Set อาหารให้ครับ โดยจะมี 5 เมนู และเต้ขอบอกว่าทั้ง 5 เมนูนั้นทุกเมนูคะแนนอยู่ในระดับ 7+ หมดครับ โดยเมนูที่มี ความ Peak ที่สุด เต้ให้เป็น Pasta Crab & Chili ครับ โดยเมนูนี้เต้ให้คะแนน 9.5 เลยครับ ใครมาหัวหิน บอกเลยว่าพลาดไม่ได้ 

Breakfast 

อยู่ในห้องอาหารเดียวกัน แต่เป็นอะไรที่แตกต่ากันมากระหว่าง Lunch & Breakfast เนื่องจากอาหารกลางวันคือดีงามมาก แต่สำหรับอาหารเช้าของที่ The Standard Hua Hin บอกเลยว่าพังมาก ไม่สมกับเป็นโรงแรม 5 ดาวเลย เอาเป็นว่าโรงแรม 3 ดาว บางโรงแรมยังทำ Line อาหารและรสชาติได้ดีกว่านี้ สรุปสั้นๆแบบไม่ไล่เมนูนะครับ เพราะเต้ว่าสอบตกในทุกมิติถ้าเทียบกับโรงแรม 5 ดาว อื่นๆที่เต้เคยไปพักมา เพราะไม่มีอะไรอร่อยเลยสักอย่างเดียว Line ขนมปังต่างๆ ไม่อร่อยเลย สอบตก อาหารไทย รสชาติแย่มาก สอบตกอีกเช่นกัน พวก Baked Beans รวมทั้ง แฮม ไส้กรอก และเครื่องดื่ม เต้ไม่ขอรีวิวเพราะว่าของพวกนี้โรงแรมซื้อสำเร็จรูปมาอยู่แล้ว ดังนั้นจะทานโรงแรมไหนก็จะคือๆกัน หลังจากมื้ออาหารเต้ก็ได้ Feedback แบบ Frank Frake ไปทางโรงแรมเรียบร้อยแล้ว โดยเต้คาดว่าน่าจะมีการปรับปรุงให้ดีขึ้น พูดถึงการ Feedback ถ้าใครตาม Facebook ส่วนตัวของเต้ก็พอจะทราบว่าเต้เคยไปทานอาหารกลางวันที่ร้านอาหารชาวมงใน โรงแรม Peri หัวหิน (เป็นของแสนสิริอีกเช่นกัน) ในวันนั้นทางโรงแรมทำข้าวผัดปูเกร็ดน้ำแข็งกับราดหน้าน้ำเชื่อมมาให้เต้ทาน เต้เลยตอบแทน Chef ด้วย Feedback สุดแสนจะประทับใจไปให้ ล้าสุดเหมือนได้ยินมาว่าทางโรงแรมเอา Chef ที่ทำอาหารชุดนั้นออกยกทีมละ…. เอาจริงๆนะเต้ว่าเต้น่าจะเปลี่ยนอาชีพมา ทำ QC อะไรประมาณนี้ ก็น่าจะดีนะหุๆ

Praca 

สำหรับมือเย็นจะเป็น Set อาหารไทยโดยมีชื่อเก๋ๆว่า Thai Izakaya และเต้ขอบอกเลยว่าใครมาหัวหินไม่ควรพลาดอย่างแรง เพราะว่าอาหารที่นี่ทานสนุกและอร่อยม๊ากกกก โดย Head chef ที่รังสรรค์เมนูของห้องอาหารนี้เป็นเชฟกะทะเล็กด้วยครับ เมนูทุกเมนูที่มาเสริฟนั้น นอกจากหน้าตาจะดีแล้ว เต้บอกเลยว่ารสชาติเก๋ไม่เหมือนใคร เป็นความอร่อยที่เต้เชื่อว่าหลายๆคนไม่เคยทานมาก่อน แม้จะเป็นเมนูที่เคยเห็นหรือรู้จักมาก่อนครับ เริ่มต้นด้วยเมี่ยงคำที่มีความอร่อยไม่เหมือนใคร ตามมาด้วยลาบทูน่าเสริฟพร้อมข้าวเกรียบดำเมนูนี้คือดีงามมาก ยำมาได้พอดี ทานคู่กับข้าวเกรียบดำ เป็นอะไรที่เข้ากันมาก สำหรับเมนู กุ้งย่าง+แกงแพนง ให้อร่อยกลางๆแต่รสชาติมีความเก๋ไม่เหมือนใคร ตามต่อด้วยหมูปิ้งครับ เมนูนี้จะค่อนข้างเฉยๆไม่ In เท่าไหร่ สำหรับ Main Course จะเป็นแกงคั่วใบชะพลู โดยเมนูนี้ใส่ปูนิ่มมาทั้งตัวเลยครับ รสชาติแปลกดีไม่เคยทานรสชาติแบบนี้มาก่อน แต่ก็ชอบครับ ใครอยากลองทานแกงคั่วใบชะพลูที่รสชาติไม่เหมือนใคร เต้แนะนำครับ สำหรับขนมหวานปิดท้ายคือข้าวเม่าน้ำกระทิ เมนูนี้เต้ให้ 10 คะแนนเต็มครับ ไร้ที่ติเลยครับ อยากรู้ว่าไร้ที่ติเป็นอย่างไรต้องไปลองครับ

Service 

Service ในภาพรวมถือว่าพนักงานมีมารยาทดี อาจจะเป็นเพราะรอบสื่อหรือเปล่าไม่แน่ใจครับ ต้องแอบแว๊บไปอีกทีตอนเปิดอย่างเป็นทางการแฮะๆ

Room

ห้องที่เต้พักจะเป็นห้อง Pool Villa ครับ ขนาด 106 ตารางเมตรครับ โดยเดียวเต้จะ Insert ภาพห้อง Bayside Villa ขนาด 151 ตารางเมตร และ Superior Suite ขนาด 70 ตารางเมตร มาให้ชมด้วยนะครับ

STANDARD ROOM  POOL VILLA  106 ตารางเมตร

Sleep Area

Welcome Complementary

เป็น Complementary ที่เก๋มาก เพราะให้มะพร้าวมาถึง 2 ลูก และผลไม้อะไรสักอย่างที่อยู่ในจาน นอกจานี้ยังมีเซ็ทผ้าปิดตาและถุงผ้าให้ด้วย เอาจริงๆ 2 สิ่งเหล่านี้ไม่แน่ใจว่าคนพักธรรมดาจะได้หรือเปล่าเพราะว่าเต้มารอบสื่อเลยจะมีความเก๋อยู่นิดนึงครับ

Interior 

เป็น Pool Villa โรงแรม 5 ดาวที่มีความ Minimal ที่สุดตั้งแต่เคยพักมา ในห้องแทบจะไม่ตกแต่งอะไรเลยถ้าเทียบกับห้องที่มีขนาดใหญ่มาก นอกจากนี้ The Standard Hua Hin ยังไม่หรูเหมือนโรงแรม 5 ดาวอื่นๆครับ เอาจริงๆเต้ก็ไม่รู้ว่าจะพูดว่าอย่างไรดี เอาเป็นว่าในโซนห้องพักเต้ว่าธรรมดาละกันครับค่อนข้าง Plain และ Simple มาก แต่สิ่งที่ได้สำหรับ Pool Villa ของห้องนี้ก็คือพื้นที่ของห้องที่มีขนาดใหญ่มากครับ

Bed Quality 

ในภาพรวมไม่มีตินะครับ ทุกอย่างถือว่าดีหมดครับ ไม่ว่าจะเป็นคุณภาพของ ฟูก หมอน ที่นอน และผ้าปูครับ 

Beverage 

นอกจากน้ำเปล่าที่เป็น Complementary ก็จะมีน้ำอัดลม เบียร์ น้ำผลไม้ ขนมขบเคี้ยวนิดหน่อย แต่สิ่งเหล่านี้ต้องเสียเงิมเพิ่มนะค๊าบ

Amenities 

ผมขอแยกเป็นสองห้องนะครับ โดยในแรกจะเป็นห้องนอน หลักๆก็จะมี 

  • Smart TV
  • Portable Speaker (เสียงดีมาก ชอบครับ)
  • Universal Plug พร้อม USB ถือว่าดีครับ เพราะมีครบ 
  • Sliper ที่ไว้ใส่ภายในห้อง
  • ตู้เซฟ
  • ร่ม
  • กาต้มน้ำ

Toilet

อยากบอกว่าห้องน้ำของที่นี่ Grand และ Sexy ม๊าก รักและชอบมากสำหรับห้องน้ำ The Standard Hua Hin เพราะงาน Interior ภายในห้องน้ำแปลกใหม่ไม่เหมือนใคร อย่างไรก็ตามงาน Amenities ที่ควรมีในห้องน้ำเต้ว่าสอบตกครับให้ 2 เต็ม 10 ครับ มาดูกันครับว่าเพราะอะไร

  • ครีมอาบน้ำ/ยาสระผม/ครีมนวด ต้องยอมรับว่าใช้ของดีมาก แต่มาแบบหัวปั้มแบบนี้แว๊บไปดูราคาค่าห้อง Type นี้ เต้ว่า Presentation น่าจะดีกว่านี้
  • อ่างอาบน้ำ อีกเช่นกันแว๊บไปดูราคาค่าห้อง กลับมาดู เต้ว่าอ่างมา ควรให้ Foam bath มาด้วยมะครับ?
  • ผ้าขนหนูคุณภาพดีมาก และให้หลายชุดมาก 
  • เสื้อคลุมอาบน้ำคุณภาพดีมากใส่แล้วไม่อยากถอดเลย เนื้อผ้านุ่มมากครับ
  • ไดเป่าผม
  • สบู่ 1 ก้อนที่อ่างล้างมือ

หมดแล้ว!!!เต้ Shock…..Hello, The Standard Hua Hin …You โรงแรม 5 ดาวนะจ๊าห้องนี้ค่าตัวอยู่ที่คืนละประมาณ 20,000 บาท (เช็ค Rate มาจาก Agoda) เต้ว่าอย่างน้อย Amenities ในห้องน้ำน่าจะมีแปรงสีฟัน มีที่โกนหนวด สำลี หรือแม้แต่หวีก็ควรใส่มาให้ได้แล้วนะค๊าบ เอาจริงๆโรงแรม 5 ดาวคืนละ 4-5 พันบาท Amenities ยังมาเต็มเลยครับ อย่างไรก็ตามบางคนพอไปดูรูปที่เต้ถ่ายแล้วเห็นแปรงสีฟัน… ใช่ครับโรงแรมมีให้ครับ แต่ประเด็นคือเราต้องขอครับ เอาจริงๆถ้าเป็นโรงแรม 3 ดาว แล้วเราต้องขอในส่วนนี้ไม่แปลกครับ แต่ถ้าเป็นโรงแรม 5 ดาว Amenities พื้นฐานในห้องน้ำควรจะต้องใส่ไว้ไม่ต้องรอให้ลูกค้าขอแล้วคร๊าบ

Pool

ห้องนี้มีสระว่ายน้ำส่วนตัวให้ด้วยนะครับ พื้นที่รอบๆสระค่อนข้างใหญ่ เราสามารถจัด Party ย่อมๆได้เลยครับ สำหรับขนาดสระเต้ว่าก็พอ Ok อยู่นะ เต้พอลงไปกลิ้งไปกลิ้งมาได้ และภายในสระยังมี Jacuzzi อีกด้วยนะคร๊าบ 

Cleanness

ความสะอาดภายในห้องเต้ต้องบอกว่าไร้ที่ติครับ ไม่มีจุดให้จับผิดได้เลยครับ โรงแรม 5 ดาวอื่นๆยังมีให้เต้ Comment เรื่องความสะอาด แต่สำหรับที่นี่ไม่มีครับ หมดจดมาก

Bayside Villa ขนาด 151 ตารางเมตร 

Living Area

Sleep Area

Toilet

Pool

Superior Suite ขนาด 70 

Sleep Area

Toilet

Balcony

Service ภาพรวมในโรงแรม

พนักงานมีความสุภาพและ Friendly ในทุกพื้นที่ของโรงแรม เวลาเราเดินผ่านก็จะมีการกล่าวสวัสดีเหมือนโรงแรมได้เทรนด์พนักงานมาดี สำหรับภาพรวมของงานบริการถือว่าดีมาก ไร้ที่ติครับ

ความคุ้มค่า

สำหรับ The Standard Hua Hin ในแง่ของความคุ้มค่า เต้ยังไม่อยากจะตัดสินจากการไปในครั้งนี้ครับ ที่เต้เลือกที่จะไม่พูดถึงความคุ้มค่าหรือขอตัดสินในวันนี้ เนื่องจากช่วงที่เต้ไปเป็นช่วง Trial period โดยทางโรงแรมยังไม่ได้เปิดอย่างสมบูรณ์ ดังนั้นจึงอาจจะมีอะไรขาดตกไปบ้าง ยกตัวอย่างเช่น Line อาหารเช้า ทางโรงแรมแจ้งมาว่า ช่วงเปิดจริงอาหารจะมีมากกกว่านี้ และเต้ขอเสริมไปด้วยว่ารสชาติควรจะปรับปรุงให้ดีกว่านี้อย่างมาก ในส่วนของ Amenities ในห้องน้ำเต้ไม่แน่ใจว่าตอนนี้ยังเหมือนกับตอนที่เต้ไปไหม แต่ถ้ายังเหมือนเดิม เต้แนะนำว่าควรปรับปรุงอย่างรุนแรงอีกเช่นกัน สำหรับงาน Service ก็ดีงามตาม Standard ของแสนสิริอยู่ละ ก็ประมาณนี้เนอะสำหรับ The Standard Hua Hin กับรีวิวที่เต้มั่นใจว่า บูมไม่กล้าพูดหรือ Blogger คืนอื่นไม่กล้าเขียน55

ปล. ฝากติดตามเพจแอดเฟรนด์ที่  https://www.facebook.com/newbangkoklivinglifestyle ด้วยนะค๊าบ

Copy link
Powered by Social Snap