125 Sathorn

Article

สาทร อดีต ปัจจุบัน และอนาคต กับการมาของคอนโดใหม่ติดถนนสาทร 125 Sathorn

Sathorn

Sathorn ในอดีตถึงปัจจุบัน
 
ถ้าถามว่าศูนย์กลางทางธุรกิจในกรุงเทพมีที่ไหนบ้าง? เต้ค่อนข้างมั่นใจว่าสาทรต้องเป็นหนึ่งในคำตอบภายในใจของใครหลายๆคน สาทรเป็นย่านที่คนไทยและชาวชาติต่างรู้จักกันมาอย่างช้านาน ถ้าย้อนเวลากลับไปถนนสาทร หรือในอดีตเรียกกันว่าถนนสาธร ถือว่าเป็นถนนอีกหนึ่งเส้นในกรุงเทพมหานครที่มีความเก่าแก่มากที่สุดเพราะถนนเส้นนี้ตัดขึ้นตั้งแต่ปี 2431 สมัยพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว และในเวลานี้ก็มีอายุถึง 134 ปีแล้วครับ
 
ปัจจุบันนี้ถนนสาทรถือว่าเป็นถนนสายเศรษฐกิจที่มีความสำคัญมากที่สุดเส้นหนึ่งในกรุงเทพมหานคร โดยจะเห็นได้จาก อาคารสำนักงานจากกลุ่มบริษัทชั้นนำ ทั้งในและต่างประเทศที่จะรวมกันอยู่ที่นี่ นอกจากนี้ สาทรยังเป็นศูนย์กลาง International Banking ที่ใหญ่ที่สุดในไทย ดังจะเห็นได้จาก แบงค์ต่างชาติที่มาเปิดสาขาบนถนนเส้นนี้เท่านั้น
 
และเนื่องจากสาทรเป็นย่านธุรกิจมาช้านานและมีการขยายตัวเรื่อยมา ทำให้ปัจจุบันได้มีคนเข้ามาพักอาศัยในย่านนี้มากขึ้นทุกปี ดังจะเห็นได้จากคอนโดมิเนียมต่างๆที่มีการพัฒนาขึ้นบริเวณสาทร ไม่ว่าจะเป็นโครงการที่อยู่ในซอย หรือโครงการที่ติดถนนใหญ่ การมาของผู้คน ทำให้สาทรค่อยๆเปลี่ยนไป จากพื้นที่ที่เป็นเพียงแค่ย่านธุรกิจที่ในอดีตที่ขยายตัวมาจากสีลม แต่ในปัจจุบันถนนเส้นนี้ได้เปลี่ยนตัวเองไปเป็นถนนที่มีความเป็น Lifestyle มากยิ่งขึ้น ดังจะเห็นได้จากการเกิดขึ้นของโรงแรม 5 ดาว/ ร้านอาหารดีๆระดับ Michelin หรือผับบาร์ มากมาย
 
ที่พักอาศัยใน Sathorn
 
ถึงแม้ว่าสาทรจะเป็น Location ที่มีความ Prime ที่สุดแห่งหนึ่งในกรุงเทพมหานคร เป็นย่านธุรกิจที่คนไทยและต่างชาติต่างรู้จักเป็นอย่างดี แต่สาทรถือว่าเป็น Location ที่มีโครงการที่พักอาศัยเปิดใหม่ค่อนข้างน้อยมาก (โดยเฉพาะโครงการติดถนนสาทร) เรียกได้ว่าหลายๆปีจะมีสักหนึ่งโครงการ อาจเนื่องด้วยที่ดินในบริเวณนี้ส่วนใหญ่แล้วจะเป็นอาคาร สำนักงาน โรงแรม หรือสิ่งที่พบเห็นได้ตลอดเส้นสาทรก็คงหนีไม่พ้นสถานทูตของประเทศต่างๆ ดังนั้นการได้มาของที่ดินเพื่อขึ้นโครงการใหม่สัก 1 โครงการจึงไม่ใช่เรื่องง่าย
 
โครงการใหม่ติดถนน Sathorn
 
จริงอยู่ว่าไม่ง่ายที่จะได้มาซึ่งที่ดินดีๆสักแปลงในบริเวณนี้…แต่ก็ใช่ว่าจะไม่มีนะ เพราะในวันนี้มี 1 Developer เตรียมเปิดตัวโครงการใหม่ ติดถนนสาทร และเป็นแปลงที่สวยมากครับ เพราะตำแหน่งที่ตั้งของโครงการห่างจากแยก สาทร – นราธิวาส เพียง 250 เมตรเท่านั้น โดยแยกนี้สำหรับเต้แล้วถือว่าเป็น Center ของถนนสาทรเลยครับ เพราะเป็นบริเวณที่มีตึกอาคารสำนักงานมากที่สุดบนถนนสาทร
 
สำหรับโครงการดังกล่าวเต้เชื่อว่าหลายๆคนน่าจะทราบกันหมดแล้วครับ เพราะเริ่มมีการให้ลงทะเบียน และ Influencer เริ่มพูดถึงกันมากขึ้น แต่สำหรับใครที่ยังไม่ทราบ……โครงการนี้คือ 125 Sathorn ค๊าบ สำหรับความพิเศษของโครงการนี้ นอกจากเต้จะมอบตำแหน่งความเป็น Iconic Building สไตล์ Art decor ใจกลางสาทรแล้ว ตัวโครงการที่ตั้งยังอยู่ริมถนนสาทรอีกด้วยครับ ไม่ใช่โครงการที่ต้องเข้าซอยเหมือนหลายๆโครงการที่เปิดก่อนตัวหน้านี้ (จะเข้าไปในซอยลึกมากหรือลึกน้อยก็ถือว่าเข้านะค๊าบ) นอกจากนี้การวางแนวอาคารของโครงการ 125 Sathorn จะวางขนานไปกับถนนสาทรอีกด้วยครับ ดังนั้น Exposure ของอาคารจะเด่นมากเมื่อโครงการแล้วเสร็จ
 
สำหรับวันนี้เต้ขอพอแค่นี้ก่อนนะครับ(ตัดจบง่ายๆเลย55) จริงๆอยากพูดต่อนะ แต่เพราะ Developer บอกเต้ว่า Post แรกอย่าพึ่งพูดอะไรมาก เอาจริงๆเต้คันปากยิบๆเลยครับ55 พลังงานในการเขียนของเต้กับโครงการนี้มากมายจริงๆ เพราะนานๆที เต้จะรู้สึกว่าตัว Product กับ ราคา ของคอนโด นั้น Make sense ครับ และเต้เชื่อว่าถ้าโครงการ 125 Sathorn เปิดตัวเมื่อไหร่ 2-3 โครงการที่กำลังก่อสร้างอยู่แถวสาทร น่าจะสั่นสะเทือนไม่มากก็น้อย เพราะอะไร Post หน้าได้ทราบกันครับ
 
ปล. เต้รับรองว่าบทความต่อไปมันแน่ครับ เพราะพลังอำนาจในการทำร้ายล้างโครงการใกล้เคียงสูงมากครับหุๆ
 
Copy link
Powered by Social Snap