Review

เดอะ ทรี พัฒนาการ – เอกมัย สวย หรู แพง ในราคาเบาแสนเบา

Facilities

Facilities 

บอกสั้นๆ เลยว่าทำออกมาได้ดี และแพงมาก ไม่ใช่ดูแพงนะแต่วัสดุที่ให้แพงจริงๆ ครับ ทุกอย่างมาครบมาก Material ดี Lighting สวย งานพร๊อบจัดเต็ม ความหรูหราและความแพง สู้โครงการตารางเมตรละแสนปลายๆ หรือสองแสนได้สบายๆ เลยครับ ซึ่งเต้ไม่เคยเห็นโครงการไหนที่ราคาตารางเมตรต่ำกว่า 1 แสนบาทในช่วง 4 – 5 ปีที่ผ่านมา จะใส่ใจกับงาน Interior ขนาดนี้ เดอะ ทรี พัฒนาการ – เอกมัย ถือว่าเป็น “The Best in class” เลยก็ว่าได้ สำหรับคอนโด Segment นี้ ราคานี้ เขียนเหมือนสรุปจบเลยมะ55 จริงๆ แล้วมันพึ่งเริ่มต้นเท่านั้นค๊าบ เราไปชมส่วนกลางของ เดอะ ทรี พัฒนาการ – เอกมัย กันเลยค๊าบ

Garden + Outdoor gym

ขอเปิดตัว Soft Soft ด้วยสวนรอบๆ โครงการก่อนครับ ทางโครงการออกแบบมาได้อย่างสวยงามและร่มรื่นมากครับ แต่ Highlight ของสวน ไม่ใช่สวนนะครับ แต่ Highlight ของสวนน่าจะเป็นจักรยานปั่นแบบ Outdoor ครับ โดยความเก๋ของจักรยานตัวนี้ก็คือ เวลาปั่นแล้วความเร็วในการปั่นจะทำให้ไฟที่เป็นแท่งขาวๆที่อยู่หน้าจักรยานวิ่งสูงขึ้นครับ ถ้าปั่นช้าไฟก็จะไม่สูงครับ มีความเก๋เบาๆ กับการปั่นที่ไม่เหมือนใคร นอกจากนี้ยังมีผาจำลองเล็กๆ ให้เด็กๆ ได้ลองปีนเล่นป่ายได้ด้วยครับ

Lobby 

ทำออกมาได้สวยกว่า CG หลายล้านปีแสง วัสดุที่ให้ก็ดีมากครับ เอาจริงๆ นะ ไม่ได้เจอโครงการที่จัดหนักกับงานหินอ่อนภายในส่วนกลางมานานมากละ ก่อนหน้านี้แสนสิริจะเป็นผู้นำ Trend และบุกเบิกการใช้หินอ่อนกับโครงการในทุก Segment แต่หลังๆ แสนสิริตัดงบลง ทำให้โครงการหลังๆ ของแสนสิริแทบจะไม่มีหินอ่อนเป็นองค์ประกอบหลักของส่วนกลางอีกต่อไป แต่ไม่เป็นไรวันนี้พฤกษาขอรับอาสาเป็นผู้นำ Trend ต่อจากแสนสิริละกันครับ 

วันนี้ เดอะ ทรี พัฒนาการ – เอกมัย ขอ Welcome ลูกบ้านทุกท่านด้วยหินอ่อน Book matched สีขาวที่ทางเข้า Lobby อย่าง Arabascato ที่มากับความสูงจากพื้นจรดฝ้า ตามต่อมาด้วยพื้นหินอ่อนอย่าง Pietra grey หินอ่อนสีน้ำตาลตัดด้วย Vein สีขาว ใน Style แบบเรียบหรู ถัดมาในส่วนของผนัง Lobby ครับ โครงการเดอะ ทรี พัฒนาการ – เอกมัย จะใช้หิน 2 ชนิดครับ โดยเต้ขอเริ่มต้นจากผนังสีน้ำตาลอ่อนอย่าง Grey Travertine ที่มีสายแร่สีน้ำตาลหลายเฉดสีแซมด้วยสายแร่สีเทาอ่อน Featuring ด้วย Led ที่หลังแผ่นหินเพื่อเพิ่มความวิ้งภายในให้กับLobby ถัดมาจะเป็นหินอ่อนอย่าง Pietra Grey เหมือนพื้น Lobby อีกครั้ง แต่จะมีการ Add on Stainless Mirror สีทอง เข้าไปที่ตัวผนังเพื่อเพิ่มมิติของตัวผนังให้ดูหรูหรายิ่งขึ้น กลับมาดูในส่วนงานของ Lighting ครับ เต้บอกเลยว่า Lobby ที่นี่มี Aura และ วิ้งมาก Lighting สวยจริงๆ นอกจากนี้งานเฟอร์เจอร์งานพร๊อบก็ไม่น้อยหน้านะครับ เพราะงานเฟอร์นิเจอร์มี Character และสวยทุกชิ้น งานพร๊อบก็ดูเข้ากับทุกสิ่งอย่างภายใน Lobby อย่างลงตัว จะให้พูดตรงๆ ก็คือ Lobby ที่นี่ 10 เต็ม 10 เลยครับ Flawless… 

Pool

The One and only one กับ สระว่ายน้ำบน Roof top ของ เดอะ ทรี พัฒนาการ – เอกมัย โดยสระว่ายน้ำของที่นี่มีความแปลกใหม่ไม่เหมือนใคร เริ่มต้นจาก Design ของสระจะเป็นแบบ 360 องศา โดยวิวที่ได้จะเป็น 4 ทิศเลยครับ ตามมาด้วย Jacuzzi  บางคนอาจสงสัยว่าแปลกอะไร? เอาจริงๆ Jacuzzi ทั่วไปคงไม่แปลกครับ แต่ Jacuzzi ที่นี่ที่เต้ว่าแปลกก็คือ ทางโครงการใช้หินขัดมาเป็นวัสดุของ Jacuzzi ซึ่งข้อดีของการใช้หินขัดมาทำ Jacuzzi ก็คือ บริเวณนั้นจะนั่งสบายไม่มีรอยต่อหรือมุมของกระเบื้องเหมือน Jacuzzi ที่ใช้กระเบื้องปูทั่วไป เพราะพื้นผิวของหินขัดคือเนียนมากครับ นอกจากนี้ในบริเวณ Jacuzzi ยังมีอีกหนึ่ง Highlightอีกด้วยนะ โดยสิ่งนั่นคือ Projector ขนาดใหญ่ บน Ceiling เพียงแค่นี้คุณก็สามารถนอนแช่ Jacuzzi พร้อมดูหนังได้ในเวลาเดียวกัน สุดมะ?

แต่ถ้าคิดว่ายังไม่สุด….เอาไปอีกหนึ่ง The one and only one ครับ และสิ่งนั้นคือ…พื้นและผนังของสระโครงการนี้บางส่วนจะเป็นกระจกครับ ทำให้เวลาเราว่ายน้ำ เราสามารถมองไปไกลๆ ผ่านกระจกผนังสระ หรือมองลึกๆ ลงไปให้ถึงพื้นที่ชั้น 1 ผ่านกระจกที่พื้นสระได้ด้วยครับ เก๋และสยองไม่เหมือนใครดีมะ55

Fitness

ถัดมาเต้ขอ Welcome เข้าห้องฟิตเนสครับ อย่างไรก็ตาม จะเดินเข้าห้องฟิตเนสของ เดอะ ทรี พัฒนาการ – เอกมัย แบบธรรมดาๆ โลกไม่จำ ทางโครงการจึงทำสะพานกระจกทอดยาวเหนือสระว่ายน้ำ เพื่อเข้าห้อง Fitness ครับ นอกจากนี้ บริเวณเหนือห้องฟิตเนสเราจะพบกับ Piece of Sculpture หนึ่งเดียวในโลก อย่าง The Nest ตั้งเด่นสง่าเหนือยอดตึกด้วยครับ (เวอร์มะ) ซึ่งสิ่งนี้ถือว่าเป็น Signature ของโครงการเลยล่ะครับ ใครเห็นก็รู้เลยว่านี่คือ เดอะ ทรี พัฒนาการ – เอกมัย 

กลับมาที่ภายในห้อง Fitness ของ เดอะ ทรี พัฒนาการ – เอกมัย

งาน Interior มาแบบ Futuristic เลยครับ ไม่ว่าจะเป็นงานฝ้าที่ทำ Lighting ออกมาได้สวยมาก นอกจากนี้กระจกในห้อง Fitness ยังเป็นแบบ Full Height แบบ 360 องศาที่รายล้อมไปด้วยสระว่ายน้ำในระยะใกล้ และ City View ในระยะไกล สำหรับพื้นปูกระเบื้องยางให้เป็นลาย Harringbonds เพื่อความหรูอีกขั้น 

อย่างไรก็ตามที่ห้องแห่งนี้ เต้ได้เจอสิ่งผิดพลาดครั้งใหญ่ภายในโครงการนี้ โดยสิ่งนั้นก็คือ…ก็คือ…ก็คือ…เครื่องเล่นบางชิ้นนั้น เต้ต้องขอบอกตรงๆ ว่ากิ๊กก๊อกเลยครับ (เต้เป็นคนตรงนะ) No brand และเป็นแบบ Home use ด้วยครับ แย่ที่สุดที่หนึ่งตั้งแต่เต้เคยเห็นมาเลยครับ นอกจากนี้เครื่องเล่นที่นี่เต้คิดว่าน้อยไปหน่อยถ้าเทียบกับจำนวนยูนิต อย่างไรก็ตาม ในวันที่เต้เดินนั้น ผู้บริหารของพฤกษาก็มาเดินกับเต้ด้วยครับ เต้เลยพูดไปว่าในส่วนของอุปกรณ์ฟิตเนส เต้ต้องเขียนไปในรีวิวนะครับ เพราะบางชิ้นมันดูไม่ดีจริงๆ ทางผู้บริหารแจ้งว่าทางบริษัทพฤกษาใช้วิธีประมูลของพวกนี้ ดังนั้นบริษัทที่ชนะการประมูลจึงส่งของเหล่านี้มา ซึ่งหลังจากเต้พิจารณาอีกครั้งอย่างละเอียด เต้ว่าบางชิ้นก็ OK แต่หลายๆ ชิ้นอย่างอุปกรณ์ประเภท Weight Training คือค่อนข้างแย่ดูก๊องแก๊งเลยครับ (บางทีการประมูลก็ไม่ได้ดีเสมอไปนะ อย่างบริษัทนี้ก็แอบ Tricky ส่งของที่เต้ว่า Ok พอรับได้ ผสมกับของแย่ที่เต้รับไม่ได้เลย) อย่างไรก็ตาม การแก้ปัญหาเกิดขึ้นในทันที เพราะทางผู้บริหารถ่ายรูปส่ง Line และต่อสายตรงหาใครสักคนทันที โดยหลังจากนั้นได้แจ้งเต้ว่า ของที่มาแล้วคงทำอะไรไม่ได้ แต่!!!!เราซื้อมาใส่เพิ่มได้นะ บ๊ะ!!!!ให้มันได้แบบนี้ซิ  แจ้งปุ๊ป แก้ไข ปั๊ป แบบนี้จะไม่รักทีมนี้ได้อย่างไร ถือว่าเป็นทีมแห่งความหวังของคอนโด High rise ของพฤกษาจริงๆ แก้ปัญหารวดเร็วถูกใจเต้มาก

Sky lounge + Game room

So Beautiful and Luxury มั๊กๆ เริ่มด้วยพื้นหินอ่อนอย่าง Pietra Grey Featuring ผนังของ Sky Lounge ที่ใช้ Material ถึง 3 ชนิด 1. กระจก Full Height กับความสูงแบบ Double Ceiling ให้ห้องนี้โปร่งสบาย พร้อมชมวิวเมือง ยามค่ำคืน 2. ผนังกระจกที่ติด Stainless Mirror สี Rose Gold ในส่วนนี้มีความ Craft มากเพราะแต่ละช่องนั้นมีการเว้นช่องไฟที่พอดีเป๊ะๆ เลยครับ 3.ผนังกระจกเงาดำ เพื่อสะท้อนความวิ้งภายใน Sky lounge ให้มีมากยิ่งขึ้น อ่านมาถึงขนาดนี้แล้ว คงคิดว่าที่ผ่านมาคือ Highlight ของห้องนี้ใช่ไหมครับ คำตอบคือไม่ครับ Highlight ของห้องนี้คือ Chandelier รูปนกที่ห้อยอยู่เหนือ Sky Lounge ที่คนทำมา Comment ใน FB ของเต้ว่า “ เรียงตาแหกตอนตี 3 ก็ว่าได้ตอนทำ 55555 กับเจ้านกเป็นร้อยๆ ตัว”  ซึ่งเต้ขอบอกว่า ตอนนี้คนหลายหมื่นคนได้เห็นผลงานของคุณผ่าน FB ของเต้แล้วนะค๊าบ และสิ่งที่เต้รับ Feedback กลับมาก็มีแต่คำชื่นชมว่าสวยมากครับ 🙂 

Game Room 

ส่วนที่ถัดมาจากส่วนของ Sky Lounge ซึ่งอยู่ในห้องเดียวกัน นั่นคือ Game Room แต่เต้ว่า เป็น Game room ที่มินิที่สุดตั้งแต่เคยเห็นมาเลย เพราะทั้งห้องมีโต๊ะ Pool ตัวเดียว น้อยไปนิดน๊า แต่ไม่เป็นไร ให้อภัยเพราะความสวยของห้องมัน Blind ทุกอย่างแล้วครับ

แต่….ยังไม่หมดครับ ใน CG และข้อมูลเมื่อ 3 ปีก่อน ในห้องนี้จะมีแค่ Sky Lounge และ Game Room ที่อยู่ด้วยกัน แต่ในความเป็นจริงแล้ว วันนี้ เดอะ ทรี พัฒนาการ – เอกมัย ยังมีอีกหนึ่งห้องที่โครงการได้อัพเกรดห้องให้ครับ สำหรับตำแหน่งของห้องนี้จะอยู่ที่ชั้น 2 ของ Sky Lounge ครับ โดยห้องนี้มีชื่อว่า Recreation Nest อารมณ์ประมาณห้องนั่งเล่นครับ ซึ่งภายในห้องนี้จะมีทีวีพร้อมชุด Home Theater ให้เรานั่งดูหนังได้ด้วยครับ

Co-Working Space

เป็นอีกห้องที่ทำออกมาได้สวยกว่า CG มากครับ งาน Interior ไม่ต่างจากโครงการใน Segment Luxury – Super Luxury เลยแม้แต่น้อย โดยเต้ขอเริ่มต้นจากพื้นหินอ่อนอย่าง Grey Emperador หินอ่อนที่มีสีสันหลากหลายในตัวเอง ไม่ว่าจะเป็น ขาว ดำ น้ำตาล หลายเฉด ตามมาด้วยโต๊ะหินอ่อนขนาดใหญ่อย่าง Pietra grey และขอปิดท้าย Collection หินอ่อนของห้องนี้ด้วย Counter หินอ่อนสีดำอย่าง Black Marquina ครับ หินอ่อนมาเต็มมากๆ ครับห้องนี้ 

จบ Collection หินอ่อนไปแล้ว เรามาต่อที่งาน Design ครับ โดย Highlight ของห้องนี้จะเป็นงานสแตนเลสที่ดัดให้เป็นซุ้มประตู Style Arch บริเวณกระจกและบางมุมของห้อง ตามมาด้วยแผงโซ่เหล็กที่ห้อยรายล้อมซุ้มประตู ทุกจุดภายในห้องนี้ Featuring ด้วย Chandelier หินอ่อน เหนือโต๊ะหินอ่อนอีกที โอ้!!! คุณพระ เต้กำลังรีวิวโครงการ Super Luxury อยู่หรือเปล่าเนี่ย!!! อารมณ์เหมือนเขียนรีวิวโครงการ Super Luxury เลย ทุกอย่างมีความ Luxury และ Craft ในตัวเอง แต่………….อย่างไรก็ตามมีหนึ่งสิ่งที่เต้ไม่ชอบเลยเกี่ยวกับห้องนี้เลย…..และสิ่งนั้นก็คือ…… “ชื่อ” สวยขนาดนี้ทำไมใช้ชื่อ Co-Working Space? งาน Interior ไม่ใช่ Co-Working Space ละนะ สวยขนาดนี้เต้ตั้งชื่อให้ใหม่ว่าเป็น Sky bar / Cloud Bar ละกันๆ ครับ55

Garden Floor 5

งาน Landscape ทำออกมาได้สวยมากถึงมากที่สุด จะมองจากระดับสายตาหรือมองมุมสูงก็สวยไม่ต่างกัน บรรยากาศร่มรื่นและต้นไม้จัดเต็มมาก การเลือกพันธุ์ไม้หรือดอกไม้ชนิดต่างๆ ดูมีสีสันดี น้ำพุเล็กๆ พร้อมเสียงน้ำไหลก็ทำให้รู้สึกผ่อนคลาย บริเวณที่นั่งเล่นก็ออกแบบได้มีCharacter และท้ายสุดผนังของกำแพงที่ชั้นนี้ OMG!!! ผนังที่ทำมาจากสแตนเลสสตีลที่ได้แรงบันดาลใจมาจาก The Nest บริเวณยอดอาคาร Featuring ด้วยราวกันตกใสรอบสวน  OMG! ขอบอกเลยว่ามันสวยและหรูมากครับ 

Roof top garden

บริเวณ Roof top มีสวนด้วยครับ และมี Space ใหญ่มาก สำหรับใครที่ชอบวิ่งออกกำลังกายทางโครงการมีการตีเส้นให้วิ่งบริเวณนี้ด้วยครับ และอีกเช่นกัน The Nest ยังคงตามมาบริเวณทางเข้าและทางออกของ Roof top 

ขอสรุปงานส่วนกลางของ เดอะ ทรี พัฒนาการ – ทองหล่อ นะครับ ทุกอย่างและทุกองค์ประกอบโดยรวม ไม่ว่าจะเป็นงานออกแบบ หรือ Material ที่ใช้ บอกเลยว่ายังไงก็อยู่ใน Segment Luxury – Super Luxury ครับ งานออกแบบมาอย่างหรูหรา วัสดุที่ใช้คือของแพงและของดี นี่เต้ไม่ได้เอารูปห้องน้ำส่วนกลางมาลงนะครับ ใครไปลองแวะชมที่ชั้นสระว่ายน้ำได้นะครับ พื้นห้องน้ำยังปูหินอ่อนเลยครับ Spec เดียวกันกับ Beatniq หรือ 28 Chidlom เลยครับ ยังไงก็ Super Luxury ครับ และก่อนไป Section ต่อไป เต้ขอชมจากใจเลยว่าคนที่มีส่วนร่วมในงานออกแบบส่วนกลางที่นี่ Taste ดีมาก ไม่เคยคิดว่าโครงการตารางเมตรหลักหมื่นจะทำออกมาได้ดีแบบนี้ ประทับใจมากถึงมากที่สุดครับ

Copy link
Powered by Social Snap