Review

เดอะ ทรี พัฒนาการ – เอกมัย สวย หรู แพง ในราคาเบาแสนเบา

Room

Room

สั้นๆ ครับ มันเป็นอะไรที่ใช่หมดทุกอย่างเลยครับ ผมกล้าพูดเลยนะครับว่า Spec ของโครงการ เดอะ ทรี พัฒนาการ – เอกมัย เป็นคอนโดที่ราคาเฉลี่ยต่อตารางเมตรต่ำกว่า 100,000 ที่ดีที่สุดเท่าที่เต้เคยรีวิวมาและ เต้ก็ให้เป็น The Best in class อีกครั้งกับ Section นี้ เรามาดูกันครับว่าเพราะอะไรถึงเป็นเช่นนั้น 

Height

จัดไปกับความสูงของห้อง 2.80 เมตร แค่ความสูงของโครงการก็ชนะทุกโครงการใน Segment เดียวกันแล้วครับ ปกติแล้วโครงการที่ให้ความสูง 2.8 เมตร จะเป็นโครงการที่อยู่ใน Segment Luxury – Super Luxury ครับ อย่างโครงการ Beatniq ตารางเมตรละ 2 – 3 แสน ความสูงห้องก็มาแค่ 2.8 เมตรครับ

Floor

เป็นพื้น Laminate หนา 8 มิลลิเมตร ตัวนี้ค่อนข้างมาตราฐานครับ

Fully Fitted

เป็นโครงการ Fully Fitted ที่สวยทะลุ Segment มากครับ โดยภายในจะมีห้องครัว ห้องน้ำและตู้เสื้อผ้าให้อีก 1 ตู้ครับ 

Digital door lock

ตัวนี้ให้มาเป็นมาตราฐานไม่ได้มีอะไรพิเศษมากครับ

สำหรับห้องตัวอย่างของโครงการนี้จะมี 2 ห้องครับ โดยจะมีห้องสตูดิโอ ขนาด 26.45 ตารางเมตร และ 1 ห้องนอนขนาด 30.20 ตารางเมตรครับ

ห้องสตูดิโอ ขนาด 25.85 ตารางเมตร

Layout

เป็น 1 ห้องนอนเล็กครับ โดยภายในห้องจะมีการกั้นห้องครัวด้วยบานสไลด์กระจก ดังนั้นครัวที่นี่จะได้เป็นครัวปิดนะครับ

ห้องนั่งเล่น + ห้องนอน

ห้องนี้ห้องนอนและห้องนั่งเล่นรวมกันครับ โดยสิ่งที่เห็นภายในห้องแต่งเพื่อ Idea นะครับ โดยสิ่งที่ได้จะมีเพียงตู้เสื้อผ้าเท่านั้น อย่างไรก็ตามถึงห้องนี้จะเป็นห้องเปล่าแต่ห้องนี้มี Highlight นะครับ โดยสิ่งนั้นคือขนาดของกระจกที่มาค่อนข้างใหญ่ รับกับความสูงของห้องได้ดี ถึงจะไม่ Full Height แต่ถ้ามองไปที่Segment เต้ถือว่าชนะทุกโครงการใน Segment เดียวกัน ไม่ว่าจะเป็น Life ของ Ap หรือ XT ของแสนสิริ บางคนสงสัยว่าทำไมเต้ไม่ไปเทียบกับ The Base อู๊ยๆ XT ยังแพ้ นับประสาอะไรกับ The Base ครับหุๆ หรือถ้าให้เปรียบเทียบกับของอนันดา เต้ว่า Spec พอๆ กับ Ideo Mobi เลยครับ

ชุดครัว

เป็นครัวปิดที่สวยม๊ากครับ โดยเฉพาะ Top ชุดครัว ที่ Spec เป็นแบบเดียวกับคอนโดตารางเมตรละหลายๆแสนครับ ไม่ได้พูดเกินความจริง ถ้าม่ายเชื่อเชิญเข้าโครงการเพื่อเยี่ยมชมได้เลยครับ โดย Top ตัวนี้นอกจากลายจะงามมากแล้วหน้าผิวสัมผัสของ Top นั้นแข็งมากครับ ทางโครงการได้นำไขขวงมาฟาดให้ดูปรากฎว่าไม่มีรอยเกิดขึ้นเลยครับ ในส่วนผนังของชุดครัวโครงการได้กรุกระเบื้องลายหินอย่างสวยให้อีกเช่นกัน สำหรับอ่างล้างจานนั้นขนาดค่อนข้างใหญ่แต่แอบเสียดายนิดนึงที่ไม่ได้มาเป็นแบบหลุม ในส่วนของเครื่องใช้ไฟฟ้า ไม่ว่าจะเป็นฮูดดูดอากาศ หรือเตาไฟฟ้าจะเป็นของ Franke หมดครับ และท้ายสุดหน้าบานของชุดครัวจะเป็น Laminate ลายไม้ครับ ในองค์รวมสวยงามมากครับ

ห้องน้ำ

ห้องน้ำของโครงการนี้สวยทะลุ Segment ไปมากอีกเช่นกัน บอกตรงๆ ว่าสวยทุกอย่างครับ สำหรับห้องนี้ ดังนั้นขอไล่ไปเป็นจุดๆ เลยละกันครับ โดยอย่างแรกที่ผมเห็นแล้วกระแทกตาผมมากก็คือ

กระเบื้อง

เป็นการ Combine กระเบื้อง 3 เฉด 3 Styles ที่ลงตัวมากครับ จุดแรกที่กระแทกตาคือ กระเบื้องผนังฝั่งกระจกเงาดึงไปจนถึง Rain shower สีกระเบื้องดูผู้ดีและสวยมาก สำหรับอีกฝั่งจะเป็นแกรนิโต้สีครีม ซึ่งตัดกับกระเบื้องอีกฝั่งได้ดี สำหรับกระเบื้องพื้น ชอบมากอีกเช่นกันไม่ว่าจะเป็นสีกระเบื้องสวยมากเป็นริ้วๆ และที่พื้นผิวหน้ากระเบื้องเป็นแบบผิวไม่เรียบ ทำให้ป้องกันการลื่นล้มได้ดี สรุปว่างานกระเบื้องคือดีงามมากครับ

ชุดอ่างล้างหน้า

โดยก๊อกและอ่างล้างมือจะเป็นของ American Standard ซึ่งมาพร้อมกับตู้ใต้อ่าง นอกจากนี้ทางโครงการยังทำชั้นวางของใต้กระจกเงา สำหรับวางของทั่วไป ซึ่งมาพร้อมกับกระจกเงาบานใหญ่อีกด้วย 

ชักโครก

เป็นแบบ 1 ชิ้น ดังนั้นในระยะยาวเรื่องการรั่วซึมจึงตัดไป นอกจากนี้บานพับฝาชักโครกยังเป็น Stainless แบบ Soft close เพื่อการใช้งานที่ยาวนานอีกด้วยนะครับ และท้ายสุดถ้าถึกและแข็งแรงแล้วหน้าตาไม่ดีก็จบเหมือนกัน แต่สำหรับของที่นี่ไม่ใช่ครับ เพราะนอกจากถึกและแข็งแรงแล้ว Design ของชักโครกสำหรับโครงการนี้ยังหล่ออีกด้วยนะครับ ชนะเลิศมากครับ

โซนเปียก

เป็น Part ที่สวยที่สุดในห้องน้ำแล้วนะครับ ไม่ว่าจะเป็นกระจกแบบบานสวิงที่กั้นโซนเปียกและโซนแห้ง Featuring เป็น Rain shower เอาจริงๆ มีเหรอ? โครงการตารางเมตรหลักหมื่นให้ Rain Shower 

สำหรับห้องน้ำของโครงการนี้ ณ ราคาแค่นี้ ถือว่าสุดยอดมาก เป็น Part ที่ชนะเลิศเลยครับ

ระเบียง

ระเบียงของโครงการนี้มีไว้เพื่อตั้งเครื่องซักผ้าครับ โดยเป็นผนังทาสีธรรมดาครับ

1 ห้องขนาด 30 ตารางเมตร 

เป็น Layout ที่ค่อนข้างจะเป็น Standard และหาได้ทั่วไปในโครงการอื่นๆ เนื่องจากเป็น 1 ห้องนอนที่ค่อนข้างลงตัว เพราะทุกอย่างได้แยกอย่างเป็นสัดเป็นส่วนไม่ว่าจะเป็นห้องนั่งเล่น ห้องนอน ห้องครัว และห้องน้ำครับ

ห้องนั่งเล่น

ห้องเปล่าๆ เลยครับ เพราะโครงการนี้ไม่ได้ให้เฟอร์นิเจอร์ครับ ที่แต่งนั้นให้สวยๆ เป็น Idea ครับ

ห้องนอน

สำหรับ Highlight ของห้องนี้ก็คือกระจกบาน Fixed ขนาดใหญ่เหมือนห้องก่อนหน้านี้ สำหรับงานเฟอร์นิเจอร์ไม่ได้นะครับแต่งเป็น Idea คร๊าบ ที่ได้มีแต่ตู้เสื้อผ้าเหมือนเดิมนะ

ห้องครัว

Spec ห้องครัวเหมือน 1 ห้องนอนก่อนหน้านี้ครับ แต่ที่แตกต่างนั้น คือ ขนาดที่ใหญ่กว่า สามารถตั้งโต๊ะทานข้าวเล็กๆ ได้ด้วยครับ สำหรับจุดเด่นของครัวสำหรับห้องนี้ก็คือ นอกจากจะได้เป็นครัวปิดแล้ว ยังได้ตำแหน่งครัวที่ติดระเบียงด้วยครับ ดังนั้นการทำอาหารหนักๆ กลิ่นแรงๆ นั้นสบายมากครับ เพราะเราสามารถเปิดประตูระเบียงให้ระบายอากาศได้ครับ 

ห้องน้ำ

Spec จะเหมือนกับห้องสตูดิโอเลยครับ สวยงามไร้ตำหนิครับ

ระเบียง

ทางโครงการได้เดินปลั๊กไฟและก๊อกน้ำให้สำหรับติดตั้งเครื่องซักผ้าครับ สำหรับผนังจะเป็นฉาบเรียบทาสีธรรมดาครับ อย่างไรก็ตามระเบียงห้องนี้มีความเก๋เบาๆ ที่ Layout  เพราะมีอารมณ์คล้าย 4 เหลี่ยมคางหมูเลยครับ แปลกตาดี ชอบๆ

จบสำหรับห้องชุดของโครงการ เดอะ ทรี พัฒนาการ – เอกมัย จากการประมวลผลในภาพรวมแล้ว เป็นโครงการที่เต้เอา Segment ไปจับไม่ได้จริงๆ ครับ เพราะตัว Brand นั้นอยู่ระหว่าง Low – Mid End แต่ Spec ห้องคือ Mid – Upper Mid End แต่ถ้าเป็น Spec ส่วนกลางงานแล้ว High End เลยครับ สำหรับแง่ Image ของ Brand นั้นเหมือนเอา AP + Sansiri + Ananda คือยังไงก็ไม่ใช่พฤกษาเลยครับกับโปรเจคนี้ ทำมาดีเกินราคาและ Segment มาก เอาจริงๆ นะส่วนตัวแล้วโครงการนี้ Far beyond จากพฤกษาในอดีตไปมากแล้วครับ

Copy link
Powered by Social Snap