28 Chidlom

Article

28 Chidlom (Re-edition) อีกครั้งกับห้องและส่วนกลางในรูปแบบใหม่ (2022)

28 CHIDLOM Re-Edition  

ชื่อบทความนี้ได้แรงบันดาลใจจาก Prada Re-Edition 2022 เนื่องจากเมื่อเร็วๆนี้โครงการ 28 Chidlom ได้นำส่วนกลางบางส่วนมาปรับปรุงใหม่ให้ดู Fresh กว่าเดิม เปรียบดั่งกระเป๋า Prada ที่ออก Collection “Re-Edition” โดย Collection ดังกล่าว เป็นการนำกระเป๋ารุ่น Classic มาทำใหม่ และมีการใส่ Detail บางอย่างเพิ่มลงไป แต่ยังคงเอกลักษณ์ของ Design ไว้เหมือนเดิมครับ

ดังนั้นจะรออะไรละ? ไม่ได้ไปโครงการนี้นานมากละ อยากไปดู 28 Chidlom อีกครั้งว่าจะเป็นอย่างไร จะดูแลโครงการดีไหม จะโทรมหรือเปล่า เพราะจริงๆแล้วโครงการนี้เป็นอีกหนึ่งโครงการที่ใช้ Material ส่วนกลางที่ค่อนข้าง Craft มาก ถ้าดูแลกันไม่ดี นี่จากปังจะกลายเป็นพังได้ง่ายๆ

NEW lobby 

Villa Lobby

หลังจากจอดรถและขึ้นลิฟท์ขึ้นมาจะพบกับ Lobby ในฝั่ง Villa แว๊บแรกที่เห็น Lobby คือ New look นะเนี่ย! จากเดิมที่สวยแนว Luxury + Futuristic อยู่แล้ว มาวันนี้แปลงร่างเป็น Dior look มีความ Luxury แบบฉบับลูกคุณหนูมากยิ่งขึ้น แอบชอบ Chandelier ตัวใหม่ที่มี  Character เก๋ ไม่เหมือนใคร มีความเป็นโรงแรม 5 ดาวไม่น้อยเลย เอาเป็นว่าของเก่าที่สวยอยู่แล้ว ของใหม่มาสวยกว่าเดิมอีกนะ

Tower Lobby

เก็บภาพ Lobby ฝั่ง Tower  มาฝากนิดนึงครับ Lobby ในฝั่งนี้ ไม่มีการ Re-Edition อะไรนะค๊าบ แต่เอาจริงๆนะ Lobby ที่นี่ก็สวยเป็นทุนเดิมอยู่ละครับ  โดยเฉพาะหินอ่อนสีเขียว Spider green ของที่นี่ ลายสวยจริงๆ ดังนั้นถึงไม่ปรับเปลี่ยนก็ไม่มีประเด็นอะไรครับ 

ปล. เต้ถ่ายมาได้แค่บางส่วนนะครับ เพราะว่าตอนนี้เริ่มมีคนอยู่แล้ว บางมุมของ Lobby เริ่มมีของมาวาง ถ้าถ่ายมาแอบไม่สวยเท่าไหร่ครับ

nggallery id=6167 template=nbk]

Reading Lounge

สวยงามเหมือนเดิม ห้องโปร่งโล่งด้วยกระจกสูงแบบ Full Height เฟอร์นิเจอร์ที่ใช้ของ Brand name อย่างดี

Courtyard 

สวนตรงกลางระหว่างตึกได้รับการอัพเกรดปรับปรุงใหม่ ให้เขียวกว่าเดิม มีการวางต้นไม้เพิ่มแบบเล่นระดับ เข้าไปแล้วดูเป็นป่าเลย สรุปแล้วคือดีกว่าเดิมมากๆครับ ปล1. โครงการดูแลแผงน้ำตกหินอ่อน  Spider Green ได้อย่างดีมาก ไม่มีคราบหินปูนเกาะเลย Surprised me จริงๆ ปล.2 เต้แอบ Copy ดีไซด์สวนที่นี่ไปไว้อีก 1 โครงการที่เต้มีอยู่ สวยขนาดนี้ขอนิดนึงนะค๊าบ

Garden Around Condo

มีการใส่ต้นไม้เพิ่ม ฟอร์มของต้นไม้ใหญ่สวยกว่าเดิม ต้นหญ้าใดๆไม่มีตายเลย สวยกว่ารอบแรกที่เข้ามาอีกเช่นกัน

Pool

สระว่ายน้ำหินอ่อนทั้ง 2 ตึก ซึ่งยังสวยงามเหมือนเดิม  ต้นไม้เหมือนพึ่งลงใหม่เลยครับ ฟอร์มของต้นดีมาก เอาจริงๆนะเต้ให้เป็นสระว่ายน้ำที่สวยระดับต้นๆในเมืองไทยเลยครับ Material ดี Character เด่น และที่สำคัญคือวิวสวยม๊ากๆๆๆๆ

Pool Tower

Pool Villa

นอกจากนี้ภายในโครงการยัง Onsen และมีฟิตเนสอีก 2 ห้องโดยจะอยู่ในแต่ละอาคารนะครับ สำหรับภาพเต้ไม่ได้ลงนะ เพราะช่วงที่ไปมีคนเล่นอยู่ เลยไม่สะดวกถ่าย

 

ROOM

และแล้วก็มาถึง Highlight ของวันนี้ครับ นั่นคือห้อง Design ใหม่จาก 28 Chidlom ครับ ห้องนี้เป็นห้องใหม่แกะกล่องที่ไม่เคยมีมาก่อน โดยห้องนี้เป็นการนำ 1 ห้องนอน 2 ห้องมา Combine กันโดยพื้นที่จะมีขนาด 88.91 ตารางเมตร 

Layout

สำหรับคนที่เคยมา 28 Chidlom จะทราบว่าห้องฝั่ง Villa ส่วนใหญ่จะเป็นห้องหน้ากว้างกว่าตึก Tower เป็นทุนเดิมอยู่แล้ว พอโครงการตัดสินใจนำห้องหน้ากว้าง 2 ห้องมา Combine กัน ดังนั้นผลที่ตามมาก็คือห้องหน้ากว้างมากๆ โดยห้องนี้หน้ากว้างถึง 13 เมตรเลยครับ 

และเนื่องจากความกว้างของห้องที่มาถึง 13 เมตร ทำให้ห้องต่างๆไม่ว่าจะเป็นห้องนั่งเล่น หรือห้องนอนจะดูใหญ่และโปร่งกว่าห้องที่ขนาดเท่ากันใน Type อื่นๆ โดย 1 ในจุดเด่นของนี้ก็คือ Living room ที่มาแบบ Double space ที่มีการแยกโซนระหว่างโซนนั่งเล่นและโซนทานข้าว อย่างเป็นสัดเป็นส่วน นอกจากนี้ทุกห้องจะมีห้องน้ำเป็นของตัวเองด้วยนะครับ โดย Highlight ของห้องน้ำจะอยู่ที่ห้องน้ำในห้องนอน Master ครับ เพราะในบริเวณนี้ทางโครงการได้ออกแบบห้องน้ำให้ชื่อมกับ Walk in closet ขนาดใหญ่ ดังนั้นสำหรับใครที่มีเสื้อผ้าเยอะก็จะไม่มีปัญหาอีกต่อไป เพราะด้วยพื้นที่ของ Walk in closet ของห้องนี้ เสื้อผ้ามากมายแค่ไหนห้องนี้ก็เอาอยู่ หรือถ้าใครคิดว่าไม่พอจริงๆ เพราะมีเสื้อผ้าเยอะมากจริงๆ เต้แนะนำว่าพื้นที่ตรงกลางบริเวณ Walk in closet เราก็สามารถ Built in ตู้เพิ่มได้นะครับ 

สำหรับ Spec  ในภาพรวม เต้อาจจะไม่ซ้ำมากละ เพราะเต้เชื่อว่าเกือบทุกคนน่าจะทราบละว่า Spec ห้องของ 28 Chidlom ประมาณไหน ไม่ว่าจะเป็นความสูงห้องซึ่งอยู่ที่ 3 เมตร Built in ปังๆ หรือชุดเครื่องใช้ไฟฟ้าในครัวของ Kuppersbusch แต่หนึ่งสิ่งที่เต้ประทับใจไม่รู้ลืมภายในห้องชุดของ 28 Chidlom ก็คือโครงการนี้ให้หินอ่อนในห้องน้ำสวยมาก โดยหินของที่นี่จะเป็น Emperado ครับ เอาจริงๆนะโครงการ Super Luxury ที่ออกมาใหม่ช่วงหลังๆ หาแทบจะไม่มีแล้วละครับที่จะให้หินอ่อนทั้งหมดแบบนี้ สักแผงในห้องเต้ยังหาแทบไม่เจอเลย55 

มีแล้วดียังไงละ???….

สั้นๆนะครับ “แพงดีครับ” 55 อยู่คอนโด Super Lux นะ…จะใช้กระเบื้องปูห้องน้ำเหรอ? จะ Porcelain หรือ Homogeneous สุดท้ายมันก็คือกระเบื้องเผาหรืออบความร้อนอยู่ดี หลังๆถ้าอ่านรีวิวของเต้แล้วสังเกตุจะเห็นว่า เต้แทบไม่ลงไปในรายละเอียดที่ตัวกระเบื้องเลยว่าเป็นแบบไหน เพราะสุดท้ายกระเบื้องก็เป็นแค่กระเบื้องความหรู ความแพงก็สู้หินไม่ได้อยู่แล้วละ จริงมะ???

นอกจากนี้อีกหนึ่งสิ่งที่ทุกคนจะได้รับภายในห้องนี้ก็คือ งานเฟอร์นิเจอร์ทุกชิ้นภายครับ โดยบริษัทที่ทำงาน Interior ห้องนี้ไม่ไก่กานะครับโดยบริษัทที่ทำให้ก็คือ Chanintr เจ้าเก่าที่ขายเฟอร์นิเจอร์ Import แพงๆนั่นละครับ ไม่ใช่ OME ผลิตเองนะ แต่เป็นของนำเข้าทั้งหมดจริงๆ คอนโด Segment นี้จะเอาอะไรมาใส่ภายในห้องก็ต้องพิถีพิถันกันนิดนึงครับ 

และจากทุกสิ่งทุกอย่างที่กล่าวมาทั้งหมด จึงทำให้ห้อง Layout พิเศษนี้เป็นแบบ Fully Furnished แล้วนะครับ

อ่านมาถึงตอนนี้ สำหรับใครที่อยากได้ห้องนี้ เต้ต้องแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งด้วยนะครับ…เพราะว่าห้องนี้ขายไปตั้งแต่วันแรกที่เปิดตัวแล้วครับ…แต่!!! ใครสนใจห้อง Layout นี้ ทางโครงการมีให้นะครับ โดยเราต้อง Pre-order ค๊าบ แหม่!!!ใช้ศัพท์เหมือน Pre-order กระเป๋า Brand Name เลยเนอะ55….สำหรับการ Pre-order มีวิธีดังนี้ครับ เราต้องเลือกชั้นที่ว่างอยู่เพื่อทำการ Combine ห้องใหม่ขึ้นมา แต่ในการทำ Combine นั้นจะมีความยากอยู่นิดนึงครับ เพราะว่าห้องที่ทางโครงการจะ Combine ได้นั้น จะต้องเป็นห้องที่ติดกันและเป็นห้องบางตำแหน่งเท่านั้นที่สามารถทำได้ ดังนั้นถ้าห้องใดห้องหนึ่งที่ติดกันขายไปก่อนหน้านี้แล้ว ทางโครงการก็ไม่สามารถ Combine ให้เป็นห้องหน้ากว้างได้ครับ ซึ่งบางชั้นของตำแหน่งนี้ก็ถูกขายไปแล้วด้วย ดังนั้นใครสนใจห้อง Layout นี้ต้องไปเช็คที่โครงการว่าตำแหน่งไหนยังว่างอยู่ครับ ซึ่งโครงการได้แจ้งเต้ว่าเหลือไม่มากละครับ และท้ายสุดก่อนไปจากห้องนี้ เต้ขอพูดของดีของห้องนี้อีกหนึ่งข้อนะครับ…เนื่องจากห้องนี้เกิดจากการรวมของ 2 ห้อง ดังนั้นเราจึงได้สิทธิที่จอดรถ 2 คันด้วยน๊า….

Living room

Kitchen

Master bedroom

Walk in closet

Master Toilet

Bedroom 2

Toilet 2

แล้วห้อง Type อื่นๆละ??? เอาจริงๆก็ เริ่มทะยอยหมดลงแล้วครับ เพราะโครงการขายได้เรื่อยๆเลยครับ ยิ่งช่วงหลังได้ฟรีเฟอร์นิเจอร์มาด้วยจึงทำให้ขายได้เร็วยิ่งขี้น ดังนั้นใครสนใจลองแวะชมโครงการได้ครับ ราคาดี+ฟรีเฟอร์นิเจอร์ ใครไม่อยากได้เนอะ สำหรับใครที่ซื้อราคาพรีเซลก็ต้องเสียใจกันป่ายยย เฟอร์ก็ม่ายได้แถมราคาแพงกว่าด้วย55

ก่อนกลับบ้าน….

หลังจากดูส่วนกลางและห้องไปแล้ว เต้ขอสรุปว่า 28 Chidlom เป็นโครงการ Ready to move ที่ยังคงความเป๊ะในงานสวนกลาง เสมือนโครงการพึ่งแล้วเสร็จใหม่ๆ ส่วนหนึ่งอาจจะมาจากการที่โครงการ Upgrade ส่วนกลางให้เรื่อยๆ+การดูแลที่ดีด้วยมั้งครับ จึงทำให้โครงการดูสดใหม่อยู่เสมอ โดยเฉพาะงานหินอ่อนที่เต้ขอชมว่าโครงการนี้ดูแลได้ดีมาก ในส่วนของห้องชุดยังคงมีหลายแบบให้เลือกอยู่ครับ โดยเฉพาะใครที่อยากได้ 2 ห้องนอน Segment Super Luxury ใน Location นี้ เต้แนะนำว่าลองแวะเข้าไปชมครับ ซื้อวันนี้ราคาดี+เฟอร์นิเจอร์นำเข้าฟรีๆอีกด้วยครับ และท้ายสุดก่อนไป ทุกครั้งที่เต้เข้าไปที่โครงการระดับ Super Luxury หนึ่งสิ่งที่เต้ Concerned ไม่แพ้ วัสุดที่ดี ราคาที่ใช่และสวนกลางที่ปัง สิ่งนั้นคือ “งานบริการ” ทุกอย่างดีหมดบริการห่วยก็จบได้ครับ จ่ายขนาดนี้แล้วทุกอย่างต้องสุดครับ สำหรับ  28 Chidlom เท่าที่เต้สังเกตุและสัมผัสมา พนักงาน Concerige ของที่นี่ เต้ว่าใช้ได้เลยครับ พอมีคนเดินเข้าไปยิ้มแย้มแจ่มใส ยกมือไหว้ สวัสดี สิ่งนี้อาจจะดูเล็กๆน้อยๆ แต่เต้ว่าเป็น First impression ซึ่งคนที่มาโครงการใน Segmemnt นี้ ควรได้รับ เต้เทรนด์เรื่องนี้กับพนักงานทุกคนที่เต้ดูแลอาคารอยู่ ต้นทุนในการทำไม่มีแต่อาจสร้างความประทับใจได้มหาศาลครับ เชื่อเต้! 

ประมาณนี้ครับสำหรับ 28 Chidlom หลังการ Revisit อีกครั้ง ทุกอย่างยังคงสวยงามเหมือนเดิม จบ……

+++++ เกือบลืมบอกว่าก่อนเข้าอย่าลืมลงทะเบียนเพื่อรับเฟอร์นิเจอร์ของ Chanintr และ ส่วนลดนะคร๊าบ https://bit.ly/3CwooBk +++++

Copy link
Powered by Social Snap