Review

125 Sathorn คอนโด Luxury ยืนหนึ่งและคุ้มค่าที่สุดใจกลางสาทร(จริงๆนะ)

Room

Block The Met ไหม?

โครงการ 125 Sathorn จะมี 2 อาคารครับ ซึ่งจะแบ่งเป็นอาคาร CITY-VIEW RESIDENCES 414ยูนิต และ อาคาร PARK-VIEW RESIDENCES 341 ยูนิต  755 ยูนิต และ ตามที่เต้เกริ่นไว้ในตอนแรกครับ ก่อนที่เราจะไปที่ห้องชุด เรามาคุยกันดีกว่าว่า The Met ที่อยู่ด้านหลังโครงการ 125 Sathorn นั้นจะ Block วิวไหม

ถ้าตอบตรงๆ จากข้อมูลที่ได้มาคือไม่ Block ครับ งงกันอะดิ!!!  เด่นและสูงขนาดนั้นทำไมไม่ Block ยังยืนยันคำตอบเดิมว่าไม่ Block ครับ แต่ถามว่าเห็นไหม เต้ว่าเห็นครับ บางคนอาจสงสัยว่าไม่บล็อคแต่ว่าเห็นคืออะไร ในเมื่อทั้ง 2 โครงการแทบจะขนานกันเลย คำตอบคือขนานแบบเหลื่อมๆ กันครับ ถ้าดูดีๆ จะเห็นว่าทั้ง 2 โครงการตั้งเหลื่อมกันอยู่และบริเวณที่เหลื่อมกันนี่แหละที่ทำให้ห้องของ 125 Sathorn ไม่น่าจะมีห้องไหนที่ Block กับ The Met แบบเต็มๆ เพราะอะไร?…ก็เพราะว่าบริเวณด้านหลังอาคารของ 125 Sathorn ตำแหน่งไหนที่ปะทะกับ The Met ตรงๆ ส่วนนั้นจะกลายเป็นที่วาง Compressor แอร์ของห้องชุดทั้งหมดครับ นี่จึงเป็นสาเหตุที่ว่าทำไม 125 Sathorn ถึงไม่ Block วิวกับ The Met ครับ งานออกแบบร้ายไม่ใช่เล่นเลยนะเนี่ย เปลี่ยนจุดอ่อนมาเป็นจุดแข็ง เพราะนอกจากจะไม่มีห้องที่ขายไม่ได้แล้ว การไม่มี Compressor ที่ระเบียง ก็ถือว่าเป็นการอัพเกรดห้องไปอีกหนึ่งระดับ เยี่ยมๆ

Room

ตามที่กล่าวไปในตอนต้นครับว่าก่อนเข้าโครงการนี้แอบกังวลกับ Spec ภายในห้องชุดของโครงการนี้มาก เหตุผลก็คือเต้ทราบราคาของโครงการนี้คร่าวๆ ก่อนมาแล้วครับ ซึ่งราคาออกมาค่อนข้างดีเลย  และแต่ก็เพราะราคาดีนี่ล่ะครับที่ทำให้แอบกังวล เพราะถ้าราคาดีแต่ Spec มาต่ำ จะทำให้สู้คู่แข่งรอบๆ ไม่ได้ ซึ่งก็จะแปลว่าโครงการนี้ขายยากแน่ๆ จะมีประโยชน์อะไรกับการลดราคาและปรับ Spec ลง จริงไหมครับ

แต่…

ในความเป็นจริงแล้วไม่ใช่เลย They know what they are doing. ครับ เรามาดูกันครับว่าโครงการนี้ให้ Spec ภายในห้องชุดเป็นอย่างไรบ้าง ทำไม They know what they are doing.

สำหรับโครงการ 125 Sathorn จะเป็นโครงการแบบ Fully fitted โดยภายในห้องชุดจะมีห้องครัว ห้องน้ำ+งาน Built in ตู้ให้บางส่วนครับ โดยห้องตัวอย่าง จะมี 2 ห้องนะครับ โดยห้องแรกจะเป็น 1ห้องนอนขนาด 35 ตารางเมตรและห้องที่ 2 จะเป็น 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ + 1 ห้องอเนกประสงค์ขนาด 70 ตารางเมตร โดยก่อนเข้ารีวิว เรามาดู Spec ภาพรวมของทั้ง 2 ห้องกันก่อนดีกว่าครับ

Height

นี่ล่ะครับเป็นสิ่งที่เต้กังวลมากที่สุดก่อนที่จะเข้ามารีวิว เพราะโครงการบนถนนสาทรส่วนใหญ่แล้วที่เปิดตัวในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมาความสูงของห้องจะอยู่ที่ประมาณ 3 เมตรทั้งหมด ถ้าโครงการ 125 Sathorn ให้ความสูงของห้องมาน้อยกว่า 3 เมตร เต้ว่าเต้ก็ไปไม่ถูกเหมือนกันครับ อย่างไรก็ตามโครงการนี้ไม่ได้ทำให้เต้ผิดหวัง เพราะ 125 Sathorn มากับความสูงของห้องนอนและห้องนั่งเล่นอยู่ที่ 3 เมตรครับ (ความกังวลแรกตัดปายยยย)

Floor 

จะมา Laminate ไหมหว่า????  คำตอบคือไม่ใช่ครับ และไม่ใช่ Engineering Wood ด้วยครับ แต่โครงการนี้ให้เป็น Hybrid Engineered Floor วัสดุประเภทนี้เต้เริ่มเห็นมากขึ้นกับโครงการ Segment บนที่เริ่มเปิดตัวในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา โดยวัสดุตัวนี้พัฒนามาจากพื้นลามิเนต แต่ทำให้มีความคงทนมากยิ่งขึ้น สามารถทนรอยขีดข่วนและแรงกระแทกได้ดี โดยสิ่งที่เป็น Highlight ของ Hybrid Engineered Floor ซึ่ง Laminate และ Engineering Wooden Floor ไม่มี ก็คือวัสดุชนิดนี้สามารถโดนน้ำได้ โดนน้ำหนักๆแล้วพื้นไม่บวมครับ ซึ่งส่วนนี้เป็นจุดแข็งที่ลบจุดอ่อนของพื้น Laminate และ Engineering Wooden Floor ออกไป นอกจากนี้ 125 Sathorn ยังใช้ Hybrid Engineered Floor เป็นแบบหน้ากว้างด้วยนะครับ ดังนั้นรอยต่อระหว่างพื้นไม้ก็จะน้อยลงทำให้พื้นดูสวยขึ้นครับ (ความกังวลที่ 2 ตัดปายยยย)

Air Conditioning

ความกังวลต่อมาก็คือ…จะได้เป็น Concealing ทั้งหมด หรือ Concealing + Wall type หรือว่าจะเป็น Wall type ทั้งหมด ถ้าออกมาเป็น Wall Type ทุกห้อง เต้บอกเลยว่าตัวใครตัวมันเพราะมันจะดู Cheap มากกับคอนโดใน Location แบบนี้ แต่…(ความกังวลที่ 3 ก็โดนตัดปายยยย) เพราะโครงการนี้ได้เป็นแอร์ระบบ VRV ที่เป็น Concealing ทุกห้องค๊าบ

Home Automation

นี่ไม่ใช่สิ่งที่เต้กังวลแต่อยากให้มี ซึ่งโครงการนี้ก็มี Home Automation ให้ครับ แต่ถ้าใครไปที่ห้องตัวอย่างอาจจะยังไม่เห็น Home Automation นะครับ สาเหตุที่โครงการยังไม่ติดตั้ง Home Automation หรือบอกรุ่นที่จะใช้ภายในห้องให้ เนื่องจากโครงการนี้จะใช้เวลาในการก่อสร้างอีก 3 ปี ดังนั้นในช่วงเวลา 3 ปีอาจจะมี Home Automation รุ่นใหม่ๆ ออกมา ซึ่งอาจจะดีกว่ารุ่นปัจจุบัน นี่จึงเป็นสาเหตุที่ทางโครงการยังไม่อยากระบุรุ่นหรือแบรนด์ที่จะนำมาใช้ เพราะถ้าโครงการระบุรุ่นและแบรนด์มา ในอีก 3 ปีข้างหน้า รุ่นดังกล่าวอาจจะเลิกผลิตหรือตกรุ่นไปแล้ว ทำให้โครงการหาของไม่ได้ดังนั้น โครงการจึงเลือกที่จะไม่บอก Brand หรือรุ่นในวันนี้ก่อนน่าจะดีกว่า สำหรับฟังก์ชันการทำงานคร่าวๆ ของ Home Automation  ของที่นี่หลักๆ แล้วสามารถใช้ควบคุมระบบไฟฟ้าต่างๆ ภายในห้องชุด เช่น การปิดเปิดไฟหรือการปิดเปิดแอร์ ครับ 

Digital Door Lock

นี่ก็เป็นอีกหนึ่งฟังก์ชั่น ซึ่งตอนแรกพอไปที่ห้องตัวอย่างเห็นแล้วตกใจมาก เพราะว่าห้องตัวอย่างที่ Sales Gallery จะติดมือจับสแตนเลสเขาควายไว้ให้ ซึ่งในเวลานั้นเต้ก็คิดว่าโครงการระดับนี้ทำไมไม่ให้เป็น Digital Door lock แต่หลังจากสอบถามโครงการแล้วโครงการแจ้งว่าให้เป็น Digital Door lock นะครับพร้อมนำตัวอย่าง Digital Door lock มาให้เต้ดูด้วยโดย Digital Door lock ของโครงการนี้ก็จะเหมือนโครงการอื่นๆ ทั่วไป เช่น สามารถใช้รหัส Bluetooth Keycard และกุญแจได้ครับ

LED

เป็นอะไรที่เก๋มากเพราะหลอดไฟ LED ที่นี่จะไม่ใช่ที่เป็นแบบหลุมแล้วเราซื้อหลอด LED ที่เป็นดวงดวงไปหมุนใส่แล้วนะครับ แต่สำหรับโครงการนี้จะเป็นหลอด Mini LED  ที่จะติดอยู่บนฝ้า เต้อยากบอกว่ามันดูดีมากครับ ใครไปที่ห้องตัวอย่างลองสังเกตดูบริเวณฝ้านะครับ เต้รับประกันว่าไม่เหมือนโครงการอื่นๆ ที่เคยเห็นมา

USB Charger

นี่ก็เป็นอีกส่วนที่เต้ไม่เห็นในห้องตัวอย่าง ถึงตอนแรก ยอมรับว่าตกใจมาก เพราะคอนโดสมัยนี้ ควรจะต้องมี USB Charger แล้วครับ และด้วยคำถามมากมายที่เต้มีในวันนั้น สุดท้ายเซลล์ก็ต้องต่อสายตรงให้เต้คุยกับ Project Manager  และหนึ่งคำถามที่เต้ถาม Project Manager ก็คือไม่ให้ USB Charger เหรอครับ เอาจริงๆ แล้วคำถามนี้ได้ถามเซลล์มาก่อนแล้วนะครับเซลล์บอกว่าไม่มีให้ แต่พอเต้ถาม ทาง Project Manager ได้แจ้งแต่ว่ามีให้ 2 จุดบริเวณหัวเตียงครับ เป็นอันว่าสรุปว่ามีครับ การที่ได้คุยกับ Project Manager  มันก็ดีแบบนี้เนาะทำให้เราได้ข้อมูลแบบครบถ้วน เอ๋!!!หรือว่าตอนแรกไม่มีแต่พอเต้ถามก็เลยมีเลย55 เอาจริงๆในส่วนนี้เต้ก็ไม่มั่นใจนะ แต่ถ้าบอกว่ามีในตอนนี้แล้ว ก็ถือว่าเป็นคำสัญญากับผู้ซื้อนะค๊าบ

Water heater

โครงการเดินระบบน้ำร้อนให้ทุกจุดนะครับ ก๊อกอ่างล้างมือ หรือชาวเวอร์ เป็นระบบผสมหมดครับ

สำหรับ Spec คร่าวๆ ที่เหมือนกันทุกห้องก็จะเป็นประมาณนี้ครับ เดี๋ยวเราไปดูภายในห้องชุดแต่ละห้องดีกว่าว่าจะมีความเหมือนและแตกต่างกันอย่างไรโดยเต้ขอเริ่มที่ 2 ห้องนอน 70 ตารางเมตรก่อนนะครับ

2 ห้องนอน 70 ตารางเมตร

Layout 

เป็นการออกแบบที่ใช้พื้นที่คุ้มค่ามากครับ เพราะห้องนี้มากับ 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำ + 1 Multi-PurposeRoom ใช้พื้นที่คุ้มค่ามาก เดี๋ยวเราไปดูกันครับว่าภายในห้องมีอะไรบ้าง

Kitchen

มาแบบค่อนข้าง Mini เลยครับถ้าเทียบกับประเภทห้องและขนาดห้อง ส่วนตัวแล้วใครจะชอบหรือไม่แต่ไม่รู้นะ แต่สำหรับเต้แล้ว แต่ชอบห้องครัวของที่นี่มาก เพราะว่าดูไม่กินพื้นที่ห้องดีครับ บางโครงการ ห้องครัวของ 2 ห้องนอน เฉพาะครัวก็ใช้พื้นที่ไปครึ่งหนึ่งของห้องนั่งเล่นแล้วครับ เต้ว่าไม่ค่อย Practicle ในการใช้ชีวิตเท่าไหร่ อย่างไรก็ตามถึงแม้ว่าห้องครัวของโครงการนี้จะมาไม่ใหญ่มากนักแต่งาน Built in  มาครบนะ ไม่ว่าจะเป็นตู้เก็บของต่างๆ บริเวณห้องครัว ตู้วางร้องเท้า ตู้เก็บเครื่องซักผ้า (ห้องจริงไม่มีหน้าบานให้นะครับ) นอกจากนี้ฟังก์ชั่นชั้นวางการเก็บอุปกรณ์ต่างๆ ของชุดครัวออกแบบมาค่อนข้างครบมาก

กลับมาที่ Spec ของชุดครัวกันดีกว่าว่า 125 Sathorn ให้อะไรบ้างภายในชุดครัว ขอเริ่มต้นจาก Top หินเทียมที่เต้ว่าลายหินสวยดี อย่างไรก็ตามแอบเสียดายนิดนึงที่ผนังชุดครัวไม่ได้เป็นหินเทียมเหมือน Top หินบริเวณ Counter นะครับ แต่โครงการจะให้เป็นกระเบื้องกรุผนังสีเดียวกันกับ Top หิน Counter ครับ  สำหรับหน้าบานของชุดครัวจะได้วัสดุปิดผิวเป็นลามิเนตครับ ในส่วนของก๊อกอ่างล้างหน้าจานและอ่างล้างจานจะได้เป็นของ Teka โดยอ่างล้างจานของที่นี่จะมีขนาดใหญ่กว่าโครงการอื่นอยู่เล็กน้อยแต่แอบเสียดายนิดนึงที่มาแบบ 1 หลุม แต่ก็เข้าใจว่าชุดครัวของห้องนี้ไม่ใหญ่ด้วยครับ ใส่ 2 หลุมคงไม่ไหว ในส่วนของก๊อกอ่างล้างจานแอบมีความพิเศษอยู่หน่อยนะครับ เพราะบริเวณหัวก๊อกเราสามารถดึงออกมาได้ด้วยนะ ข้อดีก็คือเราสามารถล้างอ่างล้างจานได้ง่ายขึ้นครับ ในส่วนนี้ชอบครับ อย่างไรก็ตามในส่วนของแบรนด์ที่ใช้เต้ว่าแอบธรรมดาไปนิดนึงครับ ถัดมาจะเป็นส่วนของเครื่องใช้ไฟฟ้าครับ โดยโครงการขอแก้มือที่ให้ Spec ก๊อกกับอ่างล้างมือไม่สุด ด้วยการให้เครื่องใช้ไฟฟ้าทั้งหมดไม่ว่าจะเป็น ฮูดดูดอากาศ เตาไฟฟ้าแบบ 4 หัว รวมทั้งไมโครเวฟ + เตาอบ   เป็นของ Kuppersbusch ครับ โดยเตาไฟฟ้าของที่นี่จะเป็นแบบ Induction ด้วยนะครับ

 ภาพรวมเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในห้องครัวถือว่าให้ของดีเลย โดย Spec สามารถเทียบเคียง Super Luxury โครงการอื่นๆ ทั่วไปได้เลยครับ ปล. แอบชอบขนาดของเตาอบ+ไมโครเวฟ จัง เดี๋ยวนี้โครงการ Segment บนๆ ให้ขนาดของเตาใหญ่มากไม่เหมือนสมัยก่อนให้ขนาดเล็กนิดเดียวเอง 

Living room

ภายในห้องนี้จะไม่มีอะไรให้นะครับ สิ่งที่ได้จะเป็นกระจกเข้ามุมขนาดใหญ่บริเวณห้องนั่งเล่นครับ แอบชอบการแบ่งช่องไฟของกระจกเพราะทำออกมาได้ดี อย่างไรก็ตามแอบเสียดายบริเวณหลืบฝ้าอยู่นิดนึงครับเพราะว่าห้องจริงจะไม่ได้ในส่วนนี้นะ

Master bedroom

Highlight ของห้องนี้คงหนีไม่พ้นงานกระจกที่มาแบบยิ่งใหญ่มาก เพราะมาถึง 3 ทิศดังนั้นวิวจากห้องนี้เราสามารถมองเห็น ได้ถึง 270 องศาเลยครับ นอกจากนี้อีกหนึ่งสิ่งที่จะได้ภายในห้องนอน Master ก็คือ ตู้เสื้อผ้าขนาดใหญ่ซึ่งสามารถใช้งานได้จริงครับ อย่างไรก็ตามหน้าบานของตู้เสื้อผ้าในห้องตัวอย่างจะไม่เหมือนกับห้องจริงนะครับ โดยสิ่งที่แตกต่างก็คือตัวหน้าบานเพราะในห้องจริงเราจะได้หน้าบานเป็นลามิเนตเหมือนหน้าบานในชุดครัวครับ นอกจากนี้ Built in โต๊ะทำงานในห้องนี้เราก็ไม่ได้อีกเช่นกัน ทางโครงการแต่งมาให้เป็นไอเดียเฉยๆ

Master Toilet

ในภาพรวมถือว่าทำออกมาได้ดีครับ ไม่ว่าจะเป็นอ่างล้างหน้าแบบ his and her ที่หลังกระจกสามารถเก็บของได้ (ห้องจริงกระจกไม่มีไฟด้านหลังให้นะ…อีกละ!55ไม่ได้เยอะจัง) สำหรับแบรนด์อุปกรณ์ต่างๆ ที่ใช้ภายในห้องน้ำถือว่าเป็นแบรนด์ระดับบนเลยครับ ไม่ว่าจะเป็น Rain shower, shower หรือก๊อกต่างๆ บริเวณอ่างล้างมือหรืออ่างอาบน้ำ โดยทางโครงการให้เป็นของ Hansgrohe หมดครับ สำหรับ Wahslet โครงการนี้ก็มีให้นะครับ โดยจะเป็นของ Kohler สำหรับรุ่นที่ให้อาจจะไม่ใช่ตัว Top อะไร แต่โครงการก็ขอ Trade ด้วย Washlet แบบ Wall Hung นะ เอาความหรูเข้าสู้55 และท้ายสุดที่จะกล่าวถึงก็คือ วัสดุปูพื้นและกรุผนังครับ โดยโครงการนี้ให้เป็นกระเบื้องลายหินนะครับ ซึ่งลายหินที่เลือกมาก็ถือว่าสวยดี ไม่ดูหลอกตาเหมือนหลายๆโครงการที่เต้เคยเห็นมา สรุปแล้วในภาพรวมของห้องน้ำทำออกมาได้ค่อนข้างดูดีเลยครับ

Bedroom 2

ทางโครงการแต่งออกมาให้เป็นห้องเด็กน้อย แต่สิ่งที่เราจะได้จริงๆภายในห้องนี้ก็จะมีเพียงแค่ตู้เสื้อผ้าเท่านั้น โดย Spec จะเหมือนกับห้องนอน Master ครับ

Toilet 2

ห้องน้ำ 2 จะมีความพิเศษและความเก๋ในตัวเองครับ โดยความพิเศษก็คือห้องน้ำนี้จะเป็นแบบ Double Access ที่เราสามารถเข้าจากห้องนั่งเล่นหรือห้องนอนได้ ส่วนสำหรับความเก๋ก็คือห้องน้ำ 2 จะมีบานสไลด์แบ่งห้องน้ำออกเป็น 2 ส่วนโดยครับ โดยส่วนแรกจะเป็นส่วนของแขกหรือเพื่อนที่มาหาเราโดยในส่วนนี้จะมีชักโครกแบบ Wall Hung  ที่ไม่ใช่ Washlet เหมือนห้องน้ำ Master และอ่างล้างมือ Design เก๋ ที่มาพร้อมกับก๊อกผสมอีกหนึ่งจุด

สำหรับส่วนที่ 2 จะเป็น Show box + อ่างล้างหน้าของเราอีก 1 อ่าง การที่โครงการออกแบบห้องน้ำ 2 ให้เป็นแบบนี้ก็เพื่อความเป็นส่วนตัวของผู้พักอาศัยในกรณีที่มีคนมาหาเราและอยากจะใช้ห้องน้ำครับ ไอเดียแบบนี้ชอบมากครับ แบ่งโซนกันไปเลยว่าส่วนไหนของแขกส่วนไหนเป็นของผู้พักอาศัย

สรุปแล้วในภาพรวม Spec จะเหมือนกับห้องน้ำ Master เลยนะครับ แต่ส่วนที่แตกต่างก็คือสุขภัณฑ์จะไม่ใช่ Washlet และ Rain shower จะเป็นแบบชิ้นเดียวนะครับ แต่ Brand ที่ได้ยังคงเหมือนเดิมครับ อ่อ!!ได้ก๊อกน้ำของ Kash + อ่างล้างมือเพิ่มมาให้อีก 1 จุดด้วยนะครับ

Multi-purpose room

ออกแบบได้ตามใจชอบเลยครับ เพราะเป็นห้องเปล่าๆ ครับ

สำหรับ 2 ห้องนอนก็มีมาประมาณนี้ครับ ในภาพรวมถือว่าทำออกมาได้ค่อนข้างดีมาก อย่างไรก็ตาม Spec บางอย่างอาจจะยังไม่สุด แต่พอเต้หันมามองราคาขาย เต้ก็สามารถมองข้ามสิ่งดังกล่าวได้อย่างสบายๆครับ

1 ห้องนอนขนาด 35 ตารางเมตร

Layout

เป็น Layout ที่ค่อนข้างเป็นพิมพ์นิยมสำหรับคอนโด 1 ห้องนอนสมัยนี้ โดยภายในห้องจะมีการกั้นห้องแบบเป็นสัดเป็นส่วนระหว่างห้องนอนและห้องนั่งเล่น สำหรับครัวของห้องนี้ยังคงเป็นครัวแบบเปิดครับ สำหรับ Highlight ของห้องนี้คงหนีไม่พ้น Layout ของห้องน้ำที่เป็นแบบ Double Access ซึ่งเราสามารถเข้าจากห้องนั่งเล่นและห้องนอนได้ครับ Spec ถอดมาจากห้องน้ำ 2 ของ 2 ห้องนอนเป๊ะๆ

Kitchen

หลังจากที่เราเดินเข้ามาในห้อง เราจะพบห้องครัวครับ สำหรับ Spec ของห้องครัว จะเหมือนกับ 2 ห้องนอนเกือบทุกประการเลยครับ ไม่ว่าจะเป็น ตู้ Built in หรือเครื่องใช้ไฟฟ้าต่างๆ ภายในห้องครัว อย่างไรก็ตามจะมี 2 สิ่งที่แตกต่างนั่นคือเตาไฟฟ้าของห้องนี้ที่ได้ตะเป็น 2 หัว ทำให้ฮูดดูดอากาศมีขนาดเล็กกว่าครัวของ 2 ห้องนอนครับ แต่ Brand ที่ได้จะเป็น Brand เดียวกัน นะครับ

Living room 

Space ใช้ได้เลยครับ แต่ห้องที่ได้เป็นห้องเปล่านะครับ ที่เห็นคือแต่งเป็น Idea ค๊าบ

Bedroom

สิ่งที่ได้ภายในห้องนอนจะมีเพียงตู้เสื้อผ้านะครับ โดยโครงการให้มา 2 ฝั่งเหมือนห้องตัวอย่างครับ แต่หน้าบานที่ได้จะเหมือนกับหน้าบานชุดครัวนะครับ จะไม่ได้เป็นกระจกใสแบบนี้ ว๊า!แอบเสียดายนิดนึง! สำหรับสิ่งอื่นๆ ที่เห็นภายในห้องนอน คือแต่งให้เห็นเป็น Idea นะค๊าบ

Balcony

ตัวระเบียงจะอยู่ติดกับห้องนั่งเล่นเลยครับ ขนาดมาค่อนข้างมินิถูกใจเต้มาก เพราะเต้อยากได้ห้องนอนใหญ่ๆ ไม่ใช่ระเบียงใหญ่ๆ นอกจากนี้อีกหนึ่งสิ่งที่เต้ได้แจ้งไปในตอนต้นแล้วก็คือ ห้องนี้ไม่มี Compressor แอร์นะค๊าบ เพราะถูกย้ายไปที่หลังอาคารหมดละในส่วนนี้ถูกใจเต้มาก อย่างไรก็ตาม มีหนึ่งสิ่งที่ขัดใจเต้และน่าจะเป็นสิ่งเดียวของโครงการนี้ที่เต้แอบไม่ชอบที่สุด….โดยสิ่งนั้นก็คือ…ราวกันตก ทำไมม่ายเป็นกระจก…ท่ามม่ายยยยย…เต้ไม่เข้าใจ…อย่างไรก็ตาม…..ถ้าห้องไหนม่ายมีระเบียงก็มองข้ามไปได้เลยนะครับ

Toilet

Spec แทบจะเหมือนกับห้องน้ำ 2 ในสองห้องนอนทุกประการเลยครับ ไม่ว่าจะเป็นการกั้นห้องน้ำด้วยบานสไลด์ระหว่างแขกหรือคนที่มาหาเรา กับฝั่งห้องน้ำที่ติดกับห้องนอนของเรา หรือ Brand ต่างๆ ที่ได้ภายในห้องน้ำก็เป็น Brand เดียวกันกับห้องน้ำ 2 ของสองห้องนอนเลยครับ อย่างไรก็ตามมี 2 สิ่งที่ต่างกันนั่นคือ ห้องน้ำของห้องนี้ จะได้ Washlet แบบ Wall Hung และ Rain Shower แบบ Built ติดฝ้าเหมือนห้องน้ำ Master ใน 2 ห้องนอนนะค๊าบ

ก็ประมาณนี้ครับ สำหรับ Spec ห้องตัวอย่าง ถามว่าเต้รู้สึกอย่างไร??? ในภาพรวมเต้ว่าทำออกมาได้ค่อนข้างดีมาก เมื่อเทียบกับราคาขาย ถึงแม้จะมีบางอย่างที่ขัดใจบ้าง ไม่ว่าจะเป็นการใช้กระเบื้องที่ผนังห้องครัว หรือการให้ราวกันตกเป็นเหล็ก แต่เต้ก็พยายามที่จะเข้าใจนะครับว่า 125 Sathron เป็นโครงการที่ขายต่ำกว่าราคาตลาดมาก ถ้าเทียบกับโครงการอื่นๆโดยรอบ ดังนั้น 2 สิ่งนี้ เต้ว่าเต้พอจะมองข้ามได้ครับ 

Copy link
Powered by Social Snap