Review

125 Sathorn คอนโด Luxury ยืนหนึ่งและคุ้มค่าที่สุดใจกลางสาทร(จริงๆนะ)

Analysis Investment Potential

ซื้อลงทุนระยะสั้น

เต้ว่าเราไม่คุยเรื่องการซื้อลงทุนระยะสั้นกันดีกว่าครับ เพราะส่วนตัวแล้ว เต้ว่ามันหมด Trend แล้วครับ โดยเฉพาะโครงการใน Segment Luxury – Super Luxury เต้ว่าเสี่ยงไปนิดครับ

ซื้อลงทุนระยะยาว

ตามที่ได้กล่าวไปในช่วงแรกๆ ว่า 125 Sathorn เป็นโครงการที่โดดเด่นระดับต้นๆ ในแง่ Location ของที่ตั้ง นอกจากนี้ Spec ภาพรวมของห้องและส่วนกลางก็ทำออกมาได้ดี และท้ายสุดที่เต้ย้ำบ่อยๆ ก็คือ”ราคา” ที่ทำออกมาได้ดีแสนดี ดังนั้นในอนาคตเมื่อโครงการขายหมดแล้ว วันหนึ่งถ้ามีใครอยากได้คอนโดแถวสาทร เต้เชื่อว่าโครงการนี้ต้องเป็นตัวเลือกระดับต้นๆ ของคนที่หาคอนโดในย่านนี้เลยครับ ดังนั้นเต้สรุปว่าลงทุนได้ครับ

ซื้อเพื่อปล่อยเช่า

สั้นๆ ว่าปล่อยได้ครับ และจะได้เป็นคนต่างชาติด้วยครับ บริเวณนั้นมีอาคารสำนักงานมากมาย ธนาคารต่างชาติก็เยอะ ถ้าต่างชาติต้องมาทำงานแถวนั้น เต้ยังหาเหตุผลไม่ได้เลยว่าเค้าจะเลือกที่พักไกลๆ ทำไม ในเมื่อเค้าสามารถ “เดิน” ไปทำงานได้ทุกวัน และที่สำคัญคือโครงการนี้มีห้องไซส์ไม่ใหญ่มากนัก + ราคาต่อตารางเมตรที่ไม่สูง ดังนั้นการตั้งราคาค่าเช่าก็จะไม่สูงเท่าโครงการตารางเมตรละสองแสนกลางๆ – สามแสน ซึ่งการตั้งราคาค่าเช่าที่ต่ำกว่าย่อมทำให้ห้องปล่อยเช่าได้ง่ายขึ้นครับ เต้มองว่า 1 ห้องนอน ขนาด 35 ตารางเมตร ควรจะปล่อยได้ประมาณ 28,000 – 30,000 บาท + – ได้นิดหน่อยครับ

ซื้อเพื่ออยู่หรือเก็บไว้สะสม

สาทร มีความ Prime และเป็น CBD ระดับต้นๆ ในเมืองไทย เต้ว่าไม่หลุด 1 ใน 5 ด้วยครับ ดังนั้นสำหรับใครที่ซื้อคอนโดเพื่อสะสม หรือเก็บเป็นมรดกให้ลูกหลาน สาทรจะเป็นอีกหนึ่ง Location ที่ควรมีครับ  

และสำหรับใครที่ต้องการซื้อไว้อยู่เอง เต้ว่าไม่ต้องเลือกแล้วครับ จะอยู่ในซอยทำไม ในเมื่อเราสามารถอยู่โครงการติดถนนใหญ่ได้ หรือจะไปเลือกโครงการ Layout ประหลาดๆ ห้องแนวลึกทำไม ในเมื่อเราสามารถอยู่ห้อง Layout ปกติได้ (นี่เต้แอบเหน็บโครงการไหนอยู่หรือเปล่าหว่า?)  และท้ายสุดเราจะจ่ายแพงกว่าทำไม ในเมื่อเราสามารถจ่ายถูกกว่าใน  Location ที่ดีกว่า และ Spec ในภาพรวมแทบจะไม่แตกต่างจากโครงการที่ขายแพงๆ เลย

In the end

125 Sathorn เป็นอีกหนึ่งโครงการที่ใช้เวลาเขียนนานมากเพราะรายละเอียดโครงการค่อนข้างเยอะ อย่างไรก็ตาม ก่อนไป ถ้าให้เต้สรุปสั้นๆ ว่าเต้คิดอย่างไรกับ 125 Sathorn เต้ขอสรุปสั้นๆ ว่า 125 Sathorn เป็นคอนโดใน Segment Luxury ใจกลางสาทร ซึ่งมีความเป็น Rare item สูง (มาก) ไม่ว่าจะเป็นในแง่ของตำแหน่งที่ตั้งหรือตัวโครงการ สำหรับงานส่วนกลางมีความหลากหลายแม้ Spec บางอย่างจะดูธรรมดาไปบ้าง แต่ในองค์รวมถือว่าสวยงามและดูแพงอยู่ ในส่วนของ Spec ห้องนั้นโครงการให้ของมาค่อนข้างดีมาก แม้จะมีบางอย่างที่น่าจะดีกว่านี้อีกนิด แต่ถ้ามองในภาพรวมถือว่าดีเกินราคาขาย และท้ายสุดก็คือ “ราคา”  ที่ทำออกมาได้น่าประทับใจที่สุดบนถนนสาทร ดังนั้นถามว่าเต้ชอบโครงการนี้ไหม เต้บอกเลยว่าชอบมาก เพราะราคาของโครงการนี้คือคำตอบของทุกสิ่งแล้วครับ

 สิ่งที่ประทับใจ

  • Location ดีมาก
  • Spec ห้องดีสมราคา
  • ราคาต่อตารางเมตรน่าประทับใจ
  • Exterior ค่อนข้างแตกต่าง
  • ส่วนกลางค่อนข้างใหญ่และหลากลาย

สิ่งที่ไม่ประทับ

  • คงหนีไม่พ้นราวกันตกที่ไม่ใช่กระจกและเอากระเบื้องไปกรุผนังครัว แต่เห็นราคาแล้วก็ OK นะรับได้
  • Material งานส่วนกลางที่เต้ว่าบางห้องดูธรรมดาไปหน่อย อีกอย่างไรก็ตาม โครงการนี้ขายต่ำกว่าโครงการโดยรอบตั้งตารางเมตรละประมาณ 5 หมื่นบาท เต้ก็มองข้ามๆ ไปละกันครับ
Copy link
Powered by Social Snap