Marriott Nai Harn

Review

รีวิวโรงแรม Marriott Nai Yang

Score

8.7 / 10
  • Location 8.5
  • Transportation 8
  • Exterior 8.5
  • Facilities 8.5
  • Room Interior 9
  • Room Comfort 8.5
  • Amenities 9
  • Cleanliness 9
  • Services 9.5

Marriott Nai Yang

เป็นอีกหนึ่งโรงแรมที่เต้ได้เข้าพักตั้งแต่ปลายปีที่แล้วแต่ยังไม่ได้เขียน รีวิวสักทีวันนี้หยิบเอาโครงการ  Marriott Nai Yang มาเขียนต้อนรับซัมเมอร์เผื่อใครหาโรงแรมที่ภูเก็ตแต่ยังไม่มีไอเดียว่าจะพักที่ไหน Marriott Nai Yang ก็ถือว่าเป็นตัวเลือกที่ไม่แย่(หรือเปล่า) มาดูกันครับ

Journey 

เปิด Google Map ใส่คำว่า Marriott Nai Yang แล้วขับตาม GPS … จากสนามบินได้เลยครับ อธิบายก็คงไปม่ายถูกเหมือนกัน 

Lobby 

Lobby ของ Marriott Nai Yang จะมีแบ่งเป็น 2 ส่วนคือส่วนที่เป็น indoor กับ Outdoor ครับ งานตกแต่งก็สวยงามสมเป็นโรงแรม 5 ดาวดี ซึ่งจากล็อบบี้เราจะมองเห็นทะเลอีกด้วยครับ 

Around The Hotel

มีความร่มรื่นดีครับโดยทางโรงแรมได้ปลูกต้นไม้ล้อมรอบอาคารต่างๆนอกจากนี้ด้านหลังของโรงแรมเป็นภูเขาด้วยครับดังนั้นคนที่พักที่นี่จะได้ Feeling ถึงความเป็นธรรมชาติและความสงบมากกว่าโรงแรมที่อยู่บริเวณหาดดังๆในภูเก็ตซึ่งจะมีความวุ่นวายมากกว่า

Beach

เป็นโรงแรมติดทะเลที่มีหาดแปลกประหลาดที่สุดเท่าที่เต้ได้เคยไปพักมาเลยครับ โดยหาดที่นี่จะมี 2 ส่วนครับส่วนแรกจะเป็นหาดทรายที่ถ้าเราเดินไปก็จะเป็นทะเลแต่ระยะหาดจากตัวโรงแรมมีความแอบไกลพอสมควรดูจากภาพได้เลยนะครับ นอกจากนี้เต้ก็จะไม่แน่ใจว่าทะเลในบริเวณนี้สามารถเล่นน้ำได้ด้วยหรือเปล่าแต่เท่าที่เห็นก็ไม่ได้มีใครลงไปเล่นหนามเลย สำหรับส่วนที่ 2  จากตัวโรงแรมถ้าเดินไปทางซ้ายมือ ของโรงแรมแล้วลัดเลาะโขดหินไปเรื่อยๆเราจะพบหาดก้อนหินไม่ใช่เป็นหาดทรายเหมือนบริเวณหน้าโรงแรมแล้ว ซึ่งเต้ขอแนะนำให้มาเดินช่วงก่อนพระอาทิตย์ตกดิน การเดินอาจจะลำบากนิดนึงเพราะพื้นเต็มไปด้วยก้อนหินที่ค่อนข้างแหลมดังนั้นเวลาเดินอาจจะต้องระวังหน่อยนะครับ แต่อยากจะบอกว่าสิ่งที่ได้มาก็คือวิวตอนพระอาทิตย์ตกดินของหาดบริเวณนั้นคือสวยงามมากครับ ถ้าใครพักโรงแรมนี้อย่าลืมเดินมาดูนะครับจะได้เห็นบรรยากาศพระอาทิตย์ตกดินที่แปลกตาไม่เหมือนที่ไหนในภูเก็ตครับ ได้รับประกันความสวย

Sand Beach

Rock Beach

Pool 

ถือว่าเป็นจุดเด่นของแรงแรมนี้เลยก็ว่าได้ครับเพราะสระว่ายน้ำของ Marriott Nai Yang มีขนาดใหญ่มากนอกจากนี้ยังมีสระเล็กๆที่ลัดเลาะไปยังอาคารต่างๆ ซึ่งคนที่พักชั้น 1 ในแต่ละอาคารของที่นี่สามารถกระโดดลงเล่นน้ำได้เลยครับ อย่างไรก็ตามมีสิ่งหนึ่งที่เต้ไม่ค่อยชอบเท่าไหร่สิ่งนั้นคือสีและชนิดของกระเบื้องที่ปูสระว่ายเพราะดูไม่แพงตัวกระเบื้องเหมือนกระเบื้องปูสระของคอนโดราคาตารางเมตรละ 6-7 หมื่นบาทในกรุงเทพไปหน่อย สิ่งนี้ทำให้ความสวยของสระว่ายน้ำ Drop ไประดับหนึ่งเลยครับ 

Fitness 

ถือว่าเป็นจุดเด่นของโรงแรม  Marriott ทุกที่เลยครับ เพราะอุปกรณ์ฟิตเนสของโรงแรมนี้ไม่ว่าจะเป็นที่ไหน จะมาค่อนข้างครบเลยครับ และที่ Marriott Nai Yang ก็ไม่ทำให้เต้ผิดหวังอีกเช่นเคย นอกจากนี้ยังมีอีกหนึ่งไฮไลท์ที่เต้ว่าค่อนข้างดีเลยครับสิ่งนั้นคือ Resort activities เพราะทางโรงแรมเตรียมกิจกรรมไว้ให้ทุกช่วงอายุเลยครับไม่ว่าจะเป็นเด็ก วัยรุ่น ผู้ใหญ่ หรือกิจกรรมครอบครัวก็มีครบครับ อย่างไรก็ตามในบางกิจกรรมอาจจะมีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติมในส่วนนี้ลองเช็คกับทางโรงแรมดูนะครับ สรุปแล้วในภาพรวมใน Part  ถือว่าดีเลยครับ

Departure Lounge

งานตกแต่งก็สวยงานดีครับ โดยภายในจะมีพื้นที่แต่งตัวล็อคเกอร์และห้องอาบที่เราสามารถอาบน้ำได้ด้วยนะครับ ซึ่งเอาจริงๆเต้ก็ไม่ค่อยเข้าใจเท่าไหร่ว่าทำไมถึงต้องมีห้องอาบน้ำและล็อกเกอร์บริเวณนี้ด้วยเพราะบริเวณนี้ก็ไม่ใกล้สระว่ายน้ำหรือทะเล หรือว่าห้องนี้จะมีไว้สำหรับคนที่ Chedk out ออกตอนเที่ยงแต่ว่ายังไม่ได้ขึ้นเครื่อง ก็ให้นั่งรอห้องนี้ไปก่อน ปล.เต้ก็ลืมถามโรงแรมเนอะว่าห้องนี้จริงๆแล้วมีไว้ทำอะไร

Restaurant 

โรงแรมนี้จะมีห้องอาหารอยู่ 2 ห้องครับ โดยห้องแรกจะชื่อ Andaman ซึ่งจะให้บริการอาหาร Buffet อาหารเช้า ส่วน กลางวัน กลางวันและเย็น จะเป็นแบบ A La carte โดยบริเวณที่ตั้งจะอยู่อาคารด้านในของโรงแรม สำหรับร้านอาหารที่ 2 จะชื่อ Big Fish  โดยที่ตั้งจะอยู่บริเวณหน้าหาดเลยครับ โดยในการพักครั้งนี้ของเต้ เต้ได้ลองทานอาหาร 2 มื้อจากห้องอาหาร Andaman ครับ โดยจะเป็น Buffet อาหารเช้า และอาหารมื้อเย็นที่สั่งจากเมนูครับ โดยเต้ขอเริ่มจากมื้อเย็นก่อนนะครับเพราะเป็นมือแรกของเต้สำหรับโรงแรมนี้

Andaman (Dinner)

ห้องอาหารนี้จะแบ่งเป็น 2 โซนครับ โดยจะเป็นโซน Indoor และ Outdoor ในบริเวณ Indoor จะเป็นห้องแอร์ส่วน Outdoor จะนั่งอยู่ด้านนอกของห้องอาหารซึ่งในตอนแรกเต้คิดว่าจะร้อนแต่ปรากฏว่าไม่ร้อนเลยครับอากาศดีมาก ในวันนั้นเต้จึงเลือกที่จะนั่งด้านนอกครับ สำหรับงาน interior  ถือว่าสวยงามดีครับไม่ว่าจะเป็นภายนอกหรือภายใน การจัด Lighting ถือว่าทำได้ดี อีกเช่นกัน สำหรับเมนูพี่เต้สั่งมาวันนั้นจะมี 3 รายการครับ 1. หมูฮ้อง  2. ใบเหลียงผัดไข่ 3. น้ำยาปู แล้วก็จะมีน้ำเสาวรส Something  จำชื่อเต็มไม่ได้แล้ว เต้ไม่อ้อมคอมเลยนะครับ ไม่อร่อยสักอย่างครับ ถ้าใครพักที่นี่ควรหลีกเลี่ยงสั่งอาหารโรงแรมมาทาน เต้ว่าทางโรงแรมทำอาหารเพื่อให้ต่างชาติทานมากกว่าคนไทยทานครับ อย่างเช่นน้ำยาปูความจริงแล้วถ้าเป็นอาหารใต้รสชาติต้องจัดจ้านแต่ที่นี่ทำมาจืดจางมาก อย่างใบเหลียงผัดไข่น่าจะเป็นใบเหลียงผัดไข่ที่ห่วยที่สุดเท่าที่เคยทานมาเลย ไร้รสชาติ และผัดได้เปียกมาก สำหรับหมูฮ้องเอาจริงๆแล้วก็ไม่ได้แย่นะครับแต่ในภูเก็ตมีร้านที่ทำดีกว่ามากๆเลย ดังนั้นสรุปก็คือยังคงไม่แนะนำครับ อ่อ!!เกือบลืม จริงๆแล้วมีเมนูหนึ่งเต้ลืมบอกไปและเต้คิดว่ารสชาติพอใช้ได้ เมนูนั่นคือไอศครีมครับ  อย่างไรก็ตามเต้ยังยืนยันว่าไปร้านอื่นครับเพราะที่นี่แพงไม่อร่อย ไม่สมราคา  

Big Fish

เต้ไม่ได้ทานที่นี่นะครับ ลงภาพด้านนอกของร้านอาหารมาประกอบให้ชมครบ

Service 

ในเรื่องของงานบริการถือว่ายอดเยี่ยมสมเป็นโรงแรม 5 ดาวครับพนักงานคนข้างสุภาพการเก็บจานที่ใช้แล้วทำได้อย่างรวดเร็วไม่ต้องให้เรียก ความสะอาดถ้วยชามถือว่าทำได้ดีมากครับใน Part นี้ให้คะแนนเต็มไม่มีที่ติเลยครับ

Room

ห้องที่เต้พักจะเป็นแบบวิลล่าติดทะเลครับ โดยพื้นที่ห้องจะมีขนาด 90 ตารางเมตร ซึ่งบริเวณหน้าห้องจะมีสระว่ายน้ำส่วนตัวอีกด้วยครับ เรามาดูกันครับว่ากับค่าตัวคืนละประมาณ 2 หมื่นกว่าบาทจะสมราคาหรือไม่

STANDARD ROOM  POOL VILLA  106 ตารางเมตร

Sleep Area

Welcome Complementary

จะมีเซ็ตผลไม้วางไว้ที่โต๊ะให้ 1 เซ็ตและในบริเวณเตียงจะมีดอกเข็ม และดอกมะลิวางไว้ให้ 1 กิ่ง เห็นดอกไม้แล้วแอบงง Marriott Nai Yang คิดว่าเป็นครูหรือเปล่าจัดเซ็ทมาอย่างกับจะไหว้ครู

Interior 

งาน Interior มีความสวยและละมุนมาก การจัด Lighting  ทำออกมาได้ดีโดยเฉพาะช่วงกลางคืนเวลาที่ปิดไฟปริมาณแสงไม่ได้มากหรือน้อยเกินไปในองค์รวมไม่มีที่ติเลยครับ

Bed Quality 

ที่นอนดีผ้าปูดีตามมาตรฐานโรงแรม 5 ดาว แต่หมอนแอบนุ่มมาก นอนแล้วจมปวดคอไม่ค่อยชอบเท่าไหร่เลยครับ ดังนั้น Part นี้ให้ไม่ผ่าน เพราะนอนไม่ค่อยหลับเลยครับ

Beverage 

มีสารพัดแก้ว แต่ไม่ให้เครื่องดื่มประเภทแอลกอฮอล์ หรือ Soft Drink  เลยครับ มีแต่น้ำเปล่าและกาแฟแบบแคปซูลที่เป็น Complementary ให้ภายในห้อง

Amenities 

ผมขอแยกเป็นสองห้องนะครับ โดยในแรกจะเป็นห้องนอน หลักๆก็จะมี 

  • Smart TV จอใหญ่มาก แต่ก็เป็นรุ่นโบราณเพราะต่อ Netflix  หรือ YouTube ไม่ได้
  • Universal Plug พร้อม USB ถือว่าดีครับ เพราะมีครบ 
  • Sliper มีให้นะครับแต่คุณภาพไม่ต่างจากโรงแรม 3 ดาวเลยเพราะบางมาก
  • เตารีดและที่รีดผ้า 
  • ตู้เซฟ
  • ร่ม
  • กาต้มน้ำ
  • รองเท้ายางให้ใส่ไปเดินเล่นที่ชายหาด

Toilet

ขนาดค่อนข้างใหญ่มากงาน Interior ค่อนข้างสวยเลยครับ โดยภายในห้องน้ำจะมีอ่างอาบน้ำและ Rain shower ด้วยครับเรามาดูดีกว่าว่า Marriott Nai Yang จะให้ของใช้อะไรภายในห้องน้ำบ้างครับ 

  • ครีมอาบน้ำ/ยาสระผม/ครีมนวด ได้เป็นของสำหรับ THANN คุณภาพก็ดีตามแบรนด์ครับ
  • ครีมทาตัวของ THANN
  • สบู่ล้างมือแบบเดินทาง THANN  ตัวนี้ค่อนข้างชอบเพราะเล็กๆน่ารักดี 
  • สบู่ก้อนของ THANN
  • ชุดที่โกนหนวด
  • หวี
  • ที่ตะไบเล็บ
  •  shower Cap
  •  ที่มัดผม 
  •  แปรงสีฟัน
  • ชุดด้ายซ่อมเสื้อผ้า ผ้าขนหนูคุณภาพดีมาก 
  • เสื้อคลุมอาบน้ำ
  • ไดร์เป่าผม

เป็นอีกหนึ่งโรงแรมที่ให้ Amenities ค่อนข้างครบมาก อย่างไรก็ตามแอบเสียดายนิดนึง ณ ราคาคืนละ 2 หมื่นกว่าบาทน่าจะให้ Foam Bath มาด้วย และ Slipper ที่ให้ในห้องก็ดูเกรดต่ำไปหน่อย แต่ในภาพรวมก็ยังค่อนข้างประทับใจสำหรับสิ่งที่ให้ภายในห้องน้ำครับ

Pool

ห้องนี้มีสระว่ายน้ำส่วนตัวให้ด้วยนะครับ แต่เล็กมาก เต้ว่าน่าจะเป็นบ่อแช่น้ำดีกว่า นอกจากนี้สวนบริเวณรอบรอบสระว่ายน้ำที่ Sunbed ดูค่อนข้างรกไม่น่านั่งครับ

Cleanness

ค่อนข้างดีมากแต่ว่ายังไม่ดีที่สุดเพราะในห้องน้ำเต้พบเศษผมของใครก็ไม่รู้ตกอยู่บริเวณชักโครก นอกจากนี้ภายในห้อง เต้ยังเดินเหยียบทรายในบางจุดอีกด้วยครับ

สรุป

หลังจากที่ทุกคนอ่านรีวิวนี้แล้วเต้เชื่อว่าหลายๆคนคิดว่าโรงแรมนี้น่าจะประทับใจเต้ เพราะในภาพรวมทุกอย่างเหมือนจะออกมาดีใช่ไหมครับ แต่ในความเป็นจริงแล้วทริปนี้ถือว่าเป็นประสบการณ์ที่ค่อนข้างเลวร้ายมากเพราะช่วงปลายปีที่แล้วที่เต้เข้าพัก บริเวณหลังโรงแรมที่เป็นภูเขาติดๆกับห้องพัก มีการก่อสร้างที่พักอาศัยอยู่ ดังนั้นช่วงเช้าของทุกวันไม่สิต้องบอกว่าตลอดทั้งวันจะได้ยินเสียงคนงานก่อสร้างอ๊อกเหล็กสกัดปูนหรือทำอะไรสักอย่างเสียงดังมาก ซึ่งเต้ก็ได้ Complain ไปที่โรงแรมว่าทำไมถึงเปิดห้องโซนนี้ให้ลูกค้าเข้าพัก หรือจริงๆแล้วถ้าจะเปิดให้ลูกค้าจอง ทางโรงแรมควรจะแจ้งว่าในระหว่างวันจะมีเสียงดังจากการก่อสร้าง อย่างไรก็ตามโครงการแจ้งกลับมาว่าบางวันเขาก็ไม่ก่อสร้างนะคะ เต้จึงตอบทางโรงแรมกลับไปว่าอย่างนี้ลูกค้าที่มาพักก็ต้องเสี่ยงโชคเอาใช่ไหมครับว่าวันไหนไซต์ก่อสร้างบริเวณหลังห้องพักจะทำหรือไม่ทำ เอาจริงๆนะถ้าเต้รู้แต่แรกว่าจะมีการก่อสร้างเสียงดังระหว่างวันเต้คงไม่จองที่นี่แน่ และด้วยเหตุนี้ความดีงามภายในโรงแรมก็พังถลายลง เพราะเสียงก่อสร้างข้างห้องพัก

ความคุ้มค่า

ถามว่าคุ้มค่าไหมเอาจริงๆครับช่วงที่เต้จองเมื่อปลายปีที่แล้วราคาอยู่ที่หมื่นไปปลายๆยังไม่ถึงสองหมื่นกว่าๆ ก็พอรับได้ภายใต้เงื่อนไขที่ว่าไม่มีเสียงดังระหว่างวันหลังห้อง แต่มาวันนี้ราคาของห้องอัพขึ้นมา 2 หมื่นกว่าๆแล้ว ต่อให้ไซต์ก่อสร้างด้านหลังโรงแรมทำเสร็จแล้วไม่มีเสียงดังแล้ว เต้ว่าในองค์รวมเมื่อเทียบกับราคา มีโรงแรมที่สวยและดีกว่านี้ในภูเก็ตเป็นตัวเลือกให้อีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็น InterContinental ที่ดีกว่าในเกือบทุกมิติ Twinpalms  Montazure ที่ห้องพักมาแบบอลังกาลมาก หรือ Pullman Arcadia ที่ราคาต่ำกว่าแต่ห้องพักที่ได้ถือว่าค่อนข้างสูสีกันและวิวจากห้องก็สวยมากด้วย ดังนั้นถ้าถามว่าจะกลับไปที่นี่อีกไหมคำตอบคือ Never again ค๊าบ แต่…ถ้าใครไม่เคยไปจะลองก็ได้นะครับเพราะเอาจริงๆ โรงแรมนี้ในภาพรวมถือว่าค่อนข้างดี แต่ประสบการณ์ที่เต้ได้รับไม่น่าประทับใจเท่าไหร่ครับ ปล.อยากให้ไปดูหาดที่เป็นหินครับ เพราะตอนพระอาทิตย์ตกดินมันสวยมากเลยครับ

Copy link
Powered by Social Snap