Review

ใช้ชีวิตสุด ที่สุดขอบฟ้า Reference สาทร-วงเวียนใหญ่ คอนโดหรู ส่วนกลางสูง (ที่สุด) ในย่านสาทร-วงเวียนใหญ่

Analysis Investment Potential

Final chapter 

Analysed investment potential 

ลงทุนระยะสั้น

ในภาพรวมคิดว่าไม่น่าซื้อขายใบจองเท่าไหร่ครับ เพราะเต้ว่า Reference สารทร-วงเวียนใหญ่ ราคาขายถือว่ากลางๆ ไม่ถูกไม่แพง อย่างไรก็ตามสำหรับห้องที่มีความ Rare เช่น 2ห้องนอนที่เป็นห้องตัวอย่าง หรือ  1 ห้องนอนพลัส ไซส์ใหญ่ เต้มองว่าอาจจะพอเล่นได้เพราะมีแค่ยูนิตละชั้นเท่านั้น นอกจากนี้ห้อง Studio วิวสวนชั้นเตี้ยๆ ก็น่าสนใจ อย่างไรก็ตามเหนือสิ่งอื่นใด ต้องดูราคาประกอบด้วยครับ ซึ่งเต้มองว่าถ้าราคาอยู่ประมาณแสนต้นๆ ถึงแสนกลางๆหรือเกือบกลางๆ น่าจะ Max สุดละครับถ้าใครอยากจะซื้อลงทุนโครงการนี้

ลงทุนระยะยาว

อิงจากคอนโดที่แล้วเสร็จในบริเวณนี้ จะเห็นว่าราคาไม่ค่อยขยับขึ้นเท่าไหร่ครับ ดังนั้นเต้คาดการณ์ต่อว่า ถ้าจะซื้อโครงการนี้เพื่อหวัง Capital gain แบบเป็นกอบเป็นกำหลังโอน เต้ว่าที่นี่อาจจะไม่ใช่ครับ อย่างไรก็ตามถึงราคาจะไม่ขยับขึ้นมาก แต่ราคาก็ไม่ลงครับ เพราะตัวศักยภาพของ Location + Exterior ความโดดเด่นของโครงการจะทำให้โครงการไปต่อได้แม้จะไม่เร็วมากนัก ดังนั้นไอเดียสำหรับคนที่คิดจะซื้อเพื่อลงทุนโครงการนี้สำหรับเต้แล้วก็คือ ซื้อเพื่อปล่อยเช่าไปก่อน หลังจากนั้นค่อยขาย จริงอยู่ในมุมมองของเต้โครงการนี้อาจจะไม่ได้Capital gain สูงมากนัก แต่ถ้าบวกรายได้จากการปล่อยเช่าไปด้วย เต้คิดว่าก็น่าจะเห็นตัวเงินอยู่ครับ (เทคนิคนี้เต้ใช้กับโครงการที่เต้ซื้อประจำเลยครับ 55)

ซื้อเพื่อปล่อยเช่า

สถานีนี้เช่าได้นะครับ และถ้าตึกนี้เสร็จเต้ว่าน่าจะเช่าได้ค่อนข้างดีด้วยครับ ส่วนตัวแล้วถ้าโครงการ Reference สาทร-วงเวียนใหญ่ แล้วเสร็จ โครงการนี้น่าจะสวยที่สุดในบริเวณนี้ + ความสูงที่โดดเด่นกว่าใคร ใครหาห้องแถวนี้ยังไงก็ต้องมาโครงการนี้ครับ โดยเต้มองค่าเช่าห้องสตูดิโออยู่ที่ประมาณ 12,000 -14,000 บาทและ 1 ห้องนอนหรือ 1 ห้องนอนพลัสประมาณ 15,000 – 17,000 บาทครับ 

ซื้อเพื่ออยู่เอง

ถ้าใครมองหาคอนโดใน Location บริเวณวงเวียนใหญ่ หรือสถานีใกล้เคียง โครงการนี้น่าจะเป็นคำตอบที่ใช่ครับ เพราะอะไร?????  Reference สาทร-วงเวียนใหญ่ มีความเป็นที่สุดหลายอย่างถ้าเทียบกับโครงการอื่นๆ โดยรอบ ไม่ว่าจะเป็น โครงการที่พักอาศัยที่มาพร้อมกับสระว่ายน้ำที่สูงที่สุดในย่านนี้ พ่วงมาด้วยความหลากหลายของงานส่วนกลางที่มากที่สุด และหรูที่สุด นอกจากนี้ภายในห้องยังมีความโดดเด่นกว่าโครงการอื่นๆไม่ว่าจะเป็น Home Automation แบบ Full function จะเปิด/ปิดแอร์ ปลั๊กไฟก็ทำได้ผ่านมือถือ นอกจากนี้ยังพ่วงงานเฟอร์นิเจอร์หน้าตาตาดีมาด้วย สิ่งเหล่านี้ เป็นสิ่งที่หาไม่ได้จากคอนโดอื่นในย่านนี้ เอาจริงๆ นะ มีโครงการไหนให้เยอะแบบนี้บ้างครับ ดังนั้นถ้าซื้ออยู่เอง สำหรับเต้แล้วโครงการนี้เป็นโครงการที่ใช่ครับ ได้แบรนด์คุณภาพอย่าง SC Asset การันตีด้วยอีกด้วย

At the end

สำหรับใครที่ซื้อโครงการของ SC Asset เป็นประจำจะรู้เลยว่าโครงการนี้สดใหม่และแตกต่างจากโครงการ SC Asset เดิมๆ โดยเฉพาะงานส่วนกลางที่ออกแบบมาได้ละมุนมาก แต่ก็แฝงไปด้วยความหรู สำหรับ Spec ภายในห้องถ้าตัดงานเทคโนโลยีออกไป งานดีไซน์ ทำได้ออกมาค่อนข้างดี แต่ Material ที่เลือกใช้เช่นหน้าบานต่างๆในงาน Built in อาจจะดูเรียบธรรมดาไปหน่อย อย่างไรก็ตามในแง่ของฟังก์ชันการใช้งาน เต้ถือว่าทำออกมาได้ค่อนข้างดี โดยเฉพาะห้องสตูดิโอที่ทำออกมาได้ดีมากครับ ชอบมากจริงๆ ห้องนี้ สรุปในภาพรวมก็คือ Reference สาทร-วงเวียนใหญ่ สำหรับเต้แล้วมีดีที่สุดคือ Location ตามมาด้วยงานส่วนกลางที่มี Character ที่สุดในย่านนี้ สำหรับ Spec ห้องทำออกมาได้ดีระดับหนึ่งแต่ยังไม่ถึงขนาด WoW และแปลกใหม่มากเท่าไหร่ เว้นแต่ห้อง สตูดิโอที่ทำออกมาได้สวยแปลกตา และท้ายสุดก็คือราคาที่ทำออกมาถึงแม้ว่าจะไม่ได้ถูกมาก แต่ก็ทำราคาออกมาได้ค่อนข้างดี เต้มองว่าถ้าซื้อไม่เกินตารางเมตรละ 1.5x แสนหรือต่ำกว่าคือราคาที่กำลังสวยครับถ้าคิดจะลงทุน แต่ถ้าใครซื้ออยู่เองอยากอยู่บนท้องฟ้าก็ซื้อชั้น 40+ ไปเลยครับไม่ต้องดูราคา รับรองว่าฟินครับ 🙂 อ่อ!!!สำหรับใครที่สนใจอย่าลืมลงทะเบียนก่อนเข้านะครับ https://bit.ly/3wYxMMY เพราะไม่ถ้าลง ไม่ได้โปรไอโฟน 13 นะค๊าบ

Trick 

มาบอกกลยุทธ์ในการซื้อ โครงการ Reference สาทร-วงเวียนใหญ่ กันนิดนึงนะครับ โดยโครงการนี้จะมีการตั้งราคาที่ค่อนข้างแปลกครับ เพราะโครงการจะไม่ได้ปรับขึ้นชั้นละ 500 บาท หรือ 1,000 บาท / ตารางเมตร เหมือนหลายๆ โครงการ แต่ที่นี่จะขึ้นแบบล็อคราคาต่อชั้นเลยครับ เช่น ตำแหน่ง A09 ชั้น 10 ราคา 4,000,000 บาท (ผมสมมุติตำแหน่งและราคาขายนะครับ) โดยถ้าขึ้นไปชั้น 11 ก็จะบวกขึ้นแค่ 10,000 บาท เป็นราคา 4,010,000 บาท ขึ้นไปชั้น 12 ก็บวกขึ้นอีก 10,000 บาท  เป็น 4,020,000 บาทครับ ดังนั้นราคาจะค่อนข้างเกาะกลุ่มกัน ด้วยสาเหตุนี้เต้แนะนำว่าไปซื้อชั้นสูงๆ เลยครับ เต้ว่าคุ้มกว่าเยอะ อย่างชั้นที่ 49 ในบางตำแหน่ง ราคาต่อตารางเมตรอยู่ที่ 1.6x แสน (ไม่ถึงแสนกลางๆ ด้วย) ในทางกลับกันชั้น 2x กลางๆ ราคาต่อตารางเมตร อยู่ที่ 1.5x แสนแล้วครับ งงมะ? เต้ก็งง55 ดังนั้นเต้สรุปว่า ซื้อโครงการนี้ให้คุ้มควรซื้อชั้นสูงครับ และในวันที่ 25-26 เดือนมิถุนายน Reference สาทร-วงเวียนใหญ่ จะมีงาน Soft opening แล้วนะครับ โดยในวันดังกล่าวทางโครงการจะเปิดชั้นสูง High Floor ด้วยครับ เอาจริงๆ จากใจเลยนะ ชั้นเตี้ยๆ โครงการนี้ก็ตามที่พูดไปตอนแรกละครับว่าราคาไม่ได้ถูกมาก แต่ถ้าขึ้นชั้นสูงๆ กับราคาเพิ่มขึ้นอีกนิดหน่อย เต้มองว่าชั้นสูงๆ ไม่แพงและคุ้มกว่าเยอะครับ

สิ่งที่ประทับใจ

  • Location ค่อนข้างดีใกล้รถไฟฟ้า ขับรถสะดวก
  • Spec งานส่วนกลางที่มาแบบ Super Luxury
  • งานส่วนกลางที่มีความหลากหลาย
  • งานสถาปัตย์ภายในที่มีความเก๋และแปลกตา
  • งาน Design ของเฟอร์นิเจอร์ลอยตัวค่อนข้างสวยและมีจริตในการออกแบบ
  • มีการใส่เทคโนโลยีไปที่ห้องหลายจุด
  • งาน Built in ของห้องสตูดิโอทำออกมาได้ดีมาก
  • Spec พื้นห้องชุดที่ให้ของค่อนข้างดี
  • ใช้พื้นที่ได้ค่อนข้างคุ้มค่า มีพื้นที่เก็บของมาก
  • Layout ห้องสวยทุกแบบ

สิ่งที่ไม่ประทับ

  • สีหน้าบานชุดครัว/ตู้เสื้อผ้า ดูเรียบและจืดไปหน่อย
  • พื้นที่เก็บของในห้องน้ำ Master ของ 2 ห้องนอนน้อยไปหน่อย
  • ครัวของ 2 ห้องนอน น่าจะเป็นเตาแบบ 4 หัว และอ่างแบบ 2 หลุ่ม
  • กระจกเงาห้องน้ำไม่มีพื้นที่ใส่ของด้านหลัง (แต่ Design สวย55)
Copy link
Powered by Social Snap