ไอดีโอ รามคำแหง – ลำสาลี สเตชั่น

Review

ไอดีโอ รามคำแหง – ลำสาลี สเตชั่น ทำไมถึงน่าซื้อเป็นที่สุด

ไอดีโอ รามคำแหง-ลำสาลี สเตชั่น

Location

ไอดีโอ รามคำแหง – ลำสาลี สเตชั่น เป็นโครงการที่เต้เดินทางไปดู  Location อย่างจริงจังมาก เดินตั้งแต่หน้าโครงการบนถนนรามคำแหง ผ่านแยกลำสาลี เข้าถนนลาดพร้าว ผ่านเมเจอร์และโลตัสถึง The Mall บางกะปิ เดินไปอีกนิดผ่านตลาดนัดตะวันนา แล้วเดินตัดผ่านตลาดนัดวกกลับมาที่โครงการอีกที (ดูภาพประกอบจะเข้าใจมากขึ้นครับ)

 

และหลังจากไปดู Location ทั้งหมดมา  จึงสรุปว่า……………………

 

ไปซื้อได้เลยครับไม่ต้องดูอย่างอื่นละเพราะโครงการนี้แค่ Location ก็คุ้มแสนคุ้มแล้วครับ

 

จบ…..บทความต่อไปเชิญชมกับห้องตัวอย่างเลยนะครับ

 

ยางงงง…เขียนแค่นี้โดนแน่ๆ55 เอ้า!!!เขียนต่อก็ได้…

 

ที่จริงแล้วเต้เชื่อว่า….หลายๆคนอาจคิดอยู่ในใจว่าแถวๆนี้ก็มีหลายโครงการนะทำไมถึงต้องเป็นโครงการนี้…

 

ใช่! จริงอยู่ครับบริเวณถนนรามคำแหงถึงแยกลำสาลี มีมากมายหลายโครงการจริงๆครับ แต่จะมีโครงการไหนที่ตัวโครงการเกือบจะแนบชิดติดกับ MRT ลำสาลี โดยตัวโครงการห่างจาก MRT ลำสาลี เพียง 50 เมตร เท่านั้น 

 

บางคนอาจคิดต่อว่าถึงไม่แนบชิดติด MRT ลำสาลี แต่แนบชิดกับ MRT สถานี อื่นก็ได้นิ  เอาเป็นแนบชิดติด MRT หัวหมาก ได้มะ? แถวนั้นก็มีหลายโครงการอยู่น๊า…. เอาจริงๆก็ได้นะ แต่….คำถามคือ????จะดีกว่ามั้ยถ้าโครงการที่เราเลือกมีรถไฟฟ้ามากกว่า 1 สาย และโครงการที่เราซื้อไม่จำเป็นต้องแนบหรือใกล้ชิดติดแค่สถานีเดียว

 

ใช่ครับ…ถูกต้องแล้วครับ Ideo รามคำแหง-ลำสาลี สเตชั่น ให้สิ่งนี้ได้…เพราะไม่ได้ใกล้รถไฟฟ้าแค่เพียง 1 สถานีหรือ 1 สาย แต่โครงการนี้มาพร้อมกันถึง 3 สาย 3 สถานีเลยครับ

 

โดยถัดจากสายสีส้มมาก็จะเป็น MRT สายสีเหลือง สถานีแยกลำสาลี  (อยู่ใกล้กันขนาดนี้ตั้งชื่อเป็นสถานีเดียวกันก็ได้นะจ๊ะ) ซึ่งตัวโครงการจะห่างจาก MRT สายสีเหลืองเพียง 175 เมตร เท่านั้น

 

แต่นั้นยังไม่พอครับเพราะบอกไปแล้วว่ามี 3 สายครับ โดยสายที่ 3 ก็คือสายสีน้ำตาลนะค๊าบบบบและเป็นเป็นสถานีเริ่มต้นของสายสีน้ำตาลอีกด้วยนะ

 

ดังนั้นสรุปคือ ไอดีโอ รามคำแหง-ลำสาลี สเตชั่น อยู่ใกล้ รถไฟฟ้าถึง 3 สาย 3 สถานีเลยครับ โดยสถานีที่ใกล้ที่สุดนั้นจะห่างจากโครงการแค่หลัก 10 เมตร และสถานีไกลสุดก็แค่ 100 เมตรนิดๆเท่านั้นครับ ดังนั้นใครอยากอยู่โครงการใกล้ MRT หัวหมาก หรือถัดออกไปอย่าง MRT ราชมังคลา ก็เลือกตามใจชอบเลยครับ แต่สำหรับเต้แล้วจะเลือกรถไฟฟ้า 1 สถานี หรือ 1 สาย ทำไมในเมื่อเราสามารถเลือกได้ถึง 3 สถานี 3 สาย ใน Location เดียวกัน

 

และเมื่ออ่านมาถึงตรงนี้หลายๆคนคงอยากจะทราบราคาแล้วช่ายม๊า แต่เต้ว่าเต้ยัง Built ไม่สุดอ่านกันต่อไปนะค๊าบ 🙂

 

ในเวลานี้คงจะปฎิเสธไม่ได้ว่า การที่โครงการ Ideo รามคำแหง-ลำสาลี สเตชั่น ใกล้รถไฟฟ้าถึง 3 สาย ถือว่าเป็นจุดแข็งมากของโครงการนี้ แต่อย่างไรก็ตาม อีกหนึ่งองค์ประกอบที่มีความสำคัญไม่น้อยกว่าการเดินทางที่แสนสะดวกสบายก็คือ การใช้ชีวิตครับ เต้อยากให้มองไปที่รถไฟฟ้าสถานีต่างๆในกรุงเทพ ถ้าสังเกตุดีๆ หลายๆสถานีต่อให้มีรถไฟฟ้าวิ่งผ่านแล้ว และในบางสถานีก็เป็นสถานี Interchange ด้วย แต่ทำไมบริเวณนั้นถึงดูแห้งแล้งไร้ชีวิตไม่น่าอยู่ โดยในหลายๆ Location นั้นต่อให้มีคอนโดไปสร้างแล้วแต่ก็ไม่ทำให้พื้นที่บริเวณนั้นน่าอยู่ขึ้น ขายก็ขายยาก ซื้อปล่อยเช่าก็ลำบากเพราะคนเช่าไม่มี

 

คำตอบของคำถามเหล่านั้นก็คือ…Lifestyle ครับ ทำเลแถวนั้นไม่มี Lifestyle ในการใช้ชีวิต สำหรับเต้แล้ว Lifestyle ในความหมายของเต้นั้น ไม่ใช่ทำเลที่มีห้างสรรพสินค้าระดับ High-End หรือมี Supermarket ที่ขายของแพงๆ แต่ Lifestyle ในมิติของเต้นั้น คือทำเลที่ทำให้เรามีชีวิตที่สะดวกสบาย เช่น ออกมาข้างนอกก็มีอาหารให้ทานและมีของให้ซื้อ เบื่อๆอยากเข้าห้างก็เดินชิวๆไปได้ หรือใครชอบดูหนังก็มีโรงหนังให้ดู หรือวันไหนอารมณ์ดีอยากเดินตลาดนัดหรือตลาดสดก็มีให้ครบใน Location เดียวกัน

 

ทำเลเหล่านี้ละครับ ที่เต้ว่าเป็นทำเลที่มี Lifestyle ไม่จำเป็นต้องหรู ต้องแพง แต่เป็นทำเลที่มีกิจกรรมที่หลากหลายให้เราทำ และด้วยเหตุดังกล่าวจึงทำให้พื้นที่เหล่านี้เหมาะแก่การพักอาศัยเพราะเป็น Location ที่มีความครบในทุกมิติ และในเมื่อเป็น Location ที่มีความครบในทุกมิติ 

จึงเป็นที่มาของทำเลที่เหมาะแก่การลงทุน ไม่ว่าจะเป็นซื้อเพื่อขายต่อ ซื้อเพื่อปล่อยเช่า ซึ่งทั้งหมดทั้งมวลที่กล่าวมานี้ คือทำเลของ ไอดีโอ รามคำแหง-ลำสาลี สเตชั่น ครับ

 

บางคนสงสัยแล้วว่า ไอดีโอ รามคำแหง-ลำสาลี สเตชั่น ใกล้อะไรบ้างละ?นอกจากรถไฟฟ้าที่ห่างเพียงไม่กี่เมตร 

 

เต้ขอตอบว่าใกล้เยอะเลยครับ เพราะบริเวณนี้เป็นย่านชุมชน ดังนั้นทุกสิ่งทุกอย่างจะรายล้อมรอบๆโครงการไม่ว่าจะเป็น 

  • เดอะมอลล์ บางกะปิ โดยห่างจากโครงการเพียง 650 เมตร (ต่อไปในอนาคตน่าจะมีทางเชื่อมจากรถไฟฟ้าไปที่ห้าง ระยะทางก็จะใกล้ขึ้นอีก)
  • ตลาดบางกะปิ โดยห่างจากรถไฟฟ้าเพียง 600 เมตร
  • Major Cineplex /โลตัสบางกะปิโดยห่างจากโครงการเพียง 600 เมตร (อยู่ในอาคารเดียวกัน)
  • ตลาดนัดตะวันนาโดยห่างจากโครงการเพียง  650 เมตร 
  • โรงพยาบาลรามคำแหง โดยห่างจากโครงการเพียง 950 เมตร 
  • Makro โดยห่างจากโครงการเพียง 1.1 กิโลเมตร 
  • นอกจากนี้ยังรวมถึง Street food ที่อยู่บริเวณเส้นรามคำแหงและบางกะปิอีกมากมาย บอกเลยว่าครบจริงๆ

มีภาพประกอบสถานที่สักเล็กน้อย โดยวันที่ไปนั้นรถติดมาก ถึงสถานที่ก็เป็นช่วงพระอาทิตย์เริ่มตกดินไปแล้ว ดังนั้นภาพที่เต้ถ่ายอาจติดเย็นไปหน่อยนะครับ  

ซื้อมะ???? ถ้ายัง ไปดูส่วนกลางกันครับ

จุดเด่นของโครงการนี้ที่ทางโครงการ Proudly Present มากๆเลยก็คือ ส่วนกลางที่เปิดตลอด 24 ชั่วโมง โดยส่วนกลางของโครงการนี้จะประกอบด้วย

  • Lobby
  • Fitness 
  • Pool
  • Co-Working Space 
  • Garden

ถ้าดูจากงานส่วนกลาง จริงอยู่งานส่วนกลางของที่นี่อาจจะมีไม่มากเท่าไหร่ แต่ความน่าสนใจจริงๆก็คือ เรื่องเวลาเปิดที่ไร้เวลาปิดนี่ละครับ ด้วยเหตุผลนี้จึงทำส่วนกลางของโครงการนี้จึงดูโดดเด่นขึ้นมาในทันที

เคยไหมที่รู้สึกเบื่อๆเวลาที่ต้องทำงาน Work from home และอยากเปลี่ยนบรรยากาศในการทำงานมาที่ส่วนกลาง อย่างไรก็ตามส่วนกลางของโครงการอื่นทั่วไป 4 ทุ่มก็ปิดแล้ว หรือใครที่ต้องเข้าฟิตเนสทุกวันเหมือนเต้ จะเข้าใจว่า จะดีแค่ไหนถ้าฟิตเนสสามารถเปิดได้ตลอด 24 ชั่วโมง นี่ละครับคือ Pain point อีกหนึ่งอย่างของคนอยู่คอนโด อย่างไรก็ตามสิ่งเหล่านี้จะไม่เป็นปัญหาอีกต่อไปถ้าคุณอยู่ที่ ไอดีโอ รามคำแหง-ลำสาลี สเตชั่น เพราะที่นี่ส่วนกลางเปิดตลอด 24 ชั่วโมงค๊าบ

สำหรับงาน Interior ในภาพรวมของงานส่วนกลาง เต้ว่าทำออกมาได้ สวย หรู ดูดี ตาม Style ไอดีโอ ไม่ว่าจะเป็น Lobby สระว่ายน้ำ ห้องฟิตเนต หรือแม้แต่ Co-Working Space คือดีหมดครับ

สำหรับภาพ CG ของงานส่วนกลาง เต้ได้มาแค่ 1 ภาพนะครับ แต่จริงๆแล้วเต้เห็นมาหลายภาพละ แต่โครงการยังไม่ Final จึงไม่สามารถลงภาพได้ อย่างไรก็ตามเต้การันตีว่าถ้าได้เห็นกันแล้วน่าจะ Love Love เพราะงานดีไซด์ครั้งนี้จะไม่เหมือนไอดีโอโครงการก่อนๆที่เคยเห็นๆกันมาครับ 

ก็ประมาณนี้ครับสำหรับบทความนี้ ก่อนไปขอพูดจากใจเลยนะ เอาแบบกระซิบข้างหูเลยละกัน สำหรับเต้แล้วงานส่วนกลางนั่นเป็นแค่ Gimmick ของโครงการนี้ครับ มีมากกว่านี้หรือมีน้อยกว่านี้ หรือจะสวยมากกว่านี้หรือสวยน้อยกว่านี้ก็ไม่ได้เปลี่ยนแปลงความน่าสนใจของโครงการนี้เลยสักนิดเดียว เพราะสำหรับเต้แล้วความน่าสนใจของโครงการนี้ ณ วันนี้ วันที่เต้ยังไม่ได้เห็นห้องตัวอย่าง ก็คือ Location ที่มีความสมบูรณ์มาก รถไฟฟ้า 3 สาย ท่าเรือ ห้าง ตลาด Super Market อาหารริมทาง มาครบ ถัดมาคือราคา ที่เต้ขอใช้คำว่าดีมากถ้าเทียบกับ Location ตรงนี้ ดังนั้นใดๆก็ตามที่จะมาหลังจากนี้ไม่ว่าจะเป็นงานส่วนกลาง หรือ Spec ของห้องชุด ถ้าออกมาดีมากสวยมากเต้มองว่าเป็นโบนัส แต่ถ้าออกมากลางๆค่อนไปทางแย่นิดหน่อย เต้ว่าปัจจัยดังกล่าวเหล่านี้ก็ไม่ทำให้โครงการนี้น่าซื้อน้อยลงครับ จริงๆแล้วถ้าเรามองย้อนกลับไป Very beginning ของการซื้อที่พักอาศัย ปัจจัยสำคัญที่สุดในการซื้อที่พักอาศัยก็คือ “ที่ตั้ง”ที่ดี และ “ราคา”ที่จับต้องได้ ซึ่งโครงการ Ideo รามคำแหง-ลำสาลี สเตชั่น เต้ขอพูดว่า “ที่ตั้ง” ดี และ “ราคา”จับต้องได้ครับ และน่าจะดีที่สุดในย่านนี้แล้วครับ…..จบ

ไม่ซื้อไม่ได้แล้ว อยากทราบว่าเปิดขายวันแรกเมื่อไหร่? ลงทะเบียนด่วนๆเลยนะค๊าบ

https://anan.ly/3BZzBeO

ปล. คุณxxครับ ช่วยเต้ขอล็อคห้อง xxx ให้เต้หน่อยนะครับ…..ขอบคุณครับ อุ๊ย!!!!!!

Copy link
Powered by Social Snap