Review

รีวิว ไอดีโอ พระราม 9 – อโศก ที่บรรจบของทุกสิ่งที่คุณต้องการ

Facilities

ตามที่กล่าวไปในเบื้องต้นแล้วนะครับว่า ถ้าอยากได้ส่วนกลางหรูหราฟรุ้งฟริ้งคงต้องโครงการอื่น แต่ถ้าอยากได้ส่วนกลางใหญ่ๆ และหลากหลายคงต้องเป็นที่นี่ครับ เพราะแค่เฉพาะพื้นที่งานส่วนกลางของที่นี่ ก็มีขนาดถึง 1.6 ไร่แล้วครับ นอกจากนี้ยังมีพื้นที่สีเขียวอีกประมาณ 2.5 ไร่ สารภาพเลยว่าตอนเดินเก็บข้อมูลเพื่อมาเขียนรีวิวนั้นเหนื่อยมาก ช่วงที่ทีมไอดีโอ พัฒนาโครงการ ไอดีโอ พระราม 9 ตัดใหม่ จำนวนยูนิต 9xx ยูนิต ยังให้ส่วนกลางมานิดเดียวเอง (ลำเอียงม๊ากกก) แต่พอโครงการนี้ใส่มาแบบไม่ยั้ง จำนวนยูนิตมากกว่าของไอดีโอ พระราม 9 ตัดใหม่แค่ 2xx ห้อง แต่ใส่ส่วนกลางมาถึง 3 ชั้น แบบเต็ม Floor โดยแต่ละ Floor นั้นจากด้านหนึ่งไปจบอีกด้านหนึ่งระยะห่างประมาณ 140 เมตร ถ้าใครยังไม่เคยเข้าไปชมโครงการลองจินตนาการดูนะครับว่าส่วนกลางยาว 140 เมตร 3 ชั้นนั้นใหญ่แค่ไหน (สงสารเซลตอนเดิน Present จริงๆ) และอยากบอกว่าจริงๆ แล้วมีมากกว่า 3 ชั้นนะครับ แต่พวกที่เป็นส่วนกลางย่อยๆ ระหว่างชั้น ผมไม่นับครับ เพราะผม Present ว่า 3 ชั้น นี้ก็น่าจะเกินพอแล้วมั้งครับหุๆ?

Interior

คงต้องแยกมาเป็นอีกหนึ่งหัวข้อเลยครับ โดยงาน Interior ส่วนกลางของโครงการจะเป็นอะไรที่ค่อนข้างแปลกใหม่ ถ้าเทียบกับโครงการอื่นๆ ในทำเลนี้ที่จะเน้น หรู หรู และหรู ส่วนกลางจะเล็กจะใหญ่ไม่รู้คือขอหรูไว้ก่อน แต่สำหรับโครงการนี้… แต่ขอออกตัวก่อนนะว่าที่นี่ ไม่หรู ไม่หรู และไม่หรูเท่าไหร่นะ

โดยงาน Interior ของโครงการนี้ในภาพรวมคือ จะเป็นอะไรที่ค่อนข้างแนวและมีความจี๊ดอยู่พอสมควร ไม่ว่าจะเป็นการใช้สีสัน หรือการใช้ Mascot ตัวการ์ตูน มาเป็น Symbolic ของตัวโครงการ ถ้าจะพูดให้เห็นภาพเลยก็คือ อารมณ์เหมือนคอนโดบริเวณ Campus มหาวิทยาลัยเลยครับ งานออกแบบจะเน้นเข้าถึงกลุ่มวัยรุ่น นักศึกษา แต่อย่างไรก็ตาม เต้ไม่อยากให้โฟกัสกับงาน Interior มาก แต่สิ่งที่เต้อยากให้โฟกัสมากกว่าก็คือฟังก์ชั่นการใช้งานของงานส่วนกลางเพราะงานส่วนกลางของที่นี่สามารถรองรับการทำงานได้ทุกรูปแบบ และยิ่งใครที่ชอบ Work from home ด้วยแล้ว เต้มั่นใจว่าพี่ๆ น้องๆ จะชอบที่นี่มาก เต้ขอยกตัวอย่างเล่นๆ ก่อนเข้ารีวิวนะครับ แค่ห้องประชุมก็มีมาให้ถึง 3 ห้องแล้วครับ และไม่ใช่ห้องประชุมที่มีแค่ห้องเปล่านะครับ แต่เป็นห้องประชุมที่มีอุปกรณ์การทำงานแบบครบๆ ด้วยนะครับ สำหรับรายละเอียดเราค่อยไปดูตอนเรารีวิวห้องประชุมกันอีกทีนะครับ แต่สำหรับตอนนี้ เต้ขอเริ่มจาก Around Condo ก่อนนะครับ

Around Condo

เป็นคอนโดที่มองไปทางไหนก็ดูใหญ่ไปหมด…เริ่มต้นที่ถนนรอบๆ โครงการ ที่เห็นแล้วเต้คิดในใจว่าจะใหญ่ไปไหน ใหญ่ขนาดเอาแป้นบาสไปวางให้คนเล่นบาสบนถนนได้ นอกจากนี้สวนรอบๆ โครงการก็ใหญ่อีกเช่นกัน ใหญ่ขนาดนำ Play Ground ไปวางที่สนามหญ้าได้เลย 

ส่วนถัดมาจะเป็นทางเชื่อมระหว่างอาคารครับ เป็นที่ทราบกันดีว่าโครงการนี้มีแค่ 1 อาคาร แต่จริงๆ แล้วการวางลิฟท์นั้นจะแบ่ง 2 ฝั่งครับ โดยจะเป็นฝั่งด้านหน้าบริเวณ Lobby และฝั่งด้านหลัง ซึ่งจะเป็นบริเวณท้ายอาคาร โดยบริเวณชั้น 1 นั้น หลังจากเราเดินออกจาก Lobby แล้ว จะเป็นทางเชื่อมระหว่างลิฟท์ทั้งสองฝั่ง ซึ่งตรงนี้ล่ะครับ ที่เต้ว่ามันกว้างและใหญ่มาก โดยทางโครงการได้นำโซฟาไปตั้งบริเวณช่องลม หลายจุดเพื่อให้ลูกบ้านสามารถไปนั่งได้ด้วยครับ

Pick up point + Parcel room + Laundry

ในบริเวณทางเชื่อมระหว่างอาคารที่ชั้น 1 จะมีอีก 3 ห้องที่น่าสนใจอีกด้วยนะครับ นั่นคือ Pick up point, Parcel room และ Laundry

Pick up Point

บริเวณนี้ละครับ จะเป็นบริเวณที่เราสามารถมารับอาหารที่เราสั่งได้ครับ จากภาพเราจะเห็นเลยนะครับว่า คนส่งอาหารสามารถวางอาหารบนชั้นได้ แล้วเราก็แค่มาหยิบขึ้นห้องไป ส่วนตัวแล้วเต้ชอบไอเดียนี้มาก เพราะเต้มองว่าการจัดส่งอาหารจะมีความเรียบร้อยมากยิ่งขึ้น ไม่ต้องมาวางหน้า Lobby เหมือนหลายๆ โครงการในเวลานี้

Parcel room

ห้องนี้เป็นเรื่องเป็นราวมาก โดยห้องนี้จะมีพนักงานนั่งอยู่ภายในห้อง เพื่อคอยรับ/ส่งพัสดุให้ลูกบ้าน ใครพักโครงการนี้ไม่ต้องไปรับพัสดุที่นิติอีกต่อไปแล้วนะครับ เพราะที่นี่มีห้องพัสดุแยกออกมาโดยเฉพาะเลยครับ 

Laundry

ห้องนี้ยังไม่เสร็จดีนะครับ เลยยังเป็นห้องเปล่าๆ อยู่ครับ แต่ท้ายที่สุดห้องนี้จะมีเครื่องซักผ้าและเครื่องอบผ้าให้ภายในห้องครับ

จริงๆ แล้วทั้ง 3 ห้องนี้เป็นอะไรที่ค่อนข้างเติมเต็มให้กับคนที่พักอยู่อาศัยในคอนโดนี้ให้สะดวกสบายมากยิ่งขึ้น โดยเฉพาะ 2 ห้องแรก เต้ว่ามันครบเครื่องมากจริงๆ ครับ

Lobby 

เป็น Lobby ที่ใหญ่มากครับ แต่ก็เป็น Lobby ที่ไม่เหมือน Lobby เท่าไหร่ครับ บางคงสงสัยว่าเพราะอะไร? ส่วนตัวแล้วเต้ว่า Lobby ของโครงนี้เป็นการผสมระว่าง Lobby + Co-working space + Recreation area กล่าวคือ จะมานั่งแบบเป็น Lobby ก็ได้ หรือใครอยากทำงานก็มีพื้นที่ให้ทำงานได้ด้วย โดยภายใน Lobby นั้นมีห้อง Meeting Room ขนาดใหญ่ให้เรานัดประชุมงานได้ด้วยนะ หรือถ้าใครเบื่อๆ อยากมานั่งๆ นอนๆ กลิ้งไปกลิ้งมา ภายในบริเวณ Lobby เราก็สามารถทำได้ เพราะโครงการมีพื้นที่เตรียมไว้ให้ สำหรับงาน ในส่วนของาน Interior นั้น เต้ว่าออกแนว Cafe เก๋ๆ ไม่ได้เน้นความหรูหราแต่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว ไม่เชื่อดูที่สี Mail box ได้นะคร๊าบ

Meeting room (Lobby)

Meeting room

จะบอกว่ามีถึง 3 ห้องเลยครับ และเป็นห้อง Meeting room ที่ Spec ของที่ให้นั้นสามารถทำงานได้จริง โดย 2 ห้องแรกนั้นจะอยู่นอก Lobby ส่วนอีก 1 ห้องจะเป็นส่วนหนึ่งของ Lobby ตามที่แจ้งไปครับ สำหรับ Highlight ห้อง Meeting Room ของ ไอดีโอ พระราม 9 – อโศก ก็คือ ความพร้อมและความครบของอุปกรณ์ภายในห้องครับ เช่น บางห้องจะมี TV จอใหญ่ไว้ให้เราสามารถเชื่อมกับ Laptop หรือมือถือ เพื่อใช้ Present งาน หรือบางห้องจะมาพร้อมกับ Screen และเครื่องโปรเจคเตอร์ ที่เราสามารถใช้นำเสนองานได้ 

สรุปในภาพก็คือ Meeting room ของที่นี่มาพร้อมกับอุปกรณ์ในการทำงานแบบครบๆ เลยครับ ซึ่งจะไม่เหมือนกับหลายๆ โครงการที่เต้เคยเห็นมา ที่ภายในห้อง Meeting room นั้นจะมีแค่โต๊ะยาวๆ 1 โต๊ะ + ชุดเก้าอี้ เพียงแค่นั้น

สำหรับงาน Interior ภายในห้อง Meeting room ทุกห้องก็ทำออกมาได้จี๊ดดีครับ ไม่ว่าจะเป็นโทนสีที่ใช้กับอุปกรณ์ภายในห้อง ซึ่งรวมทั้ง Sticker ตัวการ์ตูนที่ติดตามผนังกระจกภายในห้องด้วยครับ ถือว่าเป็นอะไรที่แปลกดีครับ

Lift

ลิฟท์จะมี 2 ฝั่งตามที่แจ้งไปเบื้องต้นนะครับ สำหรับงาน Interior โถงลิฟท์บริเวณชั้น 1 นั้น ใครยังไม่เคยไปโครงการอย่าพึ่งตะลึง! โดยเฉพาะผู้ใหญ่ เพราะว่างาน Street art ที่พี่ๆ น้องๆ เห็นในรูปนั้นเป็นเพียงแค่จุดเริ่มต้นเท่านั้น เพราะหลังจากนี้สิ่งที่เห็นเหล่านี้จะไปปรากฎในหลายๆพื้นที่ของโครงการครับและจะมี Scale ที่ใหญ่ขึ้น

ถ้าถามเต้ว่าชอบไหม? เต้ว่าอาจจะไม่ใช่แนวเต้เท่าไหร่ เพราะมันเป็นอะไรที่วัยรุ่นม๊าก แต่ก็เป็นอะไรที่แปลกตาไม่เหมือนโครงการอื่นดีครับ ประมาณว่าเห็นแล้วก็รู้เลยว่าโครงการไหน โดยงานติด Sticker  งาน Street Art ที่ประตูลิฟท์ ส่วนผนังโครงการได้กรุกระจกที่บริเวณผนังโถงลิฟท์ โดยเราสามารถพบเห็นงานออกแบบ แบบนี้ได้จากชั้นส่วนกลางจากทุกชั้นเลยครับ

สำหรับงาน Interior ภายในลิฟท์นั้นก็เป็นผนัง Stainless เรียบๆ ไม่มีอะไรมาก โดยภายในจะมีการติดตั้ง Face scan ไว้ครับ ซึ่งเต้ว่าเป็นเรื่องที่ดีเลย เพราะทำให้เราไม่ต้องพก Card เวลาขึ้นอาคารครับ

ถัดมาจะเป็นโถงลิฟท์และทางเดินระหว่างชั้นครับ ซึ่งเต้เห็นแล้วแอบจี๊ดกับสีที่เลือกมาก โดยฝั่งด้านหน้าและด้านหลังจะมีสีของโถงลิฟท์ที่แตกต่างกันครับ โดยฝั่งหนึ่งจะได้ Inspiration มาจาก Minions เพราะสีเหลืองกับสีน้ำเงินที่ใช้นั้นคือแบบว่าใช่เลย เพราะ Minions จะตัวสีเหลืองและใส่เสื้อสีน้ำเงิน (สิ่งเหล่านี้โครงการไม่ได้กล่าวไว้) สำหรับอีกฝั่งหนึ่งจะเป็นโถงลิฟท์สีน้ำเงิน ซึ่งต้องขอบอกตามตรงว่าฝั่งโถงลิฟท์สีน้ำเงินเต้ไม่ค่อยชอบเท่าไหร่ เพราะสีมันดูตุ่นๆ ยังไงไม่รู้ครับ อย่างไรก็ตามโถงลิฟท์ฝั่ง Minions เต้ชอบนะ เพราะน่ารักดี55 และท้ายสุดคือทางเดินระหว่างชั้นที่ผนังจะทาแค่สีธรรมดาครับ

Pool 

สระว่ายน้ำของโครงการนี้อยู่ที่ชั้น 38 ซึ่งมีความยาวถึง 40 เมตร โดยความกว้างจะอยู่ที่ 6 เมตรครับ สำหรับสระของที่นี่จะเป็นแบบ Semi-Outdoor ซึ่งจะมีทั้งกลางแจ้งและส่วนที่อยู่ภายในร่มครับ สามารถตอบโจทย์คนที่อยากว่ายน้ำแต่ไม่อยากโดนแดดได้ดีเลยครับ สำหรับ Function ของสระว่ายน้ำโครงการนี้มีครบหมดครับ ไม่ว่าจะเป็น 1. ว่ายน้ำแบบ Lap pool 2. สระเด็กที่มากับพื้นที่สระค่อนข้างใหญ่ 3. เครื่องออกกำลังกายใต้น้ำครับ โดยจะมีจักรยานและลู่วิ่งใต้น้ำ ซึ่งข้อดีของการออกกำลังกายใต้น้ำก็คือ เราสามารถลดแรงกระแทกในช่วงที่เราออกกำลังกายได้ค่อนข้างดีครับ ดังนั้นใครที่ปวดข้อออกกำลังกายที่รับแรงกระแทกไม่ได้ เครื่องนี้เหมาะครับ 

Amphitheatre Room

เป็นห้องที่วิวสวยมากครับ เพราะเป็นห้องที่มีกระจกแบบ Full Height ถึง 3 มุมเลยครับ นอกจากนี้ภายในห้องนี้ยังนำกระจกเงาติดเสาทุกต้นอีกด้วย ดังนั้นผลที่ตามมาก็คือความวิ้งภายในห้องนี้ครับ ซึ่งเต้ว่าเป็นอีกห้องที่สวยแบบไม่ต้องใส่อะไรไปมาก (จะว่าไปก็มีห้องที่มีความวิ้งอยู่หนึ่งห้องนะเนี่ย! แปลว่าเต้เขียน Intro ม่ายถูกต้อง55)

สำหรับ Function การใช้งานภายในห้องนั้น เต้ว่าสามารถทำได้หลากหลายเลยครับไม่ว่าจะเป็นพื้นที่นั่งทำงานแบบสบายๆ บน Bean Bag โดยบริเวณพื้นที่ทำงานแต่ละขั้นจะมีปลั๊กไฟไว้ให้ชาร์จอุปกรณ์ไฟฟ้าด้วยครับ นอกจากนี้ภายในห้องยังมีโปรเจคเตอร์กับ Screen ไว้สำหรับ Present งานอีกด้วย

Sky Garden

เต้ขอเรียกว่าเป็น Sky Garden นะครับ เพราะเริ่มต้นตั้งแต่ชั้นที่ 38 ต่อเนื่องไปอีก 2 ชั้น จนถึง Roof top เลยครับ และเต้อยากบอกว่าเป็นสวนที่มีพื้นที่ใหญ่ที่สุดโครงการหนึ่งตั้งแต่เต้เคยทำรีวิวคอนโดมาเลยครับ โดยบริเวณสวนในจุดต่างๆ นั้นจะมีที่นั่ง/ที่นอนให้เราสามารถนั่งๆ นอนๆ ชมวิวเมืองได้อีกด้วย โดยเฟอร์นิเจอร์ที่มาลงนั้นมีหลายรูปแบบมากครับ ไม่ว่าจะเป็นในรูปแบบเตียง ชิงช้า ฟูก โซฟา ม้านั้ง เอาเป็นว่ามีครบทุกรูปแบบตามความต้องการในการใช้งานเลยครับ

Floor 38

Floor 38+ – Roof top

Play Ground 

เต้ไม่รู้ว่าจะเรียกว่าอะไรดี แต่เห็นมี Slider และมีภาพ Street Art ขนาดใหญ่ในบริเวณนี้ และใกล้ๆ กันก็มีอุโมงค์ให้มุดเข้ามุดออกอีกด้วย เต้จึงขอเรียกว่า Play Ground ละกันครับ สำหรับในส่วนนี้เต้ไม่ได้มองในแง่ของการใช้งานเท่าไหร่ แต่เต้มองว่าสิ่งเหล่านี้เป็นสัญลักษณ์ของชั้นส่วนกลางครับ เพราะมีความ Unique ไม่เหมือนที่ไหนจริงๆ เอาเป็นว่าใครเห็นบริเวณนี้จะรู้เลยว่าที่นี่คือ ไอดีโอ พระราม 9 – อโศก The one and only one ค๊าบ

Boxing Ring

ก็ตามชื่อเลยครับ55 โครงการนี้มีเวทีมวยด้วยครับ แต่โครงการนี้มาค่อนข้างแปลก เพราะนำเวทีมวยมาไว้ที่ Outdoor เพราะโครงการอื่นๆ ส่วนใหญ่แล้วจะนำเวทีมวยไปไว้ในห้องฟิตเนสมากกว่าครับ

Multi-purpose room

เป็นห้องกระจก Full Height แบบ Double Volume ที่แท้จริง เพราะห้องนี้มี 2 ชั้นครับ นอกจากนี้ห้องนี้ยังเป็นห้องที่ตั้งได้สมชื่อจริงๆ ครับ โครงการอื่นๆ ที่เต้เคยเห็นมาห้องMulti-Purpose Room คือห้องอ่านหนังสือ/ห้องทำงานโดยมีโต๊ะกับเก้าอี้วางไว้ให้ อาจจะแต่งห้องสวยๆ หน่อย ซึ่งเต้ก็งงๆ ว่ามัน Multi ตรงไหน เพราะ Function การใช้งานของห้องมันก็ได้แค่นั่งอ่านหนังสือหรือนั่งทำงานเท่านั้น แต่! สำหรับโครงการไอดีโอ พระราม 9 – อโศก ไม่ใช่ครับ  เพราะในห้องนี้มี Function การใช้งานที่หลากหลายมากครับ โดยเต้ขอเริ่มง่ายๆ ที่

โซฟานั่งเล่น

ภายในห้องนี้มีโซฟาให้นั่งเล่นชมวิวเมืองด้วยนะครับ จบ! ขอเริ่มแบบง่ายๆ และจบแบบง่ายๆ

โต๊ะทำงาน

ใครที่อยากทำงานชมวิวสวยๆ ภายในห้องนี้ก็มีโต๊ะทำงานให้ด้วยนะครับ Function นี้ก็เบๆ หาได้จากโครงการอื่นทั่วไป จบ!!!

พื้นที่วิ่งเล่น

พื้นที่วิ่งเล่นแบบเล่นระดับให้เราสามารถวิ่งขึ้นไปที่ชั้น 2 ของห้อง Multi-Purpose Room ได้ จริงๆแล้วจุดประสงค์ของการออกแบบบริเวณนี้ก็คือ เพื่อให้ลูกบ้านนั่งทำงาน ถ่ายรูปเก๋ๆ ชมวิวเมืองได้เพราะในบริเวณนี้โครงการได้เตรียมปลั๊กไฟไว้ให้มากมายหลายจุดให้เสียบอุปกรณ์ไฟฟ้า อารมณ์คล้ายๆ ห้อง Amphitheatre Room เลยครับ

อย่างไรก็ตามเต้ว่าทำงานตรงนี้อาจจะไม่สะดวกเท่าไหร่และนั่งก็คงไม่สบาย เต้ว่าให้บริเวณนี้เป็นที่วิ่งเล่นกระโดดไปกระโดดมาน่าจะสนุกว่านะ55 โดยเมื่อเรากระโดดขึ้นถึงชั้น 2 แล้วเราจะพบกับโต๊ะโกล์ และ โต๊ะพูล ที่ทุกคนสามารถมา Enjoy กับเพื่อนๆ ได้ครับ และหลังจากเราเล่นโต๊ะโกล์ และ โต๊ะพูล เสร็จแล้ว เราก็ Slider จากชั้น 2 ลงมาที่ชั้น 1 เห็นมะว่าสนุกจะตาย อันนี้เริ่มแปลกละ!

Co-Kitchen

ความจริงห้องนี้จะอยู่ที่ชั้น 1 ของ ห้อง Multi-Purpose Room แต่เต้ว่าห้องนี้ทำออกมาดีมาก เต้เลยเก็บไว้สุดท้ายเลยครับ โดยภายใน Co-Kitchen นั้น จะมากับอุปกรณ์เครื่องครัวแบบครบๆ เลยครับ และทุกอย่างจะมาอย่างละ 2 ชุดด้วยนะครับ ไม่ว่าจะเป็น ตู้เย็น อ่างล้างจาน เตาอบ เตาไฟฟ้า ฮูดดูดอากาศ ไมโครเวฟ  นอกจากนี้ภายในห้องนี้ยังมีโต๊ะทานข้าวขนาดใหญ่อีกด้วยครับ 

อย่างไรก็ตาม จากอุปกรณ์เครื่องมือการทำอาหารที่มีมากมายแบบที่เต้ไม่เคยเห็นจากโครงการไหนมาก่อน ดังนั้นเต้คิดว่าความสามารถในการทำอาหารเพื่อ Serve นั้น เพียงพอต่อการจัด Party ได้ทั้งห้อง Multi-Purpose Room เลยครับไม่ใช่แค่บริการเพียงไม่กี่คนบนโต๊ะอาหารที่โครงการเตรียมไว้ให้แน่ ในส่วนนี้ถือว่าเล่นใหญ่ละ! คอนโดนะค๊าบไม่ใช่ร้านอาหาร 55 

และทนี่ล่ะครับคือห้อง Multi-Purpose Room ที่แท้จริง เพราะภายในห้องนี้มี Function การใช้งานที่หลากหลาย สมชื่อห้อง โครงการอื่นดูไว้นะ! ไม่ใช่แค่มีโต๊ะและเก้าอี้ทำงานในหลายๆ รูปแบบ ก็เรียกว่าเป็นห้อง Multi-Purpose Room คำว่า “Multi” แปลว่าหลากหลายนะคร๊าบ

ส่วนกลางของ ไอดีโอ พระราม 9 – อโศก ก็ประมาณนี้นะครับ โดยเต้ขอสรุปงานส่วนกลางตามความรู้สึกของเต้นะครับ โดยเต้ขอพูดเป็นสิ่งที่ดีและสิ่งที่เต้คิดว่ายังได้อีก หรืองานบางอย่างเต้ก็ไม่เข้าใจเท่าไหร่ โดยเต้ขอออกตัวก่อนนะครับว่าเป็น Personal Opinion นะครับ

พื้นที่

พื้นที่ส่วนกลางของโครงการนี้ใหญ่มากจริงๆ เดินเหนื่อยเลยครับ แต่เพราะความใหญ่มากจริงๆ บางครั้งเต้ว่าอาจทำให้เกิดความรู้สึกไม่อิ่ม เช่น ห้อง Amphitheatre Room หรือ Multi-Purpose Room 2 ห้องนี้ใหญ่แบบอลังมาก แต่เต้รู้สึกว่าเฟอร์นิเจอร์ที่นำไปลงดูน้อยไป จึงทำให้เกิดพื้นที่ Free Space เหลืออย่างมากมาย ซึ่งดูแล้วเหมือนว่าภายในห้องเหล่านี้ยังลงเฟอนิเจอร์ไม่เสร็จ 100%  อย่างไรก็ตามบางคนอาจจะชอบ Free Space เหลือๆ แบบนี้ก็ได้ เอาเป็นว่าในส่วนนี้แล้วแต่ความชอบในแต่ละบุคคลละกันครับ

ความหลากหลาย

มีความหลากหลายมากมายจริงๆ ครับ เพราะพื้นที่ส่วนกลางโครงการนี้เยอะมาก อย่างไรก็ตามในความหลากหลายบางอย่างที่มีอยู่ในงานส่วนกลาง หลายๆ สิ่งเต้ก็เข้าไปไม่ถึงจิตวิญญาณในการออกแบบเท่าไหร่ เช่น อุโมงค์เหล็ก หรือ Play Ground ที่ชั้น 38 หรือว่าเต้อาจจะแก่ไปแล้วหรือเปล่า???55

ฟังก์ชั่นการใช้งาน

ในภาพรวมของฟังก์ชั่นการใช้งานคือดีหมด แต่ก็มีบางส่วน เช่นชั้น 2 ของห้อง Multi-Purpose Room เต้ว่าส่วนนี้ถ้าไปอยู่ในคอนโดติดมหาวิทยาลัยน่าจะขายดีมาก เพราะจะเป็นพื้นที่ ที่ถ้าเรามากับเพื่อนที่เป็นแก๊งหรือเป็นกลุ่มน่าจะเป็นอะไรที่เมามันมากกับ Chit chat หรือติวหนังสือกัน แต่พอมาอยู่ที่โครงการนี้ เต้ยังไม่เห็นภาพกลุ่มคนทำงานที่จะมาใช้ส่วนนี้เท่าไหร่

งานดีไซน์

เต้ว่างานดีไซน์ของโครงการนี้ เป็นการเจาะไปที่คนเฉพาะกลุ่มนิดนึง ดังจะเห็นได้จาก สีสันที่จัดจ้านและการใช้งาน Street Art มาเป็นตัวแทนของโครงการ เต้ว่าวัยรุ่นและเด็กๆ น่าจะชอบ ส่วนตัวแล้วถ้าเต้ไม่รู้มาก่อนว่าทีมไอดีโอทำโครงการนี้ ถ้าเต้ดูแต่ภาพเต้จะนึกว่าเป็นของอีกหนึ่ง Developer ที่ชอบเปิดคอนโดใกล้มหาวิทยาลัยโดยมี Mood และ Tone มาประมาณนี้ ดังนั้นพอ Theme งานออกแบบ Style นี้มาอยู่ที่แยกพระราม 9 แยกที่ผู้พักอาศัยเป็นวัยทำงาน เต้เลยไม่แน่ใจว่าจะถูกใจคนวัยทำงานมากน้อยแค่ไหน

ก็ประมาณนี้ครับ งานส่วนกลางทั้งหมดและความรู้สึกของเต้ที่มีต่อส่วนกลาง ถ้าให้สรุปสั้นๆ อีกรอบก็คือ ส่วนกลางใหญ่มาก เล่นซ่อนหากันได้ไม่มีทางหาเจอ งานส่วนกลางหลากลายและใช้งานได้จริง เพราะ Space มาแบบเหลือๆ แต่อย่างไรก็ตามก็อาจจะมีบาง Part ที่เต้ยังไม่ค่อยเข้าใจเท่าไหร่ แต่ถามว่าดีไหม เต้ตอบว่าดีครับ สำหรับส่วนไหนที่เต้ไม่เข้าใจก็ปล่อยเต้ไปละกัน55 เพราะฟังก์ชั่นการใช้งานในภาพรวมยังถือว่าไม่มีที่ติครับ เพราะทุกอย่างออกแบบมาให้ใช้งานได้จริง แต่เรื่องของ Concept design เต้ให้แล้วแต่ความชอบแต่ละคนเลยครับ อุ๊ย! เกือบลืมเรื่องสำคัญเลย ส่วนกลางที่นี่เปิดตลอด 24 ชั่วโมงนะค๊าบ ในส่วนนี้เลิศครับ 

 

Copy link
Powered by Social Snap