Review

รีวิว ไอดีโอ พระราม 9 – อโศก ที่บรรจบของทุกสิ่งที่คุณต้องการ

Analysis Investment Potential

ซื้อลงทุนระยะสั้น

ทำไม่ได้ละ เพราะเสร็จแล้ว

ซื้อลงทุนระยะยาว

เต้ว่าไปได้นะ แต่เต้ขอ Lock ต้นทุนไว้ที่ไม่เกินตารางเมตรละ 1.5x แสนนะครับ และต้องเป็นห้องที่ไม่มีตำหนิด้วยครับ เพราะถ้าสูงกว่านี้กลัวราคาจะไปชนกับโครงการรอบๆ ครับ

ซื้อเพื่อปล่อยเช่า

บอกเลยว่าสบายๆ แต่ค่าเช่าอาจจะไม่สูงมากนะครับ เช่น ห้อง Studio เต้มองไว้ที่ประมาณ 13,000 +- นิดหน่อย และห้อง 1 ห้องนอนเต้มองไว้ที่ประมาณ 15,000 +- นิดหน่อยครับ เอาจริงๆ นะครับ ใครที่ไม่ซีเรียสเรื่องค่าเช่ามากเน้นปล่อยเร็ว เต้ว่าพี่ๆ น้องๆ จะได้คนเช่าค่อนข้างเร็วมากเลยครับ ปล.แนะนำให้ซื้อห้องตัวอย่างนะครับ รับประกันว่าไม่เกิน 2 อาทิตย์เช่าได้แน่ครับหุๆ สวยสะพรึงขนาดนี้ เช่าไม่ได้เต้เลี้ยงข้าวปลอบใจเลยค๊าบ

ซื้อเพื่ออยู่เอง

ถ้าใครเน้นงานส่วนกลางใหญ่ๆ ไม่ได้ใช้ชีวิตส่วนใหญ่อยู่แต่ในห้อง ชอบทำงานในพื้นที่ส่วนกลาง มีความแนวๆ หน่อยๆ เต้ว่าพี่ๆ น้องๆ น่าจะชอบโครงการนี้นะครับ ซื้อได้ อยู่สบายครับ ทีมนี้ดีด้วยครับ 

At the end

ดีใจจังเลยเขียนมาถึงตรงนี้แล้ว บอกตรงๆ เลยว่าเหนื่อยมากกับการเขียนรีวิวโครงการนี้ อารมณ์เหมือนเขียนโครงการ Ready to move 2 โครงการพร้อมกัน ส่วนกลางก็ใหญ่ ห้องตัวอย่างก็เยอะ นี้เต้บ่นจริงๆ นะเนี่ย! 55 และใน Part สุดท้ายเต้ขอตั้งเป็นหัวข้อใหม่นะครับว่า

“ทำไมถึงต้องเป็นโครงการ ไอดีโอ พระราม 9 – อโศก”

  • ในแง่ของการเดินทางถ้าเทียบกับโครงการอื่นๆ เต้ว่าเดินทางง่ายครับ ยิ่งใช้รถยิ่งเทพ เพราะจุดขึ้นลงทางด่วนใกล้โครงการมาก แค่วนซ้ายตลอด เอาจริงๆนะ มีโครงการใหม่ๆ ในย่านนี้โครงการไหนที่ให้ความสะดวกในการขับรถขนาดนี้ บางโครงการลงทางด่วนมาก็ต้องไปกลับรถที่แยกพระราม 9 รถก็ติดแสนติด บางโครงการจะเข้าโครงการทีก็แสนยากลำบาก ต้องไปวนหลายกิโลกว่าจะเข้าโครงการได้ ดังนั้นโครงการนี้ที่สุดละครับ ปล. นอกจากนี้เดินไปรถไฟฟ้าแค่ 5-6 นาทีก็ถึงละครับ
  • อีกครั้งกับคำว่าส่วนกลางใหญ่แสนใหญ่ ใช้แบบไม่ต้องแย่งชิงกัน จริงอยู่ที่งาน Interior ภายในส่วนกลาง อาจจะมีความแนวไปนิด ไม่ซิ!!จริงๆ แล้วก็เยอะเลยละ คนไม่ชอบก็อาจจะไม่ชอบไปเลย แต่!ถ้าเรามองข้ามสิ่งเหล่านั้นไป มองแค่ Function การใช้งาน เพียงอย่างเดียว เต้ว่า OK เลยนะ เพราะมาแบบเยอะๆ เหลือๆ และน่าจะใหญ่ที่สุดในย่านนี้แล้วครับ
  • ส่วนกลางประเภทงานบริการมีความครบเป็นที่สุด ไม่ว่าจะเป็นที่รับส่งอาหาร หรือห้องพัสดุ
  • ภาพรวม Function การใช้งานภายในห้องมาค่อนข้างครบและมี Detail ที่ดี ส่วนตัวแล้วภาพรวมค่อนข้างชอบนะ แม้จะมีบางส่วนที่ขัดใจบ้างแต่ก็พอมองข้ามได้ครับ เพราะสิ่งดีๆมีเยอะกว่าจริงๆ
  • และสิ่งสุดท้ายที่เต้คิดว่าควรซื้อโครงการนี้ก็คือทีมพัฒนาโครงการที่ดีครับ ทีมนี้เต้การันตีว่าเป็นอีกทีมที่ดูแลลูกบ้านดี ไม่ปวดหัว ไม่ทิ้งโครงการ ดูแลกันไปยาวๆ และเต้ว่าสิ่งนี้น่าจะเป็นสิ่งที่สำคัญที่สุดและเป็นปัจจัยหนึ่งในการซื้อคอนโดเลยครับ ต่อให้คอนโดตอนสร้างเสร็จจะทำออกมาดีแค่ไหน แต่ถ้าขาดความใส่ใจของทีม Support หลังการขายและนิติที่ดีที่แล้ว ที่เราเห็นสวยๆ ผ่านไป 2-3 ปี ก็เละเทะได้นะครับ ดังนั้นใครจะซื้อโครงการในย่านนี้เต้แนะนำไปดู “สภาพ” ย้ำนะครับว่า”สภาพ” โครงการก่อนหน้านี้ที่บาง Developer พัฒนามาก่อนว่า “สภาพ” เป็นอย่างไรรับได้หรือเปล่า ในส่วนนี้เต้ไม่อยากพาดพิง55!!! แต่เต้เชื่อว่าพี่ๆ น้องๆ สามารถ ตัด Choice บางโครงการออกได้ทันทีเลยครับหุๆ ถ้าไปเห็นอดีตของบางโครงการ และท้ายสุดก่อนไปใครที่สนใจโครงการสามารถลงทะเบียนเพื่อซื้อห้องราคาพิเศษได้ที่ https://anan.ly/3DszvO6 และเต้ขอแนะนำว่าตอนเข้าไปซื้อต่อราคาอีกนะ ต่อจากราคาโปรไปเลย!!!เต้เชื่อว่าราคาลงได้อีก 🙂 ปล. ทีมไอดีโออย่าโกรธเต้น๊า!!!! เต้ว่าได้อีกจริงๆ ปราณีให้เพื่อนๆพี่ๆ น้องๆ ของลูกเพจเต้ด้วยนะค๊าบ ล้อเล่น! ทีมนี้น่ารักจะตาย
Copy link
Powered by Social Snap