Review

รีวิว ไอดีโอ รามคำแหง – ลำสาลี สเตชั่น (Unit Recommend ) Editor’s Choice

Facilities

Facilities 

จุดเด่นของงานส่วนกลางของโครงการ ไอดีโอ รามคำแหง- ลำสาลี สเตชั่น อาจจะไม่ใช่ความหลากหลายที่มาแบบจัดเต็มทุกพื้นที แต่งานส่วนกลางของที่นี่ในทุก Part สามารถใช้งานได้จริง โดย Highlight ที่น่าสนใจก็คือ เป็นโครงการที่ส่วนกลางเปิดตลอด 24 ชั่วโมง และขนาดของพื้นที่ส่วนกลางในแต่ละ Station นั้นมาค่อนข้างใหญ่มากครับ

Lobby

ขอพาดพิงโครงการอื่นได้มะ? อารมณ์เหมือนโครงการตระกูล XT ของแสนสิริเลยอะ มีการใช้สีสันที่ค่อนข้างจัดจ้านมาก  โดยพื้นจะใช้กระเบื้อง Terrazzo สีเทา ตัดด้วยหินอ่อนสีขาวอย่าง White Panda ตามมาด้วยผนังสีน้ำเงินเข้ม สำหรับเต้แล้วงาน Interior ของ Lobby ไม่หรูนะ แต่ให้อารมณ์ความสนุกสนานแบบที่ทีมไอดีโอไม่เคยทำมาก่อน

Co-Working Space

เห็น Draft แล้วแต่ยังไม่เสร็จเลยครับ ดังนั้นเต้ไม่ขอลงภาพนะครับแฮะๆ อย่างไรก็ตามในภาพรวมห้องนี้จะไม่ใช่พื้นที่นั่งทำงานแต่พียงอย่างเดียว แต่ในบริเวณนี้เรายังสามารถปรับให้เป็นพื้นที่ในการ Live ขายของได้ด้วยนะ กล่าวง่ายๆคือ Function ของห้องสามารถปรับแต่งได้

Fitness 

งาน Interior ของห้องฟิตเนสโครงการนี้ทำออกมาได้ถูกจริตเต้ดีครับ สีสันดูจัดจ้านไม่น่าเบื่อ ผนังของห้องฟิตเนสก็มีลูกเล่นมากกว่าแค่กระจกใสและกระจกเงา ส่วนผนังฝ้าก็มีการเล่นเฉดสีให้ดูดีมีมิติ อย่างไรก็ตามภาพรวมของห้องฟิตเนสอาจจะยังมีไม่มากนัก แต่มีสิ่งหนึ่งที่เต้ค่อนข้างมั่นใจและเป็น Signature ของโครงการ ไอดีโอ ทุกที่ โดยสิ่งนั้นก็คือ อุปกรณ์เครื่องเล่นที่มาแบบครบๆทุกโครงการ ไม่ว่าจะเป็น Machine Weight หรือ Free Weight   เอาจริงๆนะ เต้ยังไม่เคยเห็นโครงการไหนของ ไอดีโอ ที่อุปกรณ์เครื่องเล่นฟิตเนสมาแบบไม่ครบเลยครับ ดังนั้นใครที่ซื้อโครงการนี้ยกเลิก Member Fitness ได้เลย 🙂 ปล. ถ้าดูจาก Floor plan จะเห็นว่าขนาดห้องฟิตเนสใหญ่กว่า Lobby ตั้งเกือบเท่านึงเลยนะ 55

Pool

สระว่ายน้ำของโครงการ ไอดีโอ รามคำแหง ลำสาลี สเตชั่น จะอยู่ที่ชั้น 1 ครับ โดยตัวสระว่ายน้ำจะมี 2 ส่วน นะครับ โดยสระแรกจะเป็นสระแนวยาวขนาด 20 x 4 เมตร เหมาะกับการว่ายน้ำออกกำลังกาย ส่วนสระที่สองจะมีลักษณะโค้งๆที่มาพร้อมกับ Slider เต้ว่าน่าจะเป็นสระเด็กครับ เพราะความลึกของสระที่นี่จะอยู่ที่ 90 เซ็นติเมตรเท่านั้น

สำหรับคำถามของใครหลายๆคนที่อาจจะกังวลเรื่องความเป็นส่วนตัวเพราะสระว่ายน้ำของที่นี่อยู่ที่ชั้น 1 แต่สำหรับเต้แล้วคิดว่าไม่น่ากังวลครับ เพราะผนังรอบๆโครงการสูงถึง 3 เมตร นอกจากนี้บริเวณรอบๆสระ ทางโครงการได้ดีไซน์ให้มีผนังโอบรอบสระเอาไว้ทุกมุม พร้อมทั้งเพิ่มต้นไม้สูงล้อมรอบๆสระเอาไว้ ดังนั้นเต้คิดว่า เรื่องความเป็น Privacy  ไม่น่ากังวลเท่าไหร่ครับ ถ้าจินตนาการไม่ออก ลองนึกถึงโครงการ Low- rise ทั่วไป ที่สระว่ายน้ำจะอยู่ที่ชั้น 1 เกือบทุกโครงการครับ อารมณ์แบบนั้นเลยครับ

Garden Floor 5

Landscape สวยดีครับ โดยในบริเวณนี้ทางโครงการได้นำหิน Terrazzo มาใช้เป็นส่วนประกอบในงานสวน ทำให้สวนมีความเก๋ยิ่งขึ้น

ก็ประมาณนี้ครับ สำหรับงานส่วนกลางก็ตามที่แจ้งไปในข้างต้นครับงานส่วนกลางที่นี่อาจจะไม่ได้หลากหลายมากนักแต่ทุกฟังก์ชันออกแบบมาเพื่อให้ใช้งานได้จริงครับ 

Copy link
Powered by Social Snap