Review

รีวิว Chapter Chula – Samyan คอนโดหรูที่มีความเป็นส่วนตัวที่สุดในย่านพระราม 4 – สี่พระยา

Analysis Investment Potential

การลงทุนระยะสั้น

มิสามารถทำได้ เพราะโครงการเสร็จแล้ว

ลงทุนระยะยาว

มองไกลใจสงบว่าน่าจะไปได้ครับ ถึงแม้ว่าบนถนนสี่พระยาจะมีโครงการที่จะแล้วเสร็จตามมา แต่ถ้าเทียบ Spec และจำนวนยูนิตกับโครงการอื่นๆ แล้ว Chapter Chula ถือว่าเป็นโครงการที่มีความ Unique มากที่สุด ไม่ว่าจะเป็นโครงการที่ให้ Spec ห้องและส่วนกลางที่ดีที่สุดบนถนนเส้นนี้ แต่มากับจำนวนยูนิตที่น้อยกว่าทุกโครงการในย่านนี้ ดังนั้นเต้ว่าถ้าเราได้ราคาที่ใช่ในวันนี้ ที่นี่ไปต่อได้ครับ

ซื้อเพื่อปล่อยเช่า

เช่าได้ซิ กลุ่มนักศึกษาล้วนๆครับ ส่วนกลางก็ใหญ่+สวย Spec ห้องก็ดี มีพื้นที่ให้นั่งติวหนังสือกับเพื่อนๆแบบเหลือๆ ถ้าใครชอบความสงบด้วยแล้ว โครงการนี้ควรจะเป็น  A – List ในย่านนี้เลยนะครับ

ซื้อเพื่ออยู่เอง

ถ้าใครขับรถยนต์เป็นหลักอยู่แล้ว หรือไม่แคร์กับระยะทางจาก MRT ถึงโครงการที่ 650 เมตร Chapter Chula โลดครับ ๆ เพราอะไร? โฮ้!!!ถ้าพื้นที่ของ The Reserve 61 Highaway เป็นอาณาจักรสำหรับคอนโด Low rise แล้ว Chapter Chula – Samyan ก็คงเป็นอาณาจักร สำหรับคอนโดแบบ High rise ครับ เพราะส่วนกลางใหญ่มาก ถ้าเทียบกับจำนวนยูนิตอันน้อยนิด นอกจากนี้ Spec ห้องที่เต้ขอบอกเลยว่าค่อนข้างดีมาก ดังนั้นจะมีเหตุผลอะไรที่จะไม่อยู่โครงการนี้ เต้ว่ามันเป็นอะไรที่ Exclusive มากๆเลยนะครับ อยู่แบบ Vip เลยละ

At the end

ถ้าจะเรียก Chapter Chula – Samyan ว่าเป็น  Private Residence ก็คงไม่ผิด เพราะว่าโครงการนี้มีส่วนกลางขนาดใหญ่ (ม๊าก) ซึ่งสวนทางกับจำนวนยูนิตที่มีเพียงร้อยกว่ายูนิต เป็นโครงการ High rise ที่จำนวนยูนิตเหมือนโครงการ Low rise สรุปแล้วในภาพรวมเป็นโครงการที่เต้ค่อนข้างชอบมากในทุกมิติไม่ว่าจะเป็น

 

  1. จำนวนยูนิตที่น้อยมากของโครงการนี้ เพราะมีแค่เพียง 179 ยูนิตเท่านั้น ซึ่งโครงการจำนวนยูนิตขนาดนี้หาได้น้อยมากถึงมากที่สุดกับคอนโด High rise หรือถ้ามีก็จะเป็นคอนโดใน Segment Super Luxury ไปเลยครับ เอาจริงๆนะต่อให้เป็นคอนโดใน Segment Super Luxury ยังถือว่ามีน้อยมากเลยครับ
  2. จำนวนยูนิตที่น้อยมาก ไม่ได้เป็นเหตุผลของการทำส่วนกลางให้เล็กลง ดังนั้นนอกจากโครงการนี้จะให้จำนวนยูนิตแบบคอนโด Super Luxury พึงมีแล้ว ส่วนกลางของโครงการนี้ยังจัดเต็มไม่ต่างจากโครงการใน Segment Super Luxury อีกด้วยครับ
  3. Layout ห้องที่ออกแบบได้อย่างลงตัวในทุกยูนิต
  4. Specification ที่ทำออกมาได้เก๋และดูดี ไม่เหมือนใครในตลาด มีความ Luxury แต่ก็มีความ Young แฝงอยู่ในตัว
  5. เนื่องจาก Size ที่มีขนาด Compact และราคาอยู่ที่แสนกว่าๆ ทำให้ราคาของโครงการนี้จับต้องง่าย
  6. ที่จอดรถที่สูงถึง 63% แต่ตอนรอรถแอบนานไปนิด

ด้วยเหตุผลทั้งหมดทั้งมวลนี้จึงเป็นบทสรุปที่ว่าทำไมเต้ถึงชอบโครงการนี้ หรือเอาสั้นๆ ก็คือ อยู่อย่างคอนโดที่มีความ Super Luxury ผสมอยู่ที่มาในราคาที่จับต้องได้ไม่ยาก

สิ่งที่ประทับใจ

  • ทุกอย่างที่กล่าวมาก่อนหน้านี้

สิ่งที่ไม่ประทับใจ

  • ควรมี Rain shower

สำหรับใครที่สนใจสามารถลงทะเบียนเพื่อซื้อห้องวิวดีได้ที่  https://bit.ly/3E98boz ที่เต้บอกว่าห้องโปรวิวดีก็เพราะว่าเต้ไปเห็นห้องนี้มาแล้วครับ ห้องอยู่ที่ชั้น 10 มองลงมาเป็นวิวสวนสวยเลยครับ 

Copy link
Powered by Social Snap