Review

Mulberry Grove Sukhumvit (2022) ลักชัวรี่คอนโดที่ใส่ใจในรายละเอียดในการใช้ชีวิตสำหรับทุกเจนเนอชั่น (Editor’s Choice)

Room

บอกเลยว่าจะเป็นอีกหนึ่งโครงการที่ต้องอาศัยความปราณีตในการรีวิวมากครับ เพราะรายละเอียดในตัวห้องชุดนั้นมีมากมายจริงๆ และน่าจะเป็นอีกหนึ่งโครงการที่เต้คิดว่าหาคู่เปรียบเทียบยากมาก เพราะจากวันที่เปิดตัวจนถึงวันนี้ ในแง่ของ Function การใช้งานภายในห้อง ยังไม่มีโครงการไหนเทียบเคียงได้เลยครับ

สำหรับห้องตัวอย่างของ Mulberry Grove จะมี 2 ห้องนะครับ โดยจะเป็น 1 ห้องนอนขนาด 54.50 ตารางเมตร และ 2 ห้องนอนขนาด 114 ตารางเมตร โดยภายในห้องจะเป็นแบบ Fully Fitted ครับ ซึ่งจะมาพร้อมกับ ชุดครัว ห้องน้ำ และ Built in ตู้ต่างๆ นอกจากนี้ยังมี Technology เพื่อการพักอาศัยแบบจัดเต็มมาก เต้รับรองว่าโครงการนี้เป็นที่สุดของหลายๆ สิ่งที่คุณจะไม่เคยพบเห็นจากโครงการอื่นมาก่อน โดยการรีวิวนี้เต้ขอพูดถึง Spec ในภาพรวมก่อนนะครับ

Storage 

เต้ขอเริ่มจากหน้าห้องก่อนเลยนะครับ โดยหน้าห้องของแต่ละห้องชุดนั้นจะมี Storage ที่เราสามารถเก็บของต่างๆ ที่ไม่อยากไว้ในห้องได้ครับ ไม่ว่าจะเป็นกระเป๋าเดินทาง หรือถุง Golf นอกจากนี้ภายในตู้ดังกล่าวยัง Built in ตู้จดหมายให้ด้วยนะครับ ซึ่งถ้ามีจดหมายมาถึงเรา ทางนิติจะนำจดหมายทุกฉบับมาส่งที่ Mailbox หน้าห้องของเราครับ นี่แค่อย่างแรกนะค๊าบ 🙂

2 ห้องนอน

1 ห้องนอน

Door

ประตูห้องของทุก Room type จะมี Function พิเศษอยู่อย่างหนึ่ง ซึ่งเต้มั่นใจว่า ไม่มีโครงการไหนในประเทศไทยให้สิ่งนี้ โดยสิ่งนั้นเต้ขอเรียกว่า “เดือยกันเสียง” ละกันครับ หลักการทำงานของ ของสิ่งนี้ก็คือ เมื่อเราปิดประตูห้องปุ๊ป เดือยที่ตีนประตูจะสับลงที่พื้นทันที ทำให้ไม่มีช่องว่างระหว่างหน้าบานและพื้นกระห้อง โดยสิ่งที่ตามมาก็คือการป้องกันเสียงจากภายนอกเข้ามาภายในห้องที่ดียิ่งขึ้น

Digital Door Lock

ให้ของดีเลยครับไม่ใช้ Brand เกาหลี หรือจีนที่นิยมใช้กัน แต่ที่นี่ใช้ของ Philips เลยครับ โดยรุ่นนี้มาพร้อมกับระบบ One time password ที่เราสามารถ Generate pins เพื่อส่งให้คนรู้จักสามารถใช้เพื่อเปิดประตูเข้ามาภายในห้องได้ นอกจากนี้เรายังสามารถระบุได้ด้วยว่าจะให้อายุของ Pins อยู่ได้นานแค่ไหน และนอกจากความสะดวกสบายในการใช้งานแล้ว ในแง่ของความปลอดภัย Digital Door Lock ตัวนี้ก็มาเต็มครับ เพราะลิ้นล็อคของรุ่นนี้มากับเหล็กกล้าถึง 3 ชิ้น เลยครับ

Master it all

ตำแหน่งสวิตซ์จะอยู่บริเวณหน้าห้องเลยครับ โดยสวิตซ์ตัวนี้จะเป็นการปิดระบบไฟฟ้าและเครื่องปรับอากาศพร้อมกันภายในห้องครับ เพราะดังนั้นเราไม่จำเป็นต้องไปเดินเช็คตามจุดต่างๆภายในห้องให้เสียเวลาครับ

Height

ความสูงของห้องอยู่ที่ 3.0 เมตร ความโปร่งของห้องมาเต็มครับ

Floor

เป็น Engineering Wooden Floor หนา 14 มิลลิเมตร ปูแบบ Harringbond ซึ่งทางโครงการเคลมมาว่าถ้าใช้ไปนานๆ สามารถขัดทำสีใหม่ได้ด้วยครับ

Air conditioning 

เป็นแบบ Concealing ทุกห้องครับ และแอร์ก็มีขนาดใหญ่มากด้วยครับ

ERV Air Circulation System With IAQ CO2 Tracker 

จนถึงวินาทีที่เต้เขียนอยู่ตอนนี้ก็ยังไม่มีโครงการไหนให้ Spec ของชิ้นนี้ภายในห้องชุดของคอนโดเลยครับ โดยเท่าที่เต้เห็นมาจะมีใส่บ้างในงานส่วนกลางของบางโครงการ โดยหลักการในการทำงานของเครื่องก็คือ ภายในห้องจะมีเครื่องที่วัด Sensor ของ CO2 และเมื่อ CO2 ในห้องเริ่มเพิ่มสูงขึ้น ระบบจะดึงอากาศจากภายนอกเข้าไปในห้องผ่านแผ่นกรองเพื่อให้เหลือแต่Oxygen ดังนั้นผลที่ตามมาก็คืออากาศภายในห้องจะสดชื่นตลอดเวลา (PM 2.5 ก็ไม่สามารถผ่านระบบกรองตัวนี้เข้ามาในห้องได้นะครับ) โดยประโยชน์ที่สำคัญของการมีเครื่องนี้ภายในห้องก็คือ ทำให้เราสามารถนอนหลับได้ลึกและนานขึ้น เพราะการที่ CO2 ในห้องสูงเกินไปจะทำให้การนอนของเราไม่มีคุณภาพ

Home Automation 

Function พื้นฐานที่พบเห็นได้ทั่วไปคือเราสามารถ เปิด/ปิด ไฟ แอร์ภายในห้องชุด เหนือขั้นไปอีกนิด Home Automation ภายในห้องจะ Link กับ ระบบ ERV Air Circulation System With IAQ CO2 Tracker โดยประโยชน์ในการ Link ระบบก็คือเราสามารถตรวจสอบคุณภาพอากาศภายในห้องชุดได้ทุกเวลา เช่น ก่อนที่เราจะมาถึงบ้านถ้าเราเช็คคุณภาพอากาศภายในห้องแล้วยังไม่ดีพอ เราสามารถให้เครื่องทำงานก่อนได้เลยครับ

และท้ายสุดก่อนจบหัวข้อนี้ ซึ่งเป็นขั้น Advance สำหรับ Home Automation ของที่นี่ โดยสิ่งนั้นก็คือ เราสามารถดูได้ว่า แต่ละวันเราใช้ค่าไฟไปวันละเท่าไหร่ โดยประโยชน์ที่จะได้รับจากสิ่งนี้ก็คือการวางแผนการใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพ

Welcome light sensor

เพียงเราเปิดประตูเข้ามาภายในห้อง ไฟบริเวณหน้าประตูทางเข้าก็จะสว่างเอง  ฟังก์ชันนี้เหมือนจะไม่ค่อยมีอะไร แต่ก็เป็นสิ่งหนึ่งที่เต้ชอบในทุกโครงการที่มีให้

Cabinet

ที่บริเวณทางเข้าจะมีตู้เก็บของให้อีกหนึ่งตู้ด้วยครับ ขนาดใหญ่ใช้ได้เลย โดยบริเวณนี้จะมี Port USB ให้ Charge อุปกรณ์ไฟฟ้าได้ด้วยครับ โดยภายในห้องชุดนั้นทางโครงการติดตั้ง Port USB ให้แค่จุดนี้จุดเดียว…และนี่คือสิ่งแรกที่เต้ว่าไม่ค่อย Practical เท่าไหร่ในการใช้งาน เพราะถ้าเรา Charge มือถือ เท่ากับว่าเราไม่สามารถใช้งานมือถือได้เลย ถ้าไปอยู่บริเวณเตียงนอน น่าจะเกิดประโยชน์มากกว่าครับ

2 ห้องนอน

1 ห้องนอน

หน้ากาก/สวิตท์ไฟ

ที่นำมาใส่ไว้เพราะว่า หน้ากาก/สวิตท์ไฟ ของที่นี่สวยมาก โดยจะเป็นของ Schneider ซึ่งจะมีเฉพาะโครงการนี้โครงการเดียวโดยทาง MQDC สั่งเข้ามาจากต่างประเทศเพื่อโครงการนี้โดยเฉพาะครับ Unique ดีมะ?

Living room floor

มองไกลๆ หลายๆคนคิดว่าแกรนิโต้ แต่จริงๆ แล้วโครงการนี้มากับ Synthetic stone สีขาวครีม โดยถ้าเรามองใกล้ๆ ถึงจะเห็น Gliter ภายในเนื้อหินด้วยนะครับ

Bedroom floor

Engineering Wooden Floor ที่เป็นโครงการแรกที่ให้หนาถึง 14 มิลลิเมตร ดังนั้นถ้าใช้ไปนานๆ หน้าไม้เป็นรอย โครงการแจ้งว่ารุ่นนี้สามารถขัดหน้าไม้ออกได้เหมือนไม้จริงนะค๊าบ นอกจากนี้เพื่อความหรูยิ่งกว่าและไม่เหมือนใคร Engineering Wood ของโครงการนี้จะเป็นหน้าไม้สักและปูแบบ Harringbonds อีกด้วยนะครับ สุดมะละครับ ไม้สักกันเลยหุๆ

IGU insulation low-e

เป็นกระจกระดับ Top เท่าที่มีในตลาดเลยครับ เพราะกระจกตัวนี้มีความเป็นเลิศในการป้องกันเสียงและความร้อนจากภายนอก โครงการ Super Luxury หลายๆ โครงการยังไม่ให้ Spec ตัวนี้เลยครับ เพราะราคาสูงมากครับ

Central CDU Area

จะไม่มี Compressor ติดตั้งในแต่ละยูนิต เพราะโครงการได้เตรียมพื้นที่ส่วนกลางไว้สำหรับที่วางCompressor แอร์แล้วครับ ดังนั้นสิ่งที่ได้มาก็คือระเบียงที่ไม่มี Compressor ในแต่ละยูนิตครับ 

Kitchen

ขอเขียนแยกออกมาเลยนะครับ เพราะ Detail ของชุดครัวของโครงการนี้มากมายจริงๆ สำหรับฟังก์ชันของชุดครัวทั้ง 2 ห้องตัวอย่าง ในภาพรวมจะแตกต่างกันแค่ขนาดเป็นหลัก นอกนั้นจะเหมือนกันเกือบหมดเลยครับ เรามาดูกันดีกว่าว่า Spec ชุดครัวในภาพรวมจะเป็นอย่างไร

ครัวแบบปิด

โครงการนี้ให้ความสำคัญกับการทำอาหารมากครับ โดยห้องครัวของทุก Room Type จะเป็นครัวปิดหมดครับ 

Top ชุดครัว

Top ชุดครัวของโครงการนี้จะเป็นหิน Quartz สีขาวครีม ใน Part นี้ค่อนข้าง Basic ครับ ยังไม่ตื่นเต้นเท่าไหร่

ผนังชุดครัว

โครงการกรุกระจกสีขาวให้ครับ ในแง่ของการใช้งานถือว่าดีครับ เพราะทำความสะอาดได้ง่าย

ก๊อกน้ำ

ได้เป็นของ Blanco ครับ เป็นแบบก๊อกผสม โดยรุ่นที่ให้เป็นแบบถอดหัวดึงได้ด้วยนะค๊าบ ส่วนตัวแล้วถือว่าเป็น Brand ที่ค่อนข้างดีเลยครับ เพราะเป็นของ German สำหรับ Design นั้น ถือว่าหน้าตาดีครับ นอกจากนี้ทางโครงการได้วางระบบน้ำร้อนไว้ให้แล้วด้วยนะครับ ดังนั้นใครที่อยากได้น้ำร้อนบริเวณนี้สามารถติดตั้งเครื่องทำน้ำร้อนเพิ่มได้เลยครับ

หน้าบานชุดครัว

เป็น Laminate แบบพิเศษที่เป็นรุ่น Anti-finger print พูดง่ายๆ ก็คือเวลาสัมผัสหน้าบานแล้วจะไม่มีรอยนิ้วมือที่หน้าบาน นอกจากนี้อีกหนึ่งสิ่งที่เต้ชอบมากก็คือ ผิวสัมผัสของหน้าบาน Laminate ครับ เพราะตอนสัมผัสผิวหน้าบาน Texture ของ Laminate มันนิ่มๆ เนียนๆ ยังไงไม่รู้

เครื่องใช้ไฟฟ้าภายในห้องชุด

ชุดเครื่องใช้ไฟฟ้าภายในห้องครัวถือว่าดีเลยครับ เริ่มต้นจาก เตาไฟฟ้า ฮูดดูดอากาศ (แบบซ่อน) และไมโครเวฟกับเตาอบในเครื่องเดียวกัน โดยสิ่งเหล่านี้ทางโครงการใช้ของ Kuppersbusch ครับ โดยเตาไฟฟ้าที่ได้จะเป็นแบบ Induction ด้วยนะครับ ในส่วนของตู้เย็นจะเป็นของ Liebherr โดยเป็นBrand ของ German อีกเช่นกันครับ สำหรับ Brand นี้ หลายๆ คนอาจจะไม่รู้จัก เพราะส่วนใหญ่แล้วBrand นี้ จะผลิตเครื่องใช้ไฟฟ้าให้กับเรือยอชท์ และเครื่องบินครับ อย่างไรก็ตามถือว่าเป็นอีกหนึ่งBrand ที่ดีมาก

ระบบระบายอากาศ

ใครเคยเห็นโครงการไหนที่มีฮูดดูดอากาศเหนือเตาไฟฟ้าแล้ว ภายในห้องครัวยังมีเครื่องดูดอากาศอากาศขนาดใหญ่อีกหนึ่งจุดบริเวณฝ้า….คำตอบคือไม่มีครับ แต่….Mulberry Grove Sukhumvit มีให้ครับ โดยจุดประสงค์ของการติดเครื่องดูดอากาศเพิ่มให้ก็คือ เพื่อให้การทำอาหารนั้นเป็นความรื่นรมย์แต่ในห้องครัว โดยกลิ่นจากการทำอาหารจะได้ไม่ไปรบกวนห้องนั่งเล่น หรือส่วนอื่นๆ ภายในห้องครับ

อ่างล้างจาน

เต้ชอบอ่างล้างจานที่นี่มากครับ โดยอ่างตัวนี้ Import มาจากญี่ปุ่นครับ เป็น Developer แรกในเมืองไทยที่ให้ Spec อ่างแบบนี้ โดยรุ่นนี้จะมีขนาด Sink ใหญ่ถึง 80 เซนติเมตรครับ ใหญ่ที่สุดเท่าที่เต้เคยเห็นในคอนโดเลยครับ สำหรับความพิเศษของ Sink ที่นอกจากจะใหญ่มากแล้ว เวลาที่น้ำตกลงมาสัมผัสบนอ่านจะไม่มีเสียงดังด้วยนะครับ และอ่างตัวนี้ยังเป็นแบบ Anti-scratch ทำความสะอาดอย่างไรอ่างก็ไม่เป็นรอยครับ เห็นไหมครับว่าอ่างล้างจานที่นี่ Spec จัดเต็มแค่ไหนหุๆ

ฟังก์ชันการใช้งานภายในชุดครัว

หน้าบานทุกบานเป็น Soft Close นอกจากนี้ภายในลิ้นชักยังมีที่วางอุปกรณ์ต่างๆ เช่น ที่วางช้อนส้อม ที่ออกแบบที่วางให้ถูกตามสรีระศาสตร์ โดยเวลาหยิบช้อนหรือส้อมออกจากถาด เราจะไม่บิดข้อมือในองศาที่ไม่ถูกต้อง นอกจากนี้ใต้ชุดครัวยังมีถังขยะที่มาพร้อมกับที่วางอุปกรณ์น้ำยาต่างๆ ที่ต้องใช้ภายในครัวอีกด้วยนะ Detail มะ?

ตู้เก็บของภายในชุดครัว

ใช้พื้นที่ในทุกมิติ ทุกองศา ในการ Built ชั้นวางต่างๆ จริงๆครับ  เช่น ที่เก็บของแบบหมุน 360 องศาภายในตู้ ดังนั้นจะวางของลึกแค่ไหนก็สามารถนำออกมาได้อย่างง่ายดาย

สำหรับเต้แล้ว Mulberry Grove Sukhumvit น่าจะเป็นชุดครัวที่มี Function การใช้งานที่ดีที่สุดโครงการหนึ่งตั้งแต่เต้เคยรีวิวโครงการมาเลยล่ะครับ ในแง่ของ Spec อาจจะไม่ Top ทั้งหมด แต่ในเรื่องของการใช้งานหรือ Detail ต่างๆ แล้ว เต้ให้คะแนน 10 เต็ม 10 เลยครับ 

Toilet 

ถึงเป็นห้องน้ำที่ไม่มีงานหินอ่อนเลย แต่ในแง่ของฟังก์ชันการใช้งานแล้ว เต้อยากบอกว่ามันดีมากพอที่จะทำให้เต้มองข้ามห้องน้ำหินอ่อนที่เต้ช๊อบชอบไปได้เลยครับ ในส่วนของห้องน้ำก็เป็นอีก Part ที่เต้เขียนจะขอเขียนแยกออกมา เพราะรายละเอียดเยอะมาก  เดี๋ยวหลังจากเต้เข้าไปรีวิวในแต่ละห้องแล้ว ถ้ามีอะไรแปลกใหม่หรือแตกต่าง เต้จะอธิบายเพิ่มอีกทีนะครับ 

สุขภัณฑ์ภายในห้องน้ำ

ของที่ให้ภายในห้องน้ำนั้นดีมากไม่ว่าจะเป็น Rain-shower (แบบฝังฝ้า) ก๊อกอ่างล้างมือ ที่ใส่กระดาษชำระ หรือแม้แต่ที่แขวนผ้า เพราะทุกอย่างที่เต้กล่าวมา จะได้เป็นของ Hansgrohe หมดครับ และอยากบอกว่าให้เป็นรุ่นที่ค่อนข้างดีมากด้วยครับ ไม่ใช่รุ่นถูกสุดของ Brand ครับ เหมือนที่หลายๆโครงการให้กัน ถัดมาจะพบกับความเป็นที่สุดของ Washlet เพราะโครงการนี้ให้เป็น Washlet รุ่นที่ดีและแพงที่สุดของ TOTO โดยตัวนี้นำเข้าจากญี่ปุ่นอีกด้วยนะครับ สำหรับในส่วนของอ่างล้างมือนั้น จะเป็นของ Duravit  ครับ 

สรุปสั้นๆ คือสุขภัณฑ์ภายในห้องน้ำ ได้คะแนนเต็ม 10 แบบไม่หักอีกเช่นกันครับ

ระบบน้ำ

เป็นระบบน้ำร้อนที่โครงการเดินท่อไว้ให้ครับ เพียงเราติดเครื่องทำน้ำร้อนเพียงหนึ่งจุดใต้อ่าง เราก็สามารถใช้น้ำร้อนทุกจุดภายในห้องน้ำได้ครับ

Floor drain (โซนเปียก)

ใช้วัสดุตัวเดียวกับพื้นห้องน้ำจึงทำให้ดูกลมกลืนไปด้วยกัน และเป็นแบบ Oversized อีกด้วยนะครับ ปัญหาเรื่องน้ำระบายไหลไม่ทัน ไม่พบที่โครงการนี้แน่นอนครับ

กระเบื้อง

ใช้เป็นกระเบื้อง Porcelain ลายหินอ่อน White Volakas ที่เหมือนมาก โดยกระเบื้องพื้นจะเป็นแบบกันลื่นด้วยนะครับ ใส่ใจม่ะ? อย่างไรก็ตามเต้ก็แอบมีความรู้สึกเสียดายนิดๆ น่าจะมีหินอ่อนให้สัก 1 แผงเนอะ?

Top อ่างล้างมือ

ใช้เป็นหินอ่อนสีขาวครีมอย่าง White Emperado ปกติแล้วไม่ค่อยเห็นคนใช้สีนี้เท่าไหร่ แต่ก็สวยแปลกตาดีครับ

กระจกเงาในห้องน้ำ

ในหัวข้อนี้ถ้าเต้มาพูดว่าห้องน้ำที่นี่มีกระจกขนาดใหญ่และที่เก็บของ คงอาจจะดูธรรมดาเกินไปจริงไหมครับ? แต่ถ้าเต้บอกว่า Highlight ของกระจกที่นี่คือแสงที่ออกมาจากกระจกจะน่าสนใจกว่าไหมครับ? โดยความพิเศษของแสงที่ผ่านออกมาจากกระจกของโครงการนี้ก็คือ…..ปริมาณแสงที่ได้ผ่านการปรับความเข้มของแสงให้ดูเป็นธรรมชาติที่สุด ดูแล้วไม่หลอกตา โดยวัตถุประสงค์ในการปรับจูนแสงของกระจกก็คือ…เพื่อให้เวลาที่คุณผู้หญิงแต่งหน้า แต่งออกมาแล้วหน้าไม่โบ๊ะไงค๊าบบบบ เป็นไงล้า Detail ไหมละครับ 🙂

ทางไหลของน้ำทิ้ง

ไม่ว่าคุณจะอยู่คอนโดตารางเมตรละ 3 แสน 4 แสน หรือ 5 แสน หรือมากกว่านั้น เต้เชื่อว่าหลายๆ คนอาจจะได้ยินเสียงน้ำไหล จากห้องข้างบนผ่านท่อภายในห้องเราไปที่ชั้นล่างใช่ไหมครับ เพราะโดยปกติแล้วโครงการจะเดินท่อน้ำทิ้งจากบนลงล่างผ่านห้องที่เราอยู่ เช่น ถ้าเราอยู่ชั้น 20 เวลาเราอาบน้ำ น้ำก็จะไหลตามท่อลงไปที่ชั้น 19 หรือเราก็อาจจะได้ยินเสียงน้ำไหลจากชั้น 21 ลงมาชั้น 20 ได้ครับ ซึ่งนอกจากปัญหาของเสียงที่เราอาจจะได้ยินแล้ว ปัญหา Classic ของเกือบทุกคอนโดที่มีโอกาสจะเจอนั่นคือ น้ำรั่วที่ฝ้าเพดานจากห้องข้างบนลงมาข้างล่าง

อย่างไรก็ตามสำหรับโครงการ Mulberry Grove คุณจะไม่มีวันเจอปัญหานี้ครับ เพราะเวลาเราอาบน้ำหรือใช้น้ำภายในห้อง น้ำที่เราปล่อยออกมา จะไหลไปที่ Drain และผ่านต่อไปที่ผนังที่ฝังท่อน้ำทิ้ง และวิ่งต่อไปที่ท่อทางเดินระหว่างชั้น แล้วท้ายสุดจะไหลไปที่ท่อน้ำกลางภายในอาคาร จะไม่มีการปล่อยน้ำทิ้งจากห้องชั้นบนลงสู่ห้องชั้นล่างผ่านห้องชุดภายในโครงการนี้อย่างเด็ดขาด ดังนั้นสิ่งที่ตามมาก็คือไม่มีเสียงน้ำไหลจากห้องที่อยู่เหนือเรา และไม่มีน้ำรั่วจากห้องเหนือห้องเรา 100% ครับ คิดเยอะขนาดนี้ควรได้คะแนนไป 10 เต็ม 10 สำหรับนวัตกรรมการออกแบบไหมครับ

Motion Sensor 

ตำแหน่งที่ตั้ง จะอยู่บริเวณใต้ตู้เสื้อผ้าที่เป็น Walk in closet ครับ โดยเวลาที่เราเดินเข้าไปใกล้ๆ ไฟก็จะติดเองครับ โดยเราสามารถตั้ง Timer ได้ด้วยครับว่าจะให้หน่วงกี่นาที ประโยชน์หลักๆ ของ Motion Sensor ตัวนี้ก็คือ เวลาเราเดินไปเข้าห้องน้ำตอนกลางคืน เราสามารถมองเห็นทางเดินได้ครับ

ระบบพัดลมระบายอากาศแบบหน่วงเวลา

คงงงใช่ไหมว่าคืออะไร??????

Ok เดี๋ยวเต้จะอธิบายให้ฟังครับ…. เวลาเราอาบน้ำเสร็จเราก็ปิดไฟใช่ไหมครับ หลังจากเราปิดไฟพัดลมดูดอากาศก็ปิดตามถูกไหมครับ? และเมื่อพัดลมดูดอากาศปิด ภายห้องน้ำก็จะอับเพราะยังมีความชื้นอยู่ และความชื้นที่อยู่ในห้องนี้ละครับจะเป็นอีกหนึ่งสาเหตุที่ทำให้ห้องน้ำมีกลิ่น แต่สำหรับโครงการนี้ปัญหาเหล่านี้จะไม่เกิดครับ เพราะที่ Mulberry Grove Sukhumvit หลังจากเราปิดไฟห้องน้ำแล้ว ระบบไฟภายในพัดลมดูดอากาศจะทำงานต่อเพื่อระบายความชื้นภายในห้องน้ำ ดังนั้นผลที่ตามมาก็คือห้องน้ำจะไม่อับและไม่มีกลิ่น เป็นอย่างไรบ้างครับสุดไหมล่ะครับ 🙂

เป็นอย่างไรบ้างครับกับการออกแบบฟังก์ชันการใช้งานภายในห้องน้ำที่เต้มั่นใจว่า ไม่เหมือนใครและไม่มีใครเหมือนครับ เราไปดูภายในห้องกันดีกว่าครับว่าเป็นอย่างไร

1 ห้องนอนขนาด 56.5 ตารางเมตร

Layout

เป็น 1 ห้องนอนที่มีความสมบูรณ์แบบมาก เพราะมากับ 1 ห้องนั่งเล่น 1 ห้องนอน + ห้องครัวแบบปิด นอกจากนี้บริเวณระเบียงยังสามารถปรับเป็นห้อง Multi-purpose room ได้อีกด้วยครับ

Living room 

สำหรับจุดเด่นของห้องนี้นอกจากขนาดห้องที่มาค่อนข้างใหญ่แล้ว กระจกบาน Slide แบบ สูง 3 เมตร ที่เชื่อมต่อกับห้อง Multi-purpose room ยิ่งทำให้ห้องนี้มีความ Grand มากยิ่งขึ้น อย่างไรก็ตามเนื่องจากโครงการนี้เป็นแบบ Fully Fitted สิ่งที่เห็น นั้น แต่งให้ดูเป็น Idea นะครับ

Multi-purpose room

ที่เรียกแบบนี้เพราะว่าความจริงแล้วพื้นที่ตรงนี้สามารถปรับเป็นห้องทำงานเหมือนห้องตัวอย่างได้ หรือถ้าใครจะทำเป็นระเบียงก็สามารถทำได้โดยการเปิดกระจกฝั่งด้านนอกอาคาร นอกจากนี้พื้นที่บริเวณนี้ยังมี Floor drain ให้ด้วยครับ ดังนั้นถ้ามีการใช้น้ำหรือฝนสาดเข้ามาก็ไม่มีปัญหาครับ

Kitchen

เป็นครัวปิดที่มาพร้อมกับเครื่องดูดอากาศ 2 ตัว โดยตัวแรกอยู่ที่ฮูดเหนือเตาไฟฟ้าและตัวที่ 2 อยู่ที่ฝ้าครับ เอาเป็นว่าการทำอาหารภายในห้องครัว เรื่องกลิ่นของอาหารออกไปรบกวนห้องนั่งเล่นไม่มีแน่ครับ นอกจากนี้อีกหนึ่งสิ่งที่น่าสนใจก็คือทางโครงการกั้นห้องครัวด้วยกระจกเกือบทุกด้านเลยครับ โดยวัตถุประสงค์ในการกั้นห้องครัวด้วยกระจกโดยรอบก็คือ ทางโครงการต้องการให้ห้องนั่งเล่นและห้องครัวสามารถเห็นกันได้ เพื่อเสริมสร้างความใกล้ชิดกันของคนในครอบครัวให้มากยิ่งขึ้น และสิ่งสุดท้ายของห้องครัว ที่ผมเชื่อว่าไม่มีโครงการไหนในประเทศไทยทำให้ เพราะเป็น Detail ที่ยากที่ใครจะนึกถึงโดยสิ่งนั้นก็คือ โครงการได้ติดตั้งระบบดูดอากาศหลังเครื่องซักผ้าไว้ให้ครับ นอกจากนี้หน้าบานของตู้ที่วางเครื่องซักผ้ายังกางได้เกือบ 180 องศาอีกด้วยครับ บางคนอาจสงสัยว่าเพื่ออะไร? ถ้าเป็นวัตถุประสงค์ของเครื่องดูดอากาศหลังเครื่องซักผ้านั้น ทางโครงการติดตั้งไว้เพื่อไว้ดูดลมร้อนและความชื้นที่ออกจากเครื่องซักผ้า เพื่อไม่ให้เข้ามาภายในห้องครัว หรือห้องนั่งเล่น ในส่วนของหน้าบานที่เปิดได้เกือบ 180 องศานั้น ทางโครงการอยากให้การนำผ้าเข้าหรือออกจากห้องครัวนั้นสามารถทำได้ง่ายขึ้น เพราะถ้าเป็นหน้าบานปกติเราจะเปิดได้ประมาณ 90 องศา ซึ่งอาจจะทำให้การเข้าออกห้องครัวเวลาเปิดหน้าบานนั้นค่อนข้างลำบากมาก เป็นไงครับสุดไหมละค๊าบในส่วนของ Spec ห้องครัวนั้นตามที่กล่าวไปเลยค๊าบ 

Cabinet

ตู้เก็บของและรองเท้าที่มาพร้อมกับ Port สำหรับ ชาร์ตอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้า โดยตำแหน่งที่ตั้งจะอยู่ที่บริเวณทางเข้าเลยครับ

Bedroom

ถ้าเป็นเฟอร์นิเจอร์ภายในห้องเราจะไม่ได้นะครับ แต่สิ่งที่น่าสนใจที่เต้ไม่ได้กล่าวไปตอนรีวิวห้องในภาพรวมของห้องนี้ก็คือ ห้องนี้กระจกหน้าต่างจะมาแบบ L-Shape  ขนาดใหญ่ด้วยนะครับ แต่มีสิ่งหนึ่งที่แอบเสียดายก็คือ…เต้ว่ากระจกห้องนอนถ้าได้แบบ Full Height เต้จะฟินมากเลยครับ สำหรับ Highlight ของห้องที่เต้ชอบมากและถือว่าดีงามเป็นที่สุดนั่นก็คือระบบดึง Oxygen จากภายนอกเข้ามาภายในห้องในยามที่ CO2 ภายในห้องสูงขึ้น สำหรับ Spec อื่นๆ ในภาพรวมเต้ได้กล่าวไปแล้วในเบื้องต้นนะครับ  ซึ่งในภาพรวมถือว่าดีมาก

Walk in closet

เป็น Walk in closet ที่ใหญ่และลงตัวมากสำหรับ 1 ห้องนอน ขนาด 56.50 ตารางเมตร โดยทุกอย่างที่เห็นภายในห้องนี้คือได้ (เกือบ) ทั้งหมดครับ เพราะมี 1 สิ่งที่ไม่ได้ก็คือโต๊ะเครื่องแป้ง แต่ได้ยินมาว่าช่วงโอน โต๊ะเครื่องแป้งอาจจะกลับมาก็ได้นะค๊าบ

สำหรับจุดเด่นในห้องนี้นอกจากสิ่งต่างๆ ที่เห็นแล้ว สิ่งที่ไม่เห็นแต่สัมผัสได้ก็มีนะ โดยสิ่งนั้นก็คืออากาศที่เย็นสบายภายในห้องนี้ ใช่ครับ ถูกต้องแล้วครับ โครงการนี้มีแอร์ให้ที่ Walk in Closet ด้วยนะค๊าบ นอกจากนี้ประตูที่กั้นห้องระหว่างห้องนอนและห้องนั่งเล่นก็มีช่องให้ระบายอากาศให้ด้วยนะ เป็น Walk in closet ที่ดีจริงๆ

Toilet

ความจริงพูดไปหมดแล้วนะครับใน Part รีวิวห้องน้ำ ถ้าจะติดอยู่นิดเดียวที่ยังไม่ได้พูดก็คือก็ตรงอ่างอาบน้ำที่เป็นหินขัดที่สวยม๊าก เนื้อสัมผัสละเอียดมากมาย นอกจากนี้ชั้นวางของภายในโซนเปียกก็มีมาให้ด้วยนะค๊าบ ปล.กระจกลอนกับโคมไฟไม่ได้นะครับ แต่ไม่มีก็ได้นะ เพราะเต้ว่าแอบดูแก่ไปนิดนึง

ประมาณนี้นะครับสำหรับ 1 ห้องนอน เรามาต่อกันที่ 2 ห้องนอน ขนาด 114 ตารางเมตร กันเลยดีกว่าค๊าบ

2 ห้องนอนขนาด 114 ตารางเมตร

Layout

เคยพบไหมครับ 2 ห้องนอนที่มากับห้องนอน Master 2 ห้องครับ โดยภายในห้องนี้จะมากับ 3 ห้องน้ำ + 1 ห้องเล็กๆ ในห้องนั่งเล่น และท้ายสุดกับห้องหน้ากว้างถึง 15 เมตร สุดๆ ไปเลยค๊าบ

 

Living room

กระจกมาแบบ Wall to wall สูง 3 เมตรเลยครับ ไม่มีพื้นที่ปูนให้รำคาญสายตา และเนื่องจากห้องนี้เป็นห้องหน้ากว้างอีกด้วย จึงทำให้มิติของห้องจึงดูกว้างกว่าปกติ อย่างไรก็ตามฝ้าในห้องนั่งเล่นที่ได้จะมีแค่บริเวณรางม่านนะครับ บริเวณกลางห้องไม่ได้ครับ และสำหรับงานเฟอร์ก็มีให้แค่เป็น Idea ครับ ไม่ได้จริงนะ

Nook Space

เป็น Part หนึ่งของ Living room ซึ่งเราสามารถเปิดประตูบานพับทั้งหมดเพื่อให้ห้องนี้เป็นส่วนหนึ่งของLiving room หรือในเวลาเดียวกันเราสามารถปิดประตูบานพับเพื่อกั้นเป็นห้องเล็กๆ ในการทำงานก็ได้ครับ ชอบการพับของประตูจัง ดูเก๋ดีครับ

Storage

อารมณ์เหมือนห้องซักรีดนะครับ เพราะเป็นพื้นที่เก็บเครื่องซักผ้าและเครื่องอบผ้า โดยบริเวณหลังเครื่องอบผ้าจะมีระบบดูดอากาศระบายความร้อนเพื่อไม่ให้ห้องนี้ร้อนเกินไปอีกด้วยครับ นอกจากนี้ยังมีพื้นที่เหลือๆ ให้เก็บของต่างๆ ภายในห้องได้อีกด้วยนะครับ

Toilet 3

ห้องนอนทุกห้องจะมีห้องน้ำเป็นของตัวเองโดยไม่ต้องแชร์กับใคร ดังนั้นภายในห้องนั่งเล่นจึงมีห้องน้ำอีกหนึ่งห้องที่มีไว้สำหรับรองรับเพื่อนที่มาหา หรือผู้พักอาศัยภายในห้องก็สามารถใช้ได้ โดยภายในห้องนี้จะไม่มี Shower และ Washlet นะครับ แต่จะมีชักโครก แบบ Wall Hung (เก๋ตลอดเลยนะเรา) และอ่างล้างมือให้ครับ โดย Spec ยังคงเหมือนกับห้องน้ำใน Type อื่นๆ ครับ แต่จะมีขนาดเล็กว่า

Kitchen

Spec เหมือน 1 ห้องนอนเลยครับ แต่สิ่งที่แตกต่างก็คือ Space จะใหญ่กว่า เตาไฟฟ้าจะมาแบบ 4 หัว และตู้เย็นจะมาแบบSide by side ครับ และท้ายสุดก็คือจะได้เตาไมโครเวฟแยกจากเตาอบครับ

Cabinet

ตู้เก็บของและรองเท้าที่มาพร้อมกับ Port สำหรับ ชาร์ตอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้า โดยจะอยู่บริเวณหน้าห้องของทุกห้องครับ

Master bedroom

Spec เหมือน 1 ห้องนอนก่อนหน้านี้ทุกประการเลยครับ แต่จะได้ Space ที่ใหญ่กว่านิดนึงครับ

Walk in closet

เหมือน 1 ห้องนอนอีกเช่นเคยครับ

Master Toilet

จะมีความ Grand กว่า 1 ห้องนอนก่อนหน้านี้ เนื่องจากห้องนี้จะได้อ่างล้างมือ 2 อ่าง มีขนาดกระจกเงาที่ใหญ่กว่า นอกจากนี้ภายในโซนเปียกจะมีที่นั่งสำหรับอาบน้ำด้วยนะครับ และปิดท้ายด้วยกระจกหน้าต่างบานใหญ่ เพื่อใช้ในการระบายอากาศ อ่อ!!ชั้นวางของเหนือ Washlet ก็ได้นะครับ แต่จะไม่ได้กระจกเงาทองที่กรุผนังนะแฮะๆ

Bedroom 2

ถอด 1 ห้องนอนมาทุกประการเลยครับ

Walk in closet 

ถอด 1 ห้องนอนมาทุกประการเลยครับ

Toilet 2

ถอด 1 ห้องนอนมาทุกประการเลยครับ ไม่ได้ขี้เกียจเขียนนะแต่มันเหมือนกันจริงๆ เขียนไปก็ซ้ำ

ประมาณนี้ครับสำหรับ 2 ห้องนอน และ 2 Layout จากโครงการนี้ เป็นอย่างไรบ้างครับสุดไหมละครับ เรามาสรุป Spec ของห้องเลยดีกว่าครับว่าเป็นอย่างไร แต่เต้ขอพูดเฉพาะสิ่งที่เต้คิดว่า หาจากโครงการอื่นไม่ได้นะครับ 

  • พื้นที่เก็บของหน้าห้อง
  • อ่างล้างจานที่ดีต่อการใช้งานจริงๆ
  • ครัวที่มีฮูดดูดอากาศถึง 2 ตัว ตัวที่อยู่บนฝ้าใหญ่ม๊าก
  • ระบบเติมออกซิเจนภายในห้องนอน
  • Walk in closet ที่ดีมากที่สุดเท่าที่เคยเห็นมา 
  • ไฟนำทางไปห้องน้ำยามค่ำคืนใต้ตู้เสื้อผ้า
  • ทุกอย่างในห้องน้ำ ไม่ว่าจะเป็นสุขภัณฑ์ที่ได้ ระบบทางเดินน้ำทิ้ง คือมันยอดเยี่ยมมาก 

Additional

Mulberry Grove Sukhumvit ของเต้มี Section พิเศษที่เต้ไม่รู้จะไปใส่ตรงไหนด้วยครับ เต้เลยขอเปิดSection พิเศษตรงนี้เพิ่มเติมนะครับ โดยเต้ขอเริ่มต้นจาก

Corridor 

ทางเดินระหว่างชั้นกว้างมากเพราะกว้างถึง 1.8 เมตร โดยสามารถเข็นรถ Wheelchair สองคันส่วนกันได้ครับ

Complimentary afternoon tea

ความจริงพูดไปแล้ว แต่ขอซ้ำอีกที โดยโครงการนี้จะมีน้ำชายามบ่ายพร้อมขนมที่ทางโครงการ เตรียมไว้ให้ถึง 2 ปี เลยครับเอาจริงๆ แล้ว MQDC อยากจะให้มีตลอดไปด้วยครับ เพราะทาง MQDC ได้เตรียม Budget ไว้ 1 ก้อน เพื่อให้การเงินของบริษัท เอาเงินก้อนนี้ไปบริหาร และนำดอกผลมาเป็นค่าใช่จ่ายในส่วนนี้ Concept ดีงามมากจริงๆ ปล. บางโครงการของ MQDC มีอาหารเช้าให้ด้วยนะครับ ตอนแรกแจ้งว่าจะมีให้ 2 ปี ตอนนี้เลยมาหลายปีก็ยังมีให้อยู่นะครับ ดีขนาดนี้บอกเลยว่าน่ารักมากครับ 

Gourmet Courtyard

พื้นที่ปลูกผักที่ทาง MQDC จะจ้างพนักงานที่มีความเชี่ยวชาญในด้านการปลูกผัก เพื่อมาดูแลผลิตผลให้กับลูกบ้าน

Concierge and Wellness Manager

Concierge อาจจะคุ้นเคยกันแล้ว แต่ Wellness manager ล่ะ?? พูดง่ายๆ ก็คือ Trainer ในห้อง Fitness นั่นเองแหละค๊าบ

Caregiver service

Caregiver service จะ Stand by 24 ชั่วโมง ถ้าคุณมีปัญหาหรือรู้สึกไม่สบายคุณสามารถไปที่ห้องนี้ได้เลยครับ เพราะเปิดตลอด 24 ชั่วโมงครับ อารมณ์เหมือนห้องพยาบาลมาก

Autonomous Garage 

คุ้นตากับที่จอดรถอัตโนมัติที่เราต้องขับรถเข้าช่องแคบๆ เหมือนที่หลายๆ โครงการใช้อยู่ใช่ไหมครับ แต่สำหรับที่นี่ไม่ใช่ครับ เพราะที่นี่จะมีถาดจอดหลังอาคารครับ และหลังจากเราจอดที่ถาดแล้ว ถาดก็จะดึงตัวรถเราเข้าไปจอดในตัวอาคารครับ แอบสงสัยว่าจะเป็นตัวเดียวกันกับตัวที่อยู่ที่ The Residences At Mandarin Oriental ที่ไอคอนสยามไหมน๊า 

30 Years Warranty

ตัวนี้สุดยอดมากคะแนนเต็ม 10 ให้ 1,000 เลยครับ เป็นมิติใหม่หลังการขายที่ไม่เคยเจอโครงการไหนบนโลกใบนี้ให้ครับ การประกันอาคารให้ขนาดนี้ ไม่ใช่สเกลระดับประเทศแล้วครับ เต้ให้เป็นระดับโลกเลยละครับ55 โดยรายละเอียดของการประกันมีดังนี้ครับ

– รอยร้าว และกำลังคอนกรีต เสา คาน พื้น

– เรื่องความแข็งแรงทั่วไปและการรั่วซึมของหลังคาและดาดฟ้า

– การรั่วซึมของท่อน้ำในระบบประปาและสุขาภิบาล การรั่วของกระแสไฟฟ้า

– การใช้งานและการรั่วซึมของน้ำฝนของบานวงกบ ประตู และหน้าต่าง

นี่ก็คือเกือบทุกสิ่งอย่างภายในโครงการแล้วนะครับ….

Copy link
Powered by Social Snap