Review

Mulberry Grove Sukhumvit (2022) ลักชัวรี่คอนโดที่ใส่ใจในรายละเอียดในการใช้ชีวิตสำหรับทุกเจนเนอชั่น (Editor’s Choice)

Analysis Investment Potential

ลงทุนระยะสั้น

ตอนที่เต้เข้าไปที่โครงการเมื่อ 2 อาทิตย์ก่อน โครงการมีราคา One Price ทุกชั้นที่ราคา 2.1 แสนบาทต่อตารางเมตร แต่ตอนนี้ไม่แน่ใจว่าหมดหรือยัง แต่ถ้าได้ราคานี้ชั้นสูงๆ เต้บอกเลยว่าฟินมากครับ

ซื้อลงทุนระยะยาว

ตอนนี้ที่เต้เห็นราคาต่ำสุดคือ 1.9x แสนบาทต่อตารางเมตร โดยราคาเฉลี่ยอยู่ที่ 250,xxx ต่อตารางเมตร แต่ไม่รู้ว่าตอนนี้มีห้องราคาตารางเมตรละ 2 แสนต้นๆ อยู่ไหม เต้ว่าน่าโดนมากจริงๆ ชั้นสูงก็ราคานี้ด้วยครับ

ซื้อเพื่อปล่อยเช่า

เช่าได้เลย เช่าสบายๆ ด้วย ต่างชาติน่าจะชอบ โดยเฉพาะคนญี่ปุ่น เพราะเป็นห้องใหญ่และมีอ่างอาบน้ำ ราคาขายก็ถือว่าดี ผลตอบแทนค่าเช่าน่าจะเกิน 5% ได้เลยครับ

ซื้อเพื่ออยู่เอง

เต้มองเป็น 4 ประเด็น ประเด็นแรกถ้ามองไปที่โครงการ ดูที่ 

  • Location – ติดถนนสุขุมวิท ใกล้รถไฟฟ้า ใช้รถยนต์ส่วนตัวได้ ใช้รถไฟฟ้าก็ดี
  • Spec ห้อง – ไม่เคยเห็น Developer รายไหน มีความคิดที่ลึกซึ้งในรายละเอียดขนาดนี้ ทุกงานออกแบบ ทุกสิ่งทุกอย่างล้วนผ่านกระบวนการคิดอย่างใส่ใจ
  • Spec ส่วนกลาง – สวยงาม มากมาย ใช้งานได้จริง
  • ราคา – เต้พูดแบบไม่ต้องคิดอะไรมากเลยครับว่าน่าซื้อมากถึงมากที่สุด ยิ่งมีโปรเพิ่มเข้ามาตอนนี้ด้วยแล้ว เต้บอกเลยว่ารีบไปซื้อเลย ไม่ผิดหวังแน่!

เต้ออกตัวขนาดนี้สำหรับใครที่คิดจะไปซื้อเพื่ออยู่เอง ยังไม่สนใจไปดูโครงการเหรอครับ? ถ้าไม่ดีจริงเต้ไม่ออกตัวแรงขนาดนี้แน่นอนครับ

In the end

มีความแอบยากของการสรุปช่วงราคา เพราะถ้านำห้องช่วงโปรออกไป เต้ถือว่าช่วงราคาของโครงการนี้กว้างมากครับ ดังนั้นเต้ขอสรุปดังนี้นะครับ

ช่วงราคาต่ำกว่า 200,000 บาท /ตารางเมตร

ซื้อไปเลย คุณได้ราคาดีมาก และโครตๆ คุ้มค่า และค่อนข้างมั่นใจว่าคุณจะหาโครงการ Spec แบบนี้ใน Location แบบนี้ไม่ได้แล้ว

ช่วงราคา 200,001 – 225,000 บาท/ตารางเมตร

ยังเป็นช่วงราคาที่น่ารักและยังยิ้มรับได้แบบหน้าตายิ้มแย้มแจ่มใสไม่ว่าจะซื้อด้วยเหตุผลใดๆ ก็ตาม

ช่วงราคา 225,001 – 250,000 บาท/ตารางเมตร

อาจจะยิ้มได้น้อยลงยิ่งราคาขยับไปถึง 2 แสนกลางๆ ต่อตารางเมตร รอยยิ้มจะเริ่มหายไปเพราะราคาขยับเข้าสู่โครงการในระดับ Super Luxury ทั่วไป ไม่มีค่า Premium แล้ว

ราคาสูงกว่า 250,000 บาท/ ต่อตารางเมตร

ราคานี้ถือว่าเป็นมาตราฐานทั่วไปสำหรับโครงการ Segment นี้แล้วครับ ซึ่งราคานี้หาซื้อโครงการที่สร้างเสร็จแล้วได้ทั่วๆ ไปดังนั้น ณ ราคานี้จึงไม่น่าตื่นเต้นเท่าไหร่ละครับ แต่ก็ยังถือว่าไม่แพงถ้าเทียบกับสิ่งที่ได้ครับ

สิ่งที่ประทับใจ

ทุกอย่างที่กล่าวมาครับ พูดอีกคงไม่ไหวละ เพราะรายละเอียดมหาศาลจริงๆ ครับ

สิ่งที่ไม่ประทับใจ

เอาจริงๆ ถ้าใช้คำว่าไม่ประทับใจคงไม่มีนะ…แต่ถ้าพูดว่าขออีกนิดได้ไหม เต้คงขอกระจกหน้าต่างห้องนอนที่ใหญ่กว่านี้อีกนิด และถ้าห้องน้ำมีหินอ่อนสวยๆ สักแผงก็คงจะดี แต่เอาจริงๆ สิ่งอื่นๆ ที่โครงการนี้ให้มา เต้ถือว่าชดเชยกับ 2 สิ่งนี้ที่เต้ต้องการเพิ่มได้แล้วครับ 🙂

จบ เป็นอีกหนึ่งโครงการที่เต้ใช้เวลาเขียนนานม๊ากกกกกกก สลบ!!!!เขียน 1 โครงการ เหมือนเขียน 2 โครงการอีกแล้ว55

Copy link
Powered by Social Snap