Review

The Reserve 61 Hideaway คอนโด Low rise ที่สวยและดีที่สุดในสยามประเทศ (Editor’s Choice)

Room

โครงการนี้เป็น Fully furnished ครับ พูดง่ายๆ ก็คือมีครบทุกอย่างครับ โดย Spec พื้นฐานภายในห้องของโครงการนี้มีมากมายจริงๆ ดังนั้นเต้ขอ List ออกมาเป็นข้อๆ ดีกว่า เพราะถ้าเขียนเป็น Paragraph มีงงแน่ๆ ครับ

ความสูง

สำหรับความสูงภายในห้องของ The Reserve 61 Hideaway จะอยู่ที่ 2.7 เมตรครับ โดยทางโครงการยอมลดจำนวนชั้นลง 1 ชั้น เพื่อความสูงของห้องชุดจะได้มากขึ้น ดังนั้นโครงการนี้จะมีชั้นที่พักอาศัย เพียง 7 ชั้นเท่านั้น (โดยทั่วไปแล้วอาคาร Low rise จะมีชั้นพักอาศัยอยู่ที่8 ชั้น ซึ่งจะมากับความสูงห้องที่ 2.4 – 2.5 เมตร)

ประตู Oversize

เริ่มต้นที่ทางเข้าที่ประตูมาแบบ Oversize แบบ 2 บานที่ปิดเข้าให้กัน โดยทางโครงการของ The Reserve 61 Hideaway จะให้ประตูชุดนี้กับทุกยูนิต เพื่อความ Grand ของทุกห้อง เอาจริงๆนะ ปกติแล้วประตูที่เป็นแบบ Oversize เราสามารถพบเห็นได้แต่ห้อง Penthouse นะ แต่ที่นี่โครงการให้ทุกห้อง โดยบานใหญ่จะมีความกว้างอยู่ที่ 90 เซนติเมตร ส่วนบานเล็กจะมีความกว้าง 40 เซนติเมตร รวมๆ กันแล้วความกว้างจะอยู่ที่ 1.3 เมตรเลยครับ ซึ่งประตูบานนี้จะมาพร้อมกับตู้จดหมายด้วยครับ ซึ่งก็แปลว่าโครงการนี้ไม่มี Mailbox กลางนะครับ เพราะเราสามารถหยิบจดหมายได้จากภายในห้องชุดของเราเองเลยครับ สุดไหมละ? ในส่วนของ Digital door lock จะได้เป็นของ Yell ด้วยนะ Brand ดีเลยครับ

Motion sensor

ก้าวแรกที่เรา Step เข้ามาภายในห้อง Motion Sensor ของไฟก็จะจับการเคลื่อนไหวของเรา หลังจากนั้นไฟภายในห้อง 1 ดวงก็จะติดขึ้นทันที นี่คืออีกหนึ่งความสะดวกที่ The Reserve 61 Hideaway เตรียมไว้ให้

Video Door Phone

ใครมาหาเราที่โครงการ เราสามารถพูดคุยแบบเห็นหน้าผ่าน Video Door Phone ภายในห้องได้ นอกจากนี้บริเวณหน้าจอของ Video Door Phone นั้น เรายังสามารถกดเปิดเพื่อให้เพื่อนและญาติพี่น้องสามารถเข้ามาได้ด้วยนะครับ

Home Automation  

ระบบ Home Automation โดยเราสามารถใช้มือถือของเรา เปิด – ปิด ระบบไฟ และแอร์ได้ด้วยครับ นอกจากสวยแล้วยังมี Tech ด้วยนะครับ

Types of flooring

ห้องนั่งเล่น

ในส่วนของห้องนั่งเล่นและห้องนอน จะได้เป็น Engineering wood ที่มี Pattern การปูแบบ Herringbone ซึ่งที่ต่างประเทศนิยมใช้กันมากครับ โดย Pattern แบบนี้ ต้นแบบจริงๆ จะมาจากวังในยุโรปครับ 

ห้องครัว

สำหรับในส่วนห้องครัวจะเป็นกระเบื้องลายหิน ที่เลือกแบบออกมาได้สวยเสมือนหินจริง

ห้องน้ำ

จะเป็นการผสมผสานระหว่างกระเบื้องลายหิน และหินอ่อน Black Forest ซึ่งหินตัวนี้เป็นหินอ่อนสีดำโดยภายในเนื้อหินจะมี Vein โค้งมนหลากสีสัน จึงทำให้เกิดความสวยที่แปลกตา นอกจากนี้อีกหนึ่งความพิเศษที่โครงการมอบให้ โดยเป็นความ Craft ที่แทบจะไม่มี Super Luxury โครงการไหนทำให้ภายในห้องลูกบ้านมาก่อน โดยเท่าที่เต้เคยเห็นมาบ้าง ส่วนใหญ่แล้วจะอยู่ในงานส่วนกลางครับ

สำหรับความ Craft ที่ The Reserve 61 Hideaway มอบให้ลูกบ้านที่เต้พูดถึงก็คือ การต่อลายหินกับทุกชิ้นงานภายในห้อง ไม่ว่าจะเป็น ห้องครัว หรือภายในห้องน้ำครับ และด้วยความเป็นหินธรรมชาติ ดังนั้นหินแต่ละก้อนจะมากับลายที่ไม่เหมือนกัน ทำให้สิ่งที่จะได้เพิ่มขึ้นมาก็คือความ Unique ของแต่ละห้อง อันเป็นผลสืบเนื่องมาจากความแตกต่างของลายหินนั่นเองครับ “ชอบมาก”

Air conditioning 

สำหรับระบบแอร์นั้นจะเป็นแบบ Concealing ทุกห้องครับ คู่ควรกับ Super Luxury ครับ

LED ที่ Drop ฝ้ารางม่าน

ทางโครงการทำเดิน LED strip บริเวณรางม่านให้ทุกจุดด้วยครับ ซึ่งจะทำให้ภายในห้องมีความ Cozy มากยิ่งขึ้น

ปลั๊กไฟ

เป็นแบบ Universal ทุกจุด ในส่วนนี้ขอชื่นชมจริงๆ เป็น Brand แรก และ Brand เดียวของไทยที่ให้เป็น Universal ทุกจุด และจากวันนั้นถึงวันนี้เต้ก็ยังไม่เคยเห็นโครงการไหนให้ Specแบบนี้

Usb 

Port USB สำหรับ Charge อุปกรณ์ไฟฟ้า เช่น มือถือ หรือ Tablet โครงการ The Reserve เป็นคอนโดโครงการแรกที่นำมาใช้เป็น Spec พื้นฐานภายในห้องชุด หลังจากนั้นไม่นาน หลายๆ Developer ตาม Copy กันพรึบพรับ แต่อย่างไรก็ตาม The Reserve 61 Hideaway ขอก้าวไปอีกหนึ่งระดับกับฟังก์ชั่นการเปิด – ปิด Port USB คือถ้าเราไม่ใช้ก็แค่กดปิด และท้ายสุด USB Charger มีมาให้ทุกจุดที่เราใช้ชีวิตอยู่ภายในห้อง และไม่ได้มาแค่ 1 Port แต่มาถึง 2 Port ต่อ 1 จุด อีกด้วยครับ

Switch ไฟ

บางคนงงอะไร Switch ไฟ ??? ที่ผมเอามาลงเพราะว่าเป็น Switch ไฟที่สวยที่สุดโครงการหนึ่งเท่าที่ผมเคยเห็นมาเลยครับ 

Spec พื้นฐานเราก็ไปกันแล้ว เรามาดู Spec ห้องจริงกันดีกว่าว่าจะเป็นอย่างไร สำหรับโครงการนี้จะมีห้องตัวอย่างเพียง 1 ห้อง โดยจะเป็น 2 ห้องนอนขนาด 121.36 ตารางเมตร เรามาดูกันครับว่าภายในห้องตัวอย่างนั้นจะเป็นอย่างไร 

Living room

ถึงห้องนี้จะเป็นห้องแต่งเพิ่มก็จริงอยู่ แต่งานเฟอร์นิเจอร์ที่เป็นลอยตัวเกือบทุกชิ้นที่เห็น เราได้จริงเหมือนห้องตัวอย่างเลยครับ เห็นไหมครับว่างามแค่ไหน ไม่ใช่มีเหมือนแถมๆ ไป แต่จริตของเฟอร์นิเจอร์แต่ละชิ้นนั้นมาเต็มมากครับ อ่อ! เต้ลืมบอกว่าเฟอร์นิเจอร์แต่ละชั้นนั้นเป็นของนำเข้าจากบริษัท Olivia นะครับ และเต้อยากบอกว่า “มันแพงมากครับ”

ถัดจากงานเฟอรร์นิเจอร์มาแล้ว เต้อยากให้ดูงานผนังครับ เห็นไหมครับว่างานผนังฝั่งหน้าต่างนั้นแทบจะไม่มีพื้นที่ปูนเหลือเลยครับ โดยจะเป็นงานกระจกเกือบทั้งหมด นอกจากนี้กระจกแต่ละแผ่นจะมีขนาดใหญ่มากและเป็นบานเต็มไม่มีการแบ่งกระจกเป็นหลายๆ แผ่นเพื่อให้ง่ายต่อการติดตั้งด้วยนะครับ นอกจากนี้อีกหนึ่ง Highlight งานกระจกภายในห้องนี้ก็คือ กระจกบางแผ่นที่ได้จะเป็นกระจกโค้งอีกด้วยนะครับ และเป็นกระจกโค้งที่มีขนาดใหญ่มาก 

และเนื่องจากบริเวณผนังด้านนอกอาคารเป็นงานกระจกเกือบหมด ดังนั้นบรรยากาศภายในห้องนั้นค่อนข้างโปร่งมาก แสงสว่างจากภายนอกเข้ามาถึงภายในห้องได้อย่างทั่วถึง นอกจากนี้วิวที่ได้จากห้องนี้ยังเป็นวิว Courtyard สวนและสระว่ายน้ำแบบ Bird eyes view อีกด้วย บอกเลยว่าสวยเป็นที่สุดครับ

Kitchen

สำหรับ Spec ของชุดครัวโครงการ The Reserve 61 Hideaway ผมยกให้เป็น Spec ชุดครัวที่มีความสวยและความแพงในระดับต้นๆ ของเมืองไทยเลยครับ ถึงแม้ว่าตัวชุดครัวเองจะไม่ใช้ Branded เหมือนที่บางโครงการให้กัน แต่ Spec ของที่อยู่ภายในชุดครัวนั้นถือว่าดีมาก อุปกรณ์ไฟฟ้าเกือบทุกชิ้นไม่ว่าจะเป็น เตาไฟฟ้า เครื่องดูดอากาศ หรือตู้อบและไมโครเวฟ โดยเฉพาะฮูดดูดอากาศผมบอกเลยว่าหล่อม๊ากก จะได้เป็น Brand ของ Gorenje ที่ Design by Starck สำหรับหน้าบานของโครงการนี้จะเป็นการผสมกันระหว่างกระจกชาทอง และไฮกรอสแบบพ่น เต้อยากบอกว่าไฮกรอสโครงการนี้ไม่ได้มาถูกๆ เหมือนโครงการอื่นทั่วไปที่เอาแผ่นโฟเมก้ามาแปะลง MDF นะครับ แต่โครงการนี้เอาเข้าเครื่องพ่นทั้งชิ้น ดังนั้นงานหน้าบานของที่นี่จะเนียนกริบไร้รอยต่อ ซึ่งจะแตกต่างจากการนำแผ่นโฟเมก้าไปปิดแผ่น MDF ที่เราจะเห็นรอยต่อได้ครับ 

ถัดมาในส่วนของอ่างล้างจานจะเป็นของ Blanco ครับ ซึ่งเป็น Brand ชั้นนำของ German โดยในเนื้ออ่างนั้นมีส่วนผสมของหิน Quatz อยู่ถึง 80% ซึ่งจะทำให้อ่างล้างจานของที่นี่สวยงาม ทนทาน และทำความสะอาดง่ายอีกด้วยครับ แต่…….แค่นั้นยังไม่พอครับ เพราะที่นี่คือ The Reserve 61 Hideaway โครงการ Low rise ที่ดีที่สุดในสยามประเทศ ดังนั้นเมื่อเราเปิดตู้ใต้อ่างล้างจานเราจะพบกับอีกหนึ่งความพิเศษซ่อนอยู่ครับ โดยสิ่งนั้นก็คือเครื่องบดเศษอาหารค๊าบ โดยการทำงานก็แสนง่ายดาย เพราะหลังจากเราล้างจานเสร็จกแล้ว เราก็แค่กวาดเศษอาหารลงท่อ หลังจากนั้นก็กดปุ่ม แค่นี้เศษอาหารก็สามารถไหลลงท่อไปได้เลยครับ หึๆๆๆๆ มีโครงการไหนให้แบบนี้หม่ายยยย?

ในส่วนของของ Top ชุดครัว เต้บอกเลยว่าสวยมากเนื้อหินน่าจะแพงกว่าหินอ่อนบางตัวอีกด้วยครับ และทางโครงการ Confirm ว่าเป็นโครงการแรกในไทยที่ใช้หินรุ่นนี้ด้วยนะ และจนถึงตอนนี้ก็ไม่เคยเห็นโครงการไหนใช้หินรุ่นนี้เลยครับ โดยหินที่โครงการนี้ให้จะเป็นหิน Quartz เซาะร่องครับ โดยเหตุที่เซาะร่องเนื่องจากเพื่อให้เป็นทางน้ำไหลเวลาเราพักจานที่ล้างแล้ว บริเวณอ่างล้างจานครับ สำหรับก๊อกน้ำบริเวณชุดครัวจะเป็นของ Cotto ครับ โดยความพิเศษของก๊อกตัวนี้ก็คือ เวลาเราต้องการเปิดน้ำ เราแค่เพียงสัมผัสที่บริเวณหัวก๊อก จากนั้นน้ำก็จะไหลออกมาครับ ง่ายดูดีและมีคลาสม่ะ?

อย่างไรก็ตามสิ่งที่เต้พูดมาทั้งหมดนั้นไม่ใช่สิ่งที่เต้ชอบที่สุดครับ เพราะสำหรับเต้แล้วสิ่งเป็น Highlight และเป็นสิ่งที่เต้ชอบมากที่สุดก็คือ Island ค๊าบโดย Island ของชุดครัวทุกห้องจะหุ้มด้วยหินอ่อน Black Forest ถึง 3 ด้านครับ ซึ่งเต้บอกเลยว่าได้ใจเต้มากครับ เพราะทั้ง 3 ด้านมีการต่อลายหินได้อย่างวิจิตรมากครับ 

สำหรับส่วนเล็กๆ น้อยๆ ในชุดครัวที่เต้ยังไม่ได้กล่าวถึงนั้น ก็จะมีที่วางของโซนเปียก เช่น ที่พักแก้วน้ำหลังจากที่ล้างเสร็จ โดยในบริเวณนี้หากเรานำตะแกรงออก เราสามารถใส่น้ำแข็งไปที่ช่องดังกล่าว เพื่อวางขวด Champaign ได้อีกด้วย ผู้ดีไหมละค๊าบ โดยใต้ตะแกรงนั้นก็จะมีการเชื่อมต่อกับท่อของอ่างล้างจาน เพื่อให้น้ำแข็งที่ละลายแล้วไหลลงท่อหลักได้ครับ นอกจากนี้บริเวณตู้ชุดครัวยังมี Function ในการเก็บของ ที่ค่อนข้าง Practical มาก ถ้าไปโครงการลองไปเปิดเล่นดูนะครับ 

และส่วนสุดท้ายบริเวณห้องครัวที่ผมจะพูดถึงก็คือตู้เก็บของที่เป็นลิ้นชักบริเวณหน้าห้อง Laundry ครับ ผมค่อนข้างชอบ Texture ของหน้าบานตู้มากเลยครับ เพราะหน้าบานจะมีพื้นผิวสัมผัสที่เป็นลอน โดยโครงการทำสีหน้าบานด้วยไฮกรอสแบบพ่นอีกด้วยครับ ดังนั้น Texture ของสีบนผิวของหน้าบานนั้นจะ Smooth ไร้รอยต่อ สวยงามมากครับ

Storage/Laundry 

เป็นห้องย่อยภายในห้องนั่งเล่นครับ โดยในบริเวณนี้ทางโครงการได้เตรียมพื้นที่ให้เราตั้งเครื่องซักผ้าไว้ด้วย นอกจากนี้ยังมีพื้นที่ให้เก็บเสื้อผ้าที่ซักแล้ว เพื่อเตรียมนำไปไว้ในห้องต่างๆ อีกด้วยครับ  

Hideaway Balcony 

เป็นระเบียงแบบ Multi-Function ครับ จริงๆ Concept ภายห้องนี้คือระเบียง แต่โครงการออกแบบให้คนที่ไม่อยากได้ระเบียงสามารถเปลี่ยนห้องนี้เป็นห้องทำงานได้ โดยการติดกระจกบานสไลด์เพิ่มบริเวณส่วนต่อห้องนั่งเล่น และใส่บานกระทุ้งความสูงแบบ Full height เพิ่มไปที่บริเวณระเบียง พร้อมเสริมราวกันตกแบบกระจกที่มาพร้อมความสวยและความปลอดภัย ดังนั้นสรุปคือ ถ้าเราอยากทำให้ห้องนี้เป็นห้องทำงานเหมือนห้องตัวอย่าง เราก็แค่ปิดบานกระทุ้งบริเวณราวกันตกและปิดบานสไลด์บริเวณห้องนั่งเล่น เพียงแค่นี้เราก็จะได้ห้องเพิ่มอีกหนึ่งห้อง แต่ถ้าเราอยากให้บริเวณนี้เป็นระเบียงเราก็คือปิดบานสไลด์กั้นห้องนั่งเล่นแล้วเปิดบานกระทุ้งแทน เพียงแค่นี้ห้องนี้ก็เป็นระบียงแล้วครับ Idea บรรเจิดไหมล่ะ จะใช้งานแบบไหนก็ลงตัวเป็นที่สุด

Guest toilet

ห้องน้ำของ Guest จะอยู่ภายในห้องครัวครับ โดยวัสดุภายในห้องน้ำ Guest นั้นจะมีเพียงอ่างล้างมือและชักโครกครับ อย่างไรก็ตาม Spec ของห้องน้ำนั้นยังแอบเลอค่าเบาๆ นะ เพราะ Brand ที่ได้จะเป็นของ Villeroy and Boch นอกจากนี้ก๊อกน้ำภายในห้องยังมาแบบก๊อกผสม พร้อมกับ Top หินอ่อน Black Forest ที่มาพร้อมกับปลั๊กไฟกันน้ำหน้าตาดีด้วยน๊า หรูไม่เบานะเนี่ย!

Master Bedroom

งานเฟอร์นิเจอร์สวยแบบไร้ตำหนิจริงๆ ในส่วนของงานกระจกหน้าต่างบานใหญ่ แค่อยากบอกว่า ดีงามเป็นที่สุด Super Luxury ต้องให้บานเต็มแบบ Wall to Wall แบบนี้ จะมาซอยยิบ ซอยย่อย คงไม่ใช่นะจ๊ะ ดูโครงการนี้เป็นตัวอย่างนะทุกคน

Master Toilet + Walk in Closet

จะเบื่อไหมถ้าเต้จะบอกว่า “สวยมาก” อีกแล้ว55 เอาจริงๆ นะ Combination ของกระเบื้องลายหินกับหินอ่อน Black Forest รวมถึงการจัด Lighting ภายในห้องน้ำมันเป็นอะไรที่ลงตัวมากจริงๆ มันละมุนไปหมดเลย

ในส่วนของผลิตภัณฑ์เกือบทั้งหมดที่ใช้ภายในห้องน้ำ จะเป็นของ Villeroy and Boch และรุ่นที่ได้เป็นตัวระดับบนๆ ของแบรนด์อีกด้วยนะ สำหรับ Highlight ห้องน้ำ Master คงหนีไม่พ้น Rain shower แบบ Built in บนฝ้าที่หัว Shower นั้นอลังมาก โดยมาพร้อมกับ Thermostat ที่ใช้ในการควบคุมอุณหภูมิของน้ำให้คงที่ ไม่สวิงตามแรงดันของน้ำ (Spec แบบนี้คอนโดยุคหลังๆ ไม่มีแล้ว สงสัยแพงเลยตัดงบ) ถัดมาจะเป็นสุขภัณฑ์ชำระล้างแบบไฟฟ้าครับ โดยตัวที่โครงการให้ยังคงเป็นตัว Top ระดับต้นๆ ของ Brand เหมือนเดิม โดยคำสั่งการใช้งานจะเป็นรีโมทติดอยู่ที่ผนังครับ เวลาดูสุขภัณฑ์ชำระล้างแบบไฟฟ้า ถ้าดูไม่เป็นเลยให้เดาก่อนเลยว่าถ้าเป็นแบบรีโมทมาให้ ไม่ใช้สวิตท์คำสั่งติดอยู่บนที่นั่ง ให้สันนิษฐานไว้ก่อนเลยว่าเป็นของแพงครับ

Emergency Call

สำหรับหลักการทำงานนั้นโทรศัพท์ตัวนี้จะอยู่ในห้องน้ำหลักของทุกห้องครับ ซึ่งถ้าเกิดเหตุฉุกเฉินภายในห้องน้ำไม่ว่าด้วยเหตุผลใดๆ ก็ตาม เราสามารถใช้โทรศัพท์เพื่อโทรไปหานิติและขอความช่วยเหลือได้ อีกทั้งฟังก์ชันของโทรศัพท์ตัวนี้ เราสามารถกดเปิดประตูเพื่อให้ทางนิติหรือคนที่เราต้องการขอความช่วยเหลือสามารถเข้ามาภายในห้องได้ด้วยครับ เลิศแค่ไหนถามใจเธอดู

อย่างไรก็ตามภายในห้องน้ำจะมี 2 ส่วนที่ไม่ได้ผลิตภัณฑ์ของ Villeroy and Boch นะครับ โดยสิ่งนั่นคือ อ่างล้างมือกับอ่างอาบน้ำครับ โดยทั้งสองส่วนนั้นจะเป็น OEM สั่งผลิตตามแบบนะครับ อย่างไรก็ตาม ในเรื่องของความสวยยังคงอยู่ในระดับ The Finest เหมือนเดิมครับ

Walk in closet

เอาจริงๆ นะ สิ่งที่พูดมาทั้งหมดทั้งมวลในตอนต้นเนี่ย! ไม่ใช่สิ่งที่เต้ชอบมากที่สุดในห้องนี้ครับ แต่สิ่งที่เต้ชอบมากที่สุดภายในห้องนี้ก็คือ Walk in closet ภายในห้องน้ำครับ โดยสิ่งที่เต้ว่าเป็น The one and only one จนถึงนาทีที่เต้เขียนอยู่ตอนนี้ก็ยังไม่มีโครงการไหนทำได้สวยเท่าที่นี่ โดยสิ่งนั้นคือตู้เสื้อผ้าครับ โดยตู้เสื้อผ้าของโครงการนี้จะใช้กระจกสีเทาดำแบบ Reflextive ซึ่งพอปิดไฟจะไม่เห็นของด้านใน แต่พอเปิดไฟภายในตู้เสื้อผ้าเราถึงจะเห็นของภายในได้ นอกจากนี้ภายในตู้ยังเพิ่มความหรูหราอย่าง Stainless โครเมี่ยมสีดำ ซึ่งมาพร้อมกับการเดินไฟ LED แบบใหม่ภายในตู้  สวยขนาดนี้เอาไปเลย 10 คะแนนเต็มไม่มีหักครับ

และท้ายสุดก่อนออกจากห้องน้ำ Master ไป เต้อยากให้ชมอ่างล้างมือของห้องนี้ครับ โดยห้องของนี้จะมาแบบ His and Her ซึ่งมาพร้อมกับกระจกเงาพร้อมไฟ LED ที่เต้การันตีว่า เมื่อเปิดไฟจากตู้เสื้อผ้าพร้อมกับกระจกเงาแล้ว สเกลความหรูหราจะพุ่งขึ้นอีกหลายสิบเท่าเลยครับ

เป็นไงละครับ Spec ของห้องน้ำ Master เยอะมากมายจริงๆ หลายๆ โครงการคิดแทบตายว่าจะเขียนอะไรดี เพราะไม่มีอะไรให้พูดเลย แต่โครงการนี้มามากซะจนกลัวจะเขียนไม่ครบ แต่ก็เป็นอะไรที่สนุกมากครับ เพราะของทุกอย่างถูกจริตเต้จริงๆ ครับ

Bedroom 2

ความสวยของห้องนอน 2 นั้นไม่ได้ยิ่งหย่อนไปกว่าห้องนอน Master  เลยครับ ไม่ว่าจะเป็นงานเฟอร์นิเจอร์ต่างๆเช่น เตียง โต๊ะข้างเตียง หรือชั้นวางทีวี  สำหรับรายละเอียดเล็กๆน้อยๆ อย่างงานกระจก การซ่อนไฟ และระบบแอร์ยังคงเป็น Concealing เหมือนห้องนอน Masterดังนั้น 10 คะแนนไม่หักเหมือนเดิมครับ

Balcony

ห้องนอน 2 ของที่นี่มีระเบียงด้วยนะครับ วิวที่ได้ก็สวยตามรูปเลยครับ

Toilet 2

ชอบทุกอย่างเลย ไม่ว่าจะเป็น Top หิน Black Marquina ในห้องน้ำ ก๊อกน้ำ ตู้ใต้อ่างล้างมือ กระจกเงา และสิ่งที่มีความพิเศษมากกว่าห้องน้ำของโครงการอื่นๆ และเต้มั่นใจว่าจะได้จากโครงการนี้เท่านั้น โดยสิ่งนั้นก็คือ Sexy Shower Glass ที่ใช้กระจกชาทองแบบ Full Height บานใหญ่ม๊ากกก กั้นระหว่างส่วน Shower ในห้องน้ำและห้องนอน มันเป็นอะไรที่สุดมากจริงๆ เต้ให้เป็นอีกหนึ่ง The one and only one ภายในโครงการนี้เลยครับ

แต่!!!!!!!!!!โครงการนี้จะโดนตัดคะแนนแล้วนะค๊าบ เป็นครั้งแรกตั้งแต่เริ่มเขียนมา ท่านผู้อ่านดีใจไหม???? และการตัดคะแนนที่จะกำลังเกิดขึ้นก็คือ…ก็คือ……….Shower ครับ เอาจริงๆ มาถึงขนาดนี้แล้วทำไมไม่เป็น Rain Shower ค๊าบบบบบท่ามม๊ายยยยยยยยย และนี่คือความสุดที่หายไปในห้องนี้ครับ …นิ๊ดนึงเนอะ!!!

จบแล้วครับสำหรับโครงการ Low rise ที่ดีพร้อมที่สุดในเมืองไทยครับ ซึ่งถ้าเปรียบเทียบกับโครงการอื่นๆ ที่แล้วเสร็จมา และที่กำลังจะแล้วเสร็จ รวมทั้งที่กำลังจะเปิดตัวเร็วๆ นี้ เต้ยังมั่นใจว่า The Reserve 61 Hideaway ยังคงยืนหนึ่งไปอีกนานแสนนานเลยครับหุๆ 

 

Copy link
Powered by Social Snap