Review

แกรนด์ บางกอก บูเลอวาร์ด สุขุมวิท – ศรีนครินทร์ โครงการบ้านที่ใครๆก็อยากได้

Facilities

Around the village

โครงการนี้บริเวณทางเข้าความกว้างถนนจะอยู่ที่ 12 เมตร และความกว้างของถนนด้านในจะอยู่ที่ 9 เมตร ซึ่งความกว้างของถนนขนาดนี้ ถ้าจำนวนที่จอดรถภายในบ้านแต่ละหลังไม่เพียงพอ เราสามารถนำรถมาจอดหน้าบ้านโดยที่ไม่รบกวนบ้านหลังอื่นๆ ได้สบายๆ ครับ

Clubhouse

บ้านเพียง 17 หลัง กับ Clubhouse ที่มีทุกสิ่งอย่างเหมือนกับหมู่บ้านใหญ่ๆ นี่ก็คงเป็นอีกหนึ่งเหตุผลว่าทำไมโครงการนี้ถึงขายดีมาก โดยส่วนกลางที่นี่จะประกอบด้วย

Garden

จะเป็นสวนหน้า Clubhouse โดยได้แรงบันดาลใจงานออกแบบมาจาก Spanish step ที่โรม…แต่เต้ว่าไม่ค่อยเหมือนนะ55 Anyway ตัดเรื่องความเหมือนออกไป เต้มองในแง่ของความสวยงาม ซึ่งเต้ถือว่าทำออกมาได้ดีครับ โดยในองค์รวมดูสอดรับกับ Clubhouse ที่อยู่ด้านหลังดีครับ โดยในบริเวณสวนนี้ ยังมีศาลาให้นั่งเล่นด้วยนะครับ (ศาลานี้มีชื่อด้วยนะSomthing Italian จำไม่ได้ละ55) ชื่อไม่สำคัญ แต่สิ่งที่สำคัญกว่าคือความสวยงามที่อยู่ภายในครับ

Lobby

ถึงแม้จะเป็นโครงการบ้านที่มีจำนวนหลังไม่มาก แต่โครงการนี้ก็มี Lobby ภายในClubhouse ให้ลูกบ้านมานั่งเล่น พักผ่อนในเวลาที่สมาชิกในครอบครัวมาเล่นฟิตเนสหรือว่ายน้ำ สำหรับงาน Interior ภายใน เต้ว่าออกแบบได้หรูหราสมศักดิ์ศรี แกรนด์ บางกอก บูเลอวาร์ด โดยจะมีความ Classic และความร่วมสมัย ผสมๆกันครับ

Pool 

สระว่ายน้ำของโครงการนี้จะเป็นแบบ Semi outdoor และเป็นระบบเกลืออีกด้วยครับ สำหรับ Highlight ภายในสระว่ายน้ำคงหนีไม่พ้นฟังก์ชันว่ายทวนน้ำครับ โดยภายในสระจะมีหัว Jet ขนาดใหญ่ที่ปล่อยน้ำออกมา หลักการณ์ง่ายๆ ก็คือ เราจะว่ายน้ำไปหาหัว Jet เพื่อให้เกิดแรงต้าน ดังนั้นจึงทำให้เราว่ายไปไม่ถึงขอบสระอีกด้านหนึ่งเนื่องจากแรงต้านของน้ำที่ปล่อยออกมาครับ สำหรับงาน Interior ทำออกมาได้สวยแปลกตาดี มีกลิ่นอายของความเป็น Italian  กลายๆ โดยสังเกตได้จากโดมบริเวณเหนือสระว่ายน้ำ และสีที่เลือกใช้ งานดีไซน์แบบนี้เต้ชอบนะ ดู Timeless ดีครับ

เรือนรับรอง

เป็นห้องเล็กๆ ข้างสระว่ายน้ำ โดยตำแหน่งของเรือนรับรองจะอยู่ใกล้สระว่ายน้ำมาก เต้ว่าห้องนี้เหมาะกับการเฝ้าลูกเล่นน้ำมากเลยครับ

เก้าอี้ลิฟท์

เก้าอี้ตัวนี้จะเป็นเหมือนลิฟท์ที่จะพาผู้สูงอายุ หรือ คนที่ใช้ Wheelchair ขึ้นจากชั้น 1 ไปที่ชั้น 2 ของอาคารใน Clubhouse โดยที่ชั้น 2 จะเป็นส่วนของห้องนิติ ห้องฟิตเนส และระเบียงนั่งเล่น

Fitness

ถึงจะมีจำนวนบ้านเพียง 17 หลัง แต่ภายในโครงการก็มีฟิตเนสนะค๊าบ โดยภายในห้องขนาดค่อนข้างกว้างขวางเลยครับ อย่างไรก็ตามเครื่องเล่นก็มีประมาณหนึ่งเพื่อให้สอดคล้องกับจำนวนของบ้านที่อยู่ในโครงการ แต่ใครที่เน้นเล่นฟิตเนสแบบจริงจังอุปกรณ์อาจจะน้อยไปสักนิดครับ

Terrace

จะระเบียงอยู่ติดกับห้องฟิตเนสเลยครับ โต๊ะ เก้าอี้ ดูสวยดีครับ

นอกจากสิ่งที่กล่าวมานี้ ยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกหลายๆ อย่างที่ไม่สามารถเห็นได้ ซ่อนไว้อยู่ในโครงการ เช่น

  • ระบบสแกนทะเบียนเข้า/ออกโครงการ
  • รปภ.ตลอด 24 ชั่วโมง
  • CCTV ที่ประตูหลักและอีก 12 จุดรอบๆ โครงการ
  • ในบริเวณส่วนกลางจะมีแผง Solar Cell สำหรับผลิตไฟฟ้า เพื่อลดค่าใช้จ่ายไฟฟ้าสำหรับงานส่วนกลาง

เห็นไหมครับว่าโครงการ แกรนด์ บางกอก บูเลอวาร์ด สุขุมวิท – ศรีนครินทร์ เป็นโครงการที่มีความครบจริงๆ

Copy link
Powered by Social Snap