Review

แกรนด์ บางกอก บูเลอวาร์ด สุขุมวิท – ศรีนครินทร์ โครงการบ้านที่ใครๆก็อยากได้

แบบบ้าน

บ้านของโครงการนี้จะมี 4 แบบนะครับ ซึ่งจะประกอบด้วย

  • CONDOTTI บ้านเดี่ยว 2 ชั้น ที่ดินมาตรฐาน 82.1 – 86.9 ตารางวา พื้นที่ใช้สอย 439 ตารางเมตร ประกอบด้วย 4 ห้องนอน / 5 ห้องน้ำ / 3 ที่จอดรถ
  • BARCACCIA บ้านเดี่ยว 2 ชั้น ที่ดินมาตรฐาน 100.1 – 100.6 ตารางวา พื้นที่ใช้สอย 510 ตารางเมตร ประกอบด้วย ห้องนอน / 4 ห้องน้ำ / 4 ที่จอดรถ
  • SCALINATA บ้านเดี่ยว 2 ชั้น ที่ดินมาตรฐาน 137.6 – 157.5 ตารางวา พื้นที่ใช้สอย 591 ตารางเมตร ประกอบด้วย 5 ห้องนอน / 6 ห้องน้ำ / 5 ที่จอดรถ
  • TRINITA บ้านเดี่ยว 2 ชั้น ที่ดินมาตรฐาน 170.6 – 189.9 ตารางวา พื้นที่ใช้สอย 780 ตารางเมตร ประกอบด้วย 5  ห้องนอน / 6 ห้องน้ำ / 4 ที่จอดรถ

แต่บ้านที่เต้จะรีวิววันนี้จะมี 2 แบบนะครับ โดยแบบแรกจะเป็นบ้านตัวอย่างของ Scalinata และแบบที่ 2 จะเป็น Trinita  โดยบ้านหลังนี้จะเป็นบ้านที่เป็น Signature ของโครงการนี้เลยครับ และเป็นบ้านหลังที่ใหญ่ที่สุดเท่าที่ SC Asset เคยทำมาเลยครับ อย่างไรก็ตามบ้านหลังที่ 2 จะไม่มีบ้านตัวอย่างนะครับ เอาเป็นว่าเราไปดูภายในบ้านกันได้เลยนะครับว่ามีอะไรที่น่าสนใจบ้าง

Scalinata

House & Specification

บ้านของโครงการ แกรนด์ บางกอก บูเลอวาร์ด สุขุมวิท – ศรีนครินทร์ ในภาพรวมจะ Fully Fitted นะครับ โดยโครงการจะมีการวาง Spec พื้นฐานให้บางในส่วนเช่น มีการปูพื้นด้วยกระเบื้อง Cotto Italia ที่ชั้น 1 และ พื้นไม้สักที่ชั้น 2 ติดวอลที่ผนังทั้งหลัง มีห้องน้ำที่มาพร้อมกับ Spec แบบเทพๆ นอกจากนี้ยังติตตั้งระบบรักษาความปลอดภัยภายในบ้านให้ทั้งหลัง เอาเป็นว่านี่แค่น้ำจิ้มครับ เดี๋ยวเราเข้าไปชมภายในบ้านกันครับว่ามีอะไรที่น่าสนใจมากกว่านี้บ้าง โดยแบบบ้านที่เต้เลือกในการทำรีวิวหลังแรกจะเป็น Scalinata ครับ

บ้านเดี่ยว 2 ชั้น โดยพื้นที่ดินมาตรฐานอยู่ระหว่าง 137.6 – 157.5 ตารางวา พื้นที่ใช้สอย 591 ตารางเมตร ซึ่งจะประกอบด้วย 5 ห้องนอน / 6 ห้องน้ำ / 5 ที่จอดรถ + 2 ห้องนอน แม่บ้าน และ 1 ห้องน้ำสำหรับแม่บ้าน แต่ก่อนที่เราจะเข้าไปที่ตัวบ้าน เรามาดูระบบรักษาความปลอดภัย และเทคโนโลยีภายในตัวบ้านกันก่อนดีกว่าครับว่ามีอะไรบ้าง

  • ระบบกันขโมยแบบ Shock Sensor and Magnetic System โดยระบบการทำงานของ Shock sensor นั้นจะทำงานทันทีเมื่อมีการสั่นสะเทือนที่เกิดจาดการทุบหรืองัดแงะภายในบ้าน ส่วนการทำงานของ Magnetic System นั้นจะทำงานเมื่อมีประตูเปิดออกหลังจากเราเดินระบบรักษาความปลอดภัยแล้ว
  • Ruejai Home OS เทคโนโลยี Smart Home จาก Sc Asset โดยเราสามารถควบคุมการทำงานของระบบระบบต่างๆภายในบ้านได้จากมือถือของเราเอง ไม่ว่าจะเป็นระบบไฟฟ้าเกือบทั้งหมดภายในบ้าน ระบบกันขโมย ตรวจเช็คคุณภาพอากาศภายในบ้าน และอื่นๆอีกมากมายครับ
  • Switch เปิด/ปิดไฟ แบบ Touch sensitive ที่มีไฟในตัว ดังนั้นไม่ว่าตัวบ้านจะมืดแค่ไหน เราก็สามารถเปิด/ปิดไฟ ภายในบ้านได้อย่างง่ายดาย
  • Smart Plug ปลั๊กไฟบางจุดภายในบ้าน เราสามารถใช้มือถือของเราควบคุมการทำงานของปลั๊ก ให้ปิดหรือเปิดได้ด้วยครับ
  • Home Automation ผ่าน LED ภายในบ้าน โดยบริเวณโซน Dining area และห้องนอน Master ทุกห้องจะมี LED ควบคุมระบบไฟทั้งหลัง
  • ระบบ Active AirFlow ภายในบ้านจะมีระบบกรองอากาศ และนำอากาศเสียออกจากภายในบ้าน โดยจะมี Sensor ตรวจวัดอากาศภายในบ้าน โดยเราสามารถเช็คคุณภาพอากาศได้จากแอพรู้ใจได้ด้วยนะครับ
  • ระบบ Smoke and Heat Detector ระบบตรวจสอบความร้อนและควันภายในบ้าน เช่น ถ้ามีควันหรือมีความร้อนผิดปกติภายในบ้าน ระบบจะแจ้งเตือนไปที่ป้อมรปภ. และแอพรู้ใจในทันที
  • USB Charger จะมีอยู่ที่ห้องนอนทุกห้องบริเวณหัวเตียงครับ

Garage 

เต้ขอเริ่มต้นที่โรงจอดรถก่อนเลยนะครับ สำหรับแบบบ้านใน Type นี้จะจอดรถได้ 5 คัน โดยพื้นของที่จอดรถนั้นจะเป็น STAMP CONCRETE ที่นอกจากจะแข็งแรงคงทนแล้ว ยังมาพร้อมกับความสวยงามอีกด้วยครับ สำหรับ Highlight บริเวณที่จอดรถคงหนีไม่พ้น EV Charger ที่โครงการเตรียมไว้ให้ทุกหลังครับ นอกจากนี้ยังมีพื้นที่เก็บของเล็กๆ บริเวณลานจอดรถด้วยนะครับ

EV Charger

เต้ขอเริ่มต้นที่ลานจอดรถเลยนะครับ บ้านทุกหลังจะมาพร้อม EV Charger หนึ่งจุด โดยจะเป็นไฟ 3 เฟส ซึ่งจะทำให้การชาร์จไฟเข้ารถเร็วกว่าการชาร์จธรรมดาถึง 3 เท่าครับ

Main Door 

อีกหนึ่งในรายละเอียดที่เต้ค่อนข้างชอบมาก เพราะเป็นการแสดงให้เห็น Detail ในการออกแบบโดยสิ่งนั้นก็คือทางโครงการได้ออกแบบทางลาดจากโรงจอดรถไปที่ประตูทางเข้าบ้านด้วยนะครับ โดยทางลาดนี้จะช่วยอำนวยความสะดวกให้ครอบครัวที่มีผู้สูงอายุที่ใช้ Wheelchair เพื่อให้การเข้าออกบ้านทำได้ง่ายขึ้นครับ สำหรับวัสดุที่ใช้ทำประตูทางเข้าจะเป็นไม้สักที่มาพร้อมกับ Digital door lock ซึ่งเราสามารถปลดล๊อคประตูจากสัญญาณ Bluetooth ในมือถือเราได้ด้วยนะ หรือถ้าไม่สะดวกก็สามารถใช้กุญแจปลดล๊อคได้เช่นกันครับ

Double living room

ถัดมาเข้ามาภายในบ้านเราจะพบกับพื้นที่ซึ่งสามารถปรับเป็นห้องนั่งเล่นขนาดใหญ่ อย่างไรก็ตามถ้าใครไม่ต้องการพื้นที่นั่งเล่นขนาดใหญ่มาก เราสามารถปรับบางส่วนหนึ่งของพื้นที่ดังกล่าวนี้เป็นห้องทำงานได้นะครับ โดยความสูงของบริเวณนี้จะมาถึง 3 เมตรเลยครับ

Grand Dining Area

ถัดมาจากพื้นที่นั่งเล่นเข้ามาจะพบกับ Grand Dining Area ซึ่งจะเป็นบริเวณที่สามารถตั้งโต๊ะทานข้าวขนาดใหญ่ได้ โดยในบริเวณนี้จะมีทางเชื่อมไปบริเวณห้องครัว ห้องน้ำ และทางออกไปที่ลานจอดรถได้ด้วยครับ สำหรับ Highlight บริเวณ Grand Dining Area ก็คืองานกระจกประตูสไลด์ที่มีหลายจุดต่อยาวไปถึงโถงบันไดครับ และในบริเวณโถงบันไดถือว่าเป็นจุดที่สวยที่สุดของชั้น 1 ครับเพราะว่าในบริเวณนี้มีการ Double กระจกจากชั้น 1 ส่งต่อไปที่ชั้น 2 จึงทำให้บริเวณนี้มีความโปร่งโล่งมากเป็นพิเศษครับ เพราะแสงธรรมชาติสามารถเข้ามาได้แบบเต็มที่ถึงสองชั้นเลยครับ

Spiral stair

Spiral stair บันไดวนสุดหรูบริเวณ Dinning area ซึ่งบันไดนี้เป็นบันไดดีไซน์ใหม่จาก SC Asset โดยบริเวณโถงบันไดนี้จะมีความสูงถึง 6.85 เมตรเลยครับ สำหรับ Spec ของบันไดบ้านจริงจะเป็นไม้สักนะครับ

Toilet 

จะเป็นห้องน้ำที่ไม่มี Shower นะครับ เพราะทุกห้องนอนภายในบ้านจะมี ห้องน้ำส่วนตัวพร้อม Shower ให้ครับ สำหรับ Spec ภายในห้องน้ำที่ชั้น 1 นั้นหลักๆแล้วจะมี อ่างล้างมือพร้อมกระจกเงา  ซึ่งจะมาพร้อมกับ Washlet ตัว Top ของ AXENT ซึ่งแบรนด์นี้เป็นของอเมริกานะ และเต้อยากบอกเสียงดังๆ ว่า “มันสวยมากครับ” ดูแกรนด์และแพงมากครับ โดยระบบควบคุมการทำงานนั้นจะใช้ระบบ Bluetoooth ส่งผ่านรีโมทที่จะติดไว้ที่ผนังห้องน้ำครับ (ดูแพงขึ้นไปอีก)

อย่างไรก็ตามสิ่งที่เต้ Surprised ยิ่งกว่าก็คือ Washlet ตัวนี้ได้ทุกห้องน้ำที่อยู่ในภายบ้านเลยนะครับ ไม่มีการแบ่ง Class ของห้องเลย ทุกห้องเหมือนกันหมด สมกับเป็น แกรนด์ บางกอก บูเลอวาร์ด จริงๆ ครับ55 ปกติแล้วเต้จะเห็นอะไรแบบนี้เฉพาะห้องน้ำ Master เท่านั้นนะครับ สำหรับในส่วนของก๊อกอ่างล้างมือจะเป็นของ Grohe และอ่างล้างมือจะเป็นของ Kash ซึ่งทั้ง 2 ส่วนนี้ก็สวยรับกับห้องน้ำดีครับ สำหรับงานกระเบื้องภายในห้องน้ำก็เป็นอีกหนึ่งส่วนที่เต้ชอบมากเช่นกัน เพราะกระเบื้องภายในห้องน้ำเป็นไซด์ใหญ่พิเศษ เวลาปูจะทำให้ห้องน้ำนี้ดูแกรนด์กว่านำกระเบื้องแผ่นเล็กๆมาปู

Storage

จะอยู่บริเวณ Dining Area โดยห้องนี้จะเป็นห้องที่จะติดตั้งงานระบบไฟฟ้าทั้งหมดของบ้าน และเนื่องจากพื้นที่ห้องนี้ค่อนข้างใหญ่มาก จึงทำให้ห้องนี้เป็นห้องเก็บของด้วยครับ

Kitchen

ในส่วนนี้ถ้าเป็นบ้านจริงเราจะไม่ได้นะครับ โดยทางโครงการจะวางระบบน้ำและระบบไฟไว้ให้เราติดตั้งชุดครัวเองครับ สำหรับครัวภายในบ้านจะเป็นครัวแบบปิดนะ แต่อย่างไรก็ตามภายในห้องครัวก็มีหน้าต่างไว้ให้ เผื่อให้ผู้อยู่อาศัยสามารถเปิดระบายอากาศเวลาเราทำอาหารได้ด้วยครับ

Maid Plaza

พื้นที่สำหรับแม่บ้าน โดยในบริเวณนี้จะมีห้องนอนสำหรับแม่บ้าน 2 ห้อง ห้องน้ำ 1 ห้อง ห้อง Laundry 1 ห้อง และด้านหลังจะมีถังเก็บน้ำให้อีก 1 ถังครับ

Room 

ห้องนอนทั้งหมดจะมี 5 ห้องและในแต่ละห้องจะมีห้องน้ำเป็นของตัวเองด้วยครับ สำหรับตำแหน่งที่ตั้งของห้องนอนนั้น 1 ห้องจะอยู่ที่ชั้น 1 และอีก 4 ห้องจะอยู่ที่ชั้น 2 ครับ โดยในการรีวิวเต้จะขอเริ่มจากห้องนอนที่อยู่ชั้น 1 ก่อนนะครับ

Bedroom 5 

จาก Living area เราก็จะพบกับห้องนอน 5 นะครับ ซึ่งเป็นห้องนอนที่อยู่ชั้น 1 ห้องนอนนี้ถูกออกแบบมาเพื่อคนสูงอายุครับ เพราะทุกอย่างภายในห้องนี้จะเป็น Step free หมด ไม่ว่าจะเป็นทางเข้าห้องนอน หรือทางเข้าห้องน้ำ ทุกรอยต่อภายในห้องดังกล่าวจะไม่มีความสูงต่ำที่ไม่ได้ระดับเลยครับ เหตุผลหลักในการออกแบบห้องให้ทุกพื้นที่ไร้รอยต่อนั้น เนื่องจากผู้สูงอายุบางท่านอาจจะใช้ Wheelchair ดังนั้นทุกอย่างที่อยู่ภายในห้องจะต้องอยู่ในระนาบเดียวกัน และเพื่อป้องกันการสะดุดล้มด้วยครับ

Bedroom 

ภายในห้องนอนจะเป็นห้องเปล่านะครับ โครงการแต่งห้องนี้มาให้เป็นไอเดีย โดยวัสดุที่ปูพื้นภายในห้องนี้จะเป็นไวนิลที่รองด้วยโฟมครับ ข้อดีของวัสดุที่ใช้ปูห้องนี้ก็คือจะช่วยลดแรงกระแทกได้ดี เช่น ในกรณีถ้าหากมีการล้มเกิดขึ้น วัสดุตัวนี้จะช่วยรับแรงกระแทกบางส่วนเพื่อลดโอกาสการบาดเจ็บที่รุนแรงได้ นอกจากนี้ตัววัสดุยังรับแรงกดหรือน้ำหนักที่กดทับลงบนพื้นได้ดี เช่น ถึงแม้ว่าจะมีการใช้ Wheelchair เข้าออกห้องทุกวัน ตัวพื้นก็ไม่เกิดความเสียหายครับ นอกจากนี้อีกหนึ่งข้อดีของวัสดุตัวนี้ก็คือ ทนต่อความชื้นและสามารถโดนน้ำได้โดยไม่เกิดความเสียหายด้วยครับ

สำหรับ Highlight ของห้องนี้นอกจากวัสดุปูพื้นที่ดีแล้ว อีกหนึ่งเรื่องสำคัญคงหนีไม่พ้นความโปร่งภายในห้องและการระบายอากาศที่ดี เพื่อให้ผู้สูงอายุมีสุขอนามัยที่ดี ดังนั้นทางโครงการจึงได้ติดตั้งงานกระจกหน้าต่างหลายจุด เพื่อให้การระบายอากาศและแสงธรรมชาติเข้ามาภายในห้องได้อย่างเต็มที่ อย่างไรก็ตามจากห้องตัวอย่างอาจจะไม่เห็นหน้าต่างมากนักนะครับ เพราะ Built in ของห้องปิดงานกระจกหน้าต่างไว้เกือบหมดเลยครับ

Toilet

เห็นไหมครับว่าแค่ทางเข้าก็เป็น Step free ไม่มีสูงต่ำแล้วนะครับ โดยพื้นห้องนอนกับพื้นห้องน้ำจะอยู่ในระดับเดียวกัน เพื่อให้ Wheel Chair สามารถเข้าออกได้สะดวก บางคนอาจกังวลว่าแล้วแบบนี้จะล้างห้องน้ำได้อย่างไรในเมื่อพื้นห้องน้ำและห้องนอนเท่ากัน เต้อยากบอกว่าไม่มีปัญหาครับ เพราะโครงการได้วาง Floor drain ขนาดใหญ่บริเวณทางเข้า/ออกห้องน้ำ เพื่อกั้นไม่ให้น้ำจากห้องน้ำนั้นไหลไปที่ห้องนอน เต้ยอมฟังก์ชั่นนี้มากคิดละเอียดจริงๆ ถัดจากทางเข้า เข้ามาเราจะพบกับก๊อกของ Grohe และอ่างล้างมือหน้าตาดีของ Kash พร้อมกระจกเงา

ในส่วนของของ Washlet เต้ได้บรรยายสรรพคุณไปแล้วเนอะว่าโครงการให้ของดีแค่ไหน โดย Spec จะเป็นตัวเดียวกันกับห้องน้ำบริเวณ Dinning Area เลยครับ อย่างไรก็ตามเนื่องจากห้องน้ำนี้ออกแบบมาเพื่อผู้สูงอายุ ดังนั้นบริเวณ Washlet จึงมีมือจับเพื่อให้การลุกนั่งสะดวกยิ่งขึ้น ซึ่งมือจับนี้จะมีอีกจุดที่บริเวณ Shower ด้วยนะ

สำหรับแบรนด์ของ Shower ของที่นี่จะได้เป็นของ Grohe ครับ และที่บริเวณผนังฝั่ง Shower ทางโครงการได้ทำที่วางของใช้ อีก 3 ชั้นด้วยนะ คิดครบจริงๆ และส่วนสุดท้ายที่เต้ชอบภายในห้องนี้ก็คือ ห้องน้ำภายในห้องนี้มีหน้าต่างเพื่อระบายอากาศด้วยนะครับ สรุปแล้วคือครบหมดทุกฟังก์ชันในการใช้งาน ไม่มีตำนิเลยครับ

ปล. กระเบื้องภายในห้องน้ำห้องนี้ยังคงสวยอีกเช่นเคย

สำหรับห้องนอนที่ 5 ก็จบกันไป เดี๋ยวเราไปลุยห้องนอนอีก 4 ห้องที่เหลือกันครับ แต่ละห้องเด่นๆ ทั้งนั้นเลยละ

Grand Suite Master Bedroom

เป็นห้องนอนที่ใหญ่ที่สุดภายในบ้านครับ โดยจะเป็น 1 ห้องนอน 1 ห้องน้ำ + พื้นที่ Walk in closet ขนาดใหญ่ ที่มาพร้อมกับระเบียงภายในห้อง

Bedroom

กับความสูงของห้องที่มาถึง 3 เมตรจึงทำให้ห้องนี้ค่อนข้างโปร่งมาก นอกจากนี้ทางโครงการได้ออกแบบห้อง Master นี้ให้เป็นห้องแบบหน้ากว้างด้วยนะ เราจึงแบ่งโซนการใช้งานภายในห้องให้เป็นสัดเป็นส่วนได้อย่างง่ายดาย โดยห้องตัวอย่างนี้ ทางโครงการได้แบ่งโซนของห้องเป็น 3 โซน โดยเริ่มจาก

  1. โซนนั่งเล่นที่มีพื้นที่เหลือๆ ในการตั้งโซฟา ขนาดใหญ่พร้อมโต๊ะกาแฟ
  2. โซนวางเตียงนอนขนาด 6 ฟุต ที่จะมาพร้อมกับพื้นที่เหลือๆอีกเช่นกัน

   3. โซนสุดท้ายจะเป็นพื้นที่ ที่เราสามารถกั้นเพื่อทำ Walk in closet ขนาดใหญ่ได้

สำหรับวัสดุที่ปูพื้นภายในห้องทั้งหมดไม่รวมห้องน้ำจะเป็นไม้สัก (Solid Wood) ไม่ใช่ Engineering Wood ที่ใช้กันตามคอนโดนะครับ นอกจากนี้ภายในห้องยังมาพร้อมกับแผงควบคุมระบบไฟทั้งบ้านและ Smart Plug ในบางจุดอีกด้วยครับ อย่างไรก็ตามในการแบ่งพื้นที่ห้องนี้ เป็นเพียงตัวอย่างนะครับ เพราะห้องจริงที่ได้จะเป็นห้องเปล่าๆ ครับ เราสามารถรังสรรค์ฟังก์ชันการใช้งานของห้องในแบบที่เราต้องการได้ครับ 

Balcony

ภายในห้องนอน Master จะมากับระเบียงที่มาพร้อมกับราวกันตกเหล็กดัดดีไซน์เก๋ๆ ที่ทอดตัวยาวไปตามแนวของห้องนอนเลยครับ

Toilet

ห้องนี้ขอแตกเป็นประเด็นนิดนึงดีกว่า เพราะรายละเอียดค่อนข้างเยอะครับ

ระบบน้ำ

ภายในห้องน้ำของห้องนอน Master จะมากับระบบน้ำร้อนนะครับ ดังนั้นทุกจุดภายในห้องน้ำ ไม่ว่าจะเป็นก๊อก บริเวณอ่างล้างมือ  Jacuzzi Rain หรือ Rain shower จะมาพร้อมกับระบบน้ำร้อนครับ 

อ่างล้างหน้า

จะมา 2 อ่างแบบ His and Her ครับ ซึ่งเราสามารถใช้ได้ 2 คนในเวลาเดียวกัน

Jacuzzi

ถือว่าเป็น Highlight ของห้องนี้เลยก็ว่าได้ครับ เพราะอ่างที่นี่จะมีขนาดใหญ่มาก โดยจะมาพร้อมกับระบบ Bubble ทั่วทั้งอ่างเลยครับ โดยตัวปล่อยฟองอากาศจะอยู่ที่บริเวณพื้นอ่างทั้งหมดครับ (ดูภาพประกอบได้นะครับ) ดังนั้นตอนแช่ในอ่างคงจะฟินหน้าดู สำหรับการเติมน้ำเข้าไปในอ่างนั้น ให้สังเกตที่บริเวณขอบอ่างครับ(จะสังเกตุยากนิดนึงนะครับ เพราะเจ้าของผลิตภัณฑ์ได้ออกแบบให้บริเวณที่น้ำไหลออกมานั้นกลืนไปเป็นส่วนหนึ่งกับขอบอ่างเลยครับ) โดยหลังจากที่เราเปิดน้ำแล้ว ในบริเวณดังกล่าวจะมีม่านน้ำไหลออกมา สวยงามมากครับ นอกจากนี้ภายในอ่างยังมาพร้อมกับไฟที่ปรับสีได้ด้วยนะ สุดไหมล๊า??? ที่เต้บรรยายมาลึกขนาดนี้ เพราะเต้อยากให้เห็นภาพว่าโครงการให้ของดีนะ

Shower 

จะเป็นก๊อกแบบผสมที่มาพร้อมกับระบบ Thermostat โดย Thermostat จะเป็นระบบควบคุมอุณหภูมิความร้อนของน้ำให้คงที่ ไม่ผันแปลไปตามแรงดันของน้ำ Spec ตัวนี้หาได้แต่ในโรงแรม 5 ดาวเกรดดีๆ นะ และถ้าเป็นคอนโดก็จะพบได้จากคอนโดระดับ Super Luxury เท่านั้น 

Floor drain

ชอบ Floor drain บริเวณ Shower ครับ เพราะขนาดใหญ่มาก อาบน้ำอย่างไร ฟองเยอะแค่ไหนก็ระบายทันครับ

Washlet 

Spec จะเหมือนกับห้องนอนก่อนหน้านี้เลยครับ

Window 

ภายในห้องน้ำจะมีหน้าต่างที่เราสามารถเปิดเพื่อระบายอากาศได้ด้วยนะครับ

Double Master Bedroom

สำหรับแบบบ้านของ Scalinata จะมีห้อง Master bedroom ถึง 2 ห้องเลยครับ โดยขนาดของ Master Bedroom 2 นั้นอาจจะมีขนาดเล็กกว่าห้องแรกนิดนึง แต่การแบ่งฟังก์ชันภายในห้องนั้นทำได้อย่างลงตัวไม่แพ้ห้องแรกเลยครับ นอกจากนี้ภายในห้องยังได้วิวถึง 3 ทิศเลยครับ ดังนั้นถ้าห้องนี้ถ้าเปิดหน้าต่างทุกบานพร้อมกันอากาศภายในห้องจะ Flow มากเลยครับ

Bedroom 

ยังคงมีการแบ่งฟังก์ชั่นอย่างลงตัว ไม่ว่าจะเห็นโซนนั่งเล่น บริเวณที่นอน Walk in closet รวมทั้งห้องน้ำ สำหรับความสูงภายในห้องยังคงอยู่ที่ 3 เมตร เหมือนห้องก่อนหน้านี้ สำหรับ Highlight ภายในห้องนี้เต้คงยกให้เป็นงานกระจกหน้าต่างและระเบียงที่มาในทุกมุมของห้อง และเนื่องจากห้องนี้เป็นห้อง Master อีกหนึ่งห้อง ดังนั้นห้องนี้จะมีตัว Control ระบบไฟทั้งบ้านอยู่ภายในห้องด้วยครับ

Walk in Closet

Balcony

Spec จะเหมือนกับห้องนอน Master เลยครับ แต่ขนาดจะเล็กกว่าครับ

Toilet

Spec จะถอดห้อง Master แรกมาเช่นกันครับ แต่สิ่งที่แตกต่างเล็กน้อยภายในห้องนี้ก็คือ อ่างล้างมือจะเหลือแค่ 1 อ่าง และขนาดของอ่าง Jacuzzi จะมีขนาดเล็กกว่าห้องแรกครับ

ปล. ชอบการทำ Slope บริเวณ Flow drain ข้าง Washlet มาก การตัดกระเบื้องทำมุม 45 องศา 4 ด้าน จะทำให้น้ำไม่ไปขังที่มุมผนังห้องน้ำ เห็นไหมครับว่าโครงการนี้ Detail แค่ไหน เต้ว่าไม่มีใครสังเกตเท่าเต้อีกแล้ว55

Bedroom 3

ห้องนอน 3 จะเป็นห้องที่มีขนาดเล็กที่สุดภายในบ้าน Type นี้แล้วครับ อย่างไรก็ตามภายในห้องนั้นก็ยังมีฟังก์ชันค่อนข้างครบ ไม่ว่าเป็นพื้นที่วางเตียงนอนขนาด 5 ฟุต พร้อมพื้นที่เหลือๆ ในการวางโต๊ะทำงาน นอกจากนี้ยังมีพื้นที่ซึ่งเราสามารถทำ Walk in closet เล็กๆ ได้ภายในห้องอีกด้วยนะครับ

Bedroom

สำหรับห้องตัวอย่างนั้นทางโครงการได้นำเตียง 3.5 ฟุตไปวาง แล้วเพิ่มในส่วนที่เป็นโซฟาเข้ามา อย่างไรก็ตามถ้าเรานำโซฟาออกไปบริเวณพื้นที่ดังกล่าวสามารถวางเตียงแบบ 5 ฟุต สบายๆเลยครับ 

Toilet

ในภาพรวมความ Grand จะลดลงเล็กน้อย เพราะห้องนี้จะไม่มี Rain shower ที่มาพร้อมกับ Thermostat และไม่มีระบบน้ำร้อนภายในห้องแล้ว อย่างไรก็ตาม Highlight เด่นๆ อย่าง Washlet ตัว Top ก็ยังคงมีให้ในห้องนี้นะครับ

Bedroom 4

ห้องนี้เป็นห้องที่มีขนาดใหญ่รองจากห้อง Master 2 อย่างไรก็ตาม ห้องตัวอย่างของโครงการได้เปลี่ยนห้องนี้ไปเป็นห้อง Home theatre ดังนั้นสิ่งที่เห็นภายในห้องนี้อาจจะไม่เหมือนใน Room layout ใน CG เท่าไหร่ อย่างไรก็ตามถ้าเราดูใน CG จะเห็นว่า ภายในห้องนี้หลังจากวางเตียง พร้อมโต๊ะทำงานแล้ว ภายในห้องเรายังคงมีพื้นที่เหลือๆ ที่สามารถทำ Walk in closet ขนาดค่อนข้างใหญ่ได้เหมือนห้องอื่นๆ ก่อนหน้านี้ครับ

no images were found

ห้องที่แต่งเป็น Home theatre ครับ

Toilet 

Spec จะเหมือนกับห้องนอน 3 เกือบทุกอย่างเลยครับ โดยจะมีสิ่งที่แตกต่างก็คืองานกระเบื้องที่ห้องนี้จะมีความเท่ห์เบาๆ มากกว่า เหมาะกับลูกชายคนเล็กของบ้านครับ

Grand Family Area

ก่อนจบ Part นี้เต้ขอแว๊บมาที่ Grand Family Area นิดนึงนะครับ ก่อนหน้านี้ที่ไม่พูดห้องนี้ก่อน เพราะอยากให้การรีวิวห้องทุก Type เป็นไปอย่างต่อเนื่องกันครับ โดยพื้นที่ Grand Family Area จะอยู่หน้าบันไดวนครับ อย่างไรก็ตามบริเวณนี้ บ้านที่เราจะได้จริงนั้น จะเป็นพื้นที่เปล่าๆ นะครับ ดังนั้นเราอาจจะปรับบริเวณนี้เป็นห้องทำงานเหมือนห้องตัวอย่าง หรือตั้งโต๊ะ ตั้งโซฟา เพื่อทำเป็นห้อง Family room ก็ได้ครับ

จบแล้วนะครับกับแบบบ้านหลังแรก จะเห็นได้ว่าภายในตัวบ้านนั้น ค่อนข้าง Attention into detail มากครับ แต่ก่อนที่เต้จะสรุปปิด เราไปดูบ้านอีกแบบกันดีกว่าว่าจะมีความเก๋ แปลก และแตกต่างแค่ไหนครับ

Trinita

บ้านเดี่ยว 2 ชั้น มากับที่ดินมาตรฐาน 170.6 – 189.9 ตารางวา โดยจะมีพื้นที่ใช้สอย 780 ตารางเมตร ซึ่งจะประกอบด้วย 5 ห้องนอน / 6 ห้องน้ำ / 4 ที่จอดรถ สำหรับบ้าน Type นี้จะไม่มีบ้านตัวอย่างนะครับ ดังนั้นเต้จะนำ Floor Plan และ Room Layout ของแต่ละชั้นมารีวิวแทนนะครับ 

สำหรับภาพรวมของแบบบ้านของ Trinita นั้นจะมีความใกล้เคียงกับ Scalinata เกือบทุกอย่างไม่ว่าจะเป็น Spec หรืองาน Technology ที่อยู่ภายในบ้าน แต่เนื่องจากขนาดของแบบบ้าน Trinita จะมีขนาดใหญ่กว่าแบบบ้านของ Scalinata อยู่พอสมควร ดังนั้นแบบบ้านของ Trinita จะมีอะไรที่มากกว่าเล็กน้อยครับ ซึ่งจะเป็นแบบบ้านเดียวที่มีให้ด้วยครับ เดี๋ยวเราไปดูกันดีกว่าว่าบ้านหลังนี้จะมีความเหมือนและแตกแตกต่างกับบ้านแบบอื่นอย่างไร 

Floor 1

Garage 

ที่จอดรถของแบบบ้านนี้จะเหลือแค่ 4 คันครับ อาจจะจอดได้น้อยกว่าบ้านแบบ Scalinata แต่โรงจอดรถของบ้านหลังนี้จะมีความพิเศษมากกว่านะ เพราะโรงจอดรถของบ้านหลังนี้เป็นแบบปิดด้วยกระจกครับ โดยเวลาที่เราจะเปิดโรงจอด หน้าบานกระจกที่เราเห็นจะม้วนเก็บไปที่ฝ้าครับ อารมณ์เหมือน Show room รถเลยนะครับ ดูเก๋แปลกและแตกต่างมาก สำหรับที่ชาร์ตไฟ EV และงานพื้นยังคงเหมือนกับแบบบ้านอื่นๆ ก่อนหน้านี้ครับ โดยจะอยู่ภายในโรงรถครับ

Pool and Terrace

เพื่อความ Grand และแตกต่างให้สมกับแบบบ้านใหม่ล่าสุดและใหญ่ที่สุดจาก SC Asset เท่าที่เคยทำมา ดังนั้นบ้านหลังนี้จะมาพร้อมกับสระว่ายน้ำส่วนตัว และพื้นที่ระเบียงนั่งเล่นขนาดใหญ่บริเวณสระครับ 

ภายในบ้าน

สำหรับภายในบ้านที่ชั้นหนึ่งนั้น Floor plan เกือบทุกอย่างจะเหมือนกับแบบบ้านของScalinata เลยครับ โดยสิ่งที่แตกต่างเล็กน้อยจะเป็นห้องนอนที่ชั้น 1 ที่เป็นห้องนอนผู้สูงอายุครับ สำหรับความต่างของของห้องนี้ก็คือบริเวณกระจกหน้าต่างภายในห้องจะเป็นแบบเข้ามุมถึง 3 ทิศเลยครับ เป็นแบบกระจกหน้าต่างที่เก๋มาก อารมณ์เหมือน Bay Window ยื่นออกไปจากห้องเลยครับ โดยวิวที่ได้นั้นจะเป็นสระว่ายน้ำครับ นอกจากนี้อีกหนึ่งความพิเศษภายในห้องนี้ก็คือ ห้องนี้เป็นห้องแบบ Pool Access ด้วยนะครับ ไปๆ มาๆ ห้องนี้แอบน่าอยู่มากกว่าห้องนอน Master อีกนะครับเนี่ย55 วิวก็สวย Pool Access ก็ได้

ถัดมาส่วนที่ 2 ซึ่งแตกต่างจาก Scalinata ก็คือบริเวณ Maid Plaza ครับ เพราะ Maid Plaza ของบ้านหลังนี้จะได้ พื้นที่ห้องนอนและห้องน้ำที่ใหญ่กว่าบ้านก่อนหน้านี้ สำหรับในส่วนที่เหลือภายในตัวบ้านของชั้น 1 นั้น ไม่ว่าจะเป็นฟังก์ชันหรือ Layout ต่างๆ ภายในบ้าน แทบจะไม่แตกต่างกับ Scalinata เลยครับ โดยส่วนที่ยังจะแตกต่างกันอยู่บ้าง คงจะเป็นเรื่องขนาดของห้องต่างๆละครับ เช่น ห้องเก็บของ ของ Trinita จะมีขนาดเล็กกว่า Scalinata ครับ

Floor 2

สำหรับที่ชั้น 2 นั้น ในภาพรวมยังคงเหมือนเดิมครับ โดยห้องนอน Master ทั้งสองห้องยังอยู่ตำแหน่งเดิม โดยส่วนที่แตกต่างออกไปจะเป็น ตำแหน่งของ ห้องนอน 3, ห้องนอน 4 และ Family room อย่างไรก็ตาม Spec ทุกอย่างภายในของทุกห้องยังคงเหมือนกับบ้านก่อนหน้านี้ทุกประการครับ

ดังนั้นเต้ขอสรุปว่าแบบบ้านของ Trinita ในภาพรวมนั้นจะเหมือนกับ Scalinata เกือบทุกอย่าง แต่สิ่งที่ Trinita ให้มากกว่าก็คือโรงจอดรถแบบปิดด้วยกระจก ซึ่งจะทำให้บ้านของคุณเหมือน Showroom รถ Super Car นอกจากนี้ Trinita ยังมาพร้อมกับสระว่ายน้ำส่วนตัวด้วยครับ 

 

Copy link
Powered by Social Snap