KnightsBridge Space Rama9

Review

Knightsbridge Space Rama 9 อยู่อย่างไรให้แตกต่างในย่านพระราม 9

Knightsbridge Space Rama 9

คงปฎิเสธไม่ได้ว่าแยกพระราม 9 ถือว่าเป็นอีกหนึ่งสี่แยกที่มีความสำคัญและมีความพร้อมในทุกๆด้าน เพราะสี่แยกพระราม 9 เป็นศูนย์รวมของทุกสิ่งที่แยกดีๆควรจะมี ไม่ว่าจะเป็นรถไฟฟ้า ห้าง โรงแรม ออฟฟิต และล่าสุดกับตลาดนัดที่มีความร้อนแรงที่สุดแห่งปีอย่างจ๊อดแฟร์ก็อยู่ที่บริเวณนี้เช่นกัน

ดังนั้นจึงไม่น่าแปลกใจเลยว่าทำไมที่พักอาศัยบริเวณนี้จึงเป็นที่นิยมอย่างมากมายไม่ว่าจะเป็นชาวไทยหรือชาวต่างชาติ โดยในเวลานี้สำหรับใครที่ต้องการห้องพร้อมอยู่ที่ไม่ห่างจากแยกพระราม 9  มากนัก จะมี 3 โครงการที่เราสามารถซื้อและเข้าอยู่ได้เลย อย่างไรก็ตาม 2 ใน 3 โครงการเต้เคยเขียนรีวิวไปแล้วครับ ดังนั้นในวันนี้เต้มีโครงการสุดท้ายที่เต้ไม่เคยพูดถึง แต่ในวันนี้เต้พร้อมแล้วและโครงการก็พร้อมแล้วเช่นกันกับการให้เต้ได้เข้าชม โดยโครงการนี้ก็คือ KnightsBridge Space Rama 9 ค๊าบ

บอกตรงๆเลยว่าโครงการนี้เป็นอีกหนึ่งโครงการที่เต้อยากเข้ามานานแล้ว เพราะโครงการ Ready to move ในแยกนี้เต้ได้มีโอกาสเข้าและได้เขียนบทความมาหมดแล้ว อาจจะมีสั้นบ้างยาวบ้างก็แล้วแต่โครงการ…อย่างไรก็ตามตั้งแต่โครงการนี้ได้เริ่มขายและสร้างเสร็จ เต้ยังไม่เคยได้เข้ามาที่นี่เลย จนกระทั้งเมื่อ 2-3  อาทิตย์ก่อนมีบุคคลลึกลับจากทางโครงการติดต่อมาว่าอยากให้เต้เข้าชมที่นี่ เอาจริงๆถึงโครงการนี้จะเสร็จมาสักพักแล้ว แต่เต้อยากบอกว่าเต้ดีใจมาก เพราะในที่สุดเต้ก็ได้เก็บข้อมูลโครงการสุดท้ายบริเวณแยกพระราม 9 สักที

สำหรับการเขียนในวันนี้ จะเป็นการ Wrap up แบบสั้นๆว่าแต่ละส่วนนั้นมีอะไรและเต้มีความรู้สึกอย่างไรกับส่วนต่างๆภายในโครงการ โดยเต้จะขอเริ่มที่งานส่วนกลางครับ

Facilities

ถ้าใครชอบงาน Interior แบบเรียบหรู มีความเป็น Masculine นิดๆ ซึ่งมาพร้อมกับพื้นที่ส่วนกลางใหญ่ๆแต่จำนวนยูนิตไม่มาก KnightsBridge Space Rama 9 น่าจะเป็นคำตอบที่ใช่

Lobby & Craft Cafe & Working Space

ภายใน Lobby จะมาแบบ Double Volume 2 ชั้น โดยพื้นที่ชั้น 1 จะเป็นพื้นที่ให้นั่งพักผ่อนขนาดใหญ่ที่มาพร้อมเฟอร์นิเจอร์หน้าตาดี Lighting สวย 

ส่วนที่ชั้น 2 นั้นจะเป็น Co-Working Space ที่มาพร้อมกับพื้นที่แบบเหลือๆ นอกจากนี้ยังมีพื้นที่สำหรับโต๊ะทำงานหลายรูปแบบเพื่อรองรับการทำงานที่แตกต่างกัน สำหรับภาพรวมของงาน Interior คือเนี๊ยบหรูเท่ห์เหมือนโรงแรมเลยครับ

Fitness

ถัดมาจะเป็นห้องฟิตเนสโดยในบริเวณนี้จะมาแบบ 2 ชั้นครับ โดยชั้นบนและชั้นกลางจะเป็นพื้นที่ให้นั่งทำงานและอ่านหนังสือ (ชอบงาน Lighting บริเวณชั้นบนมาก Stainless mirror สีทอง ขับความหรูบริเวณนี้มาก)

ส่วนต่อมาจะเป็นโซนฟิตเนสครับ ฟิตเนสที่นี่อุปกรณ์ครบมากที่สุดโครงการหนึ่งเท่าที่เต้เคยรีวิวโครงการมาเลยละ ใครที่ชอบเล่น Weight ที่นี่คือจบจริงๆครับเพราะมีทั้ง Free weight และ Smith machine ในห้องเดียวกัน จากใจจริงเลยนะ ปกติแล้วห้องฟิตเนสคอนโดที่ให้ครบขนาดนี้ ส่วนใหญ่แล้วยูนิตเหยียบพันครับ หรือถ้าจำนวนยูนิตไม่เหยียบพัน ก็ต้องเป็นคอนโดใน Segment Super Luxury ที่ขายตารางเมตรละสองแสนปลายๆ++ แต่เอาจริงๆนะ ที่ขายตารางเมตรละสองแสนปลายๆ ยังหาคอนโดที่ให้เครื่องเล่นครบๆแบบนี้ยากเลยครับ และนอกจากห้องฟิตเนสที่มีอุปกรณ์แบบสมบูรณ์แล้ว ที่นี่ยังมีพื้นที่สำหรับเล่นโยคะแบบจริงจังแยกออกมาอีกด้วยครับ อุปกรณ์และเสื่อโยคะก็มาแบบครบๆเลยละ ดังนั้นเต้ขอสรุปว่าใครที่ซื้อโครงการนี้ยกเลิก Member ฟิตเนสได้เลยครับ เพราะที่นี่มีให้ครบทุกอย่างจริงๆประหยัดเงินไปได้อีก 2-3 พันบาทต่อเดือนเลยนะ55 

Pool

เป็นสระว่ายน้ำอีกหนึ่งโครงการที่สวยมากครับ กระเบื้องปูพื้นสระสวย+วิวดี นอกจากนี้ยังเป็นสระ Infinited Edge Pool ที่มีขนาดค่อนข้างใหญ่เมื่อเทียบกับจำนวนยูนิตอีกด้วยครับ โดยโครงการนี้มีจำนวนยูนิตเพียง 325 ยูนิต โดยขนาดของสระว่ายน้ำของโครงการนี้เหมือนคอนโดที่มียูนิตหลักร้อยกลางๆ++เลยละครับ ดังนั้นเต้เชื่อว่าใครที่ชอบว่ายน้ำแบบหลีกหนีความวุ่นวาย เต้ว่าพี่ๆน้องๆจะชอบสระที่นี่ครับ

Onsen

อีกหนึ่งอย่างที่ไม่พูดถึงไม่ได้เลยก็คือ Private onsen ครับ โดยขนาดของ Private Onsen ถือว่าค่อนข้างใหญ่มากถ้าเทียบกับที่อื่น นอกจากนี้งานออกแบบของห้องนี้ก็ทำออกมาได้เหมือนออนเซ็นดีๆตามโรงแรมเลยครับ ห้องนี้ก็เป็นอีกห้องที่เต้ค่อนข้างชอบมาก อย่างไรก็ตามห้องนี้ไม่มีรูปนะครับ เอาจริงๆแล้วคือ…ตอนแรกทางโครงการจะให้มาชมห้องตัวอย่าง เต้เลยตั้งใจจะถ่ายรูปเฉพาะห้องตัวอย่าง แต่ระหว่างทางแอบชอบงานส่วนกลางก็เลยถ่ายเก็บมานิดหน่อยโดยตอนแรกเต้ไม่ได้ตั้งใจจะเขียนแต่แรก แต่พอกลับมาที่ห้องแล้วเปลี่ยนใจเขียนดีกว่า (ห้องนี้เต้แนะนำให้มาชมครับ)

Garden

สำหรับส่วนที่เหลือก็จะเป็นสวนที่กระจายตามจุดต่างๆในโครงการ ซึ่งส่วนตัวแล้วเต้ว่าทำออกมาได้ค่อนข้างดีเลยครับ

Room

เป็นโครงการที่ใครอยู่ บอกเลยว่าเท่ห์มาก ยิ่งเวลาพาเพื่อนหรือแฟนมาที่ห้องรับรองว่าประทับใจแน่ครับ…จะดีแค่ไหนถ้าห้องที่เราอยู่เป็นแบบ 2 ชั้น กับความสูง 4.2 เมตร และไม่ใช่เพียงแค่ความเท่ห์และความ Cool กับ Layout ห้อง ที่ไม่เหมือนใครแล้ว แต่สิ่งที่ได้ตามมาคือฟังก์ชันการใช้งานภายในห้องที่มีความเป็นส่วนตัว เช่นถ้าพักอาศัยอยู่สองคน คนหนึ่งอาจจะนั่งทำงานอยู่ที่ชั้น 1 ในเวลาเดียวกันแฟนอาจจะนอนดูทีวีอยู่ที่ชั้น 2 ก็เป็นได้ เต้ว่าเป็นอะไรที่ Practicle มากในการอยู่รวมกัน 

นอกจากนี้สำหรับใครที่อยู่เป็นครอบครัว ต้องการหาที่พักที่มีขนาดใหญ่เหมือนบ้าน แต่จะซื้อบ้านจริงๆก็ไกลแสนไกล จะเข้าเมืองมาทีก็เป็นชั่วโมง ดังนั้นการซื้อห้อง 2 ชั้น จะได้อารมณ์เหมือนอยู่บ้านครับ โดยโครงการนี้มีห้องขนาดใหญ่สำหรับใครที่อยากได้พื้นที่ใหญ่เหมือนอยู่บ้าน 3 ห้องนอนไว้รองรับความต้องการในส่วนนี้ด้วยนะครับ 

และสำหรับใครที่มองมาห้องที่มีขนาดเล็กกว่าโครงการ KnightsBridge Space Rama 9 ยังมีห้องอีกหลายรูปแบบเพื่อรองรับความต้องการที่แตกต่างกัน โดยห้อง 2 ชั้นแบบเล็กสุดจะมีพื้นที่ใช้สอยอยู่ที่ 31 ตารางเมตร ใหญ่ขึ้นมาอีกนิดก็จะเป็นขนาด 35 ตารางเมตร โดยราคาเริ่มต้นห้อง Spec พื้นฐานจะอยู่ 4.99 ล้าน (อาจต่อได้อีกนิดหน่อย) หรือใครอยากได้แบบแต่งหรูอยู่สบายเหมือนห้องตัวอย่างโครงการก็แต่งให้ได้นะครับ เช่น เราชอบห้องแต่งหรูแบบห้องตัวอย่าง แต่อยากได้ตำแหน่งอื่นโครงการก็ทำให้ได้ครับ

บางคนอาจสงสัยว่ามีห้องโปรมะ? เอาจริงๆก็มีนะ เห็นตอนนี้มีห้องโปรที่นำ 1 ห้องนอนใหญ่มาแต่งหรูมาก แต่ขายเพียงแค่ 5.49 ล้าน เท่านั้น เอาจริงๆห้องนี้ก็น่าสนใจครับ เพราะแต่งหรูจริงๆ ไม่เชื่อดูรูปซิหุๆ แต่งอย่างกับห้องตัวอย่างและเต้เชื่อว่าอาจต่อราคาได้อีกนิดหน่อยนะ55

ประมาณนี้ครับสำหรับห้องชุดของโครงการ Duo Space (ห้อง 2 ชั้น) หนึ่งเดียวในย่านพระราม 9 ที่ภายในโครงการจะมาพร้อมกับห้องแบบ 2 ชั้น ทุกยูนิต ดังนั้นใครชอบความแปลกใหม่ในการพักอาศัยที่ไม่เหมือนใคร และมีความ Unique เฉพาะคุณ เต้เชิญที่นี่ครับ รับรองว่าแตกต่างครับ

++ เล็กๆน้อยๆก่อนเต้ไป สำหรับโครงการนี้แล้ว เท่าที่เต้เดินดูงานส่วนกลาง งานภายในห้องชุด เต้ว่าในภาพรวมถือว่าเป็นโครงการที่องค์รวมนั้นดูดีมาก งานส่วนกลางดีมีความแป๊ะจนเต้แปลกใจว่าทำไมโครงการที่สร้างเสร็จมาสักพักแล้วสภาพเหมือนโครงการพึ่งสร้างเสร็จไม่กี่เดือน ถามไปถามมาสรุปว่าผู้บริหารของ Origin 1 ท่านพักอยู่ที่โครงการนี้ครับ ไม่ใช่แค่ไปๆมาๆ แต่พักเลยครับ พอเต้ได้ยินเต้เลยเก็จเลยว่าทำไมโครงการนี้มีความเป๊ะจัง นิติไม่กล้าทำอะไรลวกๆแน่ ดังนั้นเต้ค่อนข้างมั่นใจว่าใครที่ซื้อโครงการนี้สามารถอุ่นใจได้ระดับหนึ่งว่าโครงการนี้ไม่โทรมแน่ เพราะอย่างน้อยเราก็อยู่อาคารเดียวกับผู้บริหาร Origin จริงม่ะ? เค้าจะปล่อยให้บ้านเค้าโทรมเหรอ? ม่ายมั้ง?  ดังนั้นเต้ขอสรุปจากใจจริงเลยว่านี้เป็นอีกหนึ่งโครงการที่เต้เขียนแล้วค่อนข้างสบายใจ ไม่มีใครกดดันใดๆให้เต้ในช่วงที่เขียนบทความ เพราะตัวเต้เองได้ไปเห็นทุกอย่างมาด้วยตาของตัวเองแล้วค๊าบ++

Copy link
Powered by Social Snap