The Address Siam –  Ratchathewi

Review

The Address Siam-Ratchathewi หรูหรายืนหนึ่งในย่านราชเทวี

The Address Siam – Ratchathewi

น่าจะเกือบ 10 ปีมาแล้ว ที่ AP ไม่ได้นำแบรนด์ The Address ซึ่งเป็นแบรนด์เรือธงมาใช้ในการพัฒนาโครงการ โดย The Address ตัวสุดท้ายที่ AP นำแบรนด์นี้มาใช้ก็คือ The Address Sukhumvit 61 ซึ่ง ณ ช่วงเวลานั้น The Address Sukhumvit 61 ถือว่าเป็นโครงการ Low rise ที่ดี ” ที่สุด” เท่าที่เคยมีมา

อย่างไรก็ตามกาลเวลาผ่านไป คำว่า “ที่สุด” ในวงกาลอสังหาได้รับการยกระดับขึ้นเรื่อยๆ คำว่า “ที่สุด” ในวันนั้นพอมาในวันนี้มาตรฐานของหลายแบรนด์ๆ หรือหลายๆโครงการในอดีต อาจจะไม่ดีมากพอที่จะใช้คำนี้ได้อีกต่อไป ดังนั้น The Address ซึ่งเคยเป็นโครงการตัว Top เรือธงของ AP ที่ในอดีต และถือว่าเป็น “ที่สุด” แบรนด์หนึ่งในตลาดอสังหาในวันนั้น แต่พอมาในวันนี้ วันที่ AP ต้องพบกับคู่แข่งมากมายในตลาด ดังนั้นคำว่า “ที่สุด” ยังจะดีมากพอที่จะใช้ในแบรนด์นี้ได้หรือเปล่า วันนี้เรามาดูกันครับ

โดยโครงการนี้เต้จะ Wrap up ตัวโครงการเป็น 2 ส่วนครับ สำหรับส่วนแรกจะเป็นงานส่วนกลาง และส่วนที่สองนั้นจะเป็นเรื่องราวภายในห้องชุดนะ

ในอดีตนั้นถ้าพูดถึงงานส่วนกลางแบรนด์ The Address เต้ให้แบรนด์นี้เป็นแบรนด์ที่ทำส่วนกลางได้ดีระดับต้นๆในเมืองไทย เพราะทุกโครงการมีความครบในตัวเองหมดไม่ว่าจะเป็น วัสดุที่มีความพรีเมี่ยม หรูหรา สวยงาม ส่วนกลางที่ยิ่งใหญ่และหลากหลาย สำหรับโครงการ The Addess ที่เต้สุดแสนประทับใจจะมี 3 โครงการ The Address Asoke โครงการนี้มาในแนวเรียบเท่ห์ ผนัง Lobby กรุหินแกรนิตหน้าพ่นไฟ ที่มาพร้อมกับน้ำตกขนาดใหญ่หน้าโครงการ หรือการจัด Lighting อันแสนมหัศจรรย์ ประหนึ่งโรงแรม 5 ดาว ของ The Addrsss Sathorn และที่เต้ก็ยังจำได้มิรู้ลืมกับความหรูหราฉบับต้นตำหรับของความวิ้งวับในงานส่วนกลางที่ The Addrsss Sukhumvit 28 โดยทั้ง 3 โครงการนี้เป็นอะไรที่ตระกาลตาเต้มากในเวลานั้น เพราะนอกจากความหรูหราที่แสนมหัศจรรย์แล้วทั้ง 3 โครงการนี้ยังมาพร้อมกับความฟุ่มเฟือยอีกด้วย(แต่เป็นความฟุ่มเฟือยที่เต้ชอบนะ) ไม่ว่าจะเป็นห้องฟิตเนสที่มาถึง 2 ห้อง บางโครงการมาถึง 3 ห้องเลยละครับ นอกจากนี้บางโครงการยังมาพร้อมกับสระว่ายน้ำขนาดใหญ่ถึง 2 สระ ที่มาพร้อมกับงาน Interior ส่วนกลางที่ได้รับการออกแบบมาอย่างวิจิตร

Intro มาไกลมาก….

กลับมาที่ The Address Siam-Ratchathewi ซึ่งเป็นโครงการล้าสุดที่ทาง AP เลือกใช้แบรนด์ The Address อีกครั้ง หลังจากที่ไม่ได้ใช้แบรนด์นี้มาร่วม 10 ปี

หลังจากที่เต้สำรวจงานส่วนกลางของโครงการนี้แบบละเอียดแล้ว เต้มีความรู้สึกว่า AP พัฒนาโครงการนี้ด้วยความไม่ง่าย จะทำอย่างไรให้โครงการนี้ออกมาดีที่สุด เพราะในอดีตนั้นแบรนด์นี้สร้างมาตรฐานไว้สูงมาก ในเวลาเดียวกันก็คิดว่าจะทำอย่างไรถึงจะเซฟต้นทุนบางส่วนลงเพื่อไม่ให้ราคาของโครงการนี้ไปไกล ดังนั้นสิ่งที่เต้เห็นภายในโครงการก็คือวัสดุที่ใช้โชว์ความเป็น Super Luxury ทาง AP นั้น จัดเต็มและกระแทกตามาก ไม่ว่าจะเป็นการใช้หิน Limstone กรุผนังอาคารด้านนอกโดยรอบและที่สำคัญคือกรุจากชั้นหนึ่งไปถึงชั้น 8 ซึ่งเต้ว่าสูงและแพงมาก โดยหินตัวนี้เป็นหินตัวเดียวที่ใช้กับ 98 Wireless รวมทั้งโครงการระดับ Top หลายๆโครงการในเมืองไทยอีกด้วย นอกจากภายในโครงการยังมีการใช้หินอ่อนตัว Top ราคาแพงอีกหลายตัวในงานส่วนกลางเพื่อ Present ความหรูหราไม่ว่าจะเป็น Queen of white marble อย่าง Statuario โดยโครงการนำหินตัวนี้มาต่อลายอย่างสวยงาม ตามมาด้วย Palissandro Classico หินอ่อนที่ได้รับความนิยมและสวยที่สุดชนิดหนึ่งเลยก็ว่าได้ในเวลานี้ เสริมด้วยหินที่มีความ Extotic อย่าง Venice Grey ที่เต้ไม่เคยเห็นโครงการไหนนำมาใช้ เอาจริงๆนะงานหินยังมีอีกหลายชนิดเลยครับ เต้ไม่อยากใส่หมด ไว้บางส่วนให้ไปดูที่โครงการเองนะ เพราะโครงการนี้จัดหนักกับงานหินมาก ตั้งใจจะสรรค์สร้างโครงการนี้ให้เป็นวังเลยใช่ไหมเนี่ย55นอกจากนี้หินโชว์ผนังทุกแผ่นที่นำมาใช้นั้น ไม่ใช่เพียงแค่นำมาใส่ไว้ให้แค่คนพูดถึง แต่ผนังหินที่นำมาโชว์ทุกแผ่นนั้นเป็นหินที่คัดมาแล้วอย่างพิถีพิถันเพราะมีการนำมาต่อลาย หรือทำ Bookmatched อย่างสวยงาม

สำหรับงานเฟอร์นิเจอร์ในแต่ละห้องนั้น ทาง AP ได้รังสรรค์งานทุกชิ้นเพื่อโครงการนี้โดยเฉพาะ ไม่ว่าจะเป็น เก้าอี้ที่มีการทำผนังพิงเป็นตัวนกยูง หรือการใช้ Top หินอ่อนสุด Exotic มาทำโต๊ะทำงานที่ Sky Library และสำหรับห้องพิเศษที่สุดภายในโครงการนี้คงหนีไม่พ้นห้อง The Sky Chamber เพราะภายในห้องนี้ Material ของ Hermes ได้นำมาใช้ในการสร้างสรรค์เฟอร์นิเจอร์ภายในห้อง ไม่ว่าจะเป็น Wallpaper หรือผ้าบุโซฟา โดย Collection นี้ยังเป็น Collection สุดท้ายก่อนที่ Hermes จะเลิกสายการผลิต Wallpaper และผ้า อีกด้วยนะ และด้วยเหตุผลนี้ห้อง The Sky Chamber จึงเป็นห้องที่มีความแพงที่สุดในโครงการเลยละครับ

ถัดมา กับงานส่วนกลางที่เต้ชอบมากที่สุด Part หนึ่งในโครงการนี้ โดยสิ่งนั้นก็คือ Water Therepy กับการใช้วารีบำบัด ซึ่งภายในบริเวณนี้จะมีหลายสเตชั่นและหลายฟังก์ชันในการใช้งาน ส่วนกลางตัวนี้นอกจาก Vittorio โครงการ Flagship ที่ดีที่สุดของเอพีที่เคยมีให้ลูกบ้านแล้ว เต้ก็ไม่เคยเห็นโครงการไหนจาก Developer รายใดมีให้ลูกบ้านอีกเลย จวบจนวันนี้วันที่เต้มาเห็นอีกครั้งที่ The Adress Siam – Ratchathewi

นอกจากนี้อีกหนึ่งสิ่งที่เต้ชอบมากไม่แพ้ Water Therepy ก็คือห้อง Sauna เพราะผนังห้อง Sauna ที่นี่จะกรุด้วยก้อนเกลือหิมาลายัน โดยประโยชน์ของการสูดดมไอเกลือหิมาลายันนั้นจะช่วยเรื่องอาการภูมิแพ้และปรับสมดุลระบบทางเดินหายใจอีกด้วย เก๋มะครับ555 เป็นโครงการแรกที่เต้ได้เห็นสิ่งนี้ในงานคอนโดนะเนี่ย! แจ่มไม่น้อย 

อย่างไรก็ตามถึงแม้ว่า AP ได้ใส่ความเป็นที่สุดมาในโครงการมากมายในแบบที่ไม่เคยใส่ให้โครงการไหนมาก่อน แต่ก็มี Material บางอย่างที่เต้คิดว่า AP ปรับ Spec และ ความ Premium ลง เพื่อให้โครงการนี้ขายราคาย้อนไปเมื่อ 6-7 ปีก่อนได้

อ่านมาถึงตรงนี้เต้เชื่อว่าหลายๆคนต้องคิดในใจว่าสิ่งนั้นคืออะไร เต้จะพูดไหม? พูดครับ…ไม่พูดเต้โดนหาว่าไม่แฟร์แน่…

ขอออกตัวก่อนว่า….ความ Premium ที่ลดลงเอาจริงๆก็ไม่ได้ Impact อะไรมากมายกับการใช้งานของงานส่วนกลางหรอกครับ แต่บังเอินเต้เป็นคนที่ค่อนข้างช่างสังเกตุแฮะๆ ตัวอย่าง Spec ความ Premium ที่ลดลงก็คือ….การใช้งานกระเบื้องและโฟเมก้าในบางส่วนของสระว่ายน้ำ หรือการใช้ SPC ปูพื้นในบางห้องของส่วนกลาง (SPC คือ Material กลุ่มกระเบื้องยาง) ซึ่งในหลายๆโครงการใน Segement Luxury – Super Luxury บริเวณดังกล่าวนี้ โครงการจะใช่วัสดุๆประเภทหิน หรือ Engineering Wood ในการปู เพื่อความ Premium ขั้นสูงสุด อย่างไรก็ตามถ้าเรามองผ่านๆเต้เชื่อว่าไม่มีใครสังเกตุเรื่องเหล่านี้หรอกนะครับ แต่เต้ก็อยากพูดให้ครบทุกมิติจริงๆ ไม่ใช่เอาแต่ชมอย่างเดียวแบบไม่มีติ 

ตั้งใจจะ Wrap up ส่วนกลาง แบบสั้นๆ กลายเป็นยาวไปเลยหุๆ เอาเป็นว่าภายในห้องเต้จะมาแบบเร็วๆเลยนะครับเดี๋ยวจะยาวเกินไป เพราะตอนจบจะมีสรุปอีกรอบ

ถ้าเต้จะ Position ภาพรวมภายในห้องของโครงการนี้ The Adress Siam – Ratchathewi ภาพรวม Spec ภายในห้องชุดนั้นอยู่ใน Segment Luxury แบบไม่ต้องลังเลใจ เพราะ

1. ความสูงของห้อง 3 เมตร กระจกไม่ Full Height แต่ก็ได้บานใหญ่มาก
2. มี Home Automation
3.พื้นเป็น Engineering Wooden Floor
4.ห้องน้ำทำ Lighting ดี มี Washlet ให้
5. ภายในห้องมีระบบน้ำร้อน
6. ถ้าห้องไหนมีอ่างจะเป็นอ่างแบบ Jacuzzi
7. มีไมโครเวฟแบบ Built in

Spec ในภาพรวมถือว่าดีกว่า The Addrsss ตัวก่อนๆอยู่พอสมควร หรือถ้าเทียบกับคู่แข่งในตลาดบริเวณนั้นเต้ว่าก็สมน้ำสมเนื้ออยู่ แต่อย่างไรก็ตามเราอาจจะยังไม่ WoW แบบตกใจกับสิ่งที่ได้ แต่จริงๆแล้วเต้อยากให้มองว่าโครงการนี้เปิดราคามาพอๆหรือถูกกว่าบางโครงการที่เปิด Pre-sales เมื่อ 6-7 ปีก่อน โดยที่ Spec ภายในห้องนั้นถือว่าสู้กันได้ด้วยครับ ดังนั้นการที่ราคา The Adress Siam – Ratchetewi ทำราคาออกมาได้ประมาณนี้ ถ้าเทียบกับสิ่งที่ได้ เต้ถือว่าทำออกมาได้ค่อนข้าง OK นะ

เห็นเต้ย้ำเรื่องราคาบ่อยมาก คงอยากรู้ราคาโครงการนี้แล้วใช่ไหมครับว่าราคาเท่าไหร่….เอาแบบง่ายๆไม่อ้อมคอมครับ ถ้าห้องมีตำนิ วิวมี Block บ้าง ราคาต่อตารางเมตรจะอยู่แสนปลายๆครับ แต่ถ้าห้องไหนแบบไม่มีตำนิเลยราคาจะอยู่ที่สองแสนหน่อยๆ จะหน่อยมากหรือหน่อยน้อยก็ขึ้นอยู่กับชั้นแล้วครับว่าจะเป็นชั้นไหนที่เราอยากได้

อ่านมาถึงตอนจบแล้วหลายคนคงอยากให้เต้สรุปแล้วว่าโครงการนี้เป็นอย่างไรในทุกมิติ…

ที่ตั้ง
เต้ให้เกรด A เพราะ The Address Siam-Ratchathewi ห่างจาก BTS ราชเทวี เพียง 120 เมตร เท่านั้น และการที่ตัวโครงการ Set back เข้าไปจากถนนใหญ่จะช่วยเรื่องเสียงจากถนนใหญ่ไปที่ตัวอาคารได้เยอะเลยครับ นอกจากนี้บริเวณที่ว่างด้านหน้าโครงการที่หลายๆคนกังวลว่าจะเป็นอะไร ตอนนี้ที่ดินบริเวณดังกล่าวเปลี่ยนเป็นโรงแรมสูง 8 ชั้นแล้วนะครับ น่าจะสบายใจแล้วเนอะ?

Material ส่วนกลาง
กว่า 85% Material ในโครงการนั้นให้ค่อนข้างดีมาก ไม่ต่างจากโครงการ Super Luxury ทั่วไปในตลาด มีความ Rare มี ความ Craft มีความแพง และ Unique แต่ก็จะมีบางส่วนที่ทำให้เต้ เอ๊ะ!นิดนึง

Material ภายในห้อง
ถือว่าอยู่ในมาตรฐานดีที่รับได้ ถึงไม่ได้มาแบบ Outstanding แต่ก็ถือว่าสมราคาถ้าได้มาในราคาตารางเมตรละสองแสนต้นๆกว่าๆหรือต่ำกว่า แต่อย่างไรก็ตามถ้าขยับราคาขึ้นไปเรื่อยๆ ความ Charming ในตัว Product ก็จะลดลง ตามราคาที่เพิ่มขึ้น ดังนั้นใครอยากได้ชั้นสูงต้องต่อหนักๆนะค๊าบ เต้ว่า AP คงให้ละ เต้ดูออก

ซื้อไหม? ถ้าคุณชอบ Location ตรงนี้ ชอบงานส่วนกลางที่หรูหรา พาเพื่อนมาอวดห้องได้อย่างน่าภูมิใจ และอยากโชว์ให้โลกรู้ว่าฉันรวย (เต้ว่าหรูหราที่สุดในย่านนี้แล้ว) โดยมี งบ 1 ห้องนอนประมาณ 7.x ล้านบาท และไม่แคร์กับเพื่อนบ้านที่อาจเยอะไปหน่อย จัดไปครับ กับ The Address Siam – Ratchatehwi ถึงโครงการนี้จะไม่ได้ดีที่สุดในกรุงเทพ (ถ้าเต้พูดแบบนี้ก็เกินไปนิดนึงเนอะ!) แต่เต้เชื่อว่า The Address Siam – Ratchatehwi เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจที่สุดโครงการหนึ่งในเวลานี้สำหรับใครที่หาโครงการ สวยๆ หรูๆ ส่วนกลางใหญๆ กลางใจเมืองแบบจริงจัง ในงบประมาณเบาๆ (เอาจริงๆห้องราคา 6.x ล้านเต้ก็เห็นแว๊บๆนะ อุ๊ย!!!)

ปล. ที่เขียนมานี้ไม่มีบรีฟจากเซลนะค๊าบ จากประสบการณ์และความรู้สึกล้วนๆ

+++ก่อนไปเต้ขอชมงานก่อสร้างภายในห้องชุดของ The Address Siam-Ratchathewi นี้ว่า Outstanding โดยวันที่เต้ไป เต้สุ่มให้เซลเปิดห้องเพิ่มประมาณ 4-5 ห้อง โดยเต้เป็นคนเลือกเองด้วยว่าจะดูห้องไหน เซลก็แอบ Shock  ว่าเต้มาแบบนี้เลยเหรอ??? อย่างไรก็ตาม…สิ่งที่น่า Shock ยิ่งกว่าก็คือ ….ทุกห้องที่เต้สุ่มเปิดมานั้นเต้ให้คะแนนความเรียบร้อย 8.5++ ทุกห้องกันไปเลย!!! ซึ่งมาตรฐานการส่งห้องนี้โครงการนี้สูงกว่า SC Asset และ Sansiri อีกนะครับ ดังนั้นต่อจากนี้ไป…เต้คาดหวังอย่างสูงว่าห้องชั้นบนๆ ที่ยังไม่แล้วเสร็จจะมีมาตรฐานแบบเดียวกันกับห้องชุดนี้ และจะดียิ่งๆขึ้นๆถ้าได้ส่งต่อมาตรฐานนี้ไปที่โครงการอื่นๆต่อไป เต้รับรองว่า AP ปังกว่านี้แน่ครับ 😁😁😁 เอาตรงๆอยากชมมากกว่าติค๊าบ อ่อ!!!จะรอฟัง Feedback Aftersale ของลูกบ้านโครงการนี้นะครับหุๆ

ไปละ!!! ใครสนใจก็สามารถแวะไปที่โครงการได้นะค๊าบ 🙂

Copy link
Powered by Social Snap