ที่สุดของห้อง Duplex กับ Limited edition จาก Beatniq

26/04/2019

Score

  • Location: 8
  • Design: 8.5
  • Facilities: 9
  • Value for money: 8
8.5 / 10

Beatniq (Duplex)

ข้ามฝากจาก Saladaeng One ฝั่งพระราม 4 เปิดวาร์ปมาอีกหนึ่งโครงการที่ติดถนนสุขุมวิทระหว่างทองหล่อกับพร้อมพงษ์อย่างBeatniq เพราะโครงการนี้ก็เปิดตัวห้อง Duplex 2 ห้องนอนถึง 2 ห้อง 2 Style เช่นกันครับ โดยห้อง Duplex ของโครงการ Beatniq จะมีขนาดเล็กกว่า Saladaeng One อยู่เล็กน้อยโดยห้องตัวอย่างที่ผมนำมาให้ดูขนาดพื้นที่จะอยู่ที่ 96.1 ตารางเมตร และ 103.33ตารางเมตร นอกจากนี้ยังมีห้องแต่งพิเศษแบบ 2 ห้องนอนขนาด107.61 ตารางเมตร พ่วงเข้ามาอีกด้วยครับ ซึ่ง 2 ห้องนอนนี้มีขนาดใหญ่มาก และแอบใหญ่กว่าห้อง Duplex อยู่เล็กน้อย เรามาดูกันทีละห้องดีกว่าว่าแต่ละห้องมีดีอะไร โดยผมขอเริ่มจาก Duplex ขนาดเล็กอย่าง 96.1 ตารางเมตร ก่อนนะครับ

สำหรับห้องนี้จะเป็น 2 ห้องนอนแบบDuplex ไซด์เล็กนิดนึงครับ โดยห้อง Duplex ของ Beatniq จะมีความแตกต่างจาก Saladaeng One ก็คือ ห้องนอน Master จะอยู่ที่ชั้น 2สำหรับห้องนอน2 จะอยู่ที่ชั้น 1 เท่ากับว่าห้องน้ำและห้องนอน Masterของ Beatniq จะมีขนาดใหญ่และมีความเป็นส่วนตัวมาก เพราะยก Floor กันไปเลย สำหรับ Theme ห้องนี้จะเน้นโทนสีฟ้า/น้ำเงินครับ เรามาดูกันครับว่าจะเป็นอย่างไร

ห้องนั่งเล่น

ห้องนั่งเล่นสำหรับห้อง Duplex จะเป็นแบบDouble Volume ครับ โดยบริเวณห้องนั่งเล่นจะมี Void ขนาดใหญ่ซึ่งจะไปชนกับฝ้าที่ชั้น 2 โดยจะมีความสูงถึง6.1 เมตร ซึ่งทางผู้ออกแบบห้องนี้ต้องการเพิ่มความเก๋ของห้องโดยการนำChandelier ขนาดใหญ่มาใส่ในบริเวณ Void นี้ เพื่อเพิ่มความวิ้งและ Character ให้กับ Void นอกจากนี้ในส่วนที่วางโต๊ะทานข้าว ผนังของห้องยังกรุด้วยกระจกสีน้ำเงินสลับกับกระจกเงา (สวยมาก) และท้ายสุดมีการใช้หินสีฟ้าที่มีความ Exotic อย่างมากมายเพราะไม่เคยเห็นที่ไหนมาก่อน มากรุที่ผนังบริเวณห้องนั่งเล่นและห้องครัวอีกด้วย ในภาพรวมนั้นถือว่า เก๋ สวยและแปลกมาก ความ Unique มาเต็ม

ห้องนอน 2

เป็น Layout ที่อาจจะถูกใจคุณลูกมาก เพราะคุณลูกอาจจะไม่อยากอยู่ชั้นเดียวกับคุณพ่อ/คุณแม่ เอาจริงๆ ก็ไม่ใช่อะไรหรอกครับ แค่ความคิดเห็นส่วนตัวที่คิดว่าเด็กสมัยนี้ต้องการความเป็น Privacy ค่อนข้างสูง สำหรับ Highlight ของห้องนี้ นอกจากได้รับการอัพเกรดหน้าบานตู้เสื้อผ้าที่ของเก่าเป็นวีเนียร์ให้เป็นกระจกแล้ว กระจกมุม 2 ด้าน ภายในห้องทำให้ห้องนี้มีความโปร่งมากขึ้น สำหรับงาน Interior ห้องนี้สวยงามและลงตัว แต่ที่ถูกใจเต้มากก็คืองานWallpaper ของ Hermes มี Developer เจ้าไหนกล้าใช้ไหมเน้อ…ราคาแพงกว่าทำ Built in หรือติดกระจกเสียอีก55

ห้องน้ำ 2

สำหรับห้องน้ำ 2 จะใช้ร่วมกันกับห้องนั่งเล่น สำหรับ Spec ก็คงจะพอๆ ทราบกันแล้วเนอะ โดยพื้นห้องน้ำจะเป็น Composite Marble ชักโครกจะเป็นแบบ Wall Hung ของ TOTO สำหรับก๊อกและ Rain Shower จะเป็น ของ Grohe Spec นี้จะเป็นเหมือนกันทุกห้องของโครงการBeatniq

ครัว

Spec จะเป็นเหมือนของ Saladaeng One เกือบทุกชิ้นเลยครับ ไม่ว่าจะเป็น Top ชุดครัวที่เป็น Composite Stone Quartz สำหรับเครื่องใช้ไฟฟ้าอย่างเตาไฟฟ้าและไมโครเวฟและเตาอบ จะเป็น Brand Kuppersbusch ที่นี่ได้ Pack คู่เลยครับ ไม่ต้องเลือกอย่างใดอย่างหนึ่ง สำหรับตู้เย็นแบบ Built in ของที่นี่จะเป็น Brand ของ Teka ครับ สำหรับก๊อกที่นี่จะใช้ Brand Grohe ซึ่งแบบ Cool touch โดยปกติแล้วเวลาเราเปิดน้ำแบบร้อนสุดๆ บริเวณตัวก๊อกจะร้อนมากแต่ตัวนี้ไม่ร้อนครับ โดยจะร้อนเฉพาะน้ำที่ออกมาเท่านั้นครับ ลองเช็คดูที่บ้านตัวเองก็ได้น๊าเวลาเปิดก๊อกที่อ่างล้างมือแล้วก๊อกร้อนหรือเปล่าหุๆ สำหรับอ่างล้างจานนั้นจะเป็นแบบ 2 หลุมโดยใช้ Brand Teka ครับ สำหรับหน้าบานของโครงการนี้จะเป็น Hi-Gross ครับ ซึ่งจะแตกต่างจาก Saladaeng One ที่จะเป็นวีเนียร์ โดยหน้าบานหรือลิ้นชักจะเป็นระบบ Soft Close หรือติดโช๊คอัพครับเวลาปิดจะไม่มีการกระแทกของหน้าบาน ในภาพรวม Spec แอบดีกว่า 2 ห้องนอนบาง Type นะเนี่ย

บันได

เป็นทางขึ้นชั้น 2 ครับ ขนาดกำลังดีไม่เล็กหรือใหญ่เกินไป

ห้องนอน Master

สำหรับ Theme งาน Interior ของห้องนอนMaster ยังคงเหมือนกับห้องนั่งเล่น โดย Highlight ของห้องนี้นอกจากจะเป็นอยู่แบบยก Floor ห้องเดียวแล้ว อีกหนึ่งส่วนที่น่าสนใจก็คือ งานกระจกที่มาถึง 3 ผนังของห้องเลยครับ ดังนั้นความโปร่งของห้องจึงมาสูงสุด

ห้องน้ำ Master

ขนาดใหญ่ม๊าก มีอ่างอาบน้ำและในบริเวณเดียวกันมีกระจกบานใหญ่ให้สามารถมองออกไปนอกตึกได้ด้วยครับ วิวแจ่มมั๊กๆ สำหรับ Spec ของทุกอย่างจะเหมือนห้องน้ำ 2 เลยครับ โดยจะมีสิ่งที่แตกต่างกันที่ห้องนี้ได้ Rain Shower และ Washlet ครับ

ระเบียง

กระจกราวกันตกบานใหญ่ที่ระเบียงมีเพื่อให้การ Take View จากห้องนั่งเล่น ไม่มีอะไรมาบังวิวของเราได้ครับ

จบกันไปกับ 2 ห้องนอน Duplexขนาด 91.1 ตารางเมตร เรามาดูห้องที่มีขนาดใหญ่ขึ้นมาอีกนิดกับ 2 ห้องนอน Duplexขนาด 103.3 ตารางเมตร กันครับ

2 ห้องนอน Duplex 103.3 ตารางเมตร

สำหรับห้องนี้ผมขอพูดในภาพรวมนะครับ เพราะจริงๆ แล้ว Layout ไม่ได้แตกต่างกันแบบมากมายเพราะเป็น 2 ห้องนอน 2 ห้องน้ำเหมือนกัน และห้องนอน Master กับห้องนอน 2 ก็คนละชั้นกันครับ ในองค์รวมจะค่อนข้างคล้ายๆ กัน มีแตกต่างกันบ้างเล็กน้อย เรามาดูกันครับว่าเป็นอย่างไร

ห้องนั่งเล่น

สำหรับห้องนั่งเล่นใน Type นี้จะมีพื้นที่ให้มากกว่าห้องแรก โดยเราสามารถตั้งโต๊ะทานข้าวขนาด 4 ที่ได้แบบพื้นที่เหลือๆ นอกจากนี้บริเวณ Void ของห้องนั่งเล่นจะมีขนาดใหญ่กว่าห้องแรก ดังนั้นอารมณ์ความโปร่งอาจจะมีมากกว่า สำหรับงาน Interior ห้องนี้อาจจะดูอลังการไม่น้อย เพราะให้ผนังหินอ่อนสูง 6.1 เมตร แบบต่อลายไม่เจ๋งจริงทำไม่ได้นะ สำหรับงาน Interior อื่นๆก็สวยๆตามที่เห็นเลยครับ

ห้องนอน 2

ขนาดจะใหญ่กว่า Type ก่อนหน้านี้ แต่มี 1 จุด ที่หนึ่งห้องนอนก่อนหน้านี้แอบดีกว่านั่นก็คือ ห้องนี้จะไม่ได้กระจก2 ด้านครับ แต่ขนาดกระจกแอบใหญ่ไม่น้อยครับ และวิวที่ได้เป็นวิวแม่น้ำด้วยนะครับ สำหรับงาน Interior ที่ห้องนี้มอบให้จะเน้นเป็นงานStainless hairline สีทอง ไม่ว่าจะเป็นชั้นวางทีวีหรือชั้นวางหนังสือ ในภาพรวมถือว่าหรูสมศักดิ์ศรีคอนโดมากครับ

ห้องน้ำ 2

Spec เหมือนห้อง Duplex ก่อนหน้านี้เลยครับ

ห้องครัว

เหมือนห้อง Duplex ก่อนหน้านี้เหมือนกันครับ

ระเบียง

ราวกันตกกระจกบานใหญ่เหมือนเดิมครับ

บันได

ก็จะมีความ Grand มากกว่าห้อง Duplex ก่อนหน้านี้เล็กน้อย

ห้องนอน Master

ที่ชอบมากของห้องนี้ก็คือ กระจก 2 มุม มุมหนึ่ง Take view ของแม่น้ำ ส่วนอีกมุมจะเป็นกระจกแบบ Full Height บานเต็มขนาด 2.7 เมตร นอกจากนี้ยังมีผนังกระจกอีกมุมบริเวณ Void ที่สามารถมองไปที่ชั้น โดยสามารถมองหินอ่อนที่ปูในห้องนั่งเล่นได้อีกด้วยครับ สรุปห้องนี้ผนังกระจก 3 ด้านเลยครับ นอกจากนี้ยังมีพื้นที่ทำงานอย่างลงตัว ชอบห้องนอน Master ห้องนี้ม๊าก สำหรับงาน Interior ถือว่ามาสุดครับ ผนังหินอ่อน White Volokas ชั้นวางทีวี สำหรับหน้าบานยังคงเป็น Stainless hairline สีทอง แต่ Highlight จริงๆ คงเป็นที่หัวเตียงครับ ไม่ชอบบรรยายให้ดูรูปแทนนะครับ สุดมะ?

ห้องน้ำ Master

Spec เหมือน 2 ห้องนอน Duplexก่อนหน้านี้เลยครับ ไม่ว่าจะเป็นกระจกบานใหญ่ที่อ่างอาบน้ำ หรือแม้แต่สุขภัณฑ์ต่างๆ ในห้องน้ำครับประมาณนี้ครับสำหรับห้อง Duplex อีกห้องหนึ่ง ถ้าชอบๆเยอะๆ สวย หรู และแกรนด์ ก็คงต้องห้องนี้ครับ เพราะทุกอย่างมันได้จริงๆ

ใครที่เหมาะกับห้องนี้

ชอบความเป็น Limited Edition เพราะห้อง Duplex ของ Beatniq เป็นห้องอีกหนึ่งแบบที่เหมาะกับคนที่การใช้ชีวิตแบบมีCharacter ที่ไม่เหมือนใคร ต้องการห้องที่มีพื้นที่ Spaceแบบบ้าน แต่ Location ใจกลางกรุงเทพ จะมีครอบครัวหรืออยู่คนเดียวก็ได้ เพราะห้องนอนที่ชั้นล่างสามารถปรับเปลี่ยนเป็นห้องทำงานได้ หรือถ้าในอนาคตมีลูกหรือครอบครัวก็สามารถปรับเป็นห้องนอนได้เช่นกัน อย่างไรก็ตามสิ่งที่สำคัญมากที่สุดสำหรับคนที่จะครอบครองห้องนี้ก็คือ…คุณจะต้องรวยเพื่อแลกกับการใช้ชีวิตที่แตกต่างไม่เหมือนใคร เพราะไม่ใช่ว่าทุกคนจะมีความสามารถและครอบครองได้…เขียนแบบไม่เอาใจนะ เน้นอีกครั้งว่าคุณต้องรวย…

มาดูห้องต่อไปกับ 2 Bed plus ที่สวยงามที่สุดในย่านนี้กับ107.61 ตารางเมตร

2 ห้องนอนพลัส ขนาด 107.61 ตารางเมตร

ส่วนใหญ่จะได้ยินกันแต่ 1 ห้องนอนพลัสกันเนอะ?แต่โครงการนี้มากับ 2 ห้องนอนพลัส กับขนาดไม่ธรรมดา เพราะขนาดมาถึง 107.61 ตารางเมตร เอาจริงๆ เป็น2 ห้องนอนที่ขนาดยิ่งใหญ่มาก เรามาดูกันครับว่าห้องนี้จะมีพื้นที่ใช้สอยอย่างไร

ห้องนั่งเล่น

พื้นที่ใหญ่มาก โดยห้องนั่งเล่นจะเชื่อมต่อกับห้องครัว สำหรับ Highlight ของห้องนี้ก็คือกระจกหน้าต่างขนาดใหญ่1 แผงที่จะเริ่มต้นที่ห้องนั่งเล่นและไปจบที่ห้องพลัสครับ ห้องนี้จึงค่อนข้างโปร่งมาก อย่างไรก็ตามที่เห็นแต่งสวยๆ ห้องนี้แต่งเป็น Idea นะค๊าบ แต่ก็ซื้อได้นะหุๆ เพราะห้องนี้ยังไม่ได้ขาย

ห้องนอน Master

สวยม๊าก ซื้อเลยละกันครับห้องนี้ ทุกอย่างลงตัวมาก งาน Interior งานพร๊อพมาแบบลงตัวทุกอย่างพอดีมาก อย่างไรก็ตามถ้าอยากซื้อห้องเปล่าๆ สิ่งที่ได้ภายในห้องนี้จะเป็นตู้เสื้อผ้าและกระจกหน้าต่างขนาดใหญ่ที่ห้องนอน Featuring ด้วยโต๊ะเครื่องแป้งและตู้เสื้อผ้าครับ เอาห้องนี้ดี หรือห้องตัวอย่างดีน๊า….

ห้องน้ำ Master

Spec จะไม่แตกต่างจากห้องอื่นๆ ในโครงการนี้ แต่ห้องนี้จะมีอ่างอาบน้ำแบบ See Through มาให้ครับ แต่… Shower ก็มีแยกมาให้ด้วยนะครับ ซึ่งผมว่ามันแจ่มมั๊กๆ เพราะผมเชื่อว่าหลายๆ คนไม่ชอบอาบน้ำในอ่าง แต่อ่างมีไว้เผื่อให้คนเช่าชาวญี่ปุ่นได้ใช้ ใครจะรู้คนซื้ออาจจะซื้อไปปล่อยเช่าก็ได้นะ สำหรับ Spec อื่นๆ ทั่วไปจะได้ห้องน้ำ Composit marble ทั้งห้อง ซึ่งบอกเลยว่าสวยม๊าก รับประกันได้ว่าไม่เคยเห็นจากโครงการอื่น สำหรับก๊อกและ Rain shower จะเป็นของ Grohe ซึ่งมาพร้อมกับระบบควบคุมอุณหภูมิน้ำ บางคนบอกว่าเดี๋ยวนี้ Rain Shower มีเต็มไปหมดไม่ให้พิเศษ เต้อยากให้ลองไปสัมผัสพวกก๊อกหรือ Shower ดูแล้วจะรู้ว่าของที่ดูเหมือนแพงกับของแพงมันต่างกันอย่างไร นอกจากนี้ในห้องน้ำ Master มี Washlet ให้ด้วยนะค๊าบ

ห้องนอน 2

แต่งให้ดูสวยๆ ครับ ภายในห้องนี้ถ้าเป็นห้อง Standard จะได้เพียงตู้เสื้อผ้าและกระจกบานหน้าต่างบานใหญ่ แต่ถ้าถูกใจงานแต่งก็ต้องห้องนี้เลยครับ

ห้องน้ำ 2

ห้องน้ำ 2 จะไม่มีอ่าง Washlet และ Rainshower ให้นะครับ แต่สิ่งที่ได้มาก็คือหน้าต่างกระจกแบบ Full height ถึงห้องนี้จะไม่ใหญ่มาก แต่พอได้กระจกแบบ Full Height เข้าไปลืมทุกอย่างเลยครับ 55

ห้องพลัส

ห้องนี้จริงๆ แล้วจะติดกับห้องนั่งเล่นครับ โดย Idea ของห้องนี้ จุดประสงค์เพื่อให้ผู้พักอาศัยสามารถปรับเป็นห้องอะไรก็ได้ ไม่ว่าจะเป็นห้องนั่งทำงาน ห้องอ่านหนังสือ หรือห้องนอนก็สามารถทำได้ เพราะมีลูกบ้านบางคนที่ซื้อไปแล้วนำห้องนี้มาทำเป็นห้องนอนที่3 ก็มีครับ หรือถ้าอยากได้เป็นพื้นที่เปิด เราสามารถเปลี่ยนห้องนี้เป็นระเบียงได้ด้วยครับ เพราะกระจกหน้าต่างที่ห้องนี้สามารถเปิดได้ด้วย สำหรับ Highlight ของห้อง “อะไรก็ได้”  ที่ชื่อ “อะไรก็ได้” นี้ผมตั้งเองนะครับแฮะๆ เพราะปรับได้ตามใจคนอยู่จริงๆ ลืมเลยพูดถึงไหนละ… อ่อ!!!จะพูดถึง Highlight ของห้องนี้คือ ผนังหินอ่อนที่โครงการเตรียมไว้ให้อย่าง Portolo Gold หินหายาก แทบจะไม่เห็นมีโครงการไหนใช้แต่ก็มีมาให้ในห้องนี้นะค๊าบ ดังนั้นในอนาคตห้องนี้จะถูกเปลี่ยนเป็นอะไรก็ตาม แต่หนึ่งสิ่งที่มีแน่ๆ คือความหรูครับ 🙂

ห้องน้ำ 3

ห้องนี้ Spec จะโดนทอนลงมาอีกจากห้องน้ำ2 นั่นคือ ห้องนี้จะไม่มี Shower ให้ครับ จะมีเพียงชักโครกแบบ Wall hung กับอ่างล้างมือให้ครับ อย่างไรก็ตามภายในห้องนี้ยังมีอีกห้องซ่อนอยู่นะครับ Chamber of secret โดยห้องนี้ก็คือ ห้องเก็บของนั่นเอง lol หมด Surprised กันละซิ…จะเอาไรมากคร๊าบรีวิวคอนโดนะครับหุๆ       

ห้องครัว

เป็นครัวที่มาค่อนข้างครบมากครับ ไม่ว่าจะเป็นอ่างแบบ 2 หลุม Microwave และ Oven ที่แยกมาคนละชิ้น โดยครัวของห้องนี้จะเป็นแบบ U-Shape ซึ่งเพิ่มพื้นที่ในการทำครัวให้สะดวกสะบายมากยิ่งขึ้น สำหรับตู้เย็นของห้องนี้จะพิเศษนิดนึงเพราะเป็นแบบ Built in และ เปิดได้ 2 ทางครับ ในภาพรวมผมถือว่าสวยงามดีเลยครับ

ครัวไทย

ครัวไทยส่วนใหญ่แล้วจะเป็นครัวที่จะอยู่ภายนอกห้องครับ ก็น่าจะทราบๆ กันอยู่ว่าอาหารไทยนั้นเวลาทำแล้วกลิ่นจะขนาดไหน สำหรับโครงการนี้ในส่วนของครัวไทยจะอยู่ที่ระเบียงเลยครับ สำหรับ Spec ของครัวไทย Top จะเป็นหินแกรนิตBrand ที่ให้จะเป็นของ Teka ไม่ว่าจะเป็น เตาไฟฟ้า Sink หรือก๊อกอ่างล้างจานถึงจะเป็นครัวข้างนอก Specยังถือว่าดีอยู่นะ นอกจากนี้ในบริเวณครัวไทย โครงการได้ตั้ง Boilerสำหรับผลิตน้ำร้อนให้ทุกจุดภายในห้องนี้ด้วยครับ

ในภาพรวม Spec จะคล้ายๆ กับห้อง Duplexครับ แต่จะตัดกันที่ Life style นิดนึงเพราะผมมองว่าDuplex อาจจะเหมาะกับวัยรุ่นตอนปลายมากกว่าแต่ 2 ห้องนอนพลัสเหมาะกับผู้ใหญ่หน่อย อาจจะไม่อยากเดินขึ้นเดินลงบันไดมากเท่าไหร่

ใครที่เหมาะกับห้องนี้

คนที่ต้องการที่พักในย่านสุขุมวิท ชอบ Life style ใจกลาง Metropolitan และในอนาคตอยากมีครอบครัวและลูก/มีแล้วก็ได้ โดยสถานที่ศึกษาของลูกอยู่บนเส้น BTS หรือ MRT เพื่อช่วยในเรื่องของการเดินทาง ต้องการ Space ในการพักอาศัย ไม่ใช่คอนโดเล็กๆ อยู่กันอย่างอึดอัด ประมาณว่าเปิดประตูห้องมาก็เจอกันเลย ดังนั้นถ้าใครต้องการ Space ผมคงต้องแนะนำห้องนี้ละครับ Space ได้ Location ดี ซื้อไปมีอนาคต

จบแล้วนะค๊าบ 2 ภาค สำหรับห้อง Duplex ของ Saladaeng One และ Beatniq ซึ่งห้อง Duplex ของทั้งสองโครงการนี้มาแบบ Limited Edition มากเพราะมีจำนวนเพียงไม่กี่ห้อง ดังนั้นนอกเหนือจากเหตุผลต่างๆ ที่เคยกล่าวมาทั้งหมด ถ้าใครชอบใช้ชีวิตไม่เหมือนใคร ไม่เป็นโรคข้อเขาเสื่อม และที่สำคัญมีเงินสำหรับการซื้อ Lifestyle ที่แตกต่าง 2 โครงการนี้เกิดมาเพื่อคนเช่นคุณแล้วครับ สรุปแล้วคือต้องรวย (มาก) และคิดต่างนั่นเอง จบ

Copy link
Powered by Social Snap