Goji Kitchen

Review

Goji Kitchen Bangkok Marriott Marquis Queen’s Park

Score

8.3 / 10
  • Location 8
  • Transportation 7.5
  • Ambience 8
  • Food Choice 9.0
  • Food Presentation 8.0
  • Taste 8.5
  • Food Quality 9
  • Food Quality 9
  • Food Hygiene 9
  • Service 7

Goji Kitchen

เป็นครั้งแรกที่เขียนรีวิวอาหารลงเวปด์ไซด์แบบเป็นเรื่องเป็นราวครับ เพราะโดยปกติแล้วจะเขียนลงเพจเป็นบางครั้งบางคร่าว แต่ก่อนเข้ารีวิวเต้ขอเล่าความเป็นมาเกี่ยวกับ Dining นิดนึงครับ Content ของ Part นี้ก็ง่ายๆครับ เต้ก็จะสุ่มหาร้านทานไปเรื่อยๆ บางร้านอาจจะดีหรือบางร้านอาจจะแย่ก็ได้ โดยในช่วงแรกๆเต้จะเน้นไปที่ Buffet โรงแรมก่อนละกันครับ เพราะเต้คิดว่าอาหารค่อนข้างหลากหลาย ใครๆก็ไปทานได้ สำหรับสาเหตุที่เต้เลือก Goji Kitchen Bangkok Marriott Marquis Queen’s Park เป็นโรงแรมที่แรกที่เต้จะรีวิวเพราะว่า Goji Kitchen (ขอเรียกสั้นๆแล้วนะครับ เพราะถ้ามาชื่อเต็มทุกครั้งก็จะยาวไปมั้ง) เป็น Buffet โรงแรมที่เต้ว่าค่อนข้างดี อาหารทานง่าย เมนูค่อนข้างหลากหลาย ที่สำคัญรสชาติใช้ได้เลยครับ

อย่างไรก็ตามในการรีวิวครั้งแรกนี้เต้ขอออกตัวก่อนว่าในรีวิวครั้งนี้ภาพอาจจะไม่สวยและครบเท่าไหร่ เนื่องจากคนค่อนข้างเยอะและข้างในค่อนข้างมืดมาก โดยเต้มีเวลาเพียง 45 นาทีเท่านั้นสำหรับการทานครั้งนี้ เอาเป็นว่ารีวิวต่อไปเต้จะถ่ายรูปมาให้สวยกว่านี้และครบกว่านี้นะค๊าบ

Location 

โรงแรมจะอยู่ในซอยสุขุมวิท 22 โดยตัวโรงแรมจะห่างจากถนนสุขุมวิทประมาณ340 เมตร และห่างจาก BTS พร้อมพงษ์ประมาณ 850 เมตร ดังนั้นถ้าใครไม่ใช่รถส่วนตัว เรียกพี่วินมาน่าจะสะดวกกว่าครับ

Atmosphere 

Space ค่อนข้างใหญ่มากครับ งาน Interior ทำออกมาได้ค่อนข้างดี ถ้าไปช่วงที่คนไม่มากถือว่าบรรยากาศค่อนข้าง OK เลยครับ แต่ถ้าไปช่วงที่คนมากๆก็อาจจะดูวุ่นวายเล็กน้อยครับ

Food Choice 

เป็นอีกหนึ่งโรงแรมที่มีการวาง Line ของอาหารค่อนข้างหลากหลาย และมาหลายชาติมากครับ โดยหลักๆแล้วเต้ขอ แบ่งกลุ่มของอาหารเป็น 4 + 1 นะครับ โดย + 1 จะเป็น Station ที่มีหลายชาตินะครับ เลยไม่รู้ว่าจะเอาไปใส่ไว้ตรงไหนดีครับ โดยเต้ขอเริ่มที่อาหารไทยก่อนนะครับ

Thai Food

มีค่อนข้างหลากหลายเลยครับ แต่เต้ไม่ได้ลองอาหารทุกอย่างครับเต้จะทานในสิ่งที่เต้รู้ว่าอร่อยแน่ๆ เช่น ผัดไทยกุ้งสด อย่างไรก็ตามบางวันอาจจะไม่มีผัดไทยนะครับ แต่จะเป็นก๋วยเตี๋ยวคั่วแทน โดยทั้งสองเมนูถือว่าดีงามมากครับ เพราะอร่อยไม่แพ้กันเลย และอีกเมนูที่แนะนำก็คือต้มยำกุ้งที่รสชาติถือว่าดีเลยครับ อาจจะไม่ได้รสจัดจ๊านเลย แต่เต้รับประกันความกล่อมกล่อมของต้มยำกุ้งที่นี่ สำหรับแกงปูและปูผัดผงกระหรี่ถือว่าทำได้ค่อนข้างเข้มข้น และเมนูท้ายสุดที่เต้ทานก็จะบ้านๆหน่อยอย่างไก่ย่างที่เต้ว่าเค้าย่างออกมาดีนะครับ สำหรับเมนูอื่นๆใครมีโอกาสได้ไปก็ Feedback มาบอกเต้หน่อยนะค๊าบ

Chinese Food

ใน Part นี้ถือว่าทานน้อยมาก เพราะลองแค่ติ่มซำกับซุบนิดหน่อย รสชาติก็กลางๆครับ ไม่ดีไม่แย่ อย่างไรก็ตามมีคนบอกว่าก๋วยเตี๋ยวเนื้อดีมาก แต่เต้ไม่ทานเนื้อใครที่ชอบทานเนื้อก็ลองดูได้นะครับ 

Japanese food + Seafood

ของมาค่อนข้างดีถือว่าสดเลยครับโดยของโปรดเต้คงเป็น King Crab สำหรับซูชิเต้ทานปลาเซลมอนครับ และใครที่ชอบหอยนางรมที่นี่มีให้เลือกหลายแหล่งเลยครับ ใครมาไม่ควรพลาด 

ปล. พนักงานที่โซนซูชิมากี่ทีก็หน้าเหมือนตูด ควรปรับปรุงเรื่องนี้นิดนึงนะครับ

European Food

เต้ม่ายชอบอาหารยุโรปเลยไม่ได้ทานเลยครับ อย่างไรก็ตามใครที่ชอบแนวนี้ Selection ถือว่ามีให้เลือกมากมายเลยครับ สำหรับ Signature คงหนีไม่พื้น FOIE GRAS เค้าว่าที่นี่ดีเลยครับ

Mix Food

เป็น Station ที่วางอาหารหลายๆประเทศเลยไม่รู้ว่าจะไปใส่ในกลุ่มไหนดี เท่าที่เห็นจะมีอาหารอินเดีย แต่ก็มีปลาเผาพร้อมน้ำจิ้มซีฟู๊ด พ่วงตามมาด้วย White Wine Cream Sauce และ Tomato Salsa เต้ก็เลยแอบงงๆเบาๆ ว่าทำไม Staion นี้มา Mix ดี อย่างไรก็ตามเต้ไม่ได้ทานอาหารอินเดีย เลยลองแค่ปลาเผาซึ่งรสชาติก็ So So ครับ ไม่ได้ประทับใจอะไรมากมาย

Dessert

เป็นโรงแรมที่มีขนมหวานอร่อยและดีที่สุดโรงแรมหนึ่งเลยครับ โดยเมนูที่เต้ชอบมากก็คือข้าวเหนียวมะม่วงหลากสีราดด้วยน้ำกะทิสูตรเข้มข้นแต่….วันที่ไปรอบนี้ข้าวเหนียวหุงมาไม่ดีเลย เพราะทำออกมาได้เละมาก แอบผิดหวังอย่างไรก็ตามครั้งก่อนๆที่เคยมาทาน ข้าวเหนียวหุงดีนะครับ ขนมไทยก็อร่อยดีครับเพราะคิดว่าน่าจะไปรับมาจากร้านดัง สำหรับเค๊ก หรือบราวนี่ ก็ทำออกมาได้ดี ส่วนไอศครีมก็อร่อยดีครับ

Food Presentation 

เป็นอาหาร Style Buffet ครับ ก็ทำดีประมาณหนึ่งครับ มีคนคอยมาจัดให้ดูเรียบร้อยเป็นช่วงๆครับ

Food Quality

อาหารคุณภาพดีครับอาหารทะเล ถือว่าสุดเนื้อเด้งเลยครับ แต่ยกเว้นปลาเผาที่เต้ว่าปลาไม่ค่อยสด

Taste and Flavour

เต้ไปครั้งนี้มีเวลาทานแค่ 45 นาทีจึงไม่ได้ลองทุกอย่าง แต่เท่าที่ทานมาในครั้งนี้และครั้งก่อนๆ อาหารในภาพรวมถือว่าโรงแรมหนึ่งเลยครับ ถึงแม้ว่าหลายๆเมนูเต้จะยังไม่ได้ทาน แต่ถ้าอิงจากเมนูที่เต้ได้ลองมา เต้เลยขออนุมานได้ว่ารสชาติอาหารอย่างอื่นที่เต้ไม่ได้ลองน่าจะดีด้วยครับ

Food Refill

ทำได้ดีมาก อาหารไม่มีขาดเลยครับ

Cleanliness

ตัวนี้ไม่ค่อยประทับใจเท่าไหร่ เพราะรู้สึกว่าภาชนะที่ใส่อาหารล้างไม่สะอาดเวลาจับแล้วมีอารมณ์เหมือนมีอะไรมันๆติดมือ ดังนั้นในแง่ของความสะอาดแต่ไม่ให้ผ่านครับ

Service

ค่อนข้างแย่มากครับ สั่งอะไรไปบางครั้งรอ 15 นาทีแล้วยังไม่ได้เลยครับ ต้องสั่งแล้วสั่งอีก ทวนแล้วทวนอีกถึงจะได้ นอกจากนี้การเก็บถ้วยหรือจานบนโต๊ะทำได้ช้ามาก ถ้าไม่เรียกก็ไม่เก็บแบบนี้ถือว่าไม่ผ่าน อย่างไรก็ตามทางห้องอาหารแจ้งว่าคนเยอะ แต่คำว่าลูกค้าเยอะก็ไม่ถือว่าเป็น Excuse ในการให้บริการครับ Part นี้ไม่ผ่าน

Value of Money

ขึ้นอยู่กับว่าได้โปรโมชั่นไหนครับ เพราะราคาจะค่อนข้างแตกต่างกันครับ บางคนซื้อ Voucher บางคนใช้โปรบัตรเครติด บางคนใช้ Club Marriott อย่างไรก็ตามเต้คิดว่าราคาที่คุ้มสำหรับสำหรับการมาทานที่นี่ เต้คิดว่าไม่ควรเกินพันนิดๆหรือต่ำกว่า แต่ถ้าราคาปัจจุบันอย่างข้อมูล Update จาก FB ของ Marriott Marquis Queen’s Park เต้ว่ากินยังไงก็ไม่คุ้ม แพงไปคร๊าบ เพราะถึงอาหารจะรสชาติและคุณภาพดีแค่ไหน แต่ก็ยังเป็นอาหารธรรมดาหาทานได้ทั่วไป ดังนั้นราคาแบบ No Promotion ไม่ผ่านครับ ไม่คุ้มค่า

บุฟเฟต์นานาชาติ มื้อสาย 11.30 – 14.30

  • วันเสาร์ ราคา 1,881 บาทสุทธิ ​
  • วันอาทิตย์ ราคา 2,623 บาทสุทธิ​

บุฟเฟต์นานาชาติ มื้อเย็น ​ 17.30 – 21.30

  • วันจันทร์ และ วันอังคาร ราคา 1,764 บาทสุทธิ ​
  • วันอาทิตย์, วันพุธ และ วันพฤหัสบดี ราคา 1,881 บาทสุทธิ ​
  • วันศุกร์ และ วันเสาร์ ราคา 2,505 บาทสุทธิ ​

Will I return again?

Based on ราคาเลยครับ โดยถ้าเป็นราคาแบบไม่มีส่วนลดต่างๆ เต้คงไม่ไปอีก แต่ถ้าหาโปรพันนิดๆหรือต่ำกว่าได้ก็คงได้เจอกันใหม่นะค๊าบ  สำหรับ Goji Kitchen Bangkok Marriott Marquis Queen’s Park ก็ประมาณนี้ละกันค๊าบ เดี๋ยวกลับไปเขียนรีวิวโรงแรมต่อละค๊าบ 

Copy link
Powered by Social Snap