รีวิว Sari by Sansiri เวอร์ชั่นเต็ม

31/01/2012

Sales Gallery และ ห้องชุด

Sales Gallery

วันที่ไปเยี่ยมชมโครงการนั้น Sales Office ค่อนข้างเงียบเนื่องจากเป็นวันธรรมดา ลักษณะ Sales Gallery  นั้นมีการแต่งแบบง่ายๆ สบายๆ แต่มี Style บรรยากาศเหมือนอยู่บ้านมากกว่าอยู่คอนโด แต่จริงๆแล้วผมรู้สึกค่อนข้างชอบนะเพราะมันรู้สึกว่าไม่มากเกินไปเหมือนหลายๆโครงการที่ผมไปมา ตัวอย่างห้องชุดในโครงการนั้นจะมีเพียงแค่ 1 ห้องนอนเท่านั้นครับ

ภายในห้องชุด

ตามที่เกริ่นในตอนต้นนั้น โครงการการนี้ไม่ได้ Fully Furnish แต่ได้เป็นบางส่วน ดังนั้นหลายๆสิ่งที่เห็นในโครงการนั้นจะไม่ได้รับจริง แต่เป็นเพียงการแต่งเพื่อเป็นตัวอย่างเท่านั้น สเปคของพื้นห้องนั้นจะเป็นลามิเนทหนา 8 มิลลิเมตรก็ค่อนข้างเหมือนมาตราฐานโครงการอื่นทั่วไป ภายในห้องชุดในส่วนของ ห้องนั่งเล่น ห้องนอนและห้องครัวนั้น ความสูงจากพื้นถึงฝ้า 2.4 เมตร ส่วนห้องน้ำจะเหลือแค่ 2.3 เมตร บางคนอาจจะพูดว่าทำไมมันเตี้ยจัง แต่เรื่องนี้มันว่ากันด้วยกฎหมายครับสำหรับตึกแปดชั้นจะมีความสูงของตึกที่จำกัดครับ ส่วนลักษณะการแบ่งห้องของ Sari นั้นลักษะการแบ่งห้องนั้นจะเหมือนกับ Ideo Mobi แบบห้อง Studio ที่กั้นเป็น 1 ห้องนอนครับ แต่แค่มีขนาดใหญ่กว่า (มาก)

ห้องนั่งเล่น+ห้องนอน

ห้องนั่งเล่นกับห้องนอนจะมีการกั้นด้วยกระจกบานสไลด์ 4 จังหวะครับ ข้อดีของการทำเป็นกระจกบานสไลด์นั้น จะทำให้ห้องชุดนั้นดูแล้วมีขนาดใหญ่ขึ้น และความหนาของบานสไลด์นั้นหนาน้อยกว่า ความหนาของการก่อผนังจากอิฐมวลเบาหรืออิฐมอญ ผมถึงถือว่าส่วนนี้เป็นพื้นที่เพิ่มเล็กน้อยอีกด้วยครับ การแบ่งขนาดห้องนั่งเล่นและห้องนอนนั้นลงตัวดีครับ อย่างไรก็ตามด้วยความสูงที่จำกัดของอาคาร 8 ชั้นดังนั้นทางโครงการถึงไม่สามารถทำแอร์ฝังใต้ฝ้าได้ครับ แอร์ที่ได้มากับห้องนอนจึงเพียงแอร์แขวนผนังทั่วไปครับ ไม่เหมือน WYNE TEAL ONXY และ CEIL ครับ


ห้องครัว

สเปคของห้องครัวเป็นลักษณะแบบครัวปิดซึ่งสามารถทำอาหารหนักได้ เวลาทำอาหารแล้วกลิ่นจะได้ไม่ออกไปข้างนอกครับ โดยทางโครงการจะใช้กระจกบาน Slide กั้นระหว่างห้องนั่งเล่นกับห้องครัว ห้องครัวจะมากลับ Built In ชุดครัว Sink และเตาไฟฟ้าแบบเซรามิก แต่เครื่องใช้ไฟฟ้าต่างๆในรูปนั้นโครงการไม่ให้นะครับ อย่างไรก็ตามผมว่า Desing ออกจะแลดูเรียบไปหน่อยในส่วนของ Built In

ห้องน้ำ

ในส่วนของห้องน้ำนั้นจะมีการแบ่งระหว่างส่วนเปียกและส่วนแห้ง วัสดุที่เลือกและการตกแต่งนั้นค่อนข้างมี Style ไม่ว่าจะเป็น Shower หรือก๊อกอ่างล้างมือ กระจกเงาในห้องน้ำก็มีการฝังไฟไว้ในกระจกด้วย ในส่วนของห้องน้ำผมว่า OK เลยครับ

ส่วนกลาง

เท่าที่ได้เห็นภาพของส่วนกลางนั้น ผมว่าทางแสนสิริออกแบบได้ดีเลยครับ ดูดีและมีเอกลักษณ์มากๆครับ โดยส่วนกลางทั้งหมดเช่น Lobby ห้องฟิทเนทและสระว่ายน้ำจะอยู่ที่ตึก A ครับ แต่ราคาเฉลี่ยของตึก A จะสูงกว่าตึก B นะครับ ตึกมี B จะมีสวนอยู่ตรงดาดฟ้าเท่านั้นครับ

Copy link
Powered by Social Snap