รีวิว Alcove ทองหล่อ 10

27/02/2012

ห้องนอน

ห้องนอน

แรกสัมผัส

โครงการให้ระบบ Key Card ในการเข้าห้องพัก โครงการนี้นั้นจะมีมาให้ 2 แบบ Fully กับ ไม่ Fully ครับ เนื่องจาก Fully ขายหมดแล้ว ดังนั้นผม จะขอรีวิวแบบไม่ Fully นะครับ มาตรฐานของโครงการนั้น ภายในห้องจะมีห้องน้ำกับห้องครัวมาให้ครับ โดยพื้นที่ได้นั้นจะได้เป็นพื้นวีเนียร์ ที่มีหน้าไม้จริงครับ นอกจากนี้ภายในห้องชุดจะได้กระจก Floor to Ceiling สำหรับ 1 ห้องนอนขึ้นไป (อันนี้ชอบมากครับ) นอกจากนี้ทางโครงการยังติดตั้ง Video Door Phone ให้อีกด้วยครับ

ห้องนอน + ห้องนั่งเล่น

ผมได้ไปเยี่ยมชมห้อง 2 แบบ Studio และ 1 ห้องนอน ซึ่งเป็นห้องไม่ Fully ครับ อย่างไรก็ตามห้อง Studio มีความพิเศษอยู่หลายอย่าง เช่นทางโครงการนั้นจะการ Built in โซฟาครับ ตรงหน้าต่าง ในส่วนนี้ผมว่าคล้ายๆกับ Fly Window ของ Fuse Mobius รามคำแหงครับ นอกจากนี้ทางโครงการยัง Built in โต๊ะทำงานยาวที่ปลายเตียงให้ด้วยอีกครับ  ผมว่าทางโครงการ Design ห้อง Studio ได้สวยดีครับ แต่ 1 ห้องนอนกลับได้เป็นห้องเปล่าๆไม่มีอะไรเลย งง ครับ


ครัว 

ก็จะได้ชุดครัว Built in ซึ่งมาพร้อมกับเตาเซรามิก และ  Sink ครับ Design + วัสดุเช่นก๊อกน้ำ Sink  ถ้าเทียบกับราคาโครงการนั้นถือว่าธรรมดามากครับ ผมว่าโครงการน่าจะให้ดีกว่านี้หน่อยครับสำหรับโครงการตารางเมตรละแสนกว่าครับ

ห้องน้ำ

สำหรับห้อง Studio จะเป็นแบบ See through ครับสามารถมองทะลุผ่านจากห้องนอน หรือจากห้องน้ำมาห้องนอนได้ครับ อย่างไรก็ตามทางโครงการได้ Built in ระแนงไม้บานสไลด์เพื่อปิดกระจก แต่ก็ปิดไม่หมดนะครับ นอกจากนี้ห้อง Studio ยังได้ตู้เสื้อผ้า ในห้องน้ำด้วยครับ ในส่วนของ 1 ห้องนอนก็เป็นประตูปิดธรรมดาครับ ไม่ได้ตู้เสื้อผ้าครับ ส่วนชุดสุขภัณฑ์ของทุก Type นั้นจะได้เป็นของ American Standardทั้งหมดครับ ผมถือว่า Ok ครับส่วนนี้  อย่างไรก็ตามสุขภัณฑ์บางชิ้นผมว่า Design โบราณไปหน่อย ส่วนพื้นห้องน้ำก็ปูด้วยแกรนิโต้สีครีมธรรมดาครับ

Copy link
Powered by Social Snap