รีวิว Aspire พระราม 9 ( Full Version ) (Editors’ choice)

14/02/2012

Sales Gallery + In the room

Sales Gallery

ผมยอมรับจริงๆเลยครับว่า AP แบ่งเกรดตลาดของคอนโดได้ดีมากครับ ผมได้เข้าไปเยี่ยมชม Sales Gallery ของ AP เกือบทุกโครงการแล้ว ซึ่งแต่ละ Condo Brand ของ AP นั้น มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวครับ ถ้าเป็น The Address นั้นก็จะดูหรูหราวัสดุดูดีมีราคาไปเลย แต่สำหรับ Brand ที่ต่ำลงมาการตกแต่งและความหรูหราของ Sales Gallery ก็จะลดลงตามลงมาด้วย วันนี้ผมมาดู Aspire หลังจากผมดูรอบๆและวัสดุที่ใช้แล้วนั้น ผมเห็นได้เลยว่า แตกต่างจาก The Rhythm และ Life อย่างค่อนข้างชัดเจน Sales Gallery ของ Brand ดังกล่าวนั้นดูดีกว่าอย่างไม่ต้องสงสัย แต่ประเด่นที่ผมอยากจะสื่อคือ ถึงแม้ว่าวัสดุที่ใช้ใน Sales Gallery จะค่อนข้างธรรมดา แต่ของแต่ละชิ้นที่เลือกมาจัดวางใน Sale Gallery นั้นค่อนข้างมี Design และ Character ครับ ไม่ได้ดูมาก หรือน้อยเกินไปครับ Simply but beautiful อะไรประมาณนี้ครับ

In the room

แรกสัมผัส

Aspire พระราม 9 นั้นมีการแบ่งสัดส่วนห้องได้อย่างดีครับ ระหว่างห้องนั่งเล่น ห้องนอน ห้องครัว และห้องน้ำ โดยพื้นห้องที่ได้นั้นจะปูด้วย ลามิเนตหนา 8 มิลลิเมตรครับ โดยส่วนของ Ceiling นั้นจะอยู่ที่ 2.50 เมตรครับ ด้วยความที่โครงการนี้ไม่ได้เป็น Fully Furnish ดังนั้น Built in ต่างๆที่เห็นนั้น เป็นเพียงการตกแต่งเพื่อเป็นตัวอย่างให้ดูเท่านั้นครับ

ห้องนอนและห้องนั่งเล่น

ห้องนอนและห้องนั่งเล่นจะกั้นด้วยกระจกบานสไลด์ครับ การวาง Layout ของ Furniture ต่างๆทำได้ดีครับ ลักษณะการแต่งห้องออกแนวเรียบง่ายครับแต่ดูดี และให้ความรู้สึก Cozy อีกด้วย  อย่างไรก็ตาม ในส่วนของห้องนอน และห้องนั่งเล่นจะเป็นห้องเปล่าๆ ดังนั้นที่เห็นๆนี้จะไม่ได้นะครับ


ห้องครัว

ด้วยครัวที่ได้จะเป็นครัวแบบปิดครับ ซึ่งสามารถทำอาหารได้อย่างสบาย โดยตัวครัวนั้นจะมี 2 แบบ คือ แบบเป็นโต๊ะทานข้าวธรรมดา กับแบบ Sky Kitchen แต่ห้องที่มีกับ Sky Kitchen จะไม่มีระเบียงนะครับ แลกๆกันไปครับ วัสดุที่ใช้ในห้องครัวนั้นเหมาะสมกับตัว Brand Aspire ดีครับโดย Top ของครัวจะได้เป็นลามิเนตครับ ส่วน Built in ใช้วัสดุลามิเนตปิดผิวเหมือนกันครับ


ห้องน้ำ

ในส่วนของห้องน้ำนั้น ทางโครงการจะกั้นระหว่างส่วนเปียกและส่วนแห้งด้วยบานสไลด์ วัสดุและสุขภัณฑ์ค่อนข้างธรรมดาครับ อย่างไรก็ตาม โครงการก็แถมความพิเศษให้กับโครงการนี้บางจุดเช่น ลองดูที่ใส่กระดาษชำระครับ เหมือนโครงการหนึ่งที่ผมพึ่งไปรีวิวมาเลย แต่โครงการนั้นตารางเมตรละ 12x,xxx นะครับ แล้วกระเบื้องโมเสกที่คาดอยู่ตรงห้องน้ำนั้นมาจาก The Rhythm พระโขนงครับ ส่วนกระเบื้องบุผนังสีเทานั้นอาจจะดูไม่แพงแต่ดูมี Character ดีครับ ทำให้ห้องน้ำไม่ดูจืดเกินไป สรุปภาพรวมว่า OK เลยครับ


ส่วนกลาง

ส่วนกลางของโครงการนี้ค่อนข้างเหมือนโครงการอื่นทั่วๆไปไม่มีอะไร Surprise ครับ แต่โครงการมีความพิเศษอยู่ที่สวนครับ ดังจะเห็นได้จากการมีสวนที่ชั้น 9 อยู่ที่ตึก B และอยู่ชั้นบนสุดของทั้งสองตึก สรุปคือมี 3 สวนครับ ผมถือว่าค่อนข้างมาก นอกนั้นก็จะเป็นสระว่ายน้ำและฟิตเนทครับ

Copy link
Powered by Social Snap