รีวิว Fuse Mobius รามคำแหง – คลองตัน

22/02/2012

Sales Gallery + ภายในห้องชุด

Sales Gallery

วันที่ผมไปนั้นตัว Sales Gallery ย้ายไปที่ Club House แล้วครับ แต่ Club House นั้นเสร็จเฉพาะในส่วน Lobby เท่านั้นนะครับ ซึ่งผมก็ได้เข้าเยี่ยมชมตัว Club House ในส่วน Lobby ผมยอมรับว่า PS ออกแบบ Club House ได้ดีครับ ยิ่งถ้าเปรียบเทียบกับราคาห้องชุด ผมถือว่า OK มั๊กๆ(ราคาเฉลี่ยประมาณ 55,xxx ต่อตารางเมตร) ตัว Lobby นั้นไม่ได้ดูหรูเหมือนโครงการ Hi-End ต่างๆที่ผมเคยไปดูมา แต่ผมว่ามันสวยแบบลงตัวออก Modern นิดๆ ส่วนนี้ประทับใจมาก เหนือความคาดหมายของผม ลองชมภาพดูครับ ( ของจริงสวยกว่าในภาพครับ )

ภายในห้องชุด

แรกสัมผัส

แต่รู้สึกว่าก่อนหน้านี้จะไม่เป็นแบบ Fully-Furnish แต่ตอนนี้โครงการมาแบบ Fully-Furnish แล้วครับ มีให้ครบทุกอย่าง ตั้งแต่ Built in ทั่วไปจนไปถึง ชุดครัว และสุขภัณฑ์ภายในห้องน้ำครับ ภายในห้องนั้น มีการกั้นห้องนั่งเล่นกับห้องนอนให้ อย่างไรก็ตามทางโครงการไม่มีการกั้นห้องครัวให้ครับ วัสดุที่ใช้ปูพื้นนั้น ภายในห้องนั่งเล่น และห้องครัวจะใช้แกรนิโต้สีขาว ส่วนภายในห้องนอนนั้น จะได้เป็นพื้นลามิเนต แต่สิ่งที่ผมประทับใจคือโครงการได้เพิ่ม Audio Door Phone ให้ บางคนอาจงงว่าคืออะไร กล่าวคือเราสามารถพูดคุยกับคนที่มาหาเราได้ก่อนลงไปพบครับ

ห้องนั่งเล่น

ของที่เห็นต่างๆภายในห้องนั้น ส่วนใหญ่จะเป็นการแต่งห้องเพื่อเป็นตัวอย่างให้ดูครับ ของที่เราจะได้รับหลักๆแล้วจะเป็นพวก โซฟา ชั้นวาง TV Built in ประมาณนี้ครับ ที่เห็นเยอะๆในรูป ไม่ได้นะครับ เป็นการแต่งเพื่อเป็น Idea ส่วนเรื่องวัสดุที่เลือกใช้ภายในห้องนั้นถือว่าตามมาตรฐานราคาห้อง ไม่ได้สูงหรือต่ำไปครับ


ห้องนอน

ภายในห้องนอนจะมี บานสไลด์กั้นระหว่างห้องน้ำกับห้องนอนครับ และมี ตู้เสื้อผ้าแบบ Built in กระจกสำหรับแต่งตัว Highlight สำหรับโครงการนี้จริงแล้วๆ น่าจะเป็น Fly Window ที่มาพร้อมกับ ที่เก็บของด้านล่าง เอาไว้นั่งมองวิวครับ ถ้าอยู่ชั้นสูงๆ แล้วเลือกห้องที่เป็น City View ผมอยากบอกว่าวิวสุดยอดมากครับ แต่ถ้าชั้นต่ำวิวไม่สูงวิวก็คงเรื่อยๆครับ อย่างไรก็ตาม ส่วนนี้ถือว่าเป็นจุดขายของโครงการเลยครับ ( สิ่งของที่เห็นในห้องตัวอย่างส่วนใหญ่แล้ว ก็แต่งไว้เป็นตัวอย่างเหมือนเดิมครับ ไม่ได้รับทุกอย่างครับ )


ห้องครัว

ครัวที่ได้มานั้นเป็นครัวเปิดครับ โดยส่วนครัวนั้นอยู่ในห้องนั่งเล่นเลยครับ ส่วนนี้ถือว่าเป็นข้อด้อยของห้องครับ เนื่องจากเวลาทำอาหาร (โดยเฉพาะอาหารไทย) กลิ่นจะฟุ้งติดตามห้องครับ โครงการควรจะกั้นห้อง หรืออะไรบังตรงส่วนนี้เล็กน้อยครับ ผมว่ามันดูโทงๆไปหน่อยครับ

ในส่วนครัวนั้นจะได้มาพร้อมกับชุดครัว พร้อม Built in ตู้ วัสดุชุดครัว พร้อม Built in นั้นค่อนข้างธรรมดาครับ ผมคาดหวังอะไรที่มากกว่านี้เล็กน้อยครับ แต่ในชุดครัวก็จะมีความพิเศษอยู่ที่ โต๊ะทานข้าวสามารถดันเข้าใต้ชุดครัวเพื่อเก็บได้ อย่างไรก็ตามชุดครัวนั้น ไม่ได้มากับเตาไฟฟ้าแบบ Built in นะครับ อาจจะต้องซื้อเตาไฟฟ้ามาเองภายหลังครับ


ห้องน้ำ

สุขภัณฑ์ที่ทางโครงการเลือกไว้ให้ในห้องนั้นถือว่า OK ครับ มีการใช้กระเบื้องโมเสกเพื่อสร้าง Character ให้กับตัวห้องน้ำเล็กน้อย ตัวสุขภัณฑ์ที่เลือกใช้ในห้องน้ำ ก็ถือว่าลงตัวดีครับ ไม่ได้ดูหวือหวา ค่อนข้างเรียบๆแต่ดูดีสมราคาครับ


ส่วนกลาง

เท่าที่ได้เห็นภาพของส่วนกลางนั้น ผมว่าทาง PS จัดเต็มกับโครงการนี้ครับ เช่นมีโถงลิฟท์ต้อนรับให้ทุกตึก ส่วนเรื่อง Facilities ไม่ต้องพูดถึง ทางโครงการได้สร้างตึกแยกออกมาให้เลยครับ เช่น สระว่ายน้ำยาว 50 เมตรนี้ยาวได้ใจจริงๆครับ อย่างนี้เรียกว่าใช้งานได้จริงครับ ไม่ใช้สระแบบตีขาสองที ถึงอีกฝั่งแล้ว ส่วน Jogging Track นั้นก็อยู่ส่วนบนของตึกครับ ดูจากขนาดของตึก Tracking ก็คงจะใหญ่เอาเรื่องครับ นอกจากนี้สิ่งที่ผมอดที่จะพูดไม่ได้ก็ คือ Lobby (Grand Living Room) ที่เสร็จแล้ว ซึ่งผมคิดว่าก็ Grand สมชื่อครับ ภายในมีขนาดกว้างขวางครับ ขอใช้คำว่า “ใช้งานได้จริง” อีกรอบนะครับ เพราะขนาดใหญ่และสวยประทับใจมากครับ นอกจากนี้ยังมีพื้นที่สีเขียวขนาดใหญ่ อีกด้วยครับ ผมว่าส่วนกลางที่นี้จัดเต็มเลยครับ และจัดดีด้วยครับ

Copy link
Powered by Social Snap