Condolette Dwell Sukhumvit 26

08/02/2012

Sales Gallery และ ห้องชุด

Sales Gallery

ภาพรวมของโครงการจะออกไปในแนว Colonial Style โดย Concept ของโครงการ คืออยากให้ผู้พักอาศัยมีความรู้สึกเหมือนอยู่บ้านมากกว่าอยู่ในอาคารชุด ดังนั้นการออกแบบ Sales Gallery จึงเป็นการสะท้อนภาพรวมของโครงการ โดยการจำลองบรรยากาศของบ้าน Style ยุโรปไว้ใน Sales Gallery ซึ่งการ Interior ภายใน Sales Gallery นั้นค่อนข้างทำออกมาได้ดีครับ

ภายในห้องชุด

โครงการการนี้ไม่ได้เป็น Fully Furnish แต่ได้เป็นบางส่วน เช่นห้องครัว ห้องน้ำ และตู้เสื้อผ้าครับ ดังนั้นหลายๆ สิ่งที่เห็นในโครงการนั้นจะไม่ได้รับจริง แต่เป็นเพียงการแต่งเพื่อเป็น Idea ให้เจ้าของห้องชุดครับ

สเปคของพื้นห้องสำหรับโครงการ Dwell จะเป็นวัสดุที่เรียกว่า วีเนียร์* (White Oak) โดยเวลาเดินแล้วจะให้ความรู้สึกว่าเหมือนเดินบนไม้จริงครับ ส่วนความสูงจากพื้นถึงฝ้าอยู่ที่ 2.55 เมตร จุดเด่นของห้องอีกอย่าง คือห้องทุกห้องจะมากลับ Digital Door Lock นะครับ แอบหรูเล็กน้อย

ลักษณะการแบ่งห้องของ Dwell นั้นจะมีการกั้นห้องเฉพาะห้องนอนกับห้องนั่งเล่น โดยลักษณะครัวนั้นจะเป็นแบบครัวเปิด กล่าวคือจะไม่มีการกั้นห้องครัว อย่างไรก็ตามถ้าเป็น 2 ห้องนอนจะมีการกั้นห้องแบบครัวปิดครับ

ห้องนั่งเล่น+ห้องนอน

ห้องนั่งเล่นนั้นจะเป็นห้องเปล่าครับ แต่สำหรับห้องนอนนั้นทางโครง การจะ Built in ตู้เสื้อผ้าให้ครับ ห้องนอนและห้องนั่งจะมีจุดเด่นที่โครงการอื่นไม่มี คือระเบียงของห้องนอนนั้นมีการติดตั้ง Shutter ที่สามารถเปิดปิดได้ ถ้าต้องการความเป็นส่วนตัวก็ปิด Shutter แต่ถ้าเปิดก็ใช้งานได้เหมือนระเบียงธรรมดา ซึ่งผมว่าแปลกดีแต่ผมชอบนะ เพราะผมคิดว่า มันเป็นการเพิ่มมิติให้กลับตัวตึกเวลามองเข้ามาจากข้างนอก ส่วนทางฝั่งห้องนอนนั้น จะมากับกระจกบานสไลด์บานใหญ่ ซึ่งสามารถเปิดปิดได้แต่ไม่มีระเบียงให้เดินออกไป  ซึ่งผมชอบเหมือนกันที่ไม่มีระเบียง เนื่องจากไม่ต้องเสียค่าระเบียงแต่สามารถชมวิวได้ครับ

ห้องครัว

ห้องครัวที่เห็นในรูปนั้นเป็นเพียงการแต่งเพื่อเป็นตัวอย่าง ซึ่งสเปคของที่จะได้จริงนั้น ผมจะมี Gallery แสดงให้เห็นตอนท้ายของริวิวนะครับ สเปคของชุดครัวที่จะได้จริงจะเป็น Top หินสังเคราะห์มาพร้อมกับ Sink เตาไฟฟ้า และโมเสกบุผนังครัว โดยส่วนตัวแล้ว Built In ของชุดครัวที่ได้รับจริงค่อนข้างธรรมดา

ห้องน้ำ

สเปคของห้องน้ำในห้องตัวอย่างนั้นจะมีความแตกต่างกับห้องที่ได้รับอยู่บางส่วน เช่น วัสดุประเภทกระเบื้อง นอกนั้นวัสดุเกือบทั้งหมดของห้องตัวอย่างกับห้องจริงจะได้คล้ายๆกันครับ สุขภัณฑ์ที่ทางโครงการเลือกไว้ในห้องนั้นถือว่าตอบโจทย์ของ Concept ของโครงการได้ดีครับ โดยเฉพาะสายชำระดูดีมั๊กๆ แต่ Shower นั้นดูธรรมดาไปหน่อยครับ

* วีเนียร์คือการนำหน้าไม้หนาอย่างน้อย 2-3 มิลลิเมตรมาวางบนแผ่น MDF ให้ความรู้สึกสัมผัสเหมือนไม้จริงครับ

ส่วนกลาง

เท่าที่ได้เห็นภาพของส่วนกลางนั้น ผมว่าทาง PS ออกแบบได้แปลกและ Unique ดีครับ โดยตัว Lobby จะเป็น Double Celing โดยโครงสร้างภายใน จะมีลักษณะแบบเป็นแบบ 5 เหลี่ยม โดยที่ชั้น 2 ของ Lobby จะทำเป็นห้องฟิทเนทครับ นอกจากนี้อีกส่วนที่ผมชอบคือ สระว่ายน้ำที่ใช้พื้นกระเบื้องสระเป็นสีม่วง ยอมรับจริงๆว่าไม่เคยเห็น เลยอยากเห็นว่ามันจะเป็นอย่างไร ผมชอบโครงการที่กล้าลองอะไรแปลกใหม่ครับ ผมว่ามันเพิ่มมูลค่าให้กลับโครงการดีครับ แต่เสียอยู่อย่างเดียวผมว่าส่วนกลาง เช่น สระว่ายน้ำ หรือฟิตเนท มันค่อนข้างเล็กไปหน่อย

* ดูได้จาก Video ใน Youtube ได้เลยครับ

Copy link
Powered by Social Snap