รีวิว Parkland Grand ตากสิน-เพชรเกษม (Editors’ choice)

08/03/2012

Lobby, Lift, Facilities

Lobby

มาอีกครั้งกับ Lobby Open Air ครับ ผมว่าโครงการนี้ออกแบบมาให้คล้ายๆกับ Resort นิดๆนะครับไม่ว่าจะเป็น Material ที่ใช้หรือการออกแบบส่วนต่างๆครับ ตัว Lobby นั้นมีลักษณะโปร่งโล่งครับ ส่วนการ Design นั้นถือว่า OK ครับแต่ลึกๆผมว่าตัว Lobby นั้นออกจะเรียบไปหน่อยครับ ผมรู้สึกว่ายังสวยไม่สุดครับในส่วนนี้ ส่วนเรื่องวัสดุที่ใช้ในการแต่งตัว Lobby นั้นธรรมดาเช่นกันครับ วันที่ผมไปบรรยากาศค่อนข้างดีครับ ถึงจะเป็น Open Air แต่ไม่ร้อนครับ มีลมตลอดครับแต่ต้องรอดูช่วงหน้าร้อนครับว่าจะเป็นอย่างไร

โถงลิฟท์และทางเดิน

ธรรมดาเลยครับที่โถงลิฟท์ชั้น Lobby ถือว่า OK เล็กน้อย แต่ถ้าเป็นชั้นอื่นผมว่ามันดูเหมือน Apartment ไปนิดนึงครับ สำหรับชั้นอื่นกระเบื้องที่นั้นเป็นใช้สีครีม และใช้ผนังเป็นสีขาว ผมว่ามันดูจืดไปหน่อย ดุขาวไปหมดครับ อันนี้ไม่ Grand ครับ

Facilities

ในส่วนนี้ผมขอยอมรับเลยว่าทางโครงการทำออกมาได้ค่อนข้างดีมาก ส่วนกลางค่อนข้างใหญ่ ส่วนนี้ผมให้ความ Grand ไปเลยครับ ไม่ว่าจะเป็นสวน สระว่ายน้ำ หรือห้องฟิตเนส การ Design ภาพรวมของส่วนกลางที่ชั้น 8 ถือว่าดีมากทำมาได้ดูดีเกินราคาโครงการ โดยส่วนกลางในชั้นนี้ จะมี 2 ส่วน โดยส่วนที่ 1 จะเป็น Sky Garden และส่วนที่ 2 จะเป็นสระว่ายน้ำครับ

สระว่ายน้ำ

สระว่ายน้ำนั้นผมว่าทางโครงการ Design ได้ดีครับ ขนาดของสระถือว่าใหญ่เลยทีเดียวสามารถใช้งานได้จริงครับส่วนพื้นสระกระเบื้องที่ใช้ ผมว่าสวยและดูดีด้วย


ห้องฟิตเนส

ถ้าเทียบกับโครงการอื่นที่ผมไปรีวิวมาผมถือว่า ขนาดและเครื่องของห้องฟิตเนสค่อนข้างดีครับ เครื่องเล่นก็ค่อนข้างมากชิ้นอยู่ครับ แต่ถามว่าพอใช้ไหมถ้าคนอยู่เต็มโครงการ ในส่วนนี้ผมว่าอาจจะไม่พอใช้ครับ แต่ขนาดของฟิตเนสและเครื่องเล่นถือว่าดีกว่าโครงการในระดับเดียวกันครับ


สวนลอยฟ้า

ขนาดของสวนกว้างขวางมากครับ ในส่วนนี้ผมว่าโครงการสอบผ่านครับ Grand จริง วัสดุที่เลือกใช้ในการแต่งนั้นอาจจะไม่ได้ดูหรูหรา แต่ผมว่าก็ดูดีแบบเรียบๆครับ บางชิ้นอาจดูถูกไปหน่อยครับแต่ก็ถัวๆกันไปครับ สำหรับโครงการเฉลี่ย ตารางเมตรละ 7x,xxx บาท


Meeting room + Library

นอกจากนี้โครงการยังมีห้อง Meeting room และ Library ให้อีกด้วยครับ อย่างไรก็ตาม Facilities ในส่วนของห้องสมุดยังไม่มีรูปที่เสร็จแล้วนะครับเนื่องจากตอนนี้ ทางของโครงการยังใช้ส่วนกลางตรงนี้ไว้ให้ธนาคารเสนอสินเชื่อกับลูกบ้านครับ เลยไม่รู้ว่าเสร็จแล้วหน้าตาจะเป็นอย่างไร ส่วน Meeting room ก็ตามรูปเลยครับ

Copy link
Powered by Social Snap