รีวิว The Parkland Srinakarin Lakeside

06/04/2012

ห้องชุด

แรกสัมผัส

ว้าว!ห้องหน้ากว้างมันให้ความรู้สึกดีอย่างนี้เองครับ เข้าไปแล้วรู้สึกประทับใจมาก ห้องดูแล้วมีขนาดใหญ่ทั้งที่พื้นที่ก็ไม่ได้ใหญ่มาก (พื้นที่ประมาณ 4x นิดๆ ตารางเมตรครับ แต่ผมรู้สึกเหมือนประมาณ 50 ตารางเมตรเลยครับ ) การแบ่งสัดส่วนของห้องนั้นผมว่าดีมากครับ ไม่ว่าจะเป็นครัวแบบปิด หรือการกั้นห้องต่างๆนั้น ถือว่าลงตัวมากครับ นอกจากนี้โครงการนี้ยังมาแบบ Fully Furnish ของ Modern Form ครับ

ห้องนั่งเล่น

ขนาดและสัดส่วนถือว่าลงตัวมากครับ Design ของชุด Built in ทำออกมาได้สวยและลงตัวดีครับ ชุดโซฟาซึ่งเป็นกำมะหยี่ก็นุ่มน่านั่งดีครับ นอกจากนี้ภายในห้องยังมีโต๊ะเล็กๆไว้ทานข้าวด้วยครับ สรุปแล้วคือผมว่าดูดีสมราคาครับ (ภาพอาจจะไม่ค่อยชัดมากเนื่องจาก เฟอร์นิเจอร์ และ Built in ทุกอย่างโดนห่อพลาสติกไว้หมด)

ห้องนอน

การกั้นห้องด้วยยิปซั่มโดยใช้ประตูเปิดปิดครับ Built in แว๊บแรกที่ดูภายในห้องนอนก็ลงตัวดีครับ แต่ผมมีข้อ Comment อยู่เล็กน้อย เพราะเท่าที่ผมเห็นนั้นภายในห้องไม่มีจุดที่จะวาง TV ได้ เนื่องจากที่ปลายเตียง ทางโครงการทำ Built in ไว้ ผมเลยไม่แน่ใจในอนาคตถ้าเจ้าของห้องอยากติด TV ที่ห้องจะต้องเจาะภายใน Built in หรือเปล่า นอกจากนี้ก็มีโต๊ะเครื่องแป้งที่ผมไม่ O เท่าไหร่ ลองดูซิครับทำมันอยู่ตั้งต่ำอย่างนั้นอ่าาา ถ้าว่างของไว้แล้วจะหยิบจะใช้ทีต้องก้มลงไปหยิบ จะนั่งก็ไม่ได้เพราะมันค่อนข้างเตี้ยเลย (หรือว่าผมตัวสูงไป) ถามว่าสวยไหมผมว่า Built in ดูสวยดี แต่ถามว่า Practical  ไหม ผมว่าไม่ค่อยอ่ะ

จุดดีๆก็มีนะครับ เช่น ภายในห้องยังมีโต๊ะทำงานเล็กๆภายในห้องด้วย ผมว่าคน Design ห้องนี้ใช้ได้เลย ไม่มองข้ามจุดเล็กๆ   นอกจากนี้ยังมี Walk in closet ที่กั้นด้วยบาน Slide  อีกด้วย Hi-so อ่ะ  ชอบๆๆ

ห้องครัว

ห้องครัวจะเป็นลักษณะแบบครัวปิด ซึ่งอยู่ติดกับห้องนั่งเล่นโดยจะมีการกั้นด้วยกระจกบานสไลด์ โดยห้องครัวจะติดกับระเบียงซึ่งทางโครงการ Design ให้เป็นลานซักล้างซึ่งสามารถตั้งเครื่องซักผ้าได้ พอซักเสร็จก็ตากได้เลย เพราะมีเนื้อที่อยู่แล้ว ไม่ต้องไปตากที่ระเบียงใหญ่ให้ เสียทัศนวิสัยเวลาคนเดินเข้ามา สรุปแล้วทุกอย่างลงตัว และดูดีหมด แต่ผมติดอยู่นิดเดียวเรื่องเตาไฟฟ้า Tecno เหมือน Parkland Grand ครับ ผมว่าวัสดุที่ใช้ทำมันดูถูกไปนิดครับ

ห้องน้ำ

ในส่วนของห้องน้ำนั้นวัสดุที่ให้นั้นค่อนข้่างธรรมดาและถูก ไม่มี Design อะไรเลย แต่ทางโครงการก็ให้ Top แกรนิตซึ่งผมว่า ก็ทำให้ห้องมีอะไรขึ้นบ้างครับ

อย่างไรก็ตาม ทางโครงการไม่มีการกั้นส่วนเปียกและส่วนแห้งให้ครับ มีแต่การแบ่งโซนให้ ถ้าใครอยากได้ห้องน้ำแบบเป็นสัดส่วนมากกว่านี้คงต้องหา Temper Glasses หรือ ตู้อาบน้ำมาติดเองในภายหลังครับ

ลักษณะในภาพรวมของห้องน้ำโครงการนี้จะเหมือน Parkland Grand ตากสินเลยครับ

Copy link
Powered by Social Snap