Dcondo รามอินทรา

01/04/2012

Facilities, ห้องชุด

Facilities

สระว่ายน้ำ

สระว่ายน้ำของที่นี่อยู่ที่ชั้น 1 ครับ โดยจะมีตึกล้อมรอบสระว่ายน้ำเอาไว้ ถ้าพูดถึง Design ผมว่าสวยดีครับ แต่ถ้าพูดถึงเรื่องการใช้งานผมคาดว่าถ้าคนอยู่เต็มสระคงจะดูเล็กเกินไปครับ ซึ่งก็เป็นแบบนี้ทุก Dcondo ครับ ส่วนกลางสวย แต่ขนาดกะทัดรัด


Fitness

การ Design ออกมาดูดี Style แสนสิริ แต่ปริมาณเครื่องเล่นก็ไม่กี่ชิ้นตาม Style Dcondo เช่นกันครับ เครื่องเล่นนี้ีน้อยม๊าก ถ้าเทียบกับยูนิตห้อง 825 ยูนิต จะมีการตบตีกันไหมครับเนีี๊ย ผมเคยยินมาว่าบางโครงการลูกบ้านวิ่งอยู่บนลู่คนเดียวหลายชั่วโมง คนรอก็รอไปซิ ถ้าเกิดขึ้นกับโครงการนี้คงแย่ เพราะเครื่องเล่นนี้น้อยได้ใจมากครับ

ห้องชุด

แรกสัมผัส 

Spec ทั่วไปของห้อง Floor to Ceiling อยู่ที่ 2.4 เมตรครับ ซึ่งจะมาพร้อมกับ ลามิเนตหนา 8 มิลลิเมตรครับ ส่วนไฟที่ได้จะเป็นไฟแบบซาลาเปาครับ นอกจากนี้ยังเลือกได้ว่า จะเอาห้องพร้อมเฟอร์ หรือไม่พร้อมก็ได้ครับ ถ้าเอาเฟอร์จะต้องชำระเงินเพิ่ม ห้องที่ผมไปมานั้นเป็นห้องมีเฟอร์ครับ ผมว่าเฟอร์ของโครงการนี้ไม่สวยครับ ถ้าเทียบกับ Dcondo รามคำแหงหรือ Dcondo รัตนาธิเบศร์ครับ

ห้องนอน + ห้องนั่งเล่น

Dcondo อื่น เช่น Dcondo รามคำแหง หรือ รัตนาธิเบศร์ โครงการมีการกั้นห้องระหว่างห้องนอน และห้องนั่งเล่นด้วยกระจกบานสไลด์ครับ แต่ที่นี่ไม่กั้นให้ครับ แต่ทางโครงการกั้นห้องครัวให้แทนครับ ซึ่งผมคิดว่ามันดีกว่ามากเลยครับ เพราะตอนทำอาหาร กลิ่นก็ไม่เข้ามาห้องนอน และห้องนั่งเล่นครับ อย่างไรก็ตามโครงการไม่กั้นห้องระหว่างห้องนอน และห้องนั่งเล่นให้ครับ เหมือนได้อย่างเสียอย่างครับ อย่าได้แคร์ กั้นเองก็ได้ครับ 🙂


ห้องครัว

เป็น Dcondo ที่กั้นห้องครัวกับห้องนั่งเล่นให้ครับ ส่วนชุดครัวนั้นก็เป็นชุดครัวสำเร็จซึ่งมี Top เป็นลามิเนต ในชุดครัวจะมี Sink และก๊อกติดมาให้ โดยทางโครงการไม่มีเตาไฟฟ้า และเครื่องดูดอากาศติดมาให้ครับ Spec ของชุดครัวก็ธรรมดาตามมาตรฐานโครงการครับ ไม่ได้ดี หรือแย่ครับ(copy มาจากรีวิว Dcondo อื่นเป๊ะๆเพราะแทบจะถอดแบบกันมาเลย)

ห้องน้ำ

ผมขอบอกว่าเป็น Part ที่ผมชอบมากที่สุด วัสดุทุกอย่างที่โครงการจัดให้นั้น ถือว่า OK เลยครับโดยเฉพาะชักโครก Brand Siri GHM แบบว่าชอบมาก แถมเป็น Soft Close* อีกด้วย ส่วนก๊อกน้ำ และฝักบัวจะเป็น VRH ครับ  การ Design ในภาพรวมนั้นอาจะไม่ดูหรู หรือสวยแบบเห็นแล้วประทับใจเลย แต่ผมว่าทางโครงการ Design องค์รวมและวัสดุต่างๆออกมาได้ดีครับ สมราคาโครงการครับ ( อันนี้ก็ Copy มาจาก Dcondo ก่อนหน้านี้ครับ)

*Soft close เวลาดันฝาชักโครกลง ฝาจะค่อยๆปิดลงโดยไม่กระแทกกับตัวชักโครก ส่วนใหญ่แล้วจะพบจากโครงการ Mid – High End ครับ

Copy link
Powered by Social Snap