The Base อ่อนนุช VS U-Delight อ่อนนุช

15/05/2012

Score

  • Location: 7
  • Design: 7
  • Facilities: 8
  • Value for money: 8.5
7.5 / 10

Introduction

Introduction

หลังไมค์กันมามากอยากให้เปรียบเทียบ The Base อ่อนนุช กับ U-Delight อ่อนนุช หลังจากรีวิว U-Delight อ่อนนุชเสร็จผมก็ตัดสินใจต่อว่าจะทำตัวนี้ต่อเพราะ อยากให้คนอยากอยู่คอนโดแถวอ่อนนุชในน่ารักราคาสามารถตัดสินใจได้ง่ายขึ้นครับ

ข้อมูลทั่วไป

The Base อ่อนนุช

ข้อมูลโครงการ

ที่ตั้ง: ห่างจาก BTS อ่อนนุชประมาณ 7xx เมตร

เนื้อที่โครงการ: 6 ไร่ 1 งาน 9 ตารางวา (เฟส1)

อาคารสูง: อาคารสูง 38 ชั้น 1 อาคาร และ 28 ชั้น 1 อาคาร(เฟส1)

จำนวนยูนิต: 1,232 ยูนิต

ประเภทห้อง: 1-2 ห้องนอน

พื้นที่ห้อง: 29.50- 57.5 ตารางเมตร

ที่จอดรถ:

ค่ากองทุนส่วนกลาง: 500 บาท / ตารางเมตร

ค่าส่วนกลาง: 30 บาท / ตารางเมตร

ราคาห้องชุดเริ่มต้น: 1.29 ล้านบาท

คาดว่าจะแล้วเสร็จ: ต้นปี 2556

Status: Available

U-Delight อ่อนนุช

ข้อมูลโครงการ

ที่ตั้ง: ห่างจาก BTS อ่อนนุชประมาณ 9xx เมตร

เนื้อที่โครงการ: 3 ไร่ 3 งาน 50 ตารางวา (เฟส1)

อาคารสูง: อาคารสูง 32 ชั้น 1 อาคาร (เฟส1)

จำนวนยูนิต: 773 ยูนิต

ประเภทห้อง: 1-2 ห้องนอน

พื้นที่ห้อง: 29.58- 45.87 ตารางเมตร

ที่จอดรถ: ประมาณ 50%

ค่ากองทุนส่วนกลาง: 500 บาท / ตารางเมตร

ค่าส่วนกลาง: 35 บาท / ตารางเมตร

ราคาห้องชุดเริ่มต้น: 1.49 ล้านบาท

คาดว่าจะแล้วเสร็จ: พร้อมอยู่

Status: Available

เปรียบเทียบข้อมูลทั่วไป

ถ้าสังเกตุดีๆจะเห็นว่าจำนวนยูนิตกับพื้นที่โครงการนั้นทาง U-Delight จะมีน้อยกว่าแต่ในความจริงแล้ว U-Delight จะเปิดตัวสองตึกพร้อมกันในช่วงแรกแต่เนื่องจากยอดขายไม่ค่อยเดิน ทางโครงการเลยเปลี่ยนแผนขายตึกเดียวก่อน แต่ทางโครงการได้กันพื้นที่ไว้ทำ Phase 2 แล้วถ้ามองจากบนตึกก็จะเห็นพื้นที่เปิดโล่งอยู่ครับดังนั้นต่อไปในอนาคตพื้นที่โครงการและจำนวนยูนิตของทั้งสองโครงการจะพอๆกันครับ ส่วนเรื่องของขนาดห้องนั้น The Base จะมีให้เลือกมากกว่านิดนึงตรงมีห้อง 1 Bed ใหญ่ ส่วน 2 Beds ก็จะมีขนาดใหญ่กว่าครับ ส่วนเรื่องราคา The Base เปิดตัวถูกกว่า U-Delight ประมาณเกือบ 2 แสนเลยครับ เหตุผลหนึ่งที่ The Base เปิดตัวได้ถูกกว่าอาจเป็นเพราะต้นทุนที่ดินซึ่งทางแสนสิริได้มาถูกกว่า เพราะซื้อเก็บไว้ก่อนสร้าง Blocs อีก ถึงแม้ภายหลังจะมีการซื้อเพิ่มอีกเล็กน้อยก็ตามครับ

(ภาพของ The Base อาจจะไม่ชัดมากนะครับเนื่องจากเป็นภาพเก่าที่มีน้องใจดีให้ยีมมาใช้ครับ ผมทำ File รูปของผมหายครับ)

Location

งานนี้ The Base ชนะเห็นๆครับด้วยระยะทางที่ใกล้กว่าไม่ว่าจะไป Big C หรือ BTS อ่อนนุช + ทางเดินฟุตบาทที่ดีกว่าทำให้ Location ในภาพรวมนั้น The Base ดีกว่าครับ ถึงแม้บางคนจะว่า The Base เห็นวิววัดหรือใกล้วัดกว่าแต่ผมว่าก็เป็นเพียงแค่บางมุมบางห้อง บางมุมของ U-Delight ก็เห็นเมรุเต็มๆเหมือนกันครับ

ส่วนเรื่องฟุตบาทที่ผมกล่าวถึงในตอนแรกก็คือฝั่ง Big C ทางเดินฝั่งนั้นฟุตบาทขรุขระมากพื้นไม่เรียบ เดินไม่สะดวกเลยครับ (ผมเคยไปเดินมาแล้วครับ) ซึ่งถ้าเทียบกับ The Base นั้นฟุตบาทเดินง่ายกว่ามากครับ

รูปแบบตึก

รูปแบบตึกของทั้ง 2 โครงการนั้นค่อนข้างธรรมดาเห็นได้ทั่วๆไป อาจเนื่องด้วยเป็นคอนโดระดับล่างทางโครงการทั้งสองจึงไม่ได้ Invest อะไรกับส่วนนี้มาก แต่สิ่งที่แตกต่างค่อนข้างเด่นชัดเลยคือ สีที่ใช้ทาตึกซึ่งจริงๆแล้วสีที่ใช้ทา U-Delight ผมไม่ค่อยชอบเท่าไหร่ผมมีความรู้สึกว่าตึกเหมือนยังทาสีไม่เสร็จสีมันขมุกขมัวไปนิด ในทางกลับกัน The Base เลือกสีน้ำเงินมาใช้ทาตึกซึ่งผมคิดว่าเป็นการ Precise ตลาดค่อนข้างชัดเจนว่ากลุ่มลูกค้าของตึกนี้เป็นประเภทไหน ในส่วนนี้ผมตัดสินไม่ได้ว่าใครสวยกว่าใครเพราะ The Base ยังไม่เสร็จครับ แต่ลึกๆแอบชอบ The Base มากกว่านิดนึงครับดูวัยรุ่นกว่า

Facilities

ตัวนี้เป็น Big ? ของผมเลยครับเพราะถ้าดูจาก Model ของ U-Delight ตัวเก่านั้นจะพบว่าทางทั้งสองตึกจะ Share Facilities ด้วยกันซึ่งถ้าเป็นแบบนี้ The Base ก็จะชนะ U-Delight ไปในทันทีเนื่องจากความหลากหลายที่มากกว่าเช่น สนามฟุตซอล/สตรีทบาส/โต๊ะปิงปอง/จ็อกกิงแทรค (กีฬาทั้งนั้น) อ่าน Facilities ของ U-Delight ได้ที่นี่ อย่างไรก็ตามถ้า U-Delight ขึ้น Phase 2 ขึ้นมาแล้วแยก Facilities ออกจาก Phase 1 หมายความว่ามีเป็นของตัวเอง ก็จะทำให้ U-Delight ชนะ The Base อย่างขาดลอยเพราะไม่มีการ Share Facilities เกิดขึ้นจำนวนยูนิตต่อการใช้ส่วนกลางของ U-delight ก็จะน้อยกว่า The Base ประมาณ 1 เท่า

อย่างไรก็ตามถ้าไม่มีการ Share เกิดขึ้นจริงผมว่าคนซื้อ Blocs หรือ The Base ต้องมีเฮเพราะผมมั่นใจว่าถ้า Phase 2 เกิดราคาต้องประมาณ Blocs แน่เนื่องจากราคาล่าสุดตอนนี้ประมาณ 2 ล้านแล้ว + เฟอร์อีก 230,000 บาท ก็สองกว่าๆ เท่าๆกับ Blocs

UD Phase ใหม่เปิดมาราคาต้องสูงกว่าเดิม Phase 1 เพราะถ้าเปิดถูกกว่าคนซื้อ Phase 1 ก็คงไม่ยอม คนที่ซื้อ Blocs ที่เคยว่าแพงก็จะไม่แพงอีกต่อไป คนซื้อ The Base คงดีใจเพราะได้ของถูกมากงานนี้การตลาดล้วนๆ (ตอนนี้รีเซลของ The Base อ่อนนุชเริ่มต้น 1.5x ล้านเองครับ)

Copy link
Powered by Social Snap